‘กันต์ชนุตม์’ หนุ่มหน้าใส ขี้อ้อน อ่อนประสบการณ์รัก!

ในชั่วโมงนี้ถ้าจะพูดถึงหนุ่มอนาคตไกล ต้องนึกถึง “กันต์ หรือ กันต์ชนุตม์ เก่งการค้า” ที่พกพาความสามารถมาแบบล้นเหลือ ทั้งด้านดนตรี ที่เล่นได้ทั้งกีตาร์, เปียโน, คีย์บอร์ด รวมถึงแต่งเพลงเนื้อร้องทำนอง และด้านการแสดง ที่ล่าสุดกำลังมาแรงจากบทบาท “พลุ” หนุ่มอารมณ์ร้อน ขี้โวยวาย จากซีรีส์ “ฟอร์เวิร์ด ท้าเวลา พลิกอนาคต” ของ “จีเอ็มเอ็ม ทีวี”
 

วันนี้ “คอลัมน์ หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ” เลยลัดคิวขอจองตัว “กันต์” มานั่งพูดคุยแบบไม่มีกั๊ก ให้แฟน ๆ ได้รู้จักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น นิสัยส่วนตัว ทัศนคติ การใช้ชีวิต และรวมถึงเรื่องสาว ๆ เอาละว่าแล้วเราไปพูดคุยกับหนุ่มกันต์ กันเลยดีกว่า

“ดนตรีในหัวใจ”

ตัวจริงของกันต์เป็นคนยังไง ชอบดนตรีตั้งแต่เด็กหรือเปล่า?

“ผมเป็นคนยิ้มง่ายครับ ชอบอยู่คนเดียว มีโลกส่วนตัวสูง คิดอะไรไปเรื่อย ๆ ส่วนมากจะเป็นเรื่องของเพลง กับดนตรี ว่าง ๆ ก็นั่งเล่นกีตาร์ แกะเพลงที่ชอบ แต่งเพลง บางวันไม่ออกไปไหนเลยก็จะอยู่แต่ในห้อง แต่เดี๋ยวนี้ดีขึ้น เปิดรับมากขึ้น ผมชอบดนตรีตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะคุณพ่อเปิดร้านอาหาร “ร้านบ้านอาจารย์” และก็ให้ผมขึ้นไปร้องเพลงด้วย เลยเป็นที่มาของความฝันอยากเป็นศิลปิน ซึ่งที่บ้านก็สนับสนุนเต็มที่ครับ”

ขอถามถึงชื่อเพลงหน่อย มีที่มาที่ไปยังไงกับชื่อเพลง “ช่วยตัวเอง”?

“ที่ผมแต่งและร้องกับ “กานต์” จะมีท่อนที่ร้องว่า “อยู่คนเดียว ฉันช่วยตัวเองได้ไม่ต้องพึ่งใคร” อยากให้มีอะไรน่าสนใจ เลยใช้เป็นชื่อเพลงว่า “ช่วยตัวเอง” ซึ่งจริง ๆ แล้วเนื้อหาเพลงไม่ได้ทะลึ่งอะไรนะครับ แค่จะกวนนิดหน่อย จริง ๆ เป็นเรื่องราวแทนความรู้สึกผู้ชายที่โสด ปากบอกว่าอยู่คนเดียวได้ แต่ลึก ๆ ก็อยากจะมีแฟนครับ

ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่เพลงปล่อยก็ถูกแซวเยอะเหมือนกัน แต่ก็พอใจนะครับ เพราะงานนี้ฟีดแบ็กกลับมาดี มีคนร้องตาม มีคนชอบ จนมีคนรู้จักผมมากขึ้น”

แล้วอะไรยากง่ายกว่ากันระหว่างนักร้องกับนักแสดง?

“ยากง่ายคนละแบบครับ คือเพลงจะมีความเป็นตัวเองมีตัวตนของเราใส่ลงไปในเพลง ทุกขั้นตอนการทำงานพี่ ๆ ทีมเพลง ก็เปิดโอกาสให้เราแสดงความคิดเห็นได้ตลอด ในส่วนของละครใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควรครับ เพราะต้องเล่นในบทบาทที่ไม่ใช่ตัวตนของเรา อย่างบท “พลุ” ในซีรีส์ “ฟอร์เวิร์ด ท้าเวลา พลิกอนาคต” เป็นคนอารมณ์ร้อน บางครั้งใช้กำลังตัดสินปัญหา ต่างจากผมมาก แต่ก็สนุกดีนะครับ ได้แสดงในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเอง งานแสดงเป็นอะไรที่ท้าทายสุด ๆ ซึ่งทุกงานที่เข้า

มาในชีวิตตอนนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี ได้ลองทำในสิ่งใหม่ ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ครับ”

“ไอดอล”

ทำงานในวงการ กันต์ มีไอดอล กับเขามั้ย?

“มีครับ นักแสดงที่เป็นไอดอลของผมเลยคือ พี่อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เพราะชอบความคิดที่ไม่ได้ยึดติดกับบทบาทที่รับแสดงมา สามารถแสดงได้หลายบทบาท เป็นคนที่ไม่ยึดติดกับการเป็นดารา แต่ยึดติดกับการเป็นนักแสดงที่ดีมากกว่า และมุมมองการใช้ชีวิตก็ถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้อง ๆ

นักแสดงรุ่นหลังได้อีกด้วยครับ ผมปลื้มพี่เขาจริง ๆ”

แล้วอย่างนี้แพลนอนาคตเอาไว้ยังไงกับวงการนี้?

“ขอสารภาพว่าไม่ได้คิดถึงอนาคตเลยครับ เพราะเคยได้ยินคำที่ว่าอยู่กับปัจจุบัน แล้วทำวันนี้ให้ดีที่สุด เลยยึดคำนี้มาเป็นหลักในการใช้ชีวิต เพราะถ้าต้องนั่งคิดถึงอนาคต แต่ปัจจุบันไม่ทำให้ดีที่สุดอนาคตก็คงจะไม่มีอะไรอย่างแน่นอน แต่รู้ตัวว่าชอบงานด้านดนตรี ชอบร้องเพลง เลยอยากจะทำงานสายนี้ ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังครับ”

“สาวในฝัน”

ขอถามเรื่องสาว ๆ บ้างอย่าง กันต์ ชอบผู้หญิงแนวไหน?

“ชอบผู้หญิงแนวหมวย ๆ เรียนเก่ง เรียบร้อย และก็มีสไตล์เป็นตัวของตัวเอง เลือกเยอะไปรึเปล่าครับ (หัวเราะ) นั่นคือสิ่งที่ผู้ชายส่วนมากน่าจะชอบเหมือนผม แต่จริง ๆ แล้วขอคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุข คุยกันไปในทิศทางเดียวกัน ชอบอะไรเหมือนกัน ถ้าได้คบกับผู้หญิงแบบที่ตัวเราเป็น คงจะดีมาก ผมยอมรับเลยว่าเรื่องผู้หญิงเนี่ย ผมมีประสบการณ์ไม่ค่อยเยอะ จะมีแต่เพื่อนกันมากกว่า คือผมไม่กล้าเข้าไปจีบ บางคนอยากจีบแต่คุยไปคุยมาก็กลายเป็นเพื่อนกันไป คงเป็นเพราะไม่คิดอะไรกับผมตั้งแต่แรก ทุกวันนี้เลยโสดสนิท ยังไม่มีใครมาดูแลเลยครับ”

แล้วที่ผ่านมา เคยมีแฟนไหม?

“เมื่อก่อนนานมาแล้วเคยมีนะครับ ความรัก แต่มักไม่ยืนยาวเพราะผมเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยตามใจใคร ผู้หญิงจะรู้สึกว่าเราไม่ค่อยใส่ใจไม่ดูแลเอาใจเค้า แต่เวลาอยู่ด้วยกันผู้หญิงจะหายโกรธเพราะจะเล่นมุกให้ยิ้มให้หัวเราะ แต่สรุปสุดท้ายช่วงเวลาที่คบใครก็ไม่ได้คบกันนาน ๆ เพราะคำว่าโลกส่วนตัวสูง ผู้หญิงเลยทิ้ง

ไปบ้าง มีแฟนใหม่ (หัวเราะ) ก็ทำใจครับ ส่วนอกหักเนี่ย แน่นอนครับผู้ชายทุกคนครั้งหนึ่งในชีวิตต้องรู้จักคำว่าอกหัก เมื่อก่อนเป็นคนจีบผู้หญิงไม่เป็นเลย ในมุมตอนเด็ก คิดว่าการจีบผู้หญิงคือทำดีให้ผู้หญิงชอบมากที่สุด คือการทำให้เค้ารักเราทำคะแนนทำ ความดี ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย ผมเพิ่งมาค้นพบเทคนิคมัดใจสาวเมื่อไม่นานมานี้จากในหนังสือครับ”

เทคนิคอะไร พอจะบอกได้มั้ย?

“เทคนิคมัดใจสาวที่ว่า ผมอ่านมาจากหนังสือครับ มี 3 คำ ชม ถาม ยิ้ม คือ “ชม” พยายามทำให้ชมทำให้ผู้หญิงรู้ว่าเราสนใจเค้าชมว่าน่ารัก แต่งตัวสวย ยิ้มสวย อะไรประมาณนี้เป็นต้น “ถาม” คือถามเรื่องของเค้า ว่าเรียนเหนื่อยไหม กินข้าวยัง ดูแลสุขภาพนะเราเป็นห่วง ถามไถ่ความสุขซึ่งกันและกัน สุดท้ายคือ “ยิ้ม” ยิ้มให้กันเวลาเจอหน้ากันเท่านี้ ก็ทำให้มีความสุขได้ครับ เพราะการยิ้มให้กันหมายถึงความสุขที่เรามีให้กันและกัน และที่สำคัญมากที่สุดผมเพิ่งค้นพบด้วยตัวเองคือความเป็นธรรมชาติ เวลาอยู่ด้วยกันพยายามทำตัวให้เหมือนเพื่อนมากที่สุด ทำตัวกวน ๆ ขี้เล่นบ้าง แต่ถ้าเค้ามีปัญหาเราก็ต้องให้คำปรึกษาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเค้าได้ครับ”

ได้เห็นมุมมองของหนุ่มฮอต “กันต์-กันต์ชนุตม์” บอกได้คำเดียวว่าถ้าเปรียบเป็นอาหาร ก็เป็นเมนูใหม่ ที่รสชาติไม่ธรรมดา งานนี้ คอนเฟิร์มให้สาว ๆ ทั่วประเทศได้รู้กันชัด ๆ ว่าโสดสนิท ขาดคนดูแลหัวใจ ส่วนใครจะสมัครก่อนหลัง ก็ว่ากันไปเองจ้า.


กันต์ชนุตม์ เก่งการค้ากันต์ชนุตม์ เก่งการค้า


กันต์ชนุตม์ เก่งการค้ากันต์ชนุตม์ เก่งการค้า


กันต์ชนุตม์ เก่งการค้ากันต์ชนุตม์ เก่งการค้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์