บรรจุศพบิ๊ก ดีทูบีเก็บ100วัน

ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 20 มี.ค.ปีหน้า แฟนคลับร่วมวางกุหลาบขาวไว้อาลัยนับพัน ขณะที่เด็กวัดหัวใสนำรูป เสื้อ เข็มกลัดรูปบิ๊ก ออกขายหน้าสถานที่จัดงาน


ภายหลังการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่มบอยแบนด์ชื่อดัง
 
นายปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือ "บิ๊ก ดีทูบี" เนื่องจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง โดยญาติทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม มีพิธีบรรจุศพและเก็บศพไว้ 100 วัน ตามเจตนารมณ์ของครอบครัวที่ต้องการให้บิ๊กอยู่ด้วยนานๆ



เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน

นายอุดม และนางยุพา กิตติกรเจริญ บิดาและมารดา พร้อมด้วยญาติ จัดพิธีเลี้ยงพระเพล ถวายผ้าบังสุกุล ที่กุฏิ คณะ 3 วัดหนามแดง ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพบิ๊กในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ท่ามกลางแฟนคลับที่มาร่วมงานจำนวนหนึ่ง 


 เมื่อเวลา 13.00 น.
 
มีพิธีบรรจุศพนักร้องหนุ่ม ท่ามกลางความเศร้าโศกของทั้งญาติ เพื่อนสนิท และแฟนคลับ รวมไปถึงนายวรเวช ดานุวงศ์ หรือ "แดน" และนายกวี ตันจรารักษ์ หรือ "บีม" ที่มาพร้อมครอบครัว ซึ่งในการบรรจุศพครั้งนี้ เปิดโอกาสให้แฟนคลับร่วมไว้อาลัยด้วยการวางดอกกุหลาบขาวแก่นักร้องหนุ่มทีละคน


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในช่วง 100 วันของการเก็บศพบิ๊ก จะมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลทุกวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำของแต่ละเดือน และจะทำบุญครบ 50 วัน ในวันที่ 27 มกราคม 2551 และในวันที่ 17 มีนาคม 2551 จะทำบุญครบ 100 วัน จากนั้นคืนวันที่ 19 มีนาคม 2551 เวลา 19.00 น. จะสวดพระอภิธรรมครั้งสุดท้าย และทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 20 มีนาคม 2551 เวลา 17.00 น.



ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณวัดหนามแดง

ได้นำรูป เสื้อ เข็มกลัด ของบิ๊กมาวางจำหน่าย โดยขึ้นป้ายโฆษณาว่า "มีรูปบิ๊กจำหน่าย เข็มกลัดที่ระลึก เสื้อ ซื้อรูปแถมดอกกุหลาบขาว" เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงที่มาของสินค้าดังกล่าว ทราบว่า เป็นของเด็กวัดที่นำมาจัดจำหน่ายกันเอง ขณะเดียวกันแฟนคลับของบิ๊กก็ได้จัดจำหน่ายดอกกุหลาบขาว ที่ใช้สำหรับไว้อาลัยศพบิ๊กเป็นครั้งสุด เพื่อนำรายได้มอบให้แก่ครอบครัวกิตติกรเจริญอีกด้วย 

 นอกจากนี้ ในช่วงเวลาก่อนที่จะมีพิธีบรรจุศพ ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อมีผู้แจ้งว่า
 
มีบุคคลอ้างตัวเป็นแฟนคลับถือขวดโหลเรี่ยไรเงินจากผู้ที่มาร่วมงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปตรวจสอบ จนทราบว่าแฟนคลับคนดังกล่าวชื่อว่า นายเอกสิทธิ์ ทรัพย์มั่น หรือ เอฟเอ็ม อายุ 25 ปี เป็นรองประธานชมรมเอฟ...คนรักบิ๊ก ซึ่งได้รวบรวมเงินจากสมาชิกแฟนคลับอีก 60 คน ซื้อดอกกุหลาบขาวจำนวน 800 ดอกเพื่อมาแจกจ่ายในงาน ขณะเดียวกันมีแฟนคลับบางส่วนต้องการบริจาคเพิ่มเติม จึงได้นำโหลมาใส่ไว้เพื่อนำมามอบให้ครอบครัวกิตติกรเจริญ



นายเอกสิทธิ์ กล่าวว่า

ไม่ได้มาเรี่ยไรเงิน แต่ได้รวบรวมเงินจากลุ่มแฟนคลับ ซื้อดอกกุหลาบขาวมาแจกเพื่อให้ผู้มาร่วมงาน แต่บางคนเห็นก็อยากที่จะขอร่วมบริจาคด้วย ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเงินทั้งหมดตั้งใจมอบให้พ่อของบิ๊กอยู่แล้ว


 "ผมรู้สึกรักบิ๊ก เพราะว่าบิ๊กเป็นคนที่สามารถสัมผัสได้ ไปคอนเสิร์ตก็ให้จับมือเป็นคนไม่ถือตัว จริงๆ ก่อนหน้าที่บิ๊กจะเสีย ก็ได้จัดงานวันเกิดให้เขาที่สวนจตุจักร เราไม่ได้ไปที่บ้าน เพราะแฟนคลับเขาเยอะ บางครั้งทำให้เข้าไม่ถึง หลังจากนี้ในช่วงที่เก็บศพไว้ 100 วัน พวกเราได้นัดกันว่าจะมาทำบุญที่วัดนี้ทุกวันอาทิตย์ และจะมาช่วยกวาดลานวัด ทำความสะอาดด้วย" นายเอกสิทธิ์กล่าว



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์