นก ไม่แกว่งคำหวาน วี แต่ดีใจที่ได้เป็น “คนรัก คนสุดท้าย”


ถึงแม้จะเลิกกันไปแล้ว แต่เมื่อได้ยินแฟนเก่า วีรภาพ พูดยกให้เป็น “คนรักคนสุดท้าย” ก็เล่นเอาสติสตังของดาวสาวสวย นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ แกว่งไปเหมือนกัน เพราะเมื่อถูกนักข่าวถามเรื่องนี้ถึงกับเกิดอาการอ้ำอึ้งพูดไม่ออก “เอ่อ เอ่อ คือไม่รู้จะบอกยังไงก็ดีใจค่ะที่เค้าพูดแบบนี้ แต่แบบมันก็..(อึ้ง เงียบ!) มันต้องใช้เวลา”
 
เวลาวีมีข่าวกับสาวๆ เค้าโทร.มาแก้ตัวบ้างมั้ย? “ก็โทร.คุยกันบ้าง ไม่ได้แก้ตัวค่ะ เหมือนกับเล่าสู่กันฟังมากกว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเค้า แล้วเราก็ไม่ได้ไปซักถาม สถานภาพมันเปลี่ยนไปแล้ว”

แล้วที่วีพูดว่าเราจะเป็นคนสุดท้าย น่าเชื่อถือแค่ไหน?
นก หัวเราะแห้งๆก่อนตอบ “อืม ถามว่าเชื่อมั้ย คือเชื่ออยู่แล้วค่ะ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรต้องโกหก เพียงแต่ว่าความรู้สึกมันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เมื่อวานเค้ารู้สึกแบบนี้แต่อีกเดือนนึงเค้าอาจจะไม่รู้สึกแล้วก็ได้”

จากคำพูดนี้เริ่มใจอ่อนกับเค้ามากขึ้นมั้ย?
“ไม่ๆ ไม่อยากจะให้ใช้คำว่าใจอ่อนเพราะมันไม่ได้มีใครง้อใคร เค้าแค่บอกความรู้สึกของเค้า นกเองก็เคยบอกความรู้สึกของนกว่ารู้สึกดีๆ กับเค้าเพียงแต่ว่าเราเข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วเราก็ไม่ได้ไปง้อกันและกัน ลองเป็นเพื่อนกันแล้วดีกว่า



คิดมั้ยว่าวีเค้าพูดเพื่ออะไร? “คือ...(อ้ำอึ้งอีกแล้ว) เค้าก็คงอยากให้เราสบายใจมั้งคะ ด้วยเรื่องข่าวด้วยเรื่องอะไรของเค้าเยอะแยะ ซึ่งตลอดเวลานกเคยบ่นให้เค้าฟังว่าพี่ไม่ออกมาพูดอะไรเลย ให้นกตอบคำถามอยู่คนเดียว ช่วยออกมาพูดอะไรบ้างได้มั้ย จะได้ไม่ต้องมาถามนก”

เหมือนวีจะห่วงจะเตือนเรื่องหนุ่มๆ?
“ไม่หรอกค่ะ เค้าเหมือนให้คำแนะนำดีๆมากกว่า สมมติว่าเรามีใคร หรือเค้ามีใครจริงๆ เราก็จะแบบคุยกันว่าคนนี้ดีมั้ย”

แสดงว่ามีจริงๆ?
“คนเข้ามาคุยมีค่ะ”

บางคนมองว่าวีพูดออกมาเพราะจะกั๊กนกรึเปล่า?
“ก็ไม่หรอกค่ะ ก็มีคนอื่นเข้ามาคุย เค้าก็ไม่ได้ห้ามไม่ได้อะไร เพียงแต่เค้าก็แนะนำว่าเออ คนนี้ดีมั้ย เค้าก็แค่ถามว่าเออ คุยกับใครเราก็เล่าให้เค้าฟังแค่นี้ ดีมั้ย ดูดีๆนะ” วีมาง้อบ้างมั้ย ดูเหมือนว่าเค้าอยากกลับมาคืนดี? “อืม...ไม่หรอกค่ะคือไม่ได้มีใครง้อใคร เพียงแต่เราคือคุยกันดีๆ”

ใจจริงๆอยากคืนดีมั้ย?
“ก็ทั้ง 2 อย่างค่ะ”

อนาคตมีโอกาสรีเทิร์นมั้ย?
“ก็ยังไม่รู้ค่ะ”

คิดยังไงกับการที่เค้าพูดทำนองว่าผู้หญิงอื่นธรรมดา แต่เรายังเป็นคนพิเศษ?
“(หัวเราะเบาๆ) ตอบยากมาก” แล้วนกล่ะจะบอกมั้ยว่า

“วีเป็นความรักสุดท้าย”?
“โอ้ย เจอแต่ละคำถามเหงื่อตกเลย คือหนูเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า เค้าเป็นคนที่ทำให้เรารู้จักว่าเออนี่คือความรัก ทำให้เรารู้สึกว่าเรารักเค้าเป็นคนแรก ก็ถ้าเค้ารักเราเป็นคนสุดท้ายเราก็ดีใจค่ะ”

เข็ดกับผู้ชายเจ้าชู้มั้ย
? “ไม่ค่ะ ชอบผู้ชายเจ้าชู้ค่ะ แล้วก็ไม่ได้เข็ดเพราะว่าเราไม่ได้เลิกกันเพราะเค้าเจ้าชู้”

กลัวอะไรถ้าจะกลับไปเหมือนเดิม?
“เรากลัวปัญหาเดิมๆ ที่เคยทะเลาะกันมา ก็เหมือนกับใช้เวลาระหว่างนี้ปรับได้มั้ยสมมติว่ามันปรับได้ก็อาจจะลองกลับมา”.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์