บิ๊กเอเอฟฟัน! พะแพง V3 ลุ้นซิวเดอะวินเนอร์

บิ๊กเอเอฟฟัน! "พะแพง V3" ลุ้นซิวเดอะวินเนอร์ อำลาธันเดอร์โดมมุ่งสู่อิมแพค "นัท" ยังคะแนนนำ

 
ปิดฉากคอนเสิร์ต วีกที่ 11 อำลาธันเดอร์โดมมุ่งอิมแพคฯ บิ๊กทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย เอเอฟ 4 ยก ''พะแพง'' สร้างสีสัน และมีสีสันไม่น้อยหน้านักล่าฝันชาย แย้มผู้หญิงมีสิทธิ์ซิวตำแหน่ง เดอะ วินเนอร์ สูง แต่คะแนน ''V1 นัท'' ยังนำมาเป็นที่ 1 ''V17 ลูกโป่ง'' อาการน่าเป็นห่วง แฟนคลับโหวตให้เป็นรอง ''V19 ปอง'' ที่ไม่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัล


ปิดฉากคอนเสิร์ตเอเอฟ 4 วีกที่ 11 อำลาธันเดอร์โดมมุ่งหน้าสู่อิมแพคฯ แฟนคลับทุ่มโหวตให้ ''V1 นัท'' นำเป็นที่ 1 เหมือนเดิม มี ''V3 พะแพง'' และ ''V9 ต้อล'' เบียดบี้ไล่ตามมาติดๆ คะแนน ''V19 ปอง'' คะแนนโหวตนำ ''V17ลูกโป่ง'' แต่เสียดายที่ไม่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลวีกตัดสิน



ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการแสดงคอนเสิร์ต ''ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 4'' สัปดาห์ที่ 11 ซึ่งเป็นวีกรองสุดท้าย ซึ่งถือเป็นการอำลาธันเดอร์โดม มุ่งสู่รอบตัดสินหา เดอะ วินเนอร์ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 ก.ย. นี้



ควันหลงบรรยากาศคอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 11 เมื่อค่ำวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา แฟนคลับพร้อมกันพกพาป้ายเชียร์และแรงใจทยอยหลั่งไหลเข้ายึดพื้นที่บริเวณรอบธันเดอร์โดมแน่นขนัดเหมือนเดิม บ้างก็ร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับสปอนเซอร์ต่างๆ ที่มาตั้งบูทเรียงราย บ้างก็จับกลุ่มร้องรำทำเพลงเรียกความคึกคักให้กับพวกพ้อง



หลังเปิดเวทีด้วยเพลงประจำอะคาเดมี่ พร้อมเพลงรวมช่อมาลี จาก 7 นักล่าฝัน ประกอบด้วย V1 นัท, V3 พะแพง, V8 มิวสิค, V9 ต้อล, V11 แคท, V17 ลูกโป่ง และV19 ปอง พิธีกร ''ต้อย-เศรษฐา'' ก็เพิ่มดีกรีความร้อนแรงให้ธันเดอร์โดมทันที ด้วยการเชิญ 3 หนุ่มตี๋ ''กากี่นั้ง'' ทั้ง ''ต้อล นัท และ มิวสิค'' ที่ออกมาแร็พรัวเรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ ที่ส่งเสียงเชียร์แบบไม่มีกั๊ก



ด้าน ''พะแพง'' ได้รับคำชื่นชมจาก 3 คอมเมนเตเตอร์ ''ไก่-ตาล-ปั๋ง'' ว่าทำโชว์ได้สมบูรณ์ ร้อง เต้น และสื่ออารมณ์ได้ดี มีพลัง ทำให้สาวซน ซึ่งเครียดมาตลอดทั้งสัปดาห์กับเพลงสุดหิน Toxic ของ บริตนี่ย์ สเปียร์ ถึงกับยิ้มแก้มปริ โดยเฉพาะคนดนตรีอย่าง ป๋าปั๋ง ถึงกับออกปากหวาน แววศิลปินจับเต็มตัวแล้ว



''มิวสิค V8'' ที่ออกมาทำโชว์ Bye Bye Bye ก็ไม่ธรรมดา ขนาดเจอโจทย์ร้องหนัก เต้นแรงๆ แต่แรงของพ่อหนุ่มไม่มีตก ร้องได้ตรงโน้ตแป๊ะๆ เรียกว่าเป็นโชว์ที่ได้มาตรฐาน ทำเอาแฟนๆ กรี๊ดกันลั่นกับความสมบูรณ์แบบของหนุ่มพัฒนาการสูง



หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตประจำสัปดาห์ที่ 11 สิ้นสุดลง การประกาศผลคะแนนของผู้ที่ได้รับคะแนนป็อบปูลาร์โหวตก็เผยออกมา โดยในครั้งนี้ผู้ที่ต้องออกมาปากเหว ได้แก่ V17ลูกโป่ง, V19 ปอง และ V11 แคท และแล้วก็เป็นไปตามคาด เมื่อสาวร่างบาง V11 ''แคท-หทัยฉัตร์'' ตัวฮาประจำบ้าน กลายเป็นสาวหนึ่งเดียวที่ไม่ได้กลับไปใช้ชีวิตอีก 6 วันสุดท้ายในบ้านแมกโนเลียส์ บางนา ร่วมกับผองเพื่อน



เพราะแฟนคลับของนักล่าฝันอีก 6 คนที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็น นัท ต้อล มิวสิค พะแพง ลูกโป่ง หรือแม้แต่ ปอง ก็ยังคงเหนียวแน่น ทุ่มโหวตแบบไม่ยอมย่ามใจ  ทำให้แคทต้องอกหักซ้ำสอง ไปไม่ถึงเวทีใหญ่ระดับประเทศอย่าง ''อิมแพค อารีน่า'' บันไดฝันขั้นสุดท้ายที่นักล่าฝันทุกคนปราถนาที่จะได้ไปเยือน



หลังต้องอกหักเป็นครั้งที่สอง ''แคท'' ยอมรับว่ารู้สึกกดดันที่ไม่สามารถเอาเรื่องนอกบ้านไปพูดกับเพื่อนในบ้านได้ จนบางครั้งเกือบหลุดออกมา ส่วนการไม่ได้ไปอิมแพคฯ ก็ไม่รู้สึกเสียใจมากเท่ากับที่ต้องจากบ้านครั้งแรก เพราะทำดีที่สุด และทำเต็มที่แล้ว แต่คะแนนโหวตได้มาน้อยกว่าคนอื่นจริงๆ และยังแอบหวังว่าทีมงานจะไม่ใจร้าย จนไม่ให้นักล่าฝันที่ตกรอบแล้วขึ้นเวทีในสัปดาห์สุดท้าย



''กดดันที่สุดคงต้องเป็นเรื่องของการที่แคทไม่สามารถเอาเรื่องภายนอกบ้านไปพูดได้เลยและบางทีนะ พอเพื่อนถามกันบ่อยเราก็เกือบจะมีหลุดบ้างเหมือนกัน แต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องทำให้ได้ตามระเบียบ ส่วนตอนนี้แคทก็แอบหวังไว้นะ ว่าเขาคงไม่ใจร้ายและยอมให้เราได้ขึ้นไปร้องเพลงในวีกหน้าบนเวทีใหญ่ๆ อย่าง อิมแพคนะ สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้แคทไม่เสียใจที่จะต้องออกจากบ้านไปก่อนวันตัดสิน เพราะเราเข้าใจว่าเราทำได้แค่นี้จริงๆ หนูไม่เสียใจอะไรหรอก แต่กลับสนุกมากกว่า เพราะเราต้องร้อง ต้องเต้น ยอมรับเลยว่าวันนี้เหนื่อยมากเลย แต่เราก็ทำเต็มที่เราแล้ว คือการขึ้นคอนเสิร์ตทุกครั้งแคทจะคิดไว้เสมอนะว่ามันต้องเป็นเราแน่นอนเลยที่จะต้องออก เพราะในบ้านที่เหลืออยู่ต้องยอมรับเลยว่าเพื่อนๆ เขาเก่งกันทุกคนจริงๆ''



ด้าน อรรถพล ณ บางช้าง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายรายการ บมจ.ทรู วิชั่นส์ และเอ็กซ์เซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์รายการ ''ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย'' ชี้แจงถึงเรื่องของคอนเสิร์ตสัปดาห์ตัดสิน ในอาทิตย์หน้า ถึงรูปแบบของโชว์ และเรื่องเซอร์ไพรส์ต่างๆ ว่าไม่มีอะไรพิเศษมากมายนัก เป็นการแสดงของนักล่าฝันที่เหลืออยู่ 6 คน โดยทีมงานจะให้ร้องเพลงเร็ว 1 เพลง เพลงช้า 1 เพลง ขึ้นอยู่กับนักล่าฝันว่าจะร้องเพลงอะไร เพราะไม่ต้องการกำหนด หรือบังคับแล้ว



''ที่ผ่านมาเราก็จะโดนวิจารณ์มาเยอะว่าเลือกเพลงนั้นให้คนโน้นคนนี้ พอมาทีนี้เราก็เลยอยากให้ทุกคนโชว์ความสามารถให้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คนดูตัดสินกันได้อย่างเต็มที่เลย''



นอกจากนี้ บิ๊กเอเอฟยังแย้มด้วยว่า มีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก ที่ปีนี้สุดยอดนักล่าฝันจะเป็นผู้หญิง เพราะที่ผ่านมานักล่าฝันหญิงถือว่าแสดงโชว์ได้มีสีสัน และได้รับเสียงกรี๊ดไม่แพ้นักล่าฝันชาย โดยเฉพาะ ''พะแพง''



''มีคนถามเยอะเหมือนกันก็คือเรื่องของโอกาสของปีนี้นักล่าฝันหญิงจะได้เป็นผู้ชนะนั้น ก็เป็นได้ โชว์ปีนี้เป็นโชว์ที่มีสีสันมากจริงๆ เราจะเห็นได้เลยว่านักล่าฝันหญิงปีนี้ก็มาแรงมาก อย่างวันนี้เห็นไหมว่าพะแพงได้รับเสียงกรี๊ดเยอะมากเลย ดูแล้วเขาก็ค่อนข้างจะเป็นคนที่น่ากลัวเหมือนกัน แต่อย่างไรซะ ในเรื่องของการจัดอันดับนั้นมันคงต้องเลื่อนนะ แต่สำหรับคนที่เข้ามาใหม่นั้นอย่างตอนนี้ก็เหลือแค่น้องปองคนเดียว ซึ่งน้องเขาก็สามารถที่จะได้ที่หนึ่งนะ แต่เขาก็จะได้แค่ถ้วย แต่ไม่ได้รางวัลที่หนึ่งนะ เขาก็จะได้รับรางวัลที่ 12 เหมือนเดิม 



ส่วนนักล่าฝันที่จะได้รางวัลจริงๆ ก็จะมีแค่ 5 คนเก่าเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วอันดับที่ได้มันก็ไม่ได้มีผลอะไรมากนะ อย่างที่เคยเห็นๆ กันแล้วว่าคนที่ได้ที่หนึ่งไม่ใช่ว่าจะดังทุกคนนะ บางครั้งคนที่ได้รองงานจะเยอะกว่าก็มี คือทุกอย่างมันก็ต้องรอดูกันไปแล้วกันว่ามันจะเป็นอย่างไร ทุกอย่างมันอยู่ที่ความสามรถของแต่ละคนนะ ว่าเขาจะมีศักยภาพได้ดีแค่ไหน เพราะตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าแต่ละคนจะเป็นอย่างไร''



ต่อคำถามว่าผลตอบรับจากแฟนคลับนักล่าฝัน ในซีซั่นนี้เป็นอย่างไรบ้าง บิ๊กทรู อะคาเดมี่ฯ กล่าวว่า โดยภาพรวมถือว่าดีมาก ตั้งแต่วันจองบัตร รวมถึงในส่วนของเว็บไซต์ ก็มีแฟนคลับเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่าทุกปีด้วย



''ภาพรวมแล้วถือว่าดีมากเลย ยกตัวอย่างล่าสุดเลยก็คือวันแรกที่เราเปิดจองบัตรคอนเสิร์ตวีกสุดท้ายนั้นเรียกได้ว่าเว็บไซต์แทบแตกเลย ผมได้ข่าวว่าตอนนี้บัตรหมดแล้วนะ ใครที่ยังไม่มีก็ต้องรอหาซื้อกันดูเผื่อจะเหลืออยู่บ้างก็ต้องพยายามกันหน่อยแล้วกัน ผมรับรองเลยว่าใครที่ได้เข้าไปดูคอนเสิร์ตในอาทิตย์หน้ารับรองไม่ผิดหวังแน่ เพราะนอกจากจะได้ชมคอนเสิร์ตจากนักล่าฝันทั้ง 6 คนแล้ว บอกได้เลยว่ามีเซอร์ไพรส์ตลอดคอนเสิร์ตอาทิตย์หน้าแน่นอน''



ส่วนความเคลื่อนไหว วันที่ 2 ก.ย. หลังจากจบคอนเสิร์ตสัปดาห์ที่ 11 แล้วปรากฏว่า นักล่าฝันที่มีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 มีลุ้นซิวตำแหน่ง เดอะ วินเนอร์ มากที่สุดยังคงเป็น ''V1 นัท'' โดยมี ''V3 พะแพง'' ที่ทำคะแนนเบียดบี้กับ ''V9 ต้อล'' ไล่หลัง ตามมาด้วย ''V8 มิวสิค'' ในขณะที่ ''V17 ลูกโป่ง'' อาการเริ่มน่าเป็นห่วงแล้ว เมื่อมีคะแนนโหวตเข้ามาเป็นอันดับสุดท้าย ตามหลัง ''V19 ปอง''  ซึ่งไม่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลใดๆ ในการแข่งขันครั้งนี้แล้วเสียด้วย



อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาเหลือเวลาอีก 5 วัน นับจากนี้ ให้แฟนคลับของนักล่าฝัน V ต่างๆ ช่วยกันโหวตให้ขวัญใจของตนเองสานฝันได้สำเร็จ คาดว่าเมื่อถึงคอนเสิร์ตสัปดาห์สุดท้าย ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในค่ำวันที่ 8 ก.ย. นี้ ก่อนจะได้รู้ว่าใครได้เป็น เดอะ วินเนอร์ คะแนนของนักล่าฝันแต่ละคน ต้องผลัดกันขึ้นกันลง ให้กองเชียร์ได้ลุ้นกันอย่างสนุกสนานแน่นอน



สำหรับรางวัลที่ เดอะ วินเนอร์ หรือสุดยอดนักล่าฝันจะได้รับนั้นประกอบไปด้วย รางวัลคอนโดมิเนียมโครงการ The Muse สุขุมวิท พร้อมเฟอร์นิเจอร์ และเงินสด รวมมูลค่า 5,350,000 บาท สุดยอดนักล่าฝันอันดับ 2 ได้รับรางวัลรถยนต์ และเงินสด รวมมูลค่า 1,500,000 บาท สุดยอดนักล่าฝันอันดับ 3 จะได้รับรางวัลรถยนต์ และเงินสด รวมมูลค่า 850,000 บาท และนักล่าฝันคนอื่นๆ จะมีรางวัลให้ตามลำดับ

เซ็กซี่มากเลยพะแพง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์