หนุ่มเนื้อหอม : ต่าย-ณัฐพล ผู้ชายอ่อนไหว!

"ต่าย-ณัฐพล ลียะวณิช” นักแสดงหน้าใสขวัญใจสาว ๆ คนนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่ามีข่าวคราว ออกมาเยอะแยะมากมาย ทั้งข่าวความรักและข่าวเกย์ ซึ่งกระแสข่าวเหล่านั้นสร้างความสับสนให้บรรดาแฟนคลับพอสมควร และจริง ๆ แล้วตัวตนของผู้ชายคนนี้เป็นยังไง วันเสาร์นี้เราจะมาเปิดใจของพระเอกหน้าใสคนนี้ ต่าย-ณัฐพล ผู้ชายที่ได้ชื่อว่าอ่อนไหวกับความรักซะเหลือเกิน

ชีวิตในวงการบันเทิงสำหรับต่าย เริ่มต้นยังไง ?

“ผมเข้าวงการมาจะ 10 ปีแล้วครับ เข้ามาครั้งแรกจากโฆษณาแต่ว่าไม่มีอะไรโดดเด่น แต่พอเล่นได้สักพักได้ไปเล่นหนัง “ยุวชนทหาร” เป็นเรื่องแรก จากนั้นก็ไปเล่นละครของค่ายยูม่า ไปแคสติ้งได้ 3 วันปรากฏได้เล่นเลย ในเรื่อง “คนของแผ่นดิน” จากนั้นก็มีเรื่องอื่น ๆ “ผู้หญิงคนนั้น ชื่อบุญรอด” “ตราบฟ้าสิ้นดาว-สาวแก่” “ม้าเหล็ก” แต่ว่าที่ทำให้คนรู้จักจริง ๆ คือ “เลิฟสตรอเบอร์รี่” 

หลังจากละครเรื่องนั้นแล้วชีวิตเปลี่ยนไปไหม ?

“ ก็ดีนะครับ แต่ตอนนั้นกลัว เพราะว่าเมื่อก่อนเขาจะเอาคนที่จะมาเป็นพระเอก เขาจะเอาแบบคนใหม่ ๆ มา น้อยคนที่จะแบบว่ามาจากตัว 2 แล้วค่อย ๆ ขึ้นมาเป็นตัวนำ และความคิดก็เปลี่ยนไป คือเมื่อก่อนจะคิดว่าละครดีไม่ดีไม่ได้อยู่ที่เรา เราเน้นสนุก ๆ แต่พอมาเล่นบทนำรู้สึกจริงจังมากขึ้น เราจะสนุก ๆ เหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว แต่พอละครเรื่องเลิฟสตรอเบอร์รี่ ออกมาแล้วดีคนชอบ รู้สึกดีใจมาก มันเหมือนฟลุก
 
เพราะว่าตอนถ่ายเล่นไม่ได้เลย ผมเกร็งคิดเยอะมาก จำได้ว่าเครียดมาก ไข้แทบขึ้น ไม่คุยกับใครเลยว่างก็อ่านบท เก็บตัวอยู่กับบทตลอด ฟิตมาก แล้วพอเรื่องที่สอง ก็ยังตื่นเต้นอยู่ เพราะว่าเรื่องที่ 2 ได้เล่นกับ พอลล่า      เทเลอร์ เรื่อง “เลดี้มหาชน” เรื่องนั้นตื่นเต้นมาก
 



อย่างต่าย เรียกว่าเป็นพระเอกที่มากับดวงได้หรือเปล่า ?

“ไม่นะ ผมว่าผมมาด้วยความพยายามมากกว่า เพราะว่าละครเรื่องหนึ่งจบก็หายไปเป็นปีกว่าจะมีละครอีกเรื่อง ผมว่าผมไม่ค่อยมีดวง แต่ผมมีความพยายามมากกว่า ความตั้งใจกับโอกาสที่ผู้ใหญ่ให้ อารมณ์ แล้วจากงานทำให้ผมได้พัฒนาตัวทั้งจากงานดีเจ ที่ EFM และงาน    VJ จากเอ็มทีวี จากตรงนั้นได้สัมภาษณ์คนดัง  หลาย ๆ คน ก็ทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง คือ จริง ๆ ผมเป็นคนที่เข้ากับคนยาก ถ้าไม่รู้จักสนิทจริงจะไม่คุย คือต้องขอบคุณงานด้วยที่ทำ ให้เราเปิดโลกและเข้ากับคนง่ายขึ้น”

แล้ววัน นี้มุมมองของต่ายเปลี่ยนไปไหมกับงานในวงการบันเทิง ?

“ก็เปลี่ยนเยอะนะครับ เมื่อก่อนไปถ่ายละครก็เหมือนไปเที่ยว ทำ ๆ ให้มันเสร็จไป แต่ช่วงหลังผมหันมาทุ่มเทกับงานละครมากขึ้น แล้วมีโอกาสได้เจอกับนักแสดงที่เขารักในงานแสดงจริง ๆ และ   เข้าใจว่างานแสดงมันคือศาสตร์อย่างหนึ่งที่เราต้องศึกษาและเรียนรู้มากขึ้น ซึ่งผมก็เริ่มจริงจังเพราะว่าผมคิดว่านี้มันคืออาชีพของผม ผมจะเล่น ๆ เหมือนเมื่อก่อนไม่ได้แล้ว เราจะต้องมีการพัฒนาตัวเองในทุก ๆ เรื่อง เมื่อก่อนเด็ก ๆ ไม่ได้คิดจะสนใจงานตรงนี้เลย เอาแต่ตังค์อย่างเดียว แต่ตอนนี้ผมรักในอาชีพนักแสดง   มากครับ”
 


ขอถามถึงเรื่องความรักบ้าง เพราะกำลังมีข่าวกับน้องหยาดทิพย์ ราชปาล อยู่ด้วย จริง ๆ แล้วเป็นยังไง ? 

“อืม...กับน้อง (หยาดทิพย์ ราชปาล) ผมยอมรับครับว่าผมรู้สึกดีกับน้องนะ แต่ไม่มีอะไรเลย ถามว่าจะพัฒนาไปถึงขั้นแฟนหรือเปล่า ตอนนี้ยังไม่มีเลยครับ คือตอนนี้พูดง่าย ๆ ว่า ผมกับน้องเหมือนพี่น้องมากกว่า อันนี้ไม่ได้หมายความว่า กิ๊กกันแล้วมาบอกว่าแค่พี่น้อง ไม่ใช่นะ แต่สำหรับผมแค่นั้นจริง ๆ ผมรู้สึกดี ๆ กับน้องเขาอยู่ข้างเดียว นอกจากนั้นไม่มีอะไรเลย”

คิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายอ่อนไหวไหม ?

“ไม่รู้เหมือนกันนะ แต่ผมจะแบบว่าถ้าใครดีกับผม ผมก็รัก ผมรักคนรอบข้าง อยากให้เขามีความสุข และคนที่อยู่ใกล้ตัวที่ค่อนข้างสนิท เราก็จะรักเขา สิ่งนี้ผมได้จากแม่ คือแคร์คนรอบข้าง มีอะไรช่วยเขาได้ก็ต้องช่วยเขา สำหรับคนในวงการก็ยอมรับว่าตกหลุมรักดาราผู้หญิงไปหลายคนแล้ว แต่ก็ได้แค่นั้นแหละครับ ทำได้แค่มองและชื่นชอบในผลงานเขาไป (หัวเราะ)” 

แสดงว่าต่ายเป็นคนที่จริงจังในความรัก ?

“คือผมถ้ารักแล้วจะจริงจัง ผมอาจจะหัวโบราณนะ คนรอบข้างผม พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง มันมีแต่คนที่มีความรักที่จริง ๆ หมดเลย เรารู้สึกแค่หนึ่งคนที่ใช่มันเพียงพอแล้วที่จะใช้ชีวิตคู่ แต่นอกจากความรักแล้ว มันยังต้องมีเรื่องของปัจจัยด้วยนะ เราต้องหาความมั่นคง หาเงินเอาไว้เยอะ ๆ เพื่อที่จะได้ดูแลคนที่เรารัก    ได้ด้วย”
 


จริง ๆ ต่ายเอง ก็เป็นคนที่มีข่าวทางลบเยอะและข่าวความรักเยอะเหมือนกันนะ ?

“ครับข่าวเยอะมาก เพราะว่าหนังสือมันเยอะ ช่วงก่อนเครียดนะ แต่ช่วงหลัง ๆ ปลง เจอข่าวเกย์ ข่าวอะไรแต่บางทีมันแรงไป อย่างข่าวผีผ้าห่ม เห็นแล้วมันแบบบ้าหรือเปล่า ก็ยอมรับว่าเราก็มึน ๆ เหมือนกัน ยอมรับว่าเคยกลัวนักข่าวเหมือนกัน พอเห็นพี่ ๆ มาแล้วก็แบบไปดีกว่า แต่พอหลัง ๆ เข้าใจการทำงานว่ามันไม่มีอะไรหรอก เจอกันก็พูดคุยกัน เราเข้าใจเป็นนักแสดงก็ต้องมีข่าว”

ตอนนี้สิ่งที่อยากทำมากที่สุด ?

“อยากมีเพลงที่เป็นของตัวเองสักเพลงครับ ที่แบบว่าคนแต่ง แต่งมาเพื่อเราเลย และอยากเล่นหนังรักมากครับ หนังรักที่โศกเศร้า ผมว่าหนังไทยเราจะทำหนังรักได้ดีกว่าต่างชาติ เพราะคนไทยเราจะละเอียดอ่อนในเรื่องความรักมาก เพราะอะไรหลาย ๆ อย่างทั้งวัฒนธรรม ประเพณี ความมีน้ำใจการแคร์คนอื่น ๆ คนไทยเราจะละเอียดอ่อนกว่าชาติอื่น ๆ เยอะ หนังรักสร้างความเชื่อได้มากที่สุดสำหรับคนไทยนะ และที่อยากทำอีกอย่างคือการทำรายการ ผมชอบที่จะเป็นพิธีกรภาคสนาน ผมว่าผมทำตรงนั้นได้ดีที่สุด” 

คำถามสุดท้าย คิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายเนื้อหอมหรือเปล่า ?

 
“ผมว่าไม่นะ เพราะไม่มีใครเข้ามาจีบเลย” (หัวเราะ)
 
นี่คือผู้ชายที่ชื่อ “ต่าย-ณัฐพล ลียะวณิช” ขวัญใจสาว ๆ หลายคน ที่เราเชื่อแน่ว่าสิ่งที่เขาเปิดใจคุยกับเราในวันนี้ ทำให้เราได้รู้จักตัวตนของผู้ชายคนนี้มากขึ้น ผู้ชายที่จริงจังในเรื่องความรัก ส่วนอนาคตจะเจอรักแท้เมื่อไรนั้น เราก็ต้องติดตามข่าวคราวกันต่อไป และที่ขาดไม่ได้รักต่ายชอบต่าย ก็ติดตามผลงานการแสดงของเขาต่อไปกันด้วยนะจ๊ะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์