หมิว ชีวิตนี้เพื่อลูก ไร้กติกาสามี ก้อง

ถือว่าเป็นดารารุ่นใหญ่ที่มีชีวิตคู่สมบูรณ์

“หมิว-ลลิตา ศศิประภา” 20 ปีในวงการเธอผ่านงานละคร, หนัง, ถ่ายแบบเยอะแยะนับไม่ถ้วน แถมไม่มีข่าวฉาวกวนใจ ตอนนี้ยังถ่ายละคร “สู่ฝันนิรันดร” ของ “ไก่ วรายุธ” อีก...

วันนี้เธอบอกขอมีชีวิตอยู่เพื่อลูก “น้องแพลงก์ต้อน” กับ “น้องอีตั้น” ที่เกิดกับสามี “ก้อง-นรบดี ศศิประภา” ซึ่งแต่งงานอยู่กินกันมากว่า 7 ปี บอกเทคนิคชีวิตคู่ยั่งยืนต้องปรับตัวเข้าหากัน

“ชีวิตคู่ตั้งกฎกติกามารยาทไม่ได้ ตัวเราเองยังเปลี่ยนแปลง ตอนแรกยังมีความเกรงใจในตัวแฟน เพิ่งอยู่ด้วยกันใหม่ๆ พออยู่ไปนานๆ เราเริ่มเป็นตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องปรับทั้งคู่ อะไรที่อีกคนไม่พอใจ ทำแล้วเขาไม่มีความสุข คงไม่ทำ หวังว่าเขาไม่ทำอย่างนั้นกับเรา ถ้ารักเรา บางทีไม่พูดก็น่าจะรู้ว่าอย่างนี้ไม่ชอบ ไม่ต้องมานั่งแจงมาก  

“เราต้องรับเขาได้ด้วย บางทีเรื่องหยุมหยิมจุกจิกต้องปล่อยไป ผู้ชายไม่ค่อยคิดมากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ  ผู้หญิงชอบคิดมากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่งมา 7 ปี ก็เรียนรู้ว่าอย่าไปหยุมหยิม เดี๋ยวเป็นเรื่องเป็นราว น่าปวดหัว เสียเวลา แทนที่จะได้อยู่กับเขา กับลูกมีความสุขก็ต้องปล่อยๆ ไปบ้าง”


แล้วมีการตั้งกติกาอะไรมั้ย?

“ก็มีกติกาแบบรู้ๆ กันเองค่ะ ว่าแบบนี้ไม่น่ารักนะ ไม่ใช่แบบลั้ลลั้ลลา สบาย เป็นตัวของตัวเอง ไม่ใช่ เรามีครอบครัว มีลูก ลูกต้องมาที่หนึ่ง ก็รับผิดชอบหน้าที่การงานด้วย ช่วยกันเลี้ยงลูก สร้างครอบครัว”

“ตอนนี้สำคัญที่สุดในชีวิตคือ อยู่เพื่อลูกนะคะ แล้วทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีเราเป็นทั้งแม่ของลูก แล้วก็ลูกของแม่ อยากทำให้ดีที่สุด เพราะลูกยังเล็ก จะดูแลเขาจนกว่าจะถึงวันที่เขาดูแลตัวเองได้

“อีกหน้าที่หนึ่งซึ่งสำคัญเหมือนกัน คือหน้าที่ภรรยา พูดออกมาเป็นฉากๆ คงไม่ได้ เพราะมันไหลไปตามสถานการณ์ หมิวกับก้องอยู่กันตามธรรมชาติ สิ่งที่ทำได้คือการจัดสรรเวลาที่จะอยู่กับลูก กับแม่ เวลาที่จะอยู่กับสามี”

      ใครจะนำไปใช้ประคับประคองครอบครัว เป็นยาแก้ “เตียงหัก” ...เธอไม่สงวนลิขสิทธิ์...


ขอขอบคุณภาพจาก:แฟนคลับ หมิว ลลิตา
ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:หนังสือพิมพ์บ้านเมือง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์