[af10]ครูรักฝากข้อคิด ขยัน จริงใจ อภัย อดทด

แขกรับเชิญคลาส Dream Maker วันนี้ สมกับการรอคอยของแฟนๆ AF ทุกคนกันแล้ว 

ครูรัก ศรัทธา ศรัทธาทิพย์ บรมครูใหญ่ในตำนานบ้าน AF ผู้คลุกคลีกับนักล่าฝันตั้งแต่ซีซั่นที่1 เดินทางมาพบกับนักล่าฝันเพื่อแชร์ประสบการณ์และพูดคุยเพื่อสร้างกำลังใจให้กับนักล่าฝัน AF10 วันนี้ครูรักเข้าบ้านมาพร้อมกับรูปภาพของผู้ผ่านเข้ารอบออดิชั่นจากภาคอีสานในซีซั่นที่7 ซึ่งในรูปนั้นมี ปอAF7 คชาAF8 เฟรมAF8 และเบลAF10 ซึ่งในตอนนั้นมีแค่ปอที่เข้ารอบเท่านั้น ซึ่งครูรักก็ให้เหตุผลของแต่ละคนที่ไม่ผ่านเข้ารอบ หลังจากที่ทุกคนกลับไปพัฒนาและมีความพร้อม สุดท้ายก็ได้รับเลือกให้มาเป็นนักล่าฝัน

แบบฝึกหัดกิจกรรมสนุกๆ วันนี้ครูรักให้นักล่าฝันแสดงเป็นหนอน แมลงสาป สุนัข ลิง และคน ตามแต่อารมณ์ ทั้ง ดีใจ เสียใจ กลัว โกรธ จากนั้นให้ทุกคนแข่งกันเป่ายิงฉุบเพื่อพัฒนาการตัวเอง ใครที่เป่าแพ้แล้วยังไม่พัฒนาการไปสู่คนต้องถูกทำโทษ 

ครูรักบอกกับนักล่าฝันว่า

 "สิ่งสำคัญคือมีความสุข เมื่อไหร่ที่ขึ้นไปแล้วต้องไม่มีความเครียด ความกังวล ความกลัว จำความสนุกตอนซ้อมในบ้านเอาไปเชื่อมต่อกับคนดู เวทีนี้ไม่ใช่เวทีแห่งความสมบูรณ์แบบ แต่เป็นเวทีของการเรียนรู้และพัฒนา อยากให้เอาความสดใสตอนออดิชั่นมาใช้ ดึงจุดดีจุดเด่นมาใช้"

ครูรักแบ่งปัญหาการอยู่ในบ้านAF เป็น 3 ปัญหา 

1.ปัญหาของโจทย์เพลง 

2.ปัญหาเรื่องการเรียนที่ไม่มีพัฒนา และ 

3.ปัญหากันระหว่างเพื่อน

ยกตัวอย่างรุ่นพี่ตั้งแต่AF1 อ๊อฟ ปองศักดิ์ และ ซีแนม ที่เคยเจอปัญหาโจทย์เพลงที่ไม่ถนัดกับสไตล์ตัวเองที่เคยร้องจนท้อขอออกจากบ้าน แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ หรือ พัดชาAF2 ที่มีของอยู่ในตัวเยอะมาก ปล่อยพลังทุกครั้งที่ขึ้นเวที จนกลายเป็นจุดอ่อน เลยได้เพลงโดเรม่อนเพื่อปลดล็อคจุดอ่อนนั้น ,ตี๋AF4 มีปัญหาเรื่องการแอคติ้ง เชื่อว่าการแอคติ้งคือการเสแสร้ง สุดท้ายก็พัฒนากลายเป็นนักแสดง ,ไบร์ทAF9 ครูรักชื่นชมที่มีทัศนคติที่เป็นบวกมาก ได้รับโจทย์อะไรก็ไม่เคยกลัว เนสท์AF9 เข้าใจอารมณ์เพลงเร็วและดีมาก ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองและทัศนคติ

สิ่งที่ครูรักสอนนักล่าฝันในทุกซีซั่น

1. ยิ้ม อ่อนน้อมถ่อมตน ต้องมีความเป็นมิตร
2. เป็นธรรมชาติ เป็นตัวตนอย่างที่เราเป็น
3. มีความมั่นใจในตัวเอง

สุดท้ายครูรักทิ้งข้อคิดให้นักล่าฝันไว้ว่า "ขยัน จริงใจ อภัย อดทด" เชื่อว่าวันนี้นักล่าฝันคงได้รับประสบการณ์และข้อคิดดีๆ การเป็นนักล่าฝันจากครูรักไปแบบเต็มอิ่ม และนักล่าฝันคนไหนที่นำคำแนะนำของครูรักไปปรับใช้ได้ละก็ รับรองว่าต้องออกมาเป็นศิลปินที่ดีแน่นอน

[af10]ครูรักฝากข้อคิด ขยัน จริงใจ อภัย อดทด


[af10]ครูรักฝากข้อคิด ขยัน จริงใจ อภัย อดทด




[af10]ครูรักฝากข้อคิด ขยัน จริงใจ อภัย อดทด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์