ลำไย ไหทองคำ แจงด่วนหลังโดนแจ้งความจับ มีคดีติดตัว


01.30 น. วันนี้ (4 ต.ค.) นายณรงค์ แซ่เจี้ยง พร้อมพวกประมาณ 50 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พศวัฒน์ ทองใบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาชัยสน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้จัดงานของดีเขาชัยสน ซึ่ง อบต.เขาชัยสน จัดขึ้น ณ บริเวณหน้าสนามถ้ำน้ำร้อน น้ำเย็น ท้องที่ ม.3 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน พัทลุง ที่ประกาศโฆษณาประชาสัมพันธ์ว่าจะมีนักร้องคนดัง ลำไย ไหทองคำ มาแสดงในงานดังกล่าว

และในคืนวันที่ 3 ตุลาคม พวกตนและแฟนเพลงประมาณ 3,000 คน ซื้อตั๋วเข้าไปชม บัตรราคา 120 บาท เช่าเก้าอี้นั่งตัวละ 20 บาท แต่เมื่อถึงเวลาการแสดงของนักร้องคนดังกลับไม่ได้ขึ้นเวทีแต่อย่างใด ทำให้วุ่นไปทั้งงาน โชคดีที่ทาง พ.ต.อ.ผล สุวรรณะ ผกก.สภ.เขาชัยสน พร้อมพวก เข้าระงับเหตุได้ทันก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลาย

อย่างไรก็ตามทางด้าน นายนิพันธ์ เมืองสง นายก อบต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน เผยว่า ทางอบต.ได้จัดงานของดีเขาชัยสนขึ้น ในระหว่างวันที่ 29 กันยายน-3 ตุลาคม โดยมีนายอาเฉม หนูพริ้ม สมาชิก อบต.เขาชัยสน มาขอจัดคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ มาแสดงในงานดังกล่าว

โดยทางนายอาเฉม มีการเตรียมการเช่าเต็นท์ราคา 20,000 บาท รวมทั้งซื้อหินคลุกมาถมที่ในงานเพื่อรองรับแฟนเพลงของนักร้องคนดัง แต่เมื่อถึงเวลานักร้องกลับไม่ขึ้นเวทีแต่อย่างใด ทำให้ตนได้รับความเสียหายไปด้วย ทั้งๆ ที่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประสานงานติดต่อกับนักร้องคนดังแต่อย่างใด


ลำไย ไหทองคำ แจงด่วนหลังโดนแจ้งความจับ มีคดีติดตัว


เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ (4 ต.ค.) นายอาเฉม หนูพริ้ม และนายคมพจน์ แซ่ตั้ง ผู้ร่วมกันจัดคอนเสิร์ต ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปุริมพรรษ์ อมราพิทักษ์ รอง ผกก.(ป) สภ.เขาชัยสน พร้อมนำหลักฐานในการโอนเงินให้กับผู้ดูแลและประสานงานการแสดงของนักร้องคนดังรายนี้มาให้ พ.ต.ท.ปุริมพรรษ์ และสื่อมวลชนได้ดูด้วย

ทางด้านนายอาเฉม และนายคมพจน์ เผยว่า พวกตนได้ติดต่อซื้อคิวการแสดงของลำไย ไหทองคำ ในพื้นที่ภาคใต้ในราคา 120,000 บาท โดยมัดจำในครั้งแรกเป็นเงิน 30,000 บาท และโอนเงินให้กับผู้ดูแลการแสดงของนักร้องรายนี้ในพื้นที่ภาคใต้ 2 งวด โดยงวดที่ 1 เป็นเงิน 40,000 บาท และงวดที่ 2 เป็นเงิน 50,000 บาท

โดยพวกตนต้องเสียค่านายหน้าการแสดงเป็นเงินถึง 40,000 บาท แต่พวกตนก็ไม่ติดใจกับเรื่องดังกล่าว หลังจากที่ได้รับหนังสือสัญญาจากหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของลำไย (นางโยษิตา เนาวรัตน์) ว่านักร้องรายนี้ได้ค่าตัวเพียง 80,000 บาทเท่านั้น โดยสัญญาดังกล่าวทำขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 โดยมี นายเหล็ก คงเมือง อายุ 61 ปี เป็นผู้ทำหน้าที่เซ็นสัญญาการแสดงแทนพวกตน

อย่างไรก็ตาม ในคืนวันที่ 3 ต.ค.60 นั้น นายเหล็กพร้อมพวก ได้นำซาวนด์การแสดงของลำไย ไหทองคำ มาติดตั้งบนเวทีการแสดง ณ สนามหน้าถ้ำน้ำร้อนน้ำเย็น ท้องที่ ม.3 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ท่ามกลางแฟนเพลงเข้าชมไม่น้อยกว่า 3,000 คน โดยพวกตนได้นำวงดนตรีคณะเพื่อเพื่อนมาแสดงก่อนที่นักร้องคนดังขึ้นเวทีด้วย โดยคืนดังกล่าวลำไยได้เปิดทำการแสดงบริเวณหน้า สภ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช


ลำไย ไหทองคำ แจงด่วนหลังโดนแจ้งความจับ มีคดีติดตัว


ทางด้านนายคมพจน์ เผยว่า ตนเห็นท่าไม่ดีจึงขับรถไปติดตามให้ลำไยมาแสดงในงานของตนเพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์บานปลายในงานขึ้น แต่พบว่านักร้องคนดังได้ยุติการแสดงไปแล้ว ตนจึงเดินทางกลับพัทลุงด้วยความผิดหวัง ดังนั้น พวกตนจึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันเรื่องราวต่างๆ ในการติดต่อประสานงานการนำนักร้องคนดังมาแสดงคอนเสิร์ตแต่กลับถูกเบี้ยวไว้เป็นหลักฐาน

และจะได้นำเรื่องดังกล่าวนี้ไปปรึกษาทนายความ เพื่อเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นพวกตนจะไม่มีการยอมความใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งๆ มีผู้ชายรายหนึ่งที่อ้างว่าเป็นคนใกล้ชิดนักร้องคนดังได้ติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับตนว่าต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หากตนยอมความไม่เอาเรื่อง ลำไยจะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตให้ฟรี ณ บริเวณการจัดงานที่มีปัญหา ในช่วงเดือน มกราคม 2561 แต่ตนก็ไม่ยินยอมแต่อย่างใด ซึ่งชายคนดังกล่าวยังบอกอีกว่าสาเหตุที่ไม่มาขึ้นเวทีการแสดงที่ อ.เขาชัยสน ของลำไยนั้น เพราะเกรงว่าจะโดนแฟนเพลงเข้าทำร้ายเนื่องจากเดินทางมาขึ้นเวทีการแสดงช้ากว่าที่เวลากำหนด

 


ลำไย ไหทองคำ แจงด่วนหลังโดนแจ้งความจับ มีคดีติดตัว


แอนนา ผู้จัดการส่วนตัวของลำไย ได้รับการชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า

ตนได้รับการติดต่อว่าจ้างงานนี้จริง จากคนชื่อ จุ้ย ที่เป็นคนกลางหางานมาให้ มีการโอนเงินมัดจำให้ 1 หมื่นบาท และหากจ้างงานกันจริง จะต้องจ่ายเงินทั้งหมดก่อนวันงาน 3 วัน

และหลังจากนั้นไม่นาน จุ้ยได้ติดต่อกลับมาบอกว่าจัดงานไม่ได้ ซึ่งทางตนก็พร้อมจะคืนเงินมัดจำให้เพราะเข้าใจว่าช่วงเดือนนี้จัดงานรื่นเริงไม่ได้ เพราะมีหลายเจ้าโทรมาแคนเซิลงาน

และตนได้สอบถามกับทางจุ้ยไปว่า จะเอามัดจำคืน หรือจะให้หาคิวของลำไยให้ใหม่ ทางด้านจุ้ยบอกเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง จนกระทั่งเวลาล่วงเลยกำหนดที่ต้องจ่ายเงินก่อนเล่น 3 วัน ทุกอย่างยังเงียบ ไม่มีการคอนเฟิร์มงาน

จนในคืนวันที่ 3 ที่ลำไยต้องไปเล่นที่ ชะอวด จุ้ยได้โอนเงินมาให้ 2 หมื่นบาท ซึ่งยังไม่พอกับเงินค่าจ้างทั้งหมด และมันเลยกำหนดของการตกลงจ้างงานกันแล้ว ก็เลยไม่ได้ไปเล่นที่เขาชัยสน จริงๆ ทางเจ้าภาพต้องคุยเรื่องนี้กับจุ้ยเพราะจุ้ยเป็นคนกลางรับงาน และทางตนก็ติดต่อจุ้ยไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายไม่รับสาย

พร้อมเปิดเผยต่อว่า ตนก็เคยรับงานที่จุ้ยหาให้มาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งครั้งนั้นก็ไม่ได้ค่าตัว เพราะจุ้ยบอกว่าฝนตกเจ้าภาพหนี แต่พอตนไปสอบถามเจ้าภาพ เจ้าภาพได้แจ้งว่าให้เงินมาครบหมดแล้ว ครั้งนี้ก็ยังเชื่อใจไว้ใจแต่ก็เกิดเรื่องแบบนี้อีกจนได้

ยืนยันอีกครั้งทางตนไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยวงานทาง อบต.เขาชัยสน แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะคนกลางไม่คอนเฟิร์มงานและจ่ายเงินค่ามัดจำที่เหลือต่างหาก หากจะแจ้งความ ต้องแจ้งความกับคนกลางไม่ใช่ตน ผู้จัดการของลำไยกล่าว

จากนั้นไม่นาน วิทย์ มหาชน ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่า ทางตนได้เคลียร์กับทางผู้ใหญ่ของ อบต.เขาชัยสน เรียบร้อยแล้วและเป็นคนแนะนำให้อีกฝ่ายไปแจ้งความ อีกทั้งยังพร้อมจะกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ลำไย ไหทองคำ แบบเต็มวงที่เขาชัยสนอีกครั้งในช่วงเดือน มกราคม 61 เป็นการเล่นฟรีเพื่อตอบแทนแฟนเพลงของลำไยกว่า 3 พันคนที่มารอชมการแสดงของลำไยอีกด้วย

 


ลำไย ไหทองคำ แจงด่วนหลังโดนแจ้งความจับ มีคดีติดตัว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1340951853
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 08:58 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์