นางเอกพลิกเล่นร้าย ใครกลายเป็นดัง


นักแสดงต้องหาอะไรที่แปลกใหม่ให้แก่ตัวเองไม่อย่างนั้นก็จะจำเจแต่อยู่บทเดิมๆ
                  
เพราะนักแสดงต้องหาอะไรที่แปลกใหม่ให้แก่ตัวเองไม่อย่างนั้นก็จะจำเจแต่อยู่บทเดิมๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ "นางเอก" หน้าหวาน หลายต่อหลายคนลุกขึ้นมาสลัดคราบนางเอก สวมวิญญาณ "นางร้าย" ได้อย่างแนบเนียน แถมดูๆ ไปบางคนฉายแววด้านนางร้ายมากกว่านางเอกเสียอีก แต่จะมีใครบ้างนั้น จัดมาให้ดูเป็นกระสายแล้วเจ้าค่ะ..!!

สตาร์ทกันที่นางเอกสาว "มิ้นท์" ณัฐวรา วงศ์วาสนา ประเดิมงานละครเรื่องแรกในบทของนางเอกผู้บอบบาง "ข้าวหอม" จากละครเรื่อง "เงารักลวงใจ ซึ่งประกบคู่กับ 2 พระเอกใหม่ดาวรุ่งของช่อง อย่าง "แบร์รี่" ณเดชน์ คูกิมิยะ และ "หมาก" ปริญ สุภารัตน์ เรื่องนี้นางเอกสาวถูกวิจารณ์เละ เพราะเสียงเจ้าตัวดันแมนมากกว่าหน้าตา ส่วนเรื่องการแสดงสามารถมองข้ามๆ ไปได้ เนื่องจากเป็นการชิมลางละครเรื่องแรก  ต่อมาในเรื่องที่ 2 "เคหาสน์สีแดง" นางเอกผู้อ่อนต่อโลก ประกบคู่กับพระเอกติสต์ แอนดริว เกร้กสัน ซึ่งเรื่องนี้ก็แป้กไปตามระเบียบ จากนั้นไม่นานสาวมิ้นท์ขอลุกขึ้นปฏิวัติการแสดงของตัวเองด้วยการมารับบทร้ายลึกกับบทพี่สาวสุดริษยา ในละครเรื่อง "เกมร้าย เกมรัก" ขอบอกว่าเพียงแค่ออกอากาศไปไม่กี่ตอน สาวมิ้นท์ได้รับชมมากมายว่าเล่นบท "นางร้าย" ได้แซบเว่อร์  หลังจากเรื่องนี้ส่งผลให้สาวมิ้นท์จะหาจุดยืนในการเป็นนักแสดงได้ เพราะล่าสุดเธอกำลังมีละครเรื่อง "แรงปราถนา"  ในบทนางร้ายอีกแล้ว โอ้ว...ว แบบนี้สาวมิ้นท์จะกลับไปเป็นนางเอกได้หรือไม่ ต้องติดตามชม...
 

ณัฐวรา วงศ์วาสนาณัฐวรา วงศ์วาสนา


                   
ฟากของนางเอกสาวนัยน์ตาแขก "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช ห่างหายจากหน้าจอฟรีทีวีอยู่พักใหญ่  เพราะดอดไปบุกตลาดเคเบิลทีวีกับละครเรื่อง "ทองประกายแสด" ของช่อง 8  ซึ่งเรื่องนี้กระแสแรงตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ เพราะเป็นการกลับมาอีกครั้งของสาวพิงค์กี้ หลังจากที่หายไปจากหน้าจอ เพราะข่าวค(ร)าว บวกกับบทในเรื่องนี้แรงเกิ๊น...น เพราะในเรื่องต้องมีสามีหลายคน ยิ่งทำให้กระแสละครเรื่องนี้มีคนอยากชม อีกทั้งเป็นพลิกบทบาทของสาวพิงค์กี้ จากนางเอกใสๆ หวานๆ มาเป็นนางเอกกึ่งร้าย ทำให้หลายคนเริ่มลืมภาพนางเอกของเธอไปอย่างสิ้นเชิง  แถมพอกระโดดมารับงานแสดงกับค่ายเอ็กแซ็กท์ประเดิมเรื่อง "มารยาริษยา" ในบทของ "นางร้ายแอบแบ๊ว" แล้วยิ่งดูยิ่งสะใจ ซึ่งทำให้ชาวบ้านชาวช่องติดใจกับบทบาท "ดีนี่" กันอย่างงอมแงม ทำให้สาวพิงค์กี้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง


 สาวิกา ไชยเดช สาวิกา ไชยเดช



อีกหนึ่งนางเอกสาวที่ขอมาพลิกรับบทร้าย สำหรับ "ยุ้ย" จีรนันท์  มะโนแจ่ม กับละครแนวพีเรียดเรื่อง "นางทาส" เวอร์ชั่น 2008  เรียกว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งแรกที่เธอมารับบทนางร้าย แถมไม่เสียแรงที่รับเล่น เพราะกระแสตอบรับดีเกินขาด แต่ช่วงนั้นหลายคนลุ้นอยู่ว่าสาวยุ้ยอาจจะเล่นบทร้ายได้ไม่ดี เพราะที่ผ่านมาเจ้าตัวได้รับแต่บทนางเอกแสนหวาน แสนดี เจ้าน้ำตา  แต่เมื่อละครได้ออกอากาศเท่านั้นแหละ หลายคนต่างชื่นชมในการแสดงของเธอ  จนส่งผลให้สาวยุ้ย คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จากงาน Asian Television Awards 2008  เรียกว่านางร้ายมีรางวัลการันตีคุณภาพคนหนึ่งของวงการ  ยังไม่หมดเพียงแค่นี้  สาวยุ้ยยังได้รับโอกาสแสดงบทนางร้ายอีกครั้งในปี 2553  กับละครเรื่อง "พระจันทร์ลายพยัคฆ์" ถึงแม้ว่าจะเล่นบทร้ายได้ยอดเยี่ยม แต่เพราะรูปร่างหน้าตาถูกสร้างมาเพื่อเป็นนางเอ๊ก...นางเอก สาวยุ้ยเลยต้องกลับมาเป็นนางเอกในใจคนดูเหมือนเดิม 
                      


 จีรนันท์  มะโนแจ่ม จีรนันท์ มะโนแจ่ม


ถ้าไม่พูดถึงนางร้ายสุดเฮี้ยนอย่าง "นุ่น" ศิริพันธ์ วัฒนาจินดา ดูเหมือนจะเอาท์และตกเทรนด์อย่างไม่ให้อภัย  เพราะการแสดงบทบาทของ "อีแพง" ในละครรีเมก เรื่อง "บ่วง" ยังติดตาตรึงใจของคอละคร โดนเฉพาะฉากที่สาวนุ่นต้องร่ายคาถาให้ปั๋วรักปั๋วหลงด้วยแล้ว ดูยังไง้...ยังไง ก็ช่างร้ายได้โล่ หรือแม้แต่ตอนเป็นวิญญาณอาฆาตที่ต้องแต่งหน้าแต่งตาให้ดูโหด สยองขวัญด้วยแล้ว เสริมให้สาวนุ่นเข้าถึงบทบาทนางอิจฉาได้อย่างแยบยล แหม...งานนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าละครเรื่องต่อไปผู้ใหญ่จะวางตัวให้สาวผิวเข้มคนนี้หันมาเอาดีในบทนางร้ายหรือเปล่าหนอ?
                     
 เรียกว่านักแสดงสาวคุณภาพของเมืองไทยก็ว่าได้สำหรับ"พลอย"เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เพราะไม่ว่าสาวเจ้าจะรับบทไหน หลายต่อหลายคนก็ต่างพากันอินในบทของเธอเสมอ ยิ่งถ้าช่วงไหนสาวพลอย พลิกบทมาเป็นนางร้ายก็ต้องบอกว่าช่างเป็นนางร้ายมืออาชีพ เพราะตีบทแตกกระจุยไม่เหลือชิ้นดี อย่างในละครเรื่อง "ระบำดวงดาว" ในบทของ "หวานหวาน"  นางร้ายสุดแอ๊บ ชนิดที่ว่ามีหลายต่อหลายคนอยากดักตบกันเลยทีเดียว และอีกไม่นานเกินรอ สาวพลอยก็จะมีละครเรื่องที่ได้แสดงความสามารถในการรับบทร้ายระดับแอดวานซ์ในเรื่อง "บ่วงบาป" ให้เห็นกันเร็วๆ นี้  แว่วๆ ว่า ร้ายสุดขั้วที่ซู้ดในชีวิตกันเลยทีเดียว

พลอยพลอย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์