ไล่นักข่าว!! สมาคมฯ แบน บอล-ฟ้า

หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นกลางงานแต่งงานของคู่รักชื่อดังระดับประเทศ


อย่าง “ฟ้า-นาตาลี เกลโบว่า และ “บอล-ภราดร ศรีชาพันธ์” ที่นักข่าวทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็นหน้าบันเทิง กีฬา และสตรี ถูกไล่ออกจากโรงแรมโอเรียลเต็ลขณะไปทำข่าว เพียงเพื่อให้ไปนั่งรอซีดีรูปภาพงานแต่งถึง 6 ชม.เต็ม


นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นอย่างมากมาย

ถึงกรณีการกระทำของเจ้าหน้าที่ภายในงานที่ปฎิบัติต่อนักข่าวอย่างไม่เหมาะสม โดยมีการผลักอกช่างภาพจากสื่อเล่มหนึ่งจนเกิดกระแสขึ้น ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วทาง “บอล” และ “ฟ้า” ได้ทำจดหมายเชิญนักข่าวให้ไปทำข่าวแท้ๆ จนล่าสุดทาง “สมาคมนักข่าวบันเทิง” ได้รับการร้องเรียนจากนักข่าวบันเทิงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นัดประชุมนักข่าวสายบันเทิงเพื่อพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าสมควรที่จะแบน “บอล” และ “ฟ้า” หรือไม่? จากที่ทางสมาคมฯ เคยมีมติยุติการนำเสนอข่าวของ “แนน-อมิตดา” แบบไม่มีกำหนดกับกรณีท้องลวงโลกมาแล้ว




ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวันวานนี้ (3 ธันวาคม)


นำโดย “น้อย-สัตตกมล วรกุล” นายกสมาคมนักข่าวบันเทิงได้จัดแถลงข่าวว่า ทางสมาคมฯ จะทำจดหมายยื่นไปทาง “บอล-ฟ้า” ว่ามีการร้องเรียนจากนักข่าวถึงกรณีดังกล่าวขึ้น และถ้าทางยังไม่มีปฎิกิริยาตอบกลับอาจจะงดนำเสนอข่าวของคู่นี้เป็นรายต่อไป ต้องบอกก่อนว่าทางสมาคมไม่มีสิทธิที่จะบอยคอตหรือว่าแบน เราไม่สามารถที่จะออกคำสั่งกับสื่อต่างๆ ได้ อยู่ที่ว่าดุลยพินิจของแต่ละสื่อว่าจะทำอย่างไร

แต่กับตัวทางสมาคมเองเมื่อนักข่าวมาคุยด้วยความไม่สบายใจ

เราคงทำหนังสือส่งไปภายในสัปดาห์นี้ว่า ทางสมาคมนักข่าวบันเทิงได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักข่าวบันเทิง ด้วยพฤติกรรมของคุณในวันที่ให้ไปทำข่าว ถ้าท่านมีอะไรอยากจะคุยก็ยินดีจะเป็นสื่อกลางให้ แต่ไม่รู้ว่าคำตอบสุดท้ายจะเป็นอย่างไร เพียงแต่ว่าเราก็ทำหน้าที่ดูแลนักข่าวให้ ก็ต้องมีการสรุปอีกครั้งว่าจะนำเสนอข่าวหรือไม่ ถ้าเกิดทางเขาอยากจะพูดคุยกับเราก็จะคุยกับเขาเต็มที่ ถ้าเกิดไม่มีผลตอบรับอะไรกลับมาก็คงมานั่งคุยกันใหม่ว่าเราจะทำอย่างไร


แต่จริงๆ แล้วอยากจะบอกว่าก็สงสารนักข่าวที่ไปทำข่าววันนั้น

คือได้เห็นภาพวีดีโอด้วยว่ารอตั้งแต่ 16.30 น. แถลงข่าวเสร็จไปจนถึง 23.00 น. ก็ยังไม่ได้ภาพเลย สิทธิที่คุณจะไม่ให้นักข่าวเข้างานเป็นสิ่งที่ทำได้เพราะเขาได้แจ้งมาแล้วและไปทำข่าวกันเองด้วยความสมัครใจ” นายกสมาคมฯ กล่าวต่อว่า การแบน “บอล-ฟ้า” คงจะทำได้ยากเพราะทั้งคู่ไม่ได้ถูกนำเสนอข่าวแค่ในหน้าบันเทิงเท่านั้น ยังมีหน้ากีฬาและสตรีอีก เพราะฉะนั้นการยุติการนำเสนอข่าวคงขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสื่อเอง




แต่ว่าการที่จะดูแลนักข่าวโดยการเชิญออกนอกโรงแรม


มันค่อนข้างจะไม่เหมาะสม มองว่าถ้าไม่ใช่นักข่าวแต่เป็นเราที่อยากดูบอล-ฟ้าแต่งงาน แล้วอยากร่วมแสดงความยินดีและมาโดนอย่างนั้นก็รู้สึกแย่เหมือนกัน อยากจะบอกว่าคนธรรมดาก็รู้สึกไม่ใช่เฉพาะแต่นักข่าวเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าบอกเขาไม่ได้อยู่สื่อบันเทิงอย่างเดียวเขาอยู่กีฬาด้วย ก็ต้องมีแมตช์แข่งขันระดับโลกการที่ไม่นำเสนอข่าวเขามันคงยาก ส่วนฟ้าเองก็เป็นทั้งบันเทิงและสตรี เราก็ไม่รู้ว่าแต่ละสื่อจะทำอย่างไร อยากบอกว่าการที่จะขอความร่วมมือทุกสื่อที่จะไม่เสนอข่าวมันคงทำได้ยากในตอนนี้

ต้องอยู่กับทางดุลยพินิจของฝ่ายโน้นว่าจะออกมาอย่างไรหรือไหม

คือทางสมาคมไม่มีสิทธิไปออกคำสั่งให้คนทำข่าวหรือไม่ทำข่าว เป็นดุลยพินิจของแต่ละสื่อที่จะทำในตรงนี้ขึ้นมา แต่ขอเป็นสื่อกลางในการดูแลความรู้สึกของนักข่าวซึ่งกันและกัน

โดยการทำจดหมายให้ จริงๆ ก็อยากจะขอฝากถึงคนในวงการบันเทิงในอนาคตต่อไปด้วยว่า ถ้าคุณอยากให้นักข่าวบันเทิงทำข่าวในรูปแบบไหน หรือว่าไม่อยากให้ทำข่าวเลยก็ไม่ต้องเชิญก็ได้ก็ไม่ต้องทำจดหมายเชิญมา หรือว่าอยากให้ทำข่าวในรูปแบบไหนก็ให้คุยกันรู้เรื่องเสียก่อน คิดว่ามีวิธีการกันหลายวิธีที่สื่อกับผู้ที่เป็นข่าวจะตกลงกันได้ด้วยสันติวิธี” นายกสมาคมฯ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์