ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!

“ชื่อ” นั้นสำคัญไฉน? ....หากใครคิดว่าไม่สำคัญต้องบอกเลยว่าคิดผิด

สังคมไทยเรามักให้ความสำคัญกับชื่อ ด้วยเพราะเชื่อว่า “ชื่อ” ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง เป็นมงคลชีวิต นำพาแต่สิ่งดีๆ เข้าตัว เป็นตัวบ่งบอกถึงโชคลาภ ดวงชะตา จึงเป็นที่มาของกระแสฮอตฮิตเปลี่ยนชื่อเรียกขานให้เข้ากับลักษณะเจ้าของชื่อ

 เพื่อเป็นอีกหนทางนำโชค ให้มีแต่เรื่องเฮง เฮง เฮง.....



อย่างที่เป็นกระแสฮือฮามาแรงอย่างมากในโลกออนไลน์ตอนนี้สำหรับ “เมจิ” พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์ ได้เปลี่ยนชื่อ ต้อนรับปีใหม่เป็น “คัดกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง” ทั้งชื่อ ทั้งนามสกุล เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ ถึงกับตะลึง อึ้ง และงงกันไปพักใหญ่ 

แหมก็จะไม่ให้งงได้อย่างไรก็สาวเมจิเล่นยกมาเป็นบทสวด ทำให้หลายคนอยากจะรู้ที่มาที่ไปของชื่อนี้เสียเหลือเกิน ไม่รอช้าเมจิก็ได้ออกมาแถลงไขให้ฟังว่ามีอาจารย์ที่นับถือทางศาสตร์ด้านตัวเลขเป็นคนคำนวนให้ และเลขคำนวนได้ 99 พอดี

 ซึ่งชื่อดังกล่าวแปลว่าทางสายกลาง ในเรื่องของความคิด คิดดี ทำดี พูดดี องค์รวมความสำเร็จทั้งหมด แถมยังบอกอีกว่าเธอได้เปลี่ยนชื่อมาแล้วถึง 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นชื่อที่คนสะดุดหูที่สุด!!


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


หากจะย้อนกลับไปก็มีดารา เซเลบมากมายที่เฮโลพากันเปลื่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุลเพื่อหวังเรียกทรัพย์ เรียกชื่อเสียง เสริมดวงตัวเอง อย่างสาวขี้เล่นคนนี้ “หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์” เชื่อว่าใครที่ได้ยินชื่อนี้ครั้งแรกคงแอบขำกับชื่อใหม่ของนักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี “อิม อชิตะ” ที่ปัจจุบันเธอได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์ เพราะก่อนหน้านั้นเธอได้เปลี่ยน นามสกุลมาถึง 3 ครั้งด้วยกัน เริ่มจาก อชิตะ สิกขมานา, อชิตะ วุฒินันท์สุระสิทธิ์, อชิตะ ธนาศาสตนันท์ 

และล่าสุดเธอก็ได้เปลี่ยนทั้งชื่อจริงและนามสกุลมาเป็น หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์ ซึ่งเจ้าตัวก็ให้เหตุผลการเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ว่า เพราะไม่อยากแก่ อยากให้คนเรียกหนูไปตลอดจนถึงอายุ 60 ปีข้างหน้า เห็นว่ามันน่ารักดี เลยเอามาใช้เป็นชื่อในวงการ เวลาเค้าเรียกว่าคุณ ก็กลายเป็นคุณหนูอิมอิมเลย อีกทั้งนามสกุลเก่าเป็นกาลกิณี เมื่อเธอใช้แล้วทำให้ไม่สบายเจ็บป่วยตลอดมา แถมยังบอกอีกว่าชื่อนี้ที่ได้มาเธอเลือกเอง ศึกษาศาสตร์เองอีกด้วย


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


หลาย คนที่ได้ยินชื่อนี้คงต้องแปลกใจและตลกไม่น้อย ว่าคนอะไรจะใจดีมากมายขนาดนี้กับชื่อของนักแสดงรุ่นใหญ่ “ผัดไท-นิลุบล อมรวิทวัส” ที่เจ้าตัวเปลี่ยนชื่อเป็น “ใจดี ดีดีดี” ซึ่งเหตุผลที่เปลี่ยนก็เพราะว่า จะได้เขียนเป็นภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ โดยเรื่องเกิดขึ้นมาจากเวลาเขียนในใบคนเข้าเมืองตอนไปต่างประเทศ ชื่อ-นามสกุลเก่าที่เธอเคยใช้มันยาวเกินไป ทำให้ช่องไม่พอเขียน เจ้าตัวก็เลยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลซะเลย ไม่ใช่หมอดูทัก เลยตั้งชื่อง่ายๆ ว่า ใจดี ดีดีดี เอาซะเลย


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


หนุ่มหล่ออย่าง “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” เองก็ยังออกมายอมรับว่าได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ไมค์ ดิ แองเจโล” โดยให้เหตุผลว่านำชื่อนี้มาจากชื่อบริษัทแบรนด์เครื่องหนังของคุณพ่อที่ชื่อว่า ไมเคิล แองเจโล และก่อตั้งตอนที่หนุ่มไมค์เกิดพอดิบพอดี ก็เลยเป็นไอเดียในการนำมาตั้งชื่อยกเครื่องใหม่นี่เอง

ยังมีดาราอีกหลายคนที่ทำการเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลด้วยความเชื่อที่ว่าจะทำให้โด่งดังขึ้นกว่าที่เป็น ชื่อให้จดจำได้ง่าย สะดุดหู อย่างเช่น


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” เป็นชื่อโดยกำเนิดของนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ แต่เมื่อเธอได้เข้าวงการมาจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น ไลลา บุญยศักดิ์ และได้ใช้ชื่อนี้อยู่พักใหญ่ เนื่องจากหมอดูทักมาว่าชื่อเดิมไม่ดี ทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพป่วยบ่อย แม่ของสาวพลอยก็เลยขอให้เปลี่ยนชื่อ แล้วให้เปลี่ยนชื่อซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปลี่ยนชื่อตามใจแม่ เปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่หมด แต่พอนานวันเข้ารู้สึกไม่ชอบและไม่ชินกับชื่อนี้ เลยเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ แต่ในบัตรประชาชนของสาวพลอยก็ยังใช้ชื่อ ไลลา บุญยศักดิ์ อยู่เหมือนเดิม


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ” ชื่อเดิม คือ อดิพงษ์ พันละแหง ชื่อเล่น เบลล์ โดยชื่อ ภูภูมิ แปลว่า แผ่นดิน สาเหตุที่เปลี่ยนเป็ชื่อนี้นั้นเริ่มจากผู้จัดการ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ได้ไปดูหมอมาและให้เปลี่ยนมาใช้ภูภูมิ ซึ่งก่อนหน้านั้นหนุ่มเคนก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่อยากเปลี่ยน แต่ด้านพี่เอได้บอกว่าอยากให้เปลี่ยนแล้วจะดีขึ้น เจ้าตัวเลยยอมเปลี่ยน และในตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นชื่อในบัตรประชาชนด้วย แต่นามสกุลยังไม่ได้เปลี่ยน หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ ภูภูมิ แล้ว หนุ่มเคนก็บอกว่าเปลี่ยนแล้วดีขึ้นมาก


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร” เปลี่ยนชื่อมาได้สักระยะแล้ว เนื่องจากถูกหมอดูทักและขอเปลี่ยนชื่อเพื่อเอาเคล็ด สำหรับนางเอกเจ็ดสี ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร ซึ่งชื่อเดิมของเธอคือ “ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร” โดยครั้งที่เจ้าตัวได้เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่นั้นก็ได้โพสต์อินสตาแกรมเพื่อ ชี้แจงว่า ที่ชื่อ วริฏฐิสา อ่าน ฐิ ว่า ทิ เพราะเป็นเคล็ดลับและการตั้งชื่อก็อ่านแบบนี้ ไม่ได้อ่านผิด เข้าใจว่าชื่อเก่าติดหูแล้ว แต่เพราะโดนทักให้เปลี่ยนหลายรอบจริงๆ เลยตัดสินใจเปลี่ยนดู อยากให้ทุกคนเข้าใจ และลองเปิดใจกับชื่อใหม่ ไม่ใช่ว่าจะงมงาย 

เพราะเชื่อว่าการทำดีต้องได้ดีและเราทุกคนควรหมั่นทำบุญอยู่เสมอ และหลังจากที่เปลี่ยนชื่อแล้ว สาวฐิสาก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าดีขึ้นมากจริงๆ มีงานไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ” โดยชื่อก่อน เข้าวงการของสาวเนยนั้นคือ โบว์-แวววรีย์ วงษ์ครุธ, โบว์-สุดารัตน์ วงษ์ครุธ และปัจจุบันใช้ชื่อเนย-โชติกา วงศ์วิลาส โดยเจ้าตัวเผยว่าที่เปลี่ยนชื่อนั้น เพราะเป็นการแก้เคล็ดและเป็นการเสริมดวงให้ดีขึ้น สบายขึ้น ซึ่งชื่อใหม่นี้เรียกง่ายและจำได้ง่ายด้วย


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา” ชื่อ เกิดของสาวมิ้นท์ก็คือ วณิชชา วงศ์วาสนา เปลี่ยนมาเป็น เพชรา วงศ์วาสนา และต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งและใช้มาจนถึงปัจจุบันก็คือ มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา ตามคำแนะนำของผู้จัดการส่วนตัว เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร

“มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒินัก” นักร้องดูโอ มด โฟร์มด ที่เธอได้เปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลมากกว่า 5 ครั้งแล้ว โดยชื่อตั้งแต่เกิดคือ ชนัดดา ชัยรัตน์, ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์, คุณัชญา ชัยรัตน์, ภัคธีมา ชัยรัตน์ และล่าสุดคือ ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ซึ่งสาวมดก็บอกว่า คิดว่าชื่อนี้จะเป็นชื่อสุดท้ายแล้วจริงๆ 

การเปลี่ยนชื่อนั้นเจ้าตัวได้เชื่อว่า จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น ไร้เรื่องร้อนใจ


ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!


“หญิง- รฐา โพธิ์งาม” สาวสวยเสียงดีลูกสาว “น้อย โพธิ์งาม” คนนี้ก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนชื่อแล้วรุ่งอย่างเห็นได้ชัด เธอเปิดตัวอัลบั้มเพลงกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง “แกรมมี่” ด้วยชื่อ “หญิง วีรวัลย์” หรือที่ค่ายเพลงตั้งให้ใหม่เก๋ไก๋ว่า “ญา ญ่า ญิ๋ง” กระแสตอบรับในความแปลกใหม่มีมากพอสมควร ชื่อของเธอติดหูติดตาในเวลาไม่นาน จากนั้นเธอเงียบไปพักใหญ่พร้อมกับข่าวลือแง่ลบสารพัด จนถึงขั้นต้องเปลี่ยนชื่อแก้เคล็ด เป็น “รฐา” และสุดท้าย ญา ญ่า ญิ๋ง ก็สามารถฟันฝ่ามรสุมข่าวลือจากพวกปากหอยปากปูมาได้ งานเข้า ชีวิตดีขึ้นตามลำดับจนถึงทุกวันนี้

การเปลี่ยนชื่อ ที่บางคนก็ยกเครื่องใหม่หมดทั้งชื่อ ทั้งนามสกุลนอกจากจะต้องมีความเชื่อว่าจะต้องบังเกิดเรื่องดีๆ ตามมาแล้ว ยังจะต้องพกพาความมั่นอกมั่นใจอีกด้วย

เพราะบางชื่อฟังแล้ว ไม่มั่นจริงๆ ก็คงไม่กล้าเดินออกจากบ้านแน่นอน!

แต่บางคนอาจคิดว่าการเปลี่ยนชื่อไม่สำคัญเท่าใดนัก เพราะเชื่อว่าชื่อแรกที่ พ่อแม่ ตั้งให้ตั้งแต่เกิดนั้นเป็นมงคลดีอยู่แล้ว

ไม่ผิดถ้าการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล จะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นตามมา แต่ก็อย่าลืมตัวเราเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต

หากเปลี่ยนชื่อใหม่ แต่ทำตัวเหมือนเดิม ไม่คิดพัฒนาชีวิต สิ่งดีที่อยากได้คงไม่ก้าวเข้ามาหาเราแน่นอน… 

ดารา-คนดัง กับ ชื่อ เปลี่ยนชีวิต!

ขอบคุณ :: ISNHOTNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์