พม่า เตรียมจัดงานประกาศผลรางวัลบันเทิง เผยหนังคุณภาพต่ำลง


เว็บไซต์นิตยสารสาละวินโพสต์(http://www.salweennews.org) รายงานข่าวว่า

 กระทรวงข่าวสาร (Ministry of Information) ของพม่าได้ออกมาประกาศว่า เตรียมจะจัดการประกาศผลรางวัลบันเทิงพม่าที่โรงละครเปิด ณ กรุงเนปีดอว์ ในวันที่ 23 มกราคม โดยในปีนี้ มีหนังทั้งหมด 16 เรื่องที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัล
 
ทั้งนี้ ในงานประกาศผลรางวัลที่จะจัดขึ้นนั้น จะมีการมอบรางวัลในสาขาต่างๆ เช่น รางวัลนักแสดงนำชายและหญิงยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงสมทบชายและหญิงยอดเยี่ยม รางวัลกำกับภาพและบันทึกเสียงยอดเยี่ยม รวมไปถึงรางวัลผู้กำกับและรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เป็นต้น

ด้านนักแสดงนำชายที่คาดว่าจะได้รับรางวัลในปีนี้ได้แก่ เน โท และ มิ้น เมียต ซึ่งทั้งสองคนต่างเป็นพระเอกดาวรุ่งที่กำลังมาแรง ส่วนนักแสดงหญิงที่คาดว่าจะได้รับรางวัลได้แก่ อินดรา จ่อ ซิน , โซเมียต ทุซา, เม ทาน นุ และทินซา วิน จ่อ ซึ่งนักแสดงทั้งสี่คนต่างก็เป็นนักแสดงหญิงคุณภาพของวงการบันเทิงพม่า

อย่างไรก็ตาม การประกาศผลรางวัลเมื่อปีที่แล้วมีการแจกเพียง 7 รางวัลเท่านั้น ด้านโซโม ผู้กำกับหนังเปิดเผยว่า วงการหนังพม่ากำลังซบเซาลงเรื่อยๆ จำนวนหนังที่ผลิตเมื่อปี 2552 นั้นน้อยลงมาก และหนังมีคุณภาพต่ำมาก หากเปรียบเทียบกับหนังในอดีต

"คณะกรรมการจำเป็นต้องเลือกหนังที่ดีที่สุดในบรรดาหนังที่มีคุณภาพต่ำ หนังส่วนใหญ่ตอนนี้ไม่ได้มีมูลค่าที่ยั่งยืนหากเปรียบเทียบกับหนังเก่าๆ ในอดีตนั้น กว่าจะได้รับรางวัล จำเป็นต้องเอาชนะคู่แข่งกว่า 100 คน แต่ตอนนี้ แม้แต่หนังตลกก็สามารถคว้ารางวัลมาได้ นั่นเป็นเพราะตัวเลขหนังที่ผลิตออกมาน้อยลงในแต่ละปี" โมโซกล่าว
 
ด้านนักแสดงชายที่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้มากที่สุดถึง 6 รางวัลในการประกาศผลรางวัลบันเทิงพม่าคือ ยันอ่อง ส่วนนักแสดงหญิงคือ มิ้น มิ้น ขิ่น ก็เคยได้รับรางวัลถึง 5 รางวัลเช่นเดียวกัน ขณะที่งานประกาศผลรางวัลบันเทิงพม่านั้นได้จัดติดต่อกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์