วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.

ไม่เพียงแต่ภาคเศรษฐกิจ ธุรกิจและปากท้องของประชาชนเท่านั้นที่กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤตที่มีสาเหตุหลักมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ในส่วนของวงการบันเทิงผู้ผลิตละครและซีรีส์ต่างๆก็ต้องปรับตัวและรับกับสถานการณ์ดังกล่าวเช่นกัน เพราะมีบางช่องที่ยังถ่ายทำละครไม่เสร็จและต้องหยุดการถ่ายทำไว้ชั่วคราว รวมถึงบางช่องที่ถ่ายไปออนแอร์ไป "เดลินิวส์ออนไลน์" เลยได้รวบรวมรายชื่อละครและทิศทางการวางแผนการทำงานในช่วงนี้ของช่องต่างๆมาฝากกัน



เริ่มจาก ช่อง 3 ก่อน เบื้องต้นละครที่กำลังจะออนแอร์ในวันจันทร์และวันอังคาร ที่เตรียมลงจอก็คือเรื่อง "อกเกือบหักแอบรักคุณสามี" ที่ได้หนุ่ม หมาก-ปริญ และ มิว-นิษฐา มาประกบคู่กัน ซึ่งไม่มีปัญหาแน่นอนเพราะถ่ายทำจบแล้วและน่าจะออนแอร์ยาวๆไป ส่วนวันพุธและพฤหัสหลังจบละคร "ดั่งดวงหฤทัย" ช่องก็จะนำละครรีรันเรื่องดังที่สร้างเรตติ้งสวยๆอย่างเรื่อง "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง" มาลงจออีกครั้ง

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


ขณะเดียวกันวันศุกร์ถึงอาทิตย์ที่มีละครที่กำลังร้อนแรงในโลกออนไลน์อย่าง "ฟากฟ้าคีรีดาว" ที่ได้พระเอกหนุ่มหล่อ ภณ-ณวัสน์ มาประกบคู่สาว น้ำหวาน-ภูริตา และ อิน-สาริน ก็ถ่ายทำจบแล้วมีเวลาให้แฟนๆได้ดูและฟินกับบทบู้สวยๆ บทรักที่เขินตัวบิดและบทดราม่าน้ำตาท่วมอีกยาวๆและแว่วเมื่อฟากฟ้าคีรีดาวจบปุ๊บ ก็จะมีการนำทองเอก หมอยา ท่าโฉลง มาต่อยาวๆไปเลยตั้งแต่พุธจนถึงอาทิตย์ นั่นเอง จริงๆนอกเหนือจากละครในตอนนี้ ช่อง 3 ก็ยังกำหนดแน่นอนไม่ได้ว่าละครเรื่องไหนจะถูกนำมาออนแอร์ต่อเพราะตอนนี้มีละครอีกหลายเรื่องมากๆที่กำลังถ่ายทำอยู่ แล้วต้องหยุดการถ่ายทำไป ดังนั้นช่อง 3 จึงต้องขอประเมินสถานการณ์ไปเรื่อยๆพร้อมกับรัฐบาลว่าเมื่อไหร่ไวรัสโควิดในไทยจะดีขึ้นและมีการถ่ายทำต่อได้


วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


ย้ายมาที่ฝั่งหมอชิตกับ ช่อง 7 กันบ้าง อย่างละครในวันจันทร์และอังคารนั้นก็เป็นการรีรันละครที่กระแสดีมากๆอย่าง "ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์" ที่ได้พระเอกอย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ มาประกบกับ เซฟฟานี่ อาวะนิค ที่ดูอีกรอบกระแสก็ยังดี ขณะเดียวกันวันพุธและพฤหัสนั้นช่องก็มีละครที่แซ่บมากๆ "ตะวันอาบดาว" ที่ถ่ายทำจบแล้วมาออนแอร์ ต่อที่วันศุกร์ถึงอาทิตย์กับละครน้ำดีเรื่อง "ร้อยป่า" ที่กระแสมาแรงมากๆ ซึ่งเบื้องต้นนั้นช่องยังมีละครรีรันแค่เรื่องผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์อยู่ ส่วนเรื่องอื่นๆช่องก็กำลังประเมินสถานการณ์กับรัฐบาลอยู่เช่นกันว่าจะสามารถให้ดารานักแสดงไปถ่ายทำได้ตอนไหนถึงจะปลอดภัยที่สุด

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


งานนี้หากเปิดลิสต์รายชื่อละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ของช่อง 7 ก็มีหลายเรื่องทีเดียวที่ต้องหยุดการถ่ายทำอยู่ อาทิ พรหมพิศวาส , เงาบุญ, ม่านบังใจ , สมบัติมหาเฮง , จากศัตรูสู่หัวใจ ฯลฯ เรียกว่าถ้าหมดโควิดปุ๊บ แต่ละครกองก็คงเดินเครื่องถ่ายทำกันแบบไม่มีพักเพื่อให้คุณผู้ชมได้เห็นผลงานดีๆแน่นอน

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


วนกลับมาฝั่งของ ช่องวัน ซึ่งมีละครสองช่วงออนแอร์ เริ่มที่ช่วง 20.30 น.วันจันทร์อังคารมีละครเรื่อง "ไปให้ถึงดวงดาว" ก็ถ่ายจบไปแล้ว ไร้ปัญหาในการออนแอร์ ถัดมาเป็นวันพุธพฤหัสกับละคร "เหมือนเราเคยรักกัน" ที่ได้หนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ มาประกบคู่ เอสเธอร์ อันนี้ก็สบายๆเพราะปิดกล้องแล้ว ส่วนวันศุกร์ถึงอาทิตย์ ทางช่องวันจะไม่มีละครจะเน้นเป็นรายการและเกมโชว์ ซึ่งก็ยังสู้ไหวในช่วงโควิดเพราะมีสต๊อกเก็บไว้พอสมควร นอกจากนี้ถ้าทุกเรื่องออนแอร์จบแล้ว ช่องวันก็เลือกรีรันละครเรื่อง "ใบไม้ที่ปลิดปลิว"ด้วย ถัดมาอีกนิดที่ละครช่อง 19.00 น.ของช่องวันจะมีละครเรื่อง "มงกุฎดอกหญ้า" ซึ่งเรื่องนี้จะถ่ายไปออนแอร์ไป แต่สต๊อกมีเหลือพอให้แฟนๆได้ดูแบบฟินๆวันจันทร์ถึงพฤหัสแน่นอน

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


ด้าน ช่อง 8 ตอนนี้มีละครที่กำลังออนแอร์อยู่วันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 18.00 น. คือซีรีส์ "นาคิน แค้นรักนางอสรพิษ ภาคใหม่" อันนี้ไม่รีรันนะ ถัดมาที่วันจันทร์ถึงพฤหัสเวลา 19.00 น. รีรันละคร "มณีนาคา" ต่อด้วยเวลา 20.20 น. ละครรีรันเรื่อง "สางนางพราย" และเวลา 21.50 น.เป็นการรีรันของ "เดอะซีรีส์ รัก ลวง หลอน" งานนี้แม้ช่อง 8 จะมีการรีรันละครหลายเรื่อง แต่ลิสต์ละครที่กำลังถ่ายทำอยู่และหยุดกองไปเพียบยิ่งกว่าเพราะมีทั้งเรื่อง ปอบผีเจ้า , สะใภ้ไร้ศักดินา , ภูตรัตติกาล ฯลฯ เรียกว่าอัดแน่นมากๆและช่อง 8 ก็ย้ำว่าแผนการทำงานจะออกไปถ่ายทำได้เมื่อไหร่นั้นคงต้องรอพ้นประกาศเคอฟิวและสถานการณ์โควิด-19 นี้ไปก่อนนั่นเอง

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.


ด้านสถานีโทรทัศน์ ช่องโมโน ทเวนตี้ไนน์ (MONO29) ซึ่งส่วนใหญ่คอนเท็นเป็นหนังและซีรีส์ต่างประเทศ 70 เปอร์เซ็นต์ หลักๆผังรายการยังเหมือนเดิม แต่ซีรีส์ช่วง 22.00 น.เป็นซีรีส์ใหม่ปกติ ด้านรายการข่าวมี 3 รายการที่เป็นรายการสด ซึ่งรายการสดยังจัดเหมือนเดิม แต่เว้นระยะห่างตามประกาศทุกอย่างและจำกัดคนเข้าสตูดิโอ มีการปรับตามสถานการณ์จ้า

แม้ตอนนี้สถานการณ์จะยังไม่กลับมาเป็นปกติ และแฟนๆบางคนจะยังรอคอยละครใหม่ที่ตัวเองชอบกลับมาออนแอร์อีกครั้ง ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราจะได้รับชมละครเก่าที่ยังอยู่ในใจของทุกคนไปพลางๆก่อน รับรองว่าแต่ละเรื่องที่แต่ละช่องคัดสรรมานั้น แซ่บและเด็ดพร้อมที่จะยึดหัวใจและสร้างความสนุกให้ทุกคนแน่นอน ขอบอก

วงการบันเทิง ปูแผนสำรอง จ่อรีรันละครดังช่วงโควิด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์