เจ้าหญิงไดอานา ต้นแบบแฟชั่นผู้ดีอังกฤษ

ถึงแม้เจ้าหญิงไดอานาจะเสด็จสวรรคตไป10 ปี

แต่ภาพของพระองค์ท่านยังเป็นที่ติดตราตรึงใจผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในเรื่องของ "ฉลองพระองค์" ไม่ว่าจะทรงสวมชุดใด อีกไม่กี่วันต่อมาชุดนั้นจะถูกก๊อบปี้ไปทั่วทุกเมืองแฟชั่นของโลก ความประทับใจนี้ดิ เอ็มโพเรี่ยม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ จึงร่วมกับ บริษัท เอเชียบุ๊คส์ จำกัด การบินไทย และ โรงแรมดุสิตธานี จัดงานเปิดตัวหนังสือ ไดอานา สไตล์ บาย คอลิน แมคโดเวล โดย คอลินแมคโดเวล ผู้เขียนหนังสือกล่าวว่าเพื่อร่วมรำลึกถึงเจ้าหญิงไดอานา 



หนังสือเล่มนี้จึงเป็นที่รวบรวมแฟชั่นการแต่งกายของเจ้าหญิง รวมไปถึงภาพทุกอิริยาบถที่หาชมได้ยาก

"เจ้าหญิงไดอานาทรงมีพลัง ทรงมีพระสิริโฉมงดงาม และมีสไตล์เป็นของพระองค์เอง ผมเคยมีโอกาสเข้าเฝ้าฯ พระองค์ท่าน 2 ครั้ง รับรู้ทันทีว่าพระองค์ท่านเป็นผู้ให้ในทุกๆ เรื่อง ทรงเป็นเจ้าหญิงที่มีชีวิตชีวา โดยเฉพาะในเรื่องการแต่งตัว ทรงมีสไตล์เป็นของพระองค์เอง ยิ่งเมื่อทรงมีดีไซเนอร์ 2 คนเป็นผู้ถวายงานด้านฉลองพระองค์ คือ แคทเธอรีน วอร์เกอร์ และ จีอานี่ เวอร์ซาเช่ แฟชั่นของพระองค์ยิ่งสวยงาม และเหมาะสมในทุกโอกาส"


ยกตัวอย่างแฟชั่นหมวก
 
"ซึ่งในสมัยที่เจ้าหญิงไดอานาดำรงพระยศพระคู่หมั่น ทรงเริ่มใส่พระมาลา (หมวก) ทั้งๆ ที่ในสมัยนั้นคนที่มีอายุเท่าพระองค์จะไม่ใส่หมวกกันเลย คนที่ใส่หมวกจะเป็นคนรุ่นที่แก่กว่ามาก แต่เมื่อเจ้าหญิงทรงใส่ หลังจากนั้นไม่นานหญิงสาวชาวอังกฤษก็หันมาใส่หมวกตามเจ้าหญิงแทบจะทุกคนเลยทีเดียว เจ้าหญิงไดอานาทรงเป็นเจ้าหญิงที่มีพระชนมพรรษาไม่มาก แต่เมื่อใดที่จะต้องสวมฉลองพระองค์ที่เป็นทางการ ก็ยังคงทรงน่ารักและดูสวยสง่าสมพระชันษาเสมอ ทรงเป็นเจ้าหญิงที่ทันสมัย มีรสนิยม ไม่มีเสื่อมคลาย" ผู้เขียนหนังสือไดอานาสไตล์ กล่าว



สำหรับคอลิน แมคโดเวล เป็นนักเขียนชื่อดังชาวอังกฤษ 

เป็นผู้สื่อข่าวแฟชั่นอาวุโสของหนังสือพิมพ์ระดับโลกอย่างซันเดย์ไทมส์ของอังกฤษ และแฟชั่นคอมเมนเทเตอร์ที่ได้รับการยอมรับจากเวทีแฟชั่นโลก ซึ่งหนังสือไดอานา สไตล์ เป็นหนังสือที่รวบรวมแฟชั่นการแต่งกายของเจ้าหญิงไดอานา ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า หมวก เครื่องประดับ เพชร สไตล์ทรงพระเกษา การแต่งพระพักตร์ และภาพในทุกอิริยาบถของเจ้าหญิงที่หาชมได้ยากยิ่ง



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์