แอฟ ยิ้มหวาน นั่งแท่น นางเอกดัง

ตั้งแต่ละคร ‘จำเลยรัก’ ลาจอลงไป ส่งผลให้วงการบันเทิงได้มีโอกาสต้อนรับนางเอกคนดัง “แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ”

ในฐานะนางเอกสาวสุดฮอต เพราะตอนนี้เธอมีงานพรีเซ็นเตอร์ งานโชว์ตัว หนัง และ ละคร ติดต่อเข้ามามากมาย   ล่าสุดประกบกับพระเอกฮอต “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” ในละครเรื่องใหม่ ‘ใจร้าว’ นางเอกสุดฮอต และ พระเอกนัมเบอร์วันมาเจอกัน อะไรจะเกิดขึ้น ต้องรอชม แต่ก่อนที่จะได้ชมผลงานเรื่องนี้ของเธอ วันนี้เราไปสัมภาษณ์เธอแบบเจาะลึก ถ้าพร้อมแล้วก็ติดตามกันได้เลย


บทบาทในเรื่อง ‘ใจร้าว’ ?

“ เรื่องคาแร็คเตอร์ บุคลิก ไม่น่าจะยาก แต่ว่า สิ่งที่ยาก คงเป็นเรื่องของตัวบทมากกว่า เพราะต้องเป็นดราม่ามากๆ จะต้องทำให้คนรู้สึกตามไปกับเรา ต้องให้เห็นว่า รักกันมาก เศร้าก็ต้องเศร้ามาก ไม่เคยเล่นอะไรที่มันโรแมนติกมากๆ แบบนี้ มันมีปมของเรื่อง คือว่า เราจะรู้จักกับพระเอกตอนเด็กๆ แล้ววันนึงกลับมาเจอกันใหม่ แล้วมันจะยังไง ก็ต้องรอดู”

เปลี่ยนลุคส์ ตัดผมหน้าม้า ทำสีผม ?


“ก็นิดนึง (หัวเราะ)”

ชินหน้าตัวเองหรือยัง ?


“ยังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ค่ะ แต่ว่า ก็พยายาม คือเรามารับบทเป็นตัวละครตัวใหม่ ต้องปรับคาแร็คเตอร์ ก่อนหน้านี้คนติดภาพของ ‘โสรยา’ เลยอยากจะเปลี่ยน ทรงนี้ไม่ได้คิดเอง คุยกับพี่ๆ หลายๆ คน”

ประกบคู่ ‘เคน’ ได้ข่าวว่า ปลื้มกันอยู่ ?


“ไม่แปลกหรอกค่ะ ใครๆ ก็ปลื้ม”


พอรู้ว่า ต้องมาร่วมงานกับ ‘พี่เคน’ รู้สึกยังไง ?

“ตื่นเต้นค่ะ แต่ความรู้สึกแรก คือ ดีใจมากกว่าที่พี่เขาให้โอกาส แอฟก็ถือเป็นเด็กใหม่ที่ร่วมงานกับพี่เคน ขอบคุณค่ะ ดีใจ แล้วก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”

กดดันมั้ย ?


“นิดนึงค่ะ แต่ต้องพยายามเปลี่ยนความกดดันเป็นความตั้งใจ”

คาดหวังว่า จะต้องประสบความสำเร็จเหมือนเรื่องก่อน ?


“แอฟ ไม่ได้คิด ทุกครั้งที่เปิดละครเรื่องใหม่ ต่อให้คนข้างนอกไม่คาดหวัง ผู้จัดก็ต้องคาดหวัง ผู้กำกับต้องคาดหวัง เพราะกว่าเขาจะวางตัวใคร ไม่ว่ามันจะฟอร์มเล็ก ฟอร์มใหญ่ สำหรับคนทำงานทุกอย่างมันสำคัญทั้งนั้น ต้องตั้งใจเหมือนกันหมด”

ช่วงนี้กลายเป็นสาวฮอตไปแล้ว ?


“ไม่หรอกค่ะ แค่ช่วงนี้โชคดี ผู้ใหญ่อาจจะให้โอกาส แต่จะบอกว่า ไม่รู้สึกว่า ตัวเองงานเยอะก็ไม่ได้ เรื่องฮอต ไม่ฮอต แอฟ ไม่รู้ว่า วัดจากอะไร เอาเป็นว่า ตอนนี้ได้รับโอกาสที่มากขึ้นในการทำงาน”


ตอนที่เข้าวงการคิดมั้ยว่า จะมีวันนี้ ?

“ในชีวิตไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่า จะเข้ามาในวงการบันเทิง คือ อยากจะมาหาประสบการณ์อีกด้านนึงเท่านั้นเอง จริงๆ ตั้งแต่เด็กๆ เป็นคนขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก ไม่ชอบออกมาหน้าห้อง ร้องรำทำเพลง เลยไม่คิดว่าตัวเองจะมาเกี่ยวอะไรกับในวงการบันเทิง”

คนจับตามองมากๆ กดดันมั้ย ?


“รับรู้ถึงความกดดัน แต่ก็จะพยายามเปลี่ยนเป็นความตั้งใจค่ะ”

จะรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ยังไง ?


“ไม่ว่าจะอยู่ระดับไหนก็ต้องรักษามาตรฐานนะ ไม่งั้นผู้กำกับเอาตาย แอฟว่า นักแสดงทุกคนก็ต้องทำการบ้านมาอย่างดี ก่อนที่เราจะถ่ายทำ แล้วก็คุยกับผู้กำกับ พยายามไปเรียนแอ็คติ้ง”

ดังได้เพราะ ‘จำเลยรัก’ ถือว่าละครเรื่องนี้เป็นผลงานสร้างชื่อ ?


“ ก็น่าจะใช่ค่ะ แต่ว่า ไม่อยากจะพูดอย่างนั้น จริงๆ แล้ว ทุกงานมันมีความสำคัญกับเรา ไม่ว่าจะเป็นโอกาส การทำงาน ชื่อเสียง หรือว่า แฟนคลับ ก็ค่อยๆ เริ่มสะสมมาทีละเรื่อง”


แสดงว่า ตัดสินใจถูกที่รับเล่นเรื่องนี้ ?

“ทุกเรื่องที่ทำมา แอฟ ก็ตัดสินใจถูกนะคะ ยังไม่มีเรื่องไหนที่ตัดสินใจผิด ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอบคุณทุกคน และ คุณแม่ กับ อาจิ๋ม ที่คอยสกรีนงานให้ว่า อันนี้น่าทำ อันนี้ไม่น่าทำ”

ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมั้ย ?


“เปลี่ยนไปตรงที่ทำงานเยอะขึ้น แล้วก็มีโอกาสที่ดีในการทำงานที่หลากหลายขึ้น”

แฟนคลับเยอะมากกว่าเดิม ?


“ เยอะค่ะ ช่วงแรกๆ ก็มี แต่ไม่รู้ว่า จะเรียกว่า แฟนคลับได้มั้ย ( หัวเราะ ) ช่วงแรกก็มีคนที่ติดตามผลงาน เพียงแต่ว่า ไม่เหมือนตอนนี้ คือ ตอนนี้มีแบบมารวมตัวกัน เป็นเพื่อนกัน มันก็จะเป็นอีกแนว มีทำเว็บไซด์ให้ เหมือนกับมีเพื่อนที่คอยติดตามผลงานของเรา แอฟ เข้าไปดูบ่อย ปลื้มค่ะ มันไม่เหมือนเราทำเอง ถ้าเราทำเอง เราอยากจะนำเสนอะไร เราก็ใส่ลงไปตามใจเรา แต่อันนี้มันเป็นความรู้สึกอีกอย่าง เป็นการมองมุมกลับกันว่า คนอื่นเขามองเรายังไง เขาเห็นผลงานอะไรเราบ้าง”

นอกจากแฟนคลับแล้ว กำลังใจมาจากตรงไหนอีก ?


“คุณพ่อ-คุณแม่ค่ะ แล้วก็ อาจิ๋ม กับ พี่จ๋า”


กำลังใจจากคนรัก (หมวดอ๋อ) ล่ะ ?

“(ยิ้ม) มันก็มีส่วนสำคัญค่ะ ก็มาจากทุกทางค่ะ ส่วนใหญ่เวลาที่ต้องการกำลังใจ มันก็มาจากการที่เราเหนื่อย หรือ ท้อ มีงอแงบ้าง แต่ไม่ทำต่อหน้าคนอื่น ต้องเป็นที่ๆ ส่วนตัว เป็นที่ๆ เราคุยได้ ก็จะบ่นบ้าง”

ความรักราบรื่น ?


“ก็โอเคค่ะ”

งานเยอะขึ้น มีเวลาให้กันบ้างหรือเปล่า ?


“เจอกันบ้างค่ะ แต่ว่า โอกาสเจอกันมันน้อยลง ก็ไม่เป็นไร”

คิดเรื่องแต่งงานหรือยัง ?


“มันยังไม่ใช่ช่วงเวลาค่ะ มันอาจจะเป็นคำตอบที่ซ้ำซาก ที่บอกว่า ขอทำงานก่อน แต่มันก็จริง เพื่อนๆ แอฟ ตอนนี้ก็เป็นวัยทำงาน เอาไว้ทีหลังแล้วกัน มันจะได้ดีเป็นเรื่องๆ 30 ปลายๆก็ได้ ถ้า 4 ก็ไม่ต้องแต่งแล้ว คือไม่ได้คิดถึงเป็นตัวเลข แต่ว่า ถึงเวลาที่มันพร้อม หรือว่า การงานมันถึงจุดที่เราอยู่ตัวแล้ว เราพอใจแล้วค่อยไปหาด้านอื่นๆ ไม่ใช่แค่เรื่องแต่งงานค่ะ เรื่องธุรกิจก็เหมือนกัน อยากให้เรื่องานแสดงมันถึงจุดที่เราพอใจก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวมันไม่ได้ดีซักอย่าง”


ได้คุยถึงเรื่องแต่งงานกันไว้บ้างหรือเปล่า ?

“ไม่ค่ะ ถ้าคุยเล่นๆ ก็มีบ้าง ทุกคนแหละเชื่อว่า มันต้องคุยบ้าง เวลาไปงานแต่งงาน ทุกคนก็ชอบคุยเรื่องนี้กันอยู่แล้ว ถ้าเป็นเราจะทำอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ว่าไม่เคยคุยอะไรจริงจัง”

‘พี่อ๋อ’ เคยพูดมั้ยว่า อยากแต่งงาน ?


“เท่าที่จำได้ก็ไม่มีนะ มีแต่พูดเล่นๆ ไม่ได้จริงจัง”

ถ้าเขามาพูดแบบจริงจังล่ะ ?


“คิดว่าไม่ค่ะ คือ ทุกวันนี้สนิทกันมาก เป็นที่รู้กันว่า ควรจะทำอะไรตอนไหน”

มีวางแผนอนาคตร่วมกัน ซื้ออะไรร่วมกันมั้ย ?


“ไม่ค่ะ เราไม่ร่วมด้วยค่ะ ยังไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ”


ไปไหนด้วยกัน มีระแวงว่า จะโดนปาปาราซซี่หรือเปล่า ?

“ไม่ค่ะ เพราะว่า ไม่ได้ใช้ชีวิตแปลกไปกว่าคนอื่น”

ไม่ค่อยได้เห็นว่า ไปไหนมาไหนด้วยกัน ?


“ความจริงไปด้วยกันตลอด เวลาส่วนตัว แต่ถ้าเวลาออกงานจะไม่ คือ เราโตๆกันแล้ว แยกย้ายกันทำงาน เราแพลนไว้แล้วว่า อยากทำอะไรเป็นอย่างๆ แม้กระทั่งไปทำงานอีเว้นท์ต่างๆ เรามาทำงานก็ไม่ได้อยากพาคนอื่นไป เขาก็คงไม่อยากไปด้วยค่ะ”

ตอนนี้เราดังขึ้น ‘พี่อ๋อ’ มีแซวๆ บ้างมั้ย ?


“ไม่ค่ะ เขาก็เฉยๆ เห็นเราเหมือนเดิม เป็นเด็กๆ จะมีก็แต่ว่า เป็นห่วงเรามากกว่า”

ทิ้งท้ายฝากอะไรถึงแฟนๆ ของ ‘แอฟ’ ?


“ก็อยากจะขอบคุณค่ะ ขอบคุณมากๆ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมากับละครทุกเรื่อง ทุกๆ อย่าง มันทำให้แอฟ มีวันนี้ ก็ขอให้ติดตามต่อๆ ไปค่ะ” 

     ถ้ารักสาวหน้าหวานตาคมคนนี้ ก็หวังว่า ทุกๆ คน คงจะติดตามผลงานของเธอตลอดไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์