สถานทูตญี่ปุ่นหวั่น7ประจัญบานมีภาพทหารยุ่นโหดร้ายกระทบสัมพันธ์


ผู้สื่อข่าว"มติชนออนไลน์"รายงานเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย 

ได้เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3 ไปพบเพื่อแสงความกังวลใจเกี่ยวกับละครเรื่อง "7 ประจัญบาน"ที่ ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.00 น.


แหล่งข่าวกล่าวว่า สาเหตุที่สถานเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยแสดงความกังวลใจดังกล่าวเนื่องจากมีชาวญี่ปุ่นในประเทศได้ได้ชมละครเรื่องดังกล่าวพบว่า มีบางฉากที่ทหารญี่ปุ่นฆ่าหรือทรมานเชลยชาวตะวันตกที่เป็นคู่สงครามอย่างโหดร้ายทารุณ จึงรู้สึกไม่สบายใจที่เนื้อเรื่องในละครอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์และความารู้สึกระหว่างชาวญี่ปุ่นกับไทย จึงเพียงแต่เชิญผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีช่อง 3  มาแจ้งถึงความกังวลใจดังกล่าวโดยเป็นการหารือกันภายใน มิใช่การประท้วงหรือการการแสดงความไม่พอใจแต่อย่างใด
  

ตามถ้อยคำโฆษณษละครเรื่องดังกล่าวทางเว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ระบุว่า  เมื่อสังคมเกิดความอยุติธรรม พวกเขาขอยื่นมือปราบให้สิ้นคนอันธพาล  เรื่องราวของ ทีม 7 ประจัญบาน ที่รวมตัวเกิดขึ้นมาจากการได้รับความไม่ยุติธรรม ในสังคม เมื่อถูกประเทศญี่ปุ่นรุกราน พวกเขาจึงมีภารกิจลับ เพื่อ ปราบปรามคนชั่ว อภิบาลคนดี



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์