ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


'ลูกศิลปิน'เรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึง'คุณแม่'

           ความรักอันบริสุทธิ์ตลบอบอวลทั่วฟ้าเมืองไทย เพราะวันนี้เป็นวันดี เป็นวันแม่แห่งชาติ ลูกๆ หลายคนคงมีคำพูดมากมายที่จะอยากบอกกับแม่ของตัวเอง เช่นเดียวกับเหล่าศิลปินที่อยากบอกเล่าความรู้สึกดีๆ ที่อยู่ในใจผ่าน "คม ชัด ลึก" ถึงคุณแม่สุดที่รัก




เริ่มที่สองหนุ่มพี่น้อง ที่งานล้นมืออย่าง "กอล์ฟ-พิชญะ" และ "ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" ที่อยากบอกความในใจส่งถึง คุณแม่ปราศัย โดยกอล์ฟเผยว่าเขาอาจจะไม่ได้บอกรักแม่บ่อยๆ แต่รู้อยู่ในใจทุกวันว่ารักแม่

          "กอล์ฟทำงานค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาได้เจอกัน แต่กอล์ฟรู้ ว่ายังไงแม่ทุกคน ก็เป็นห่วงลูกและเห็นลูกเป็นเด็กเสมอ อย่างล่าสุดก็มีโทรไปหา และบอกแม่ว่าคิดถึง สำหรับวันแม่ปีนี้คงจะใช้เวลาอยู่กับแม่ กอล์ฟคิดว่ามีแฟนก็มีวันเลิกรา แต่แม่ไม่มีวันเลิกกับเรา” กอล์ฟบอก ด้านน้องชาย "ไมค์" พิรัชต์ บอกให้ฟังว่า เขากับแม่มีหลายอย่างที่คล้ายกัน คือเรื่องนิสัยที่เป็นคนคิดมากและขี้น้อยใจ และชอบเข้าวัด
 
          "คำสอนทุกอย่างของแม่ ที่สอนมาตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ในหัวของไมค์ตลอด และเพราะคำสอนของแม่ ทำให้เป็นตัวตนของไมค์ในวันนี้ ความประทับใจที่ไมค์มี ต่อแม่มีเยอะมาก อย่างแรกเลย คือประทับใจที่แม่ทำให้เราเกิดมาจนมีวันนี้ และแม่เก่งมากที่สามารถดูแลลูกทั้ง 5 คนที่ซนมากให้ออกมาได้เป็นอย่างดี ไมค์มีโอกาสเจอและอยู่กับแม่ตลอด นี่เพิ่งไปทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ ไมค์ไม่ค่อยบอกรักแม่ เพราะไมค์รู้สึกว่าการกระทำสำคัญกว่า ไมค์เลยจะทำทุกๆ อย่างที่ทำให้แม่มีความสุข" ไมค์เผย
 
         

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


ต่อที่หนุ่ม "นัททิว เอเอฟ 5" ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม ที่บอกถึง คุณแม่ขนิษฐา ทิวไผ่งาม ว่าทุกครั้งที่นึกถึงจะเห็นความสดใส ยิ้มแย้มที่มีให้คนอื่นๆ "คุณแม่นัทเป็นคุณครู เวลาท่านพูดกับผู้ปกครอง รวมถึงเวลานัทไปทำงานจะได้ยินพี่ๆ ชมคุณแม่ว่าน่ารัก หัวเราะยิ้มแย้มตลอด เมื่อเราเห็นคุณแม่เป็นแบบอย่าง และคอยสอนเรามาตั้งแต่เด็ก บางครั้งผมหงุดหงิดหรือไม่สบายใจ ท่านจะพูดสอนเราเสมอว่าถ้าเราใจเย็น รู้จักปล่อยวางไว้เราจะสบายใจกว่า ปีนี้นัทได้รางวัลลูกกตัญญู เหมือนเป็นรางวัลที่ทำให้คุณแม่ภาคภูมิใจในตัวเรา" นัททิวบอก
 
         

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


 สาว "แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล" ก็เป็นอีกคนที่ได้รางวัลลูกกตัญญู โดยสาวแก้วเผยว่า แม่ของเธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด เก่งที่สุด เข้าใจเธอมากที่สุด และเป็นคนที่ดูแลเธอได้ดีที่สุด
          "แม่จะให้คำแนะนำกับแก้วได้ ทุกเรื่อง ขอบคุณความรักที่แม่มอบให้ สัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ช่วงนี้ทำงานหนักและเรียนด้วย แม่ก็เป็นห่วง อยากให้แม่พักผ่อน ดูแลตัวเองบ้าง ปีนี้คงเอาพวงมาลัยไปกราบแม่ ฝากถึงลูกทุกคน อย่าเบื่อที่จะฟังคำบ่น คำสอนของพ่อแม่ เพราะท่านมีแต่ความหวังดีมอบให้เรา" แก้วกล่าว 
 
        

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


  เช่นเดียวกับ สาวเสียงดี พัดชา เอนกอายุวัฒน์ เยินยอ คุณแม่จิตราภรณ์ ว่าเป็นคนที่เก่งที่สุดในชีวิต เพราะว่าแม่เป็นซิงเกิ้ลมัมเลี้ยงพัดชากับพี่ชายมาคนเดียวมาตั้งแต่อยู่ชั้น ประถม
          "สิ่งที่แม่สอนเสมอ คือให้เราเป็นคนมีเหตุผล ตามใจมาก แต่ถ้าอะไรที่ลูกทำผิดท่านจะไม่ยอม มีการลงโทษและจะอธิบายเหตุผลที่ทำโทษทุกครั้ง พัดยิ่งโตยิ่งมีความรู้สึกว่าเวลากอดหรือหอมท่านทำให้เรามีความสุข อบอุ่น นับถือว่าท่านเก่งมากๆ ตอนนี้พัดเป็นห่วงคุณแม่ในเรื่องสุขภาพ อยากให้ท่านมีความสุข ไม่อยากให้เครียด" พัดชากล่าว 
 
         

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


ด้านหนุ่ม "ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ" ยอมรับกับ "คม ชัด ลึก" ตรงๆ ว่าเป็นลูกชายที่ไม่ค่อยแสดงออกว่ารักแม่ แต่เมื่อมีหลายคนพูดว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น จงทำทุกวันให้ดีที่สุด ในเมื่อเขายังมีโอกาส มีเวลาที่จะได้ดูแล คุณแม่ยุวดี แซ่เจียง เขาก็ตั้งใจทำทุกวันให้แม่มีความสุขที่สุด ฟลุคยัง ฝากถึงคนที่เกเร เหลวไหล อยากให้หยุดสิ่งเหล่านั้น บางครั้งความเสียใจของแม่อาจจะไม่ได้มีน้ำตาออกมาให้เห็น แต่ก็ไม่ใช่ว่าท่านจะไม่เสียใจ 
 
        

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


  ส่วน "ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น" กนกฉัตร มรรยาทอ่อน ก็ขอเป็นตัวแทนบอกลูกทุกคนให้ดูแลและมอบความรักให้แก่แม่ เพราะสำหรับเขาแล้วไม่อยากให้ดูแลคุณแม่แค่วันแม่วันเดียว
          "สำหรับผม ถ้ามีโอกาสผมก็อยากดูแลคุณแม่ (คุณแม่มณีวรรณ มรรยาทอ่อน) ของผมตลอดไป ผมมีความประทับใจคุณแม่ของผมมาก เพราะคุณแม่เป็นคนที่ทุ่มเทให้ผมในทุกๆ เรื่อง ผมเคยได้รับอุบัติเหตุมีดแทงที่เท้าขวาและลึกมาก แม่ผมเป็นซูเปอร์วูแมนมาก รีบดึงผมขึ้นหลังท่านแบบทุลักทุเลลงมาจากชั้น 6 แล้วก็รีบพาไปโรงพยาบาล ผมรู้สึกซาบซึ้งมากๆ จนทำให้ผมรู้สึกว่าชีวิตนี้ผมดีใจที่เกิดมาแล้วมีท่านเป็นแม่” ไต้ฝุ่นเผยความรู้สึก 
 
         

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่


 ปิดท้ายด้วย "ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง" ที่เผยความในใจถึง "คุณแม่น้อย-พวานา เปื้องกลาง"
          "อยากจะบอกแม่ถึงสิ่งดีๆ ที่แม่มอบให้เรามาตลอดเลย คือเรื่องของความเป็นแม่ แม่จะทำอะไรก็ได้ให้เรามีความสุข ตูมตามถามว่าทำไมแม่ไม่แต่งตัวสวยๆ ไม่ใส่เสื้อผ้าสวยๆ บ้าง แม่ก็บอกว่าถ้าแม่ใส่เสื้อผ้าสวยๆ แม่จะเอาตังค์ที่ไหนเลี้ยงลูก เพราะว่าเงินทุกบาททุกสตางค์แม่ให้เราหมดแล้ว เราก็เลยกลับมาคิดว่าวันหนึ่งถ้าเรามีโอกาสเราก็อยากให้พ่อแม่สบายขึ้น แล้วก็ขอบคุณแม่มากๆ แม่ป่วยแต่ว่าสู้งานเพื่อพวกเรา ทั้งพี่ชายและผมทั้งสองคน รักแม่นะ" ตูมตามกล่าว

ลูกศิลปินเรียงร้อยถ้อยคำจำนรรจาถึงคุณแม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์