นางเอกโป๊ !!! คลิปซีดีขายเกลื่อน

จากการสำรวจความเคลื่อนไหวเทป ผี ซีดีเถื่อนตลาดมืด


ย่านสันติสุข แหล่งใหญ่จำหน่ายเทปผี ซีดีเถื่อน อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลาพบว่า



ปัจจุบันยังมีการวางจำหน่ายสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ทั้งหนังไทยและเทศชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยมสูง โดยแผ่นซีดีจะจำหน่ายกันราคา 70 บาท ส่วนวีซีดี 9 จำหน่ายกันราคาแผ่นละ 130-140 บาท

ส่วนที่ได้รับความนิยมสูง ทัวร์คอนเสิร์ตศิลปินดัง จากต่างประเทศ รวมทั้ง หนังที่เพิ่งออกจากโรง ที่น่าสังเกต แผ่นซีดีเถื่อนที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูง จะเป็น หนังโป๊ ซึ่งบางแผ่นจะใช้กลยุทธ์แอบอ้างว่าเป็น นางเอกชื่อดังจอแก้ว ซึ่งมีทั้งในรูปแบบคลิป วีดีโอและแผ่นซีดี

โดยมีให้เลือกทั้งภาพเหมือนอั้ม-พัชราภา ,นุ่น-วรนุช และเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ทั้งที่ภาพเหล่านี้ไม่ได้เป็นดาราดัง ในภาพที่บันทึกไว้อย่างใด

สำหรับภาพโฆษณาที่ติดไว้บริเวณ ด้านหน้าปก แผ่นซีดีนั้น จะนำภาพดาราจริง ที่เคยถ่ายงานต่างๆ แต่งตัวเซ็กซี่มาแอบอ้างโฆษณากัน เพื่อที่เป็นกลลวงให้ลูกค้านึกว่า ดาราตัวจริง ที่ได้แอบบันทึกมา

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการแอบอ้างชื่อ สร้างเรื่องฉาวผ่านสื่อต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด และสร้างความเสื่อมเสียให้ ดาราที่ตกเป็นเครื่องมือทางการตลาด โดยที่พ่อค้าหัวใสเหล่านี้ จะใช้หวังผลทางการตลาดเท่านั้น


เพื่อให้ลูกค้าบางคนสร้างมโนภาพว่า


เหมือนดูหนังจากคลิปวีดีโอ และซีดีของจริง จนเกิดข้อวิพากษ์ วิจารณ์กัน แบบบอกต่อกันไปปากต่อปาก จึงเกิดความสนใจที่อยากดูหนังเรื่องดังกล่าวกัน ซึ่งกลยุทธ์นี้กำลังระบาดหนักในตลาดมืดแถบหาดใหญ่ ซึ่งขณะนี้มีให้เลือกดู ดารา ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ซึ่งจำหน่ายกันราคา 60-70 บาทต่อแผ่น

รูปแบบการขายนั้น จะจำหน่ายกันแบบเงียบๆใส่ อัลบั้มภาพ ให้เลือกกัน หากลูกค้าชอบดาราคาคนไหน จะบอกเจ้าของร้านอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะเลือกแผ่นซีดีมาใส่ซองให้ภายหลัง

เพื่อกันเจ้าหน้าที่รัฐมาตรวจสอบ ทั้งนี้ การที่ดึงนางเอกดังมาหากินในรูปแบบนี้ ค่อนข้างที่สร้างความเสียหายทั้งชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ไม่ดีออกมา เพราะชาวบ้านบางคนเข้าใจผิดนึกว่า ตัวจริง

อีกประการหนึ่ง กรณีที่มีการใช้ภาพดารามาหากินนั้น ย่อมที่สร้างแรงดึงดูดใจให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วกว่าวิธีการอื่นๆ จะเห็นว่าก่อนที่ภาพเหมือนดาราจะหลุดออกมาสู่สายตาแฟนๆนั้น จะมีการปล่อยข่าวออกมาอีกระลอกหนึ่ง เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับสังคมได้รับทราบกัน


เหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งแรก และครั้งสุดท้าย

จากการสอบถามไปยังผู้จัดการส่วนตัวอั้ม เกี่ยวกับประเด็นนี้ พร้อมได้รับการชี้แจงว่า ตนอยากขอความเห็นใจต่อผู้ซื้อที่เป็นแฟนๆอั้ม อย่าไปหลงเชื่อขบวนการหากินบนความเจ็บปวดของคนอื่นๆ

เพราะวิธีการแบบนี้ ไม่ค่อยที่จะยุติธรรมต่อผู้ถูกแอบอ้างมากนัก ทั้งที่ภาพคลิปเหล่านี้ ไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด เชื่อว่าบางคนเคยเห็นกันมาแล้ว แต่ด้วยความที่อั้มมีชื่อเสียงในวงการบันเทิง หากมีข่าวเกิดขึ้นแต่ละครั้ง ทุกคนอยากดู อยากเห็นเป็นธรรมดา

แต่ต้องมีการวิจารณญาณกันให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าข้อเท็จจริงที่เห็นกับตานั้น มันไม่ใช่ ตัวตนของดาราคนนั้นเลย เช่นเดียวกับดาราคนอื่นๆที่โดนพ่อค้าหัวใสนำไปแอบอ้างหากิน ซึ่งถ้าหากมีขบวนการหากินในรูปแบบนี้ รวมทั้งการนำ ภาพดาราไปใช้ในทางเสียหาย ซึ่งผู้พบเห็นจะดำเนินการทางกฎหมายได้เช่นกัน เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ

เชื่อว่าต่อไปอาจกลายเป็นเครื่องมือหากินของบรรดาพ่อค้าหัวใส ที่จะหันมาใช้ ภาพดาราเป็นเครื่องมือหากิน จึงอยากวิ่งวอนผู้มีอำนาจรัฐและแฟนๆที่พบเห็นเส้นทางหากินรูปแบบนี้ ต้องเร่งแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ และที่สำคัญอย่าไปอุดหนุน เพราะเป็นการทำลายชาติ ทำลายดารา รวมทั้งทำลายเศรษฐกิจ

ซึ่งตอนนี้ขบวนการหากกินบรรดานักลงทุน เทปผี ซีดีเถื่อน ต่างพยายามหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อนำมามาใช้ในการล่อลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบ กลยุทธ์ ขายภาพเหมือนดารา จึงกลายเป็น แม่เหล็กตัวหนึ่ง ที่สร้างอำนาจการตัดสินใจลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์