รวมประเด็นเมคอัพสุดโป๊ะ! ละครไทย เเต่งหน้านอน-ตัวร้ายต้องปากเเดง



รวมประเด็นเมคอัพสุดโป๊ะ! ละครไทย เเต่งหน้านอน-ตัวร้ายต้องปากเเดง


ก่อนหน้านี้มีประเด็นให้ชาวเน็ตได้ถกเถียงกันอย่างมากในโลกโซเชียล เกี่ยวกับเรื่องละครไทยที่ตอนนี้หลายๆคนเลิกดูเเละหันไปดูซีรีส์ต่างประเทศเเทน โดยหลายๆคนมองว่า บทบาทของละครเเต่ละเรื่องนั้นผลิตซ้ำจนดูจำเจ ไม่มีอะไรเเปลกใหม่ ทำให้ไม่น่าดึงดูดที่จะติดตามรับชม

ล่าสุดในเเฟนเพจเฟซบุ๊ก เขวี้ยงรีโมท ได้โพสต์เเสดงความคิดเห็นอีกหนึ่งประเด็นของละครไทย นั่นคือเรื่องการเเต่งหน้านั่นเองค่ะ โดยโพสต์ระบุว่า

มาอีกเรื่องสำหรับ "ละครไทย" ที่ขัดใจจนน่าเขวี้ยงรีโมท คือ การแต่งหน้าที่ไร้ความสมจริง ไม่รู้ว่าที่รวบรวมจะสาแก่ใจมากแค่ไหน แต่ที่รู้ๆ การแต่งหน้าแบบนี้ต้องเคยผ่านมาถ้าดู "ละคร" มาอย่างแน่นอน

เริ่มตั้งแต่ "แต่งหน้านอน" และ "ตื่นมาสวยเลย" คือความวิบัติของละครไทยเป็นอย่างมาก บางเรื่องบ้าบอถึงขนาดทาลิปสติกสีแดง แก้มชมพู เป็นความสงสัยของคนดูว่า โหย! ตื่นมาสวยแบบนี้ แสดงว่าต้องละเมอมาแต่งหน้าชัวร์ ส่วน "แต่งหน้านอน" บางเรื่องก็รองพื้นซะขนลุก ปัดขนตาซะดีดเด้ง ไม่กลัวหมอนเปื้อนเวลาหลับ แถมบางซีน นอนในโรงพยาบาลหน้ายังสดใสเหมือนไม่ได้ป่วยเลย

เรื่อง "ปลอมตัว" เป็นเรื่องที่โดนด่ากันมาอย่างมากมายแล้ว ถ้าบริบทของละครจะให้มันโป๊ะชัดๆ ก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ แต่ถ้าปลอมตัวจนตัวละครในเรื่องไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคือเพศไหน อันนี้ก็เกินไป เหมือนดูถูกคนดูอย่างมาก ยิ่งดูยิ่งขัดใจ แถมบางเรื่องก็ยังเล่นมุกนี้อยู่อีก เห็นแล้วก็ดูไปด่าไป แต่ก็ยังดูอยู่นะ

เรื่อง "ทาปากแดง" เป็นเรื่องสัญลักษณ์ที่ชัดเจนของละครไทย ที่ตัวละครผู้หญิงคนไหนทาปากแดง เท่ากับ ตัวร้าย นี่คือสิ่งที่ปลูกฝังในละครไทยมาอย่างยาวนาน แต่เรื่องนี้ก็เสียงแตกนะ มันก็มีคนที่ชอบทาปากแดงแล้วก็ร้าย แต่ถ้าลองคิดดูดีๆ ทาปากสีอื่นก็ร้ายเป็นเหมือนกันนะ ลองเปลี่ยนดูบ้าง เพราะสุดท้ายก็วัดที่การแสดงไม่ได้วัดที่สีปาก

เรื่องเพิ่มความเข้มแมนๆ ให้ตัวละคร โดยเฉพาะตัวละครผู้ชายที่ต้องเติมหนวด บางทีเขียนหนวดเหมือนแกงคนแสดง เพราะนักแสดงบางคนไม่เหมาะกับการมีหนวด บางคนกลายเป็นเพื่อนสาวไปเลยก็มี และบางจังหวะอยากทำให้เข้มก็ตีความไปว่า ควรจะต้องเขียนขอบตาให้ดำ จากความขลังของตัวละครที่เข้มจากบุคลิก กลายเป็นชาวร็อคไปเลยครับพี่ เห็นแบบนี้แล้วก็ เฮ้อ! หน้าขาวแบบกระดาษ A4 แต่เขียนหนวดแบบปากกาเขียนคิ้ว ก็ดูขัดใจเหมือนกันนะ

สุดท้ายฝากไว้ให้คิด กับ รอยแผลและซีนบวชจะเป็นชีหรือพระ นี่คือจุดที่โป๊ะมากที่สุดในแล้วในวงการละครไทย เพราะเป็นเรื่องยากที่จะเนียนได้ อันนี้พอให้อภัยได้ ถึงจะไม่ดีที่สุดก็อย่าโป๊ะมาก จนบางทีแม่ชีกลายเป็นเอเลี่ยน ไปเลย และ "รอยแผล" ที่ผ่านไปซีนต่อไปดันย้ายที่ ก็ขอให้เนียนๆ เพราะคนดูก็เข้าใจได้ว่าเป็นละคร เป็นสิ่งที่แต่งเติมเข้ามา แต่ไหนๆ จะทำละครแล้วก็ทำให้มันดีๆ ไปเลย เดี๋ยวคนดูจะโฟกัสที่รอยแผลโป๊ะๆ มากกว่าเนื้อหาของละคร มานั่งเสียใจไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ

 

 








รวมประเด็นเมคอัพสุดโป๊ะ! ละครไทย เเต่งหน้านอน-ตัวร้ายต้องปากเเดง




รวมประเด็นเมคอัพสุดโป๊ะ! ละครไทย เเต่งหน้านอน-ตัวร้ายต้องปากเเดง


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB เขวี้ยงรีโมท





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.29.6.71

202.29.6.71,,202.29.6.71 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ก้จริงนะ


[ วันพุธ ที่ 2 มีนาคม 2565 เวลา 18:38 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์