แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ที่ยังดูริบหรี่ในวีถีชีวิตของจอย ศิริลักษณ์

วินาทีนี้ถ้าจะถามว่านักแสดงคนไหนที่เจ๊จวกรู้สึกเห็นอกเห็นใจเป็นที่ซู้ด...ด

ก็คงต้องบอกว่าเป็น "จอย" ศิริลักษณ์ ผ่องโชค นี่ล่ะค่า...าโถ...ก็จะไม่ให้สงสารยังไงไหวล่ะเจ้าคะ ในเมื่อตอนนี้ดูเหมือน ว่าไม่ว่านางเอกเสียงดีคนนี้ จะหันไปทางไหน ก็เจอแต่ทางตันไปซะโม้ด...ด


นับตั้งแต่ที่จอยมีเรื่องมีราวว่าโดนปลดออกจากการเป็นนางเอกของละคร

เรื่อง "กิ่งแก้วกาฝาก" ของผู้จัดมือใหม่ "เจ็ท" ณัฐพงศ์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของผู้จัดรุ่นเก๋า "จิ๋ม" มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช โดยที่เจ้าตัวเองมานั่งแถลงข่าวทำหน้าก่งก๊งฝากถามไปยังผู้ใหญ่ของช่อง 3 และ จิ๋ม ว่า จอยบกพร่องในหน้าที่นักแสดงตรงไหน ปลดจอยทำไม 



สาเหตุของการปลดฟ้าผ่านั้นมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมาอย่างมากมาย 

ทั้งว่า นางเอกคนเก่งนั่นแหละที่เรื่องมาก ไม่พอใจบท ขอแก้ตรงนั้นทีตรงนี้ที บางเสียงก็มีว่าเป็นเพราะ "แม็ค" วินัย วัฒนราษฎร์ แฟนของจอยเป็นสาเหตุหลักจากการที่แม็คซึ่งทำธุรกิจห้องตัดต่อ และต้องเป็นผู้ตัดต่อละครเรื่องดังกล่าว เกิดตกลงกันไม่ได้ ผู้จัดรุ่นเก๋าเลยไม่ให้ทำต่อ ทำให้แม็คเกิดอาการไม่พอใจ ต่อว่าเจ๊จิ๋มยกใหญ่

 ด้านจอยเองก็เดือดร้อนแทนสุดที่รัก 

เลยพูดกับผู้จัดรุ่นใหญ่ทำนองทระนงตนว่า จะเอาเรื่องนี้ไปบอกผู้ใหญ่ทางช่อง แล้วคอยดูว่าช่อง 3 จะเลือกใคร 



แต่สุดท้ายเหตุการณ์กลับตาลปัตร


เพราะเมื่อเจ๊จิ๋มเจอดารารุ่นลูกลบเหลี่ยมขนาดนี้จึงไม่สามารถร่วมงานกันได้อีกต่อไป เลยบอกผู้ใหญ่ ขอเปลี่ยนตัวนางเอก สุดท้ายด้วยคิว และความเหมาะสม หวยเลยล็อกที่ "แพท" ณปภา ตันตระกูล เด็กช่องเลือดใหม่ในกลุ่มพาวเวอร์ทรี ผู้ใหญ่มีรึจะไม่เซย์เยส!!! จอยเลยเกิดอาการมึนอย่างที่เห็นนี่แหละพ่ะย่ะค่ะ


ซึ่งจอย ออกมายืนยันแล้วว่า แม็ค แฟนของเธอไม่ได้มีส่วนเอี่ยวหรือมีหุ้นในบริษัทตัดต่อใดๆ ทั้งสิ้น 

และแม้ว่าเธอจะโดนค่ายละครของเจ๊จิ๋ม เบี้ยวเรื่องงานตัดต่อมาหลายครั้งหลายครา ก็ไม่เคยคิดติดใจแต่อย่างใด ฉะนั้นเธอจึงอยากทราบว่า สาเหตุที่โดนปลดเพราะอะไรกันแน่...



เสียงลือเสียงเล่าอ้างยังไม่หมดเพียงแค่นั้น 

เพราะมีลือต่อเนื่องตามมา ว่าตัวการจริงๆ แล้ว คือ ออม แฟนหนุ่มของแพท จากเดิมที่เคยเป็นแค่เด็กจัดฉาก ได้เลื่อนชั้นขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้กำกับในละครเจ้าปัญหานี่แหละ พอเห็นว่าละครมีปัญหาต้องแก้บทบ่อย ออมซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับเจ็ท เลยยุให้เจ็ทผู้จัดมือใหม่ เปลี่ยนตัวนางเอก จากจอยมาเป็นแพท เจ็ทเห็นดีด้วย เลยไปขอเจ๊จิ๋ม ผู้เป็นแม่ออกตัวแทนให้ เลยเป็นไปด้วยประการฉะนี้
 

ฟากแพทก็มาแก้ข่าวเช่นเดียวกันว่าทั้งแฟนหนุ่มและตัวเธอ ไม่มีเอี่ยว 

ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปลดจอยใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างเป็นการตัดสินใจของผู้ใหญ่ทั้งนั้น ซึ่งน่าจะมีความไปได้สูง เพราะแฟนของแพท ไม่น่าจะมีอำนาจ พอที่จะสั่งให้ใครเล่นหรือไม่เล่นละครได้



ขณะที่ถามไปยังผู้จัด "จิ๋ม" มยุรฉัตร ก็ได้คำตอบเพียงว่า 

ไม่อยากพูดอะไรมากเพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นผู้ใหญ่รังแกเด็ก เฮ้อ...แล้วจะถามหาความจริงจากที่ไหนได้ล่ะเนี่ย!?!?
 

ส่วน"จ๋า" ยศสินี ณ นคร ลูกสาวของ มยุรฉัตร บอกว่า

 ตลอดระยะเวลาการทำงานในวงการบันเทิง เธอไม่เคยเห็นมารดาเครียดเท่าเรื่องนี้มาก่อนเลยในชีวิต



สุดท้ายเรื่องไหนจะจริงหรือเท็จคนที่ปวดใจที่สุด คงจะหนีไม่พ้น จอย นั่นแหละ...

เฮ้อ ใครเล่าจะเชื่อว่า คน(ฝีมือ) ดี จะ (เหมือน) ไม่มีที่อยู่แบบนี้ เล่นละครให้ช่อง 3 มานานหลายสิบปี ทำเรตติ้งให้ก็มาก วันหนึ่งกลับต้องมาตกที่นั่งลำบากอย่างคาดไม่ถึง ทั้งโดนปลดจากละคร แถมช่องต้นสังกัดก็ไม่เรียกเข้าไปเซ็นสัญญาต่อ ทั้งที่สัญญาหมดลงไปแล้ว ตอนนี้ก็มีข่าวลือใหม่ ที่ได้ยินแล้วต้องบอกว่า อึ้งๆๆๆๆ ยิ่งกว่า


เริ่มตั้งแต่ข่าวที่ว่าพ่อของเธอเข้าไปขอโทษ "จิ๋ม" มยุรฉัตร 

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับการขอกลับมาทำงานในเรื่องต่อๆ ไป ทั้งนี้ผู้จัดคนดังก็ไม่ได้รับปากอะไร



หรือกับข่าวล่าสุดสาวจอยเข้าไปหาผู้ใหญ่ของช่อง 3 เรื่องขอต่อสัญญา 

นายใหญ่ผู้ใจดีของคนช่อง 3 ก็เห็นใจ ด้วยไหนๆ จอยก็เคยสำแดงฝีมือช่วยช่องฟื้นฟูเรตติ้งสู้ฝั่งตรงข้ามมาก็หลายเรื่อง เลยนำเรื่องไปขอเสียงโหวตจากเหล่าผู้จัดของช่อง ว่าจะยังเอาจอยไว้หรือไม่ คำตอบที่ได้คือผู้จัดผู้ใกล้ชิด เจ๊จิ๋ม ส่ายหน้ากันทั้งน้าน...น แต่โชคก็ยังมีให้จอยบ้าง เมื่อบางค่ายยังคิดเสียดายในฝีมืออยู่ จอยเลยยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของทางช่อง 3


โอกาสที่จะได้เซ็นกับช่อง3 ยังมีอยู่ แม้จะดูริบหรี่ 

แต่ทั้งนี้การกลับมาเล่นให้วิกหนองแขมยังมีอยู่ แต่เป็นลักษณะแสดงเป็นเรื่องๆ ไม่ได้เซ็นสัญญากับช่อง ดูจะมีเปอร์เซ็นต์มากกว่า



ทีนี้หันมาดูอีกกระแสที่ว่าจอยข้ามห้วยไปเซ็นสัญญากับช่อง 7 สีแล้ว 

แถมมีข่าวเล็ดลอดออกอีก ว่าจอยจะประเดิมร่วมงานกับค่ายเป่า จิน จง เรื่อง "มือที่ไกวเปล" บ้างล่ะ บางกระแสก็บอกว่าจะได้เล่น "นางทาส" ของค่ายดาราวิดีโอ โอ้โห...น่าสนใจเหมือนกันแฮะ เพราะจะว่าไป จอยก็ใช่ใครอื่นไกล สมัยวัยใส ก็เคยฝากฝีมือในละครเรื่อง "ขมิ้นกับปูน" ไว้เหมือนกัน...
 

แต่พอไปถามเรื่องนี้กับผู้ใหญ่ทั้งสองค่ายปรากฏได้รับคำตอบว่า ม่าย...ยจริง

ม่าย...ยมี เรื่องนางทาสน่ะ วางตัว "ป๊อก" ปิยธิดา วรมุสิก เอาไว้ และด้วยวัยเข้าสู่เลข3 แล้ว เชื่อว่าช่อง 7 สี ที่มี "คุณแดง" สุรางค์ เปรมปรีดิ์  เป็นหัวเรือใหญ่คงไม่อยากได้มาร่วมงาน บวกกับดารา-นักแสดง ในช่องก็มีล้นไปโม้ด...


หลังจากนี้ไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าในวงการบันเทิงของนางเอกสาวคนนี้จะเป็นอย่างไร จอยจะยังคงเป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 3 หรือจะก้าวข้ามไปยังบ้านใหม่ที่ช่อง 7 สี หรือหากโชคร้ายกว่านั้น ก็อาจต้องค่อยๆ ออกจากวงการเหมือนนักแสดงฝีมือดีหลายๆ คนที่หายหน้าไป ก็ได้แต่หวังว่า เธอจะสามารถผ่านมรสุมลูกใหญ่ไปได้ แล้วเก็บบทเรียนทุกอย่างในวันนี้ไว้สอนใจในครั้งต่อไป ไม่ว่าเธอจะใช่ผู้ที่ผิดหรือไม่ก็ตาม...



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์