จำเป็นแค่ไหนกับฉากจูบจริงในละครไทย?

 
ไม่รู้ว่าเป็นข้ออ้างของ ผู้กำกับ ผู้จัดละคร หรือเป็นความจำเป็นจริงๆ ที่ละครไทยบ้านเราจะต้องมีฉากจูบของพระ-นาง

หากจะว่าไปละครสมัยก่อนเลิฟซีนอย่างมากก็แค่จับมือ โอบไหล่ จุ๊บหน้าผาก แค่นี้ก็ทำเอาสาวๆ รุ่นแม่อายม้วนได้ง่ายๆ แต่ไหง๋ ละครยุคใหม่ ทั้งนางเอก นางร้ายถึงดาหน้าก๋ากั่น นอกจากจะใจกล้านุ่งสั้น โชว์โน่นเปิดนี่เป็นว่าเล่นแล้ว ยังยอมให้พระเอก พระรอง จูจุ๊บกันเป็นว่าเล่น ซึ่งส่วนใหญ่ เล่นจริงจูบจริงไร้สแตนด์อิน มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง





แอน - เคน


เริ่มกันที่ละครที่เพิ่งจบไปหมาดๆ อย่าง "ระบำดวงดาว" ที่ว่ากันว่าเป็นละครที่บางส่วนสร้างมาจากเรื่องจริง ของเหล่าดาราทั่วฟ้าเมืองไทย แต่ไม่รู้ว่าพฤติกรรมของดาราที่แสดงออกในละคร รวมถึงความฟรี (เซ็กส์) จะเป็นเรื่องจริงหรือป่าว แต่แน่ๆ ฉากจุ๊บๆ มีให้เห็นตรึม! ไม่ว่าจะเป็น ฉากที่ "ออย" ธนา สุทธิกมล จุ๊บ "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา เพราะความหึง หรือฉากเลิฟซีนร้อนแรงของ “พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ กับ "อู๋" ธนากร โปษยานนท์ และที่ฮือฮา เป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ น่าจะเป็นฉากที่ แอริณ ยุกตะทัต จ๊วบปาก ลีเดีย อย่างเร่าร้อน


 ต่อกันติดๆ ที่คู่พระ-นางขายดี ที่คอยกระชากเรตติ้งของช่อง 3 อย่าง แอน ทองประสม และ "เคน" ธีรเดช วงษ์พัวพันธ์ ที่ไม่ว่าจะเล่นคู่กันเรื่องไหน แฟนละครติดกันงอมแงม แถมที่ผ่านมายังเล่นคู่กันตั้งหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อุ้มรัก สวรรค์เบี่ยง สูตรเสน่หา ที่ทุกเรื่อง (ที่กล่าวมา) มีทั้งฉากจ๊วบแบบน่ารักๆ และฉากเลิฟซีน จูบจริง ของพระ-นางให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกำลังมีละครเรื่อง "365 วันแห่งรัก" ที่มีฉากกุ๊กกิ๊ก เล่นจริงโนแสตนด์อินให้เห็นเป็นระยะ




มาดูกันที่ละครเก่าๆ กันบ้าง ไม่ว่าจะเป็น แก้วล้อมเพชร ที่แอริณเคยมาวาดลวดลายเซ็กซี่ จูบพระเอกของเรื่องอย่าง "สน" ยุกต์ ส่งไพศาล กลางสระน้ำ จนเป็นที่ฮือฮามาก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ในเรื่องหนุ่มสน ยังได้จูบแรกของน้อง "วิว" วรรณรท สนธิไชย อีกด้วย ก่อนที่นางเอกของเรื่องจะไปเสียจูบอีกครั้งในละครเรื่อง ดอกรักริมทาง งานนี้สาววิว เสียจูบให้หนุ่มซุปตาร์อย่าง  "บี้" สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ชนิดเต็มๆ จอให้เหล่าแฟนคลับนายบี้ตาร้อนฉ่า


 นอกจากนี้ ยังมีละครที่จบไปพักใหญ่อย่าง สาวใช้ไฮเทค พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ที่ผู้กำกับให้นางเอกอย่าง "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ จุ๊บกับพระเอก ("เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารส) และพระรอง ("อ๋อม" อรรคพันธ์ นะมาตร์) ชนิดไม่กลัวเปลืองตัว


 นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น ดอกบัวขาว ที่ได้ "นิว" วงศกร ปรมัตฐากร ได้จ๊วบกะ "ปู" ไปรยา ส่วนใน เจ้าหญิงลำซิ่ง ขณะที่หนุ่ม "เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารส ก็เคยจุ๊บๆ กับนางเอกในชีวิตจริง อย่าง "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ ใน คุณหนูเทวดาฯ และกับ "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์ ใน ดั่งดวงหฤทัย กับ "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช และ "จิ๊บ" คีตภัทร อันติมานนท์ ใน วงเวียนหัวใจ...แหม...เยอะแยะเต็มไปโม้ด


 ในขณะที่ “ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ เคยจูบกับ “พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ มาก่อนแล้วไม่ว่าจะเป็น รักเล่ห์ เสน่ห์ลวง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา และเคยจุ๊บ กับ "เข็ม" รุจิรา ช่วยเกื้อ ใน บัวปริ่มน้ำ ส่วน "ฟิลม์" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็เคยจูจุ๊บกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในละครถึง 2 เรื่องรวด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สวยเริ่ดเชิดโสด กับ คุณชายร้ายเล่มเกวียน จนมีข่าวว่ากุ๊กกิ๊กกันนอกจอ




ในขณะที่ “ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ เคยจูบกับ “พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ มาก่อนแล้วไม่ว่าจะเป็น รักเล่ห์ เสน่ห์ลวง ผู้ใหญ่ลีกับนางมา และเคยจุ๊บ กับ "เข็ม" รุจิรา ช่วยเกื้อ ใน บัวปริ่มน้ำ ส่วน "ฟิลม์" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ก็เคยจูจุ๊บกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ในละครถึง 2 เรื่องรวด ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สวยเริ่ดเชิดโสด กับ คุณชายร้ายเล่มเกวียน จนมีข่าวว่ากุ๊กกิ๊กกันนอกจอ


 ทางด้าน "แหม่ม" ธิติมา สังขพิทักษ์ นักแสดงที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดละคร กล่าวว่าคนทำละครส่วนใหญ่ มีเจตนาที่จะหลีกเลี่ยงบทจูบหรือเลิฟซีนอยู่แล้ว เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่จุดขายของละคร


  "ละครมักจะขายความสนุกของเนื้อเรื่องมากกว่า บทจูบระหว่างพระ-นางก็เหมือนการแสดงความรัก ถ้ารักกันไม่จูบกัน หรือโอบกอดกันจะให้ทำอย่างไร แต่บทจูบเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและสถานการณ์ของเนื้อเรื่องด้วย และด้วยวัฒนธรรมของไทย เราก็ไม่ได้จูบรุนแรงอย่างมากสุด แค่ริมฝีปากประกบกัน ไม่รุนแรงเหมือนของฝรั่ง ส่วนขอบเขตในการจูบ ว่าจะจูบจริงหรือหลอกนั้น เราต้องดูที่ตัวนักแสดงและวัยของนักแสดงด้วย นักแสดงบางคนก็ขอไม่ขอจูบจริง นักแสดงบางคนก็อยู่ในวัยที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเราก็ต้องดูแล้วแต่สถานการณ์และเนื้อเรื่องเป็นหลักว่าจำเป็นมากน้อยแค่ไหน" แหม่มกล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์