นางเอกใจแกร่งยอดกตัญญู


 

สวัสดีค๊า...ท่านผู้อ่าน วันเสาร์ชิลด์ๆ แบบนี้ เกาะขอบจอคอมพ์ จอมือถือ คลิกมาอ่าน 'มายาลั้ลลา' กันอีกเช่นเคย สำหรับเรื่องวันนี้ หลายคนอ่านชื่อเรื่องก็จะรู้สึกว่า เอ๊ะ! ไม่ฉาว ไม่คาว ผิดคอนเซปต์น้องหนูลานบินหรือเปล่า

แต่เดี๋ยวก่อนๆ เรื่องของเล่าเทพบุตรนางฟ้า นางสวรรค์ก็ใช่จะมีแต่เรื่องคาวๆ...ฉาวๆ...โฉ่ๆ นี่คะ คนเรามันก็ทั้งด้านมืด-ด้านสว่าง อย่ารุมด่าน้องหนูลานบินนะคะ กรี๊ดดด!!

เอาเป็นว่าที่เลือกเรื่อง 'นางเอกใจแกร่งยอดกตัญญู' มาเล่าในสัปดาห์นี้ ก็เพราะนางใจแกร่งมากๆ และน้องหนูลานบินก็แอบเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ มานานแล้ว ยิ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 'นาง' ได้อัพเดทเรื่องราวยอดกตัญญู ก็เลยขออาสาเล่าสู่กันฟังสักนิดนึง... มาค่ะ! เข้าเรื่องเลยดีกว่า

'นางเอกใจแกร่ง' คนนี้เข้าสู่เส้นทางดวงดาวจากการเล่น “เอ็มวี” เพลงดังของวงยานพาหนะวงหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าสู่งานละคร เปิดตัวเป็นทีมดาวรุ่งดวงใหม่ ด้วยความสวยใส เรื่องแรกก็เลยคว้าบทนางเอก และฝีไม้ลายมือก็ไม่ใช่ไก่กา โชว์ศักยภาพได้ดี คราวนี้งานรุมเลยเจ้าค่ะ

She โดดเด่นในการเล่นบทคอมเมดี้เอามากๆ ได้รับคำชมและเรตติ้งมหาศาล เป็นดาวรุ่งของช่องน้อยสีที่น่าจับตามอง แต่มีผลงานได้อยู่สักพัก อยู่ดีๆ ก็กลับกลายเป็น 'นางเอกหน้าใหม่' อีกครั้ง ไม่รู้ไปทำอะไรมา ผู้ชมทางบ้านตาสีตาสาก็จำหน้าเธอไม่ได้ พอดูชื่อแล้วค่อยนึกออกว่า เอ้า! เปลี่ยนไปเยอะเลยนะเธอออออ... เปลี่ยนลุกส์ตัวเองจากนางเอกวัยใส สู่สาวเซ็กซี่ และเริ่มหันมารับบทนางร้าย-นางรอง เพราะเป็นไปตามกาลเวลา รุ่นใหม่มา รุ่นเก่าก็ต้องถอย จากเป็นดาวรุ่งเบอร์แรกๆ ของช่อง ชื่อก็ค่อยๆ หายไปเรื่อยๆ

โดนลดเกรดจากนางเอกดาวรุ่งมาแรง กลายเป็นตัวรอง และต้องหาจ๊อบช่องอื่นมาทำเสริม เท่านั้นยังไม่พอ...ดันถูกคุณพ่อบังเกิดเกล้าฟ้องร้องอีกซะเนี่ย... เอ๊ะๆ ทำไมอยู่ดีๆ มามีเรื่องฟ้องร้องกันล่ะ???

แต่เดิมคุณพ่อบังเกิดเกล้าก็อยู่กินในนาม “สามี-ภรรยา” กับคุณแม่ของนางเอกใจแกร่งนี่แหละ แต่อยู่ดีๆ ก็ทิ้งคุณแม่นางเอกใจแกร่ง รวมทั้งตัว She ไปมีครอบครัวใหม่ซะอย่างงั้น งานนี้ She ก็อยู่กับคุณแม่และพี่สาว เลี้ยงดูจุนเจือมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองมาตลอด แต่ด้วยความกตัญญูของ She ต่อให้คุณพ่อมีครอบครัวใหม่ แต่ความเป็นลูกก็ตัดไม่ขาด ตอนมีชื่อเสียง หาเงินได้ก็ส่งให้พ่อ รวมทั้งให้รถอีกคันด้วย...

เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง คุณแม่ของ She กลับป่วยเป็นอัลไซเมอร์ขึ้นมา พี่ๆ คนอื่นของ She ก็ต่างมีครอบครัวและภาระที่ต้องดู ซ้ำร้ายพี่สาวคนหนึ่งก็พิการอีก ภาระหนักหน่วงทั้งหมดเลยตกมาที่นางเอกใจแกร่งคนเดียว คราวนี้เลยจำยอมส่งเงินให้พ่อบ้าง ขัดสนจริงๆ ก็ไม่ให้บ้าง และขอทุ่มทั้งหมดชีวิตที่มีเพื่อดูแลคุณแม่ผู้ให้กำเนิดที่เลี้ยงตัวเองมาทั้งชีวิต

แรกๆ คุณพ่อบังเกิดเกล้าก็มาช่วยดูแลบ้าง แต่นานวันเข้าก็หายหัว และเหมือนกับว่าทางครอบครัวใหม่ของคุณพ่อบังเกิดเกล้า คงเกิดปัญหาอันใดไม่ทราบ อยู่ดีๆ ก็ฟ้องภรรยาเอาสินสมรสซะอย่างงั้น แต่ด้วยคุณแม่ที่ป่วยอยู่ She จึงเป็นผู้จัดการมรดกแทนคุณแม่ที่ป่วยอยู่นั่นเอง

ดูภายนอก...คุณพ่อบังเกิดเกล้าจะใจร้ายใจดำเอามากๆ ฟ้องเรียกเงินเป็นหลักสิบล้าน ก็แหมมม ลูกสาวตัวเองเป็นถึงขั้นระดับนางเอกดาวรุ่ง งานละครกี่สิบเรื่อง เงินแค่นี้จะไปเดือดร้อนอะไร!!

She ถึงกับอ้าปากเหวอ เงินมีเข้าก็ต้องมีออก และด้วยชื่อเสียงที่โดนหน้าใหม่แซงไปอยู่หลายขุม จะไปเอาเงินที่ไหนมาให้ได้เล่าเธอ

เรื่องนี้เลยขึ้นโรงขึ้นศาลอยู่พักนึง จนShe ออกมาอัพเดทให้เราๆ ท่านๆ ทราบแล้วว่า “ตกลงกันเรียบร้อย” โดยมีคำตัดสินว่า “ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูให้คุณพ่อบังเกิดเกล้าเพียงแค่หลักหมื่นไปจนตลอดชีวิตของคุณพ่อบังเกิดเกล้า” คราวนี้ She เลยยิ้มออก

งานนี้ต้องนับถือ 'ความกตัญญู' ของ She คนนี้เสียจริงๆ ทุกครั้งที่สื่อถามเรื่องการฟ้องร้องกับคุณพ่อบังเกิดเกล้า ก็ไม่เคยพูดให้อีกฝ่ายเสียหายแม้แต่ครั้งเดียว เพราะความเป็น 'พ่อ' ที่เลี้ยงดูมา และด้วย 'ความกตัญญู' ทำให้ She แสดงออกได้อย่างถูกวิธี แถมตอนนี้ยังออกมาบอกอย่างไม่อายปากว่า ไม่ว่าใครจะให้งานในวงการชิ้นไหน ก็ขอรับหมด เงินทุกบาททุกสตางค์มีค่าจริงๆ

ปัญหาฟ้องร้องตอนนี้คงเคลียร์กันได้ด้วยดี และน้องหนูลานบินก็เชื่อว่า คนดี จิตใจดี มีความกตัญญู 'ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้' แน่นอน และความกตัญญูต่อบุพการี จะทำให้ She คนนี้ มีแต่ความสุข ความเจริญอย่างแน่นอน...

ต้นสังกัดของ She คงทราบเรื่องนี้ดีแล้ว... วอนป้อนงานให้ คนดี-มีฝีมือ แบบนี้เยอะๆ ส่วนพวกนางเอกฉาวโฉ่ วันๆวิ่งแย่งตัวผู้ ทำตัวคาว ก็โล๊ะทิ้งบ้างละกันนะเจ้าคะ!!!.... บ๊ายบายค่ะsee ya..--

.................................

คอลัมน์ : มายาลั้ลลา

โดย “ลานบิน”


นางเอกใจแกร่งยอดกตัญญู

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์