แสบสนิทฯ โกย 50 ล้าน เตรียมฉลอง ร้อยล้าน

ทำสถิติหนังไทยสร้างรายได้สูงที่สุด


"แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า" กลายเป็นหนังไทยที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ สร้างรายได้แซงหน้าเรื่องอื่น จากผู้กำกับ "พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า" นามระบือ ยอร์ช-ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์" จึงไม่แปลกใจที่ค่าย อาวอง ในเครืออาร์เอส จำกัด (มหาชน)


จะส่งไม้ต่ออนุมัติงานสร้างหนังฮาจนตกเก้าอี้ปิดท้ายปี 2549


อย่าง "แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า" ที่มีนักแสดงนำอย่าง "แดน-วรเวช ดานุวงศ์" หนึ่งในสมาชิกบอยแบรนด์ชื่อดังนาม D2B ที่ตัดสินใจอยู่นานที่จะพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญ ตามคำบอกกล่าวที่ว่า ถ้าแดน ไม่เล่นเรื่องนี้ ก็คงจะไม่มีใครที่เหมาะสมกับบทนี้


จนในที่สุดชายหนุ่มจากสุพรรณบุรีก็ตกลงรับปากเล่น


พร้อมมีนางเอกสาวหน้าหวานเป็นวีเจ. "จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ที่เจ้าตัวก็ยอมสลัดภาพสาวสวยรวยเสน่ห์ มาเป็นน้ำจิ้มในหนังเรื่องนี้ให้ดูน่ารื่นรมย์และมีสีสันอยู่ไม่น้อย เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเหล่าดาราตลกแท็คทีมจาก "พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า"

อย่าง จิ้มชวนชื่น,โก๊ะตี๋ อารามบอย,จตุรงค์ พลบูรณ์,ค่อม ชวนชื่น ซึ่งมาเรียกเสียงฮาให้คนดูเต็มอิ่มและสุขสันต์โดยไม่ต้อง "เว้นวรรค"


ด้วยการดำเนินเรื่องที่แสนจะเรียบง่าย


และการใส่มุขตลก ฮา และความเมามันได้อย่างถูกจุด ตีกระหน่ำซ้ำให้คนดูหัวเราะ จนอยู่หมัด และค่อย ๆ ผ่อนคลายบรรยากาศทีหลัง ด้วยการให้พักสายตา บางฉาก จากมุกฮาของพระนางในเรื่อง ฉากโรแมนติกสุด ๆ


มีอยู่ฉากหนึ่งที่พาลให้หลายคนคิดว่า


ทำ ให้เกิดกระแส "รักโปรโมท" นอกจอออกมาเสียด้วย พอหลังจากตบมุขแรง ๆ แล้วก็ค่อยตีตลบหลังอีกครั้ง จนบางฉากเกือบทำให้น้ำตาไหลอยู่ไม่น้อย ด้วยเหตุหลาย ๆ อย่างนี่เอง

ที่ทำให้เรื่องนี้ใครที่ดูแล้วไม่ปวดท้อง น้ำหูน้ำตาไหลคงต้องไปเช็คสมอง ตอนหนังเลิกน่าจะดี


สำหรับการนำเสนอลักษณะพ่อแง่แม่งอน


ก็ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจให้คนดูได้รู้สึกถึงความอิ่มเอม และคงจะมองย้อนกลับมาดูในมุมมองดี ๆ ของตัวหนังที่สอนอยู่ในตัว ทั้งเรื่องของมิตรแท้ของกลุ่มเพื่อน "ส" และความสัมพันธ์ของชาย-หญิง

และความเป็นห่วงเป็นใยของ "พ่อ" ที่มีต่อลูก สิ่งเหล่านี้ใครบอกว่าในหนัง "ตลก" ไม่มีหรือสอดแทรกลงไป แต่ไม่ว่าจะเป็นหนังประเภทใด ๆ ก็มีผสมลงไปหมดนั่นแหละ


สิ่งเหล่านี้ที่เกริ่นนำมา คงยังไม่สามารถบรรยายได้หมด


ถ้าคุณยังไม่ได้ไปพิสูจน์ด้วยสองตา และได้ยินเต็ม ๆ หูกันเอง เพราะด้วยเวลาเข้าฉายเพียง 1 อาทิตย์ ก็สามารถทำรายได้ทะลุ 50 ล้านบาท ได้อย่างสวยงาม เท่านั้นยังไม่พอ ยังคงความแรงจากกระแสตอบรับ

จากผู้คนที่กำลังสับสนวุ่นวายในยุคปัจจุบัน หลีกหนีไปหาความสุข ด้วยการดูหนังเป็นทิวแถว


หลังจากอาทิตย์นี้ที่มีวันหยุดยาว ๆ ติดต่อกัน


ด้วยเสียงหัวเราะ และรอยยิ้มที่พวกเขากำลังมอบให้ "คนดู" คงจะได้กำลังใจจากคน "ตีตั๋ว" เข้าไปชมพาให้หนังเรื่องนี้ทะยานสู่ 100 ล้าน ได้อีกไม่นานและสมภาคภูมิแน่นอน



แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ดาราเดลี่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์