โดนหลอกฉี่แทบราด หม่ำแค้น สาระแน เล่นแรง

รายการสาระแนเอาอีกแล้ว ชอบแกล้งชอบอำคน จนเกิดรายการฮาไม่ออก  ล่าสุด “หม่ำ  จ๊กมก”  หรือเพ็ชรทาย วงศ์คำเหลา นักแสดงตลกชื่อดัง เจอเข้าเต็มๆอีกราย

โดนกลุ่ม
3 พิธีกรรายการสาระแน คือวิลลี่ แมคอินทอช เสนาเปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และเสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค แกล้งจนทำให้เสียความรู้สึก ถึงกับออกมาโวยลั่น ทั้งนี้ หม่ำได้ออกมาแถลงข่าวถึงเรื่องที่ถูกหลอกให้ถ่ายสปอตโฆษณารณรงค์เมาไม่ขับ ทั้งที่เป็นเรื่องราวที่กุขึ้นมา ที่สตูดิโอเวิร์คพ้อยท์ เมื่อบ่าย 17 มี.ค. ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจและอับอายแก่หม่ำจนเกือบหัวใจวาย ซึ่งนักแสดงตลกชื่อดังได้เล่ารายละเอียดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมีอารมณ์ว่า ตอนแรกทั้ง 3 คน ติดต่อมาบอกว่าเป็นการถ่ายโฆษณารณรงค์เมาไม่ขับ จึงตัดสินใจช่วย โดยไม่ได้คิดค่าตัวใดๆ ไม่ได้ถามรายละเอียดด้วยซ้ำว่าถ่ายให้หน่วยงานไหน กระทรวงไหน เพราะตนเห็นว่าเป็นงานพรรคพวกกันก็คิดว่าช่วยๆกันไป โดยมีคิวไปถ่ายทำแถวอำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์


ในฉากมีเนื้อเรื่องว่า ตนนั่งกินเหล้าอยู่จะขับมอเตอร์ไซค์กลับก็กลัวไม่ปลอดภัย จึงตัดสินใจขึ้นรถแท็กซี่ แต่พอขึ้นรถถึงได้รู้ว่าโดนหลอก

เพราะคนขับแท็กซี่ขับรถแบบหวาดเสียวตลอดทาง ทั้งแกล้งชนบ้านคน จะชนท้ายรถคันอื่น ที่มีถังแก๊ส 10 ถังบรรทุกอยู่ และมีเสียงระเบิดตูมตามดังสนั่นหวั่นไหว ตนไม่รู้ว่าจะต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ ถ้ารู้คงไม่ไป ตอนนั้นรับรู้แค่ว่าเป็นเพียงการถ่ายโฆษณาขึ้นแท็กซี่ ขนาดหนังเรื่องบอดี้การ์ด ที่มีเอฟเฟกต์ตนยังไม่เข้าไปใกล้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกไม่พอใจ และหงุดหงิดมากกับกลุ่มสาระแนคนรักกันไม่น่ามาทำแบบนี้ ขนาดการแสดงในหนังยังใช้สตั้นท์เพราะเป็นคนขี้กลัว แล้วเอาตนมาทำอะไรผาดโผนแบบนั้นจะพูดยังไงดี ยิ่งเป็นคนใกล้ชิด มาทำกันแบบนี้ทำให้เสียความรู้สึก พอรถออกตนก็รู้เลยถูกหลอก โดนแกล้ง ในใจขณะนั้นอยากจะร้องจนเสียงหลง ฉี่จะราด แต่มันออกไม่ได้ มันจุกไปหมด จนถึงสุดท้าย 3 พิธีกรดังกล่าวได้ออกมาแสดงตัวทำท่าตลกขำๆ ตามสไตล์ แต่ทว่าตนไม่ตลกด้วยแล้วหม่ำกล่าวแบบงอนๆด้วยความไม่พอใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ข่าวว่าจะฟ้องทั้ง 3 คน หม่ำกล่าวว่า ฝ่ายโน้นพยายามติดต่อมาเหมือนกัน แต่มันจะมีประโยชน์อะไร เรื่องเกิดไปแล้วเดือนกว่า ตนยังงอน จึงไม่อยากคุยด้วย

เพราะสิ่งที่ทำกับตนมันเกินไป คนวงการเดียวกันแท้ๆ ส่วนที่ถามว่า จะเป็นทีมงานหนังหรือเปล่าตนไม่รู้ เพราะตอนแรกเขาไม่ได้คุยแบบนั้น มาเจอแบบนี้ตนรู้สึกไม่พอใจมาก ทั้งวิลลี่ หอย เปิ้ล โดยส่วนตัวก็ศรัทธาเขาอยู่แล้ว มีงานไหนของพวก
3 คนนี้ บ้างที่ตนไม่ไป เอ่ยปากมาตนไปทุกครั้ง เพราะเป็นคนวงการเดียวกัน จริงอยู่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เป็นเรื่องของจิตใจ เรื่องการฟ้องร้อง ตอนนี้พูดคุยกับทนายเอาไว้เหมือนกัน ถ้าฝ่ายโน้นไม่เข้ามาคุยด้วย เขาพยายามโทร.มาเคลียร์ แต่ตอนนี้ตนขี้เกียจรับสาย ไม่อยากคุยด้วย จะใช้วิธีไหนตนไม่รู้ ต้องหาวิธีมาคุยกันเองแล้ว หาตนให้เจอก่อนแล้วกัน


เมื่อถามว่า ทำไมถึงเพิ่งออกมาพูดตอนนี้ ทั้งที่เกิดเหตุการณ์ไปนานแล้ว หม่ำชี้แจงว่า ตั้งแต่วันเกิดเหตุ พอถ่ายเสร็จลงจากรถแท็กซี่ได้ ตนได้โวยวายและด่าทั้ง 3 คนยาวเหยียดประมาณครึ่ง ชม.

หลังจากนั้นตนรีบขึ้นรถขับออกไปทันทีด้วยความไม่พอใจ ตอนด่าทั้ง
3 คน เขาก็ซึมไปเหมือนกัน แต่ในอารมณ์นั้นตนไม่ตลกด้วย พวกน้องไม่รักพี่เลย หากจะนำภาพเหล่านั้นใส่ลงไปในหนัง หรือออกอากาศด้วย คงเรื่องยาวเหมือนกัน ความจริงอยากให้พวกนี้มานั่งร่วมแถลงข่าวด้วย อยากจะถามกลับไปว่าทำไมทำกับตนแบบนี้ ทำไมทำกับตลกแถวหน้าอย่างนี้ อยากคุยต่อหน้าต่อคนเยอะๆ ให้มันชัดเจนกันไปเลย ผู้สื่อข่าวถามว่า สิ่งที่ต้องการคือคำขอโทษใช่หรือไม่ หม่ำตอบว่า ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว รู้มาว่าเขาพยายามเข้าหาผู้ใหญ่ให้มาคุยมาเคลียร์กับตน แต่ลองคิดดูว่าคนรักกัน นับถือกันมาทำแบบนี้จะรู้สึกยังไง จริงๆ ก็รู้ รูปแบบรายการสาระแนจะหลอกดารา อุตส่าห์ระวังตัว พวกเขาตลก แต่เราไม่ตลกด้วย ยอมรับรู้สึกเสียหน้าเพราะเราไม่เคยโดนอะไรแบบนี้

ในรายการชิงร้อยชิงล้านเรารู้กันอยู่แล้ว แต่อันนี้ไม่รู้ ถามว่าเสียหน้าไหม ขอตอบว่าเสียหน้า จริงอยู่แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

แต่ถ้า รถมันพลิกคว่ำจะทำยังไง ครอบครัวตนจะอยู่ยังไง ถามว่ารักมั้ยตนก็รักน้องๆ แต่น้องทำไมถึงทำกับพี่แบบนี้ ถ้ามีโอกาสเอาคืน ก็จะเผาเจ็ตสกีของเปิ้ล และเอาน้ำถังใหญ่ ใส่เฮลิคอปเตอร์ไปเทบ้านหอย ถ้าได้ร่วมงานกันตนจะเอาให้หนักเลย ทำเหมือนอย่างที่เขาทำกับตน ขนาดถ่ายหนังตนยังไม่กล้าเล่นกับเอฟเฟกต์ เพราะกลัวพลาด ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วใครจะรับผิดชอบครอบครัวและลูกสาว กำลังจะเรียนจบปีนี้ กลัวจะไม่ได้เห็นหน้าลูก
ส่วนความสัมพันธ์ที่สนิทกัน จะมีผลกระทบหรือไม่นั้น หม่ำกล่าวว่า ต้องดูปฏิกิริยาและพฤติกรรมของพวกนี้ก่อน ขอเวลาสักพักตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากเจอ เพราะรู้สึกกระทบกระเทือนจิตใจ มันจุกเหมือนคนมีแผลเป็น ยังฝังใจอยู่และไม่อยากดูเทป รู้สึกอายตัวเอง ส่วนที่จะเป็นการโปรโมตหนังและรายการนั้น อันนี้ก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับตน  

ทางด้าน วิลลี่-เสนาเปิ้ล-เสนาหอย ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้จัดการส่วนตัวและประชาสัมพันธ์ ปรากฏว่าไม่มีใครออกมาชี้แจงในสิ่งที่เกิดขึ้น ต่างคนต่างปิดปากเงียบตลอดทั้งวัน และในวันที่
18 มี.ค. วิลลี่ มีคิวบวงสรวงละครสูตรเสน่หา คาดว่าเจ้าตัวคงจะออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์