เมื่อถูกลือท้องก่อนแต่งเรื่องฮิตของวงการมายา


"รักนวล สงวนตัว" คำโบราณที่ปู่ย่าตายายพร่ำสั่งสอนกุลสตรีไทยมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก มาถึงวันนี้ประโยคดังกล่าวอาจเป็นคำเชยๆ ที่ไม่มีผลไปซะแล้ว เพราะข่าวที่พาดหน้าหนึ่งของวงการบันเทิงในช่วงหลังๆ


หนีไม่พ้นข่าวท้องก่อนแต่งของเหล่าดารา คนที่เริ่มเปิดกระแสฟีเวอร์ของเรื่องนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก "เจ้าหญิงเบนโล" "แหม่ม" คัทลียา แมคอินทอช ที่ทำเอาแฟนๆ ทั่วทั้งประเทศถึงกับช็อก มาวันนี้ข่าวค(ร)าวการท้องก่อนแต่งของดาราดูยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นคำถามติดปากของสื่อมวลชนทุกสำนักในทุกๆ ครั้งที่คนบันเทิงเข้าประตูวิวาห์ไปซะแล้ว




 ตอนนี้กระแสนี้กลับมาใหม่ เมื่อนางเอกสาวยิ้มเสน่ห์ พอลล่า บัทเทอรี่ (เทเลอร์) เข้าประตูวิวาห์กับนักธุรกิจหนุ่มลูกครึ่งฮ่องกง-อังกฤษ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี่ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ปีที่แล้วที่ประเทศไทย และจดทะเบียนกันที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2553 แต่หลังจากนั้นไม่ถึงเดือนนางเอกสาวก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตั้งท้องแล้ว 3 เดือน ซึ่งถึงจะไม่ตอบว่าท้องก่อนแต่งหรือเปล่า คำตอบคงเห็นกันอยู่แล้ว แต่ความที่นางเอกสาวอาจไม่ใช่สาวไทยแท้ หรืออาจเพราะเหตุผลที่เจ้าตัวเผยผ่านสื่อว่าไม่ได้รู้ตัวมาก่อนว่าได้ตั้งท้องนั้นคงเป็นเรื่องที่สังคมไทยยอมรับได้ และไม่ได้คิดติดใจ แถมยังพร้อมยินดีกับพอลล่าไปด้วย




ต่างจากกรณีของ "หนอ" วีระชัย ศรีวณิกกุล ที่คบกับแฟนสาว "ปู" พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ ได้แค่ประมาณ 4 เดือน ก็จูงมือกันแต่งงานกันแบบเงียบๆ เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา และหลังจากนั้น 24 ชั่วโมง คู่รักข้าวใหม่(มาก)ปลามัน ก็ออกมาบอกว่ากำลังมีทายาทตัวน้อยวัย 4 เดือนอยู่ในครรภ์ ทำเอาทุกคนอึ้งเป็นสองเท่า ทั้งแต่งสายฟ้าแลบและท้องสายฟ้าผ่า คู่นี้เลยเลี่ยงไม่ได้กับข้อครหาว่าท้องก่อนแต่ง เช่นเดียวกับ

"พลอย" ชิดจันทร์ รุจิพรรณ อดีตนางเอกสาวลูกหม้อวิกพระราม 4 ที่หายไปพักใหญ่ ก่อนจะมีข่าวว่าท้องกว่า 7 เดือน จนเจ้าตัวต้องเปิดแถลงข่าวพร้อมสามีหนุ่มชาวจีน เคน ฮุง ว่าได้แต่งงานกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552 และคลอดลูกชายคนแรกที่ชื่อ ทาชิโน่ ในเดือนมิถุนายนปีถัดมา ซึ่งตามกำหนดดเวลา 1 ปีเต็ม แต่พลอยก็ไม่สามารถแก้ข้อกล่าวหาเบนโลได้ ทำให้การกลับมาคืนวงการอีกครั้งของเธอกลายเป็นเรื่องที่ยากไปแล้ว




ส่วนคู่ที่ท้องทำให้ต้องแต่งอย่าง "โจ๊ก" อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ และ "หลิว" มนัสวี กฤตานุกูลย์ ที่ตั้งท้องลูกสาว "น้องแฟรี่" ได้ 4 เดือนในวันที่เข้าประตูวิวาห์และหลังจากนั้นเพียง 2 เดือนคู่นี้ก็ได้เลิกรากัน และนักแสดงสาวตั้งท้องและเลี้ยงลูกในฐานะของ "ซิงเกิ้ลมัม" โดยมีอดีตสามีป้ายแดงคอยส่งเสียค่าเลี้ยงดู ซึ่งคู่นี้เป็นอุทธาหรณ์ที่ดีสำหรับการท้องแล้วแต่ง ทั้งที่สองฝ่ายต่างไม่มีความรู้สึกของคนรักแล้ว เหลือเพียงหน้าที่ของพ่อและแม่เท่านั้น

 มาถึงคู่ที่ท้องและไม่ได้แต่งกันบ้าง อาทิ พี่สาวของนางแบบคนดัง "โย" ยศวดี อย่าง "เอ" อัญชลี หัสดีวิจิตร ที่ตั้งท้องและคลอดแต่ไม่ได้แต่งงาน เพราะฝ่ายชายที่เป็นหนุ่มนอกวงการชิ่งหนีไปก่อน ทำให้อดีตนางแบบสาวต้องเลี้ยงลูกสาว "น้องเอวี่" เพียงลำพัง ส่วนคู่ของ "โอ" วรุฒ วรธรรม กับแฟนสาวนอกวงการ "เก๋" เจษฎาวัล จันทร์แตง ที่ตั้งท้องและคลอดลูกชาย "น้องแอร์บัส" ออกมา พร้อมแถลงข่าวให้คำมั่นสัญญาว่าจะจดทะเบียนแต่งงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในที่สุดยังไม่ได้แต่งและยังไม่ได้จดทะเบียน คู่นี้ก็ไปไม่รอด เมื่อทั้งคู่เกิดปัญหากันจน "เก๋" ต้องหอบลูกชายหนีไปอยู่ต่างจังหวัด จนมาถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ขอสรุป




ส่วนคนที่พลิกประวัติศาสตร์การท้องก่อนแต่งของวงการบันเทิงคือ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย กับแฟนสาว "จูน" กษมา ที่ประกาศชัดว่าต้องรอให้ลูกสาว "น้องออกัส" ครบ 2 ขวบในวันที่ 5 สิงหาคม 2555 ถึงจะจัดงานแต่งงาน เรียกว่าเกทับท้องก่อนแต่งของทุกคนไปอย่างสนิท

 ปิดท้ายด้วยถึงท้องก็ไม่แต่งสำหรับ "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ กับ แอนนี่ บรู๊ค ที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งมาหลายต่อหลายเดือน ที่สาวแอนนี่ ออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่าท้องกับซูเปอร์สตาร์จนคลอดลูกชาย "น้องคากิ" ฑีฆายุ ออกมา จนเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต แต่ก็ยังไม่ได้บทสรุปที่แน่ชัด ถึงแม้มหากาพย์เรื่องนี้จะได้บทสรุปอย่างไร แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีงานแต่งงานระหว่าง "ฟิล์ม-แอนนี่" ให้เห็นอย่างแน่นอน

 การท้องก่อนแต่ง หรือท้องแล้วแต่ง แม้กระทั่งท้องแล้วไม่แต่ง อาจเป็นเรื่องผิดจารีตประเพณีที่ดีงามของไทย แต่อาจจะไม่ใช่เรื่องผิดอะไรมากนัก ถ้าความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายต่างเข้าใจและรู้ซึ้งถึงคำว่ารักและมีความรับผิดชอบพอที่จะดูแลอีกหนึ่งชีวิตที่จะเกิดมา รวมไปถึงทั้งคู่มีวุฒิภาวะพอ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์