ฉลองเบิร์ดเดย์23ปีบิ๊กดีทูบีชูมือดีใจน้ำตาไหล

ฉลองเบิร์ดเดย์23ปีบิ๊กดีทูบีชูมือดีใจน้ำตาไหล

ลุ้นระทึกผลวิจัยปลูกถ่าย สเตม เซลล์ จุดประกายความหวัง บิ๊กดีทูบี คัมแบ็กจับไมค์เหมือนเดิม ขณะที่แฟนคลับ พ่อแม่ แดน-บีม นับร้อยฉลองเบิร์ดเดย์ครบรอบ23ปีอดีตนักร้องดังตำนานฟื้นคืนชีพสุดปาฎิหาริย์เพียงหนึ่งในล้าน หิ้วเค้กมอบให้ถึงเตียงนอน เจ้าตัวดีใจชูมือน้ำตาไหลพราก ขณะที่บุพการีเผยอาการป่วยดีขึ้นเรื่อย ๆ ขยับขาแขนและร่างกายตอบสนองได้ดี หม้ำวันละ5มื้อน้ำหนักพุ่ง72กก.อ้วนจ้ำม่ำหน้าใสปิ๊งจนหมดสั่งลดอาหาร ครอบครัว กิตติกรเจริญ เปิดใจซาบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณราชินีของปวงชนที่ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมป์

เวียนมาบรรจบครบรอบวันคล้ายวันเกิดของอดีตนักร้องวัยรุ่น บิ๊ก-ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ หรือบิ๊กดีทูบีผู้เป็นตำนานแห่งปาฎิหาริย์ฟื้นคืนชีพจากสภาพเจ้าชายนิทราจนเป็นที่ฮือฮาให้แฟนเพลงทั่วประเทศ โดยเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 970 ซอยน้ำผึ้ง หมู่ 6 ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายอุดม และนางยุพา กิตติกรเจริญ บิดามารดาของอดีตนักร้องดังบิ๊กดีทูบีพร้อมญาติพี่น้องตลอดจนคนในแวดวงบันเทิงและแฟนคลับจัดงานคล้ายวันเกิดอายุครบ 23 ปี ของบิ๊กในวันเดียวกันนี้ โดยมี แดน-วรเวช ดานุวงศ์ หรือแดนดีทูบีและมารดา บีม-กวี ตันจรารักษ์ หรือบีมดีทูบี เดินทางมาร่วมเฮฮาด้วย ท่ามกลางบรรยากาศคึกคักและเป็นกันเอง

ทั้งนี้ นายอุดม นางยุพา แดนและบีม ต้องคอยดูแลไม่ให้แฟนคลับส่งเสียงดังรบกวนบิ๊กที่กำลังหลับอยู่บนเตียงมากเกินไป โดยในวันนี้บิ๊กมีหน้าสดใส อ้วนท้วน หลับตาพริ้ม พอลืมตาขึ้นมาทุกคนก็หอบเค้กวันเกิดนำไปมอบให้ทำเซอร์ไพรซ์พร้อมร้อยใจร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์เสียงดังกระหึ่ม พอบิ๊กได้ฟังก็มีท่าทีตอบสนองขยับแขนคล้ายจะยกชูขึ้นท่าทีดีใจ น้ำตาคลอ เพียงแต่ยังไม่สามารถพูดออกมาได้เท่านั้น ส่วนอาการโดยทั่วไปในขณะนี้บิ๊กถือว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ แพทย์สั่งให้หยุดรับประทานยาอริโคนาโซลและไม่ต้องฉีดยาคลายกล้ามเนื้อถี่ เหลือเพียงฉีดยา 3 เดือน/ครั้งและต้องทำกายภาพบำบัดอย่างสม่ำเสมอ

จากนั้น นายอุดม นางยุพา และแดน-บีม ร่วมกันให้สัมภาษณ์ว่า บิ๊กอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีอาการแทรกซ้อน ระบบขับถ่ายดี แขนขาขยับได้ดีไม่เกร็งแล้ว แต่ประสาทการรับรู้คงบอกไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าบิ๊กจะตอบสนองแค่ไหน แต่เวลาได้ยินเสียงดัง ๆ ก็จะอ้าปากแต่ไม่มีเสียงและบิ๊กยับรู้สึกเจ็บระหว่างทำกายภาพบำบัดจะร้องออกมา ส่วนเรื่องการดูแลบิดามารดาคอยดูแลตลอดตื่นเช้าก็เช็ดตัวดูแลการขับถ่าย อาหารก็ให้ทานนมและแบรนด์ลดจากเดิมวันละ 5 มื้อเหลือ 4 มื้อ เพราะหมอบอกว่าอ้วนเกินไป ขณะนี้น้ำหนักราว 72 กก. และการนอนก็ให้อยู่ในท่าสบาย ๆ มากที่สุด ต้องช่วยขยับตัวกลับข้าง เปลี่ยนท่านอนและในวันอังคารและวันพฤหัสบดีจะทำกายภาพบำบัดและให้นั่งวีลแชร์วันละ 2 ชม. ส่วนวันอาทิตย์จะมีนักกายภาพบำบัดมาดูแล

สำหรับการรักษายังต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทุก ๆ 4 เดือน และงดยาที่เคยทาน เพราะไม่มีอาการเกร็งกล้ามเนื้อ เหลือแค่ยาบำรุงสมองและทั่วร่างกายไม่มีบาดแผล ก็อยากฝากถึงพ่อแม่ที่มีลูกป่วยแบบนี้ว่าอย่าท้อใจเหมือนผม เพียงบางวันเท่านั้นที่เมื่อยล้าบ้าง อายุมากขึ้นและบิ๊กอ้วนขึ้นแต่ไม่มีปัญหาอะไร ทุกวันนี้ผมและครอบครัวหวังจะให้บิ๊กหายป่วยเป็นเหมือนเดิมและมีโอกาสคุยกับ น.พ.นิพนธ์ พวงวรินทร์ แพทย์ประจำตัวของบิ๊กรู้สึกมีความหวังมากขึ้น เพราะที่อเมริกากำลังวิจัยการปลูกถ่ายเซลล์สมองหรือสเตม เซลล์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยแบบบิ๊ก ขณะนี้อยู่ในขั้นทดลองหากได้ผลดี ก็ทำให้มีความความหวังมากขึ้น นายอุดมกล่าว

ด้าน นางยุพา มารดาของบิ๊ก กล่าวว่า ตนและครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ หลังจากเดือน มี.ค. 48 สำนักพระราชวังแจ้งให้ทราบว่าพระองค์ท่านทรงรับบิ๊กเป็นคนไข้ในพระบรมราชินูปถัมป์ ทำให้ไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายหนักเหมือนที่ผ่านมา เวลาไปโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่ก็จ่ายให้ ยาบางตัวหากสำนักพระราชวังมีอยู่แล้วก็เบิกได้เลย ส่วนค่ายาและค่าใช้จ่ายกายภาพบำบัดหรือค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ก็เบิกได้ ซึ่งจะเบิก 3-4 เดือน/ครั้ง ๆ ละ 7-8 หมื่นบาท และในวันเกิดปีนี้ของบิ๊กแม่กับพ่อนำถังสังฆทานมาให้บิ๊กร่วมอนุโมทนาและไปทำบุญที่วัดหนามแดงแล้วตั้งแต่เมื่อวาน หลังทำบุญกลับมาบ้านไปกระซิบกับบิ๊กว่าตื่นได้แล้ว ตื่นเสียที แม่เหนื่อย บิ๊กก็มีอาการตอบสนองบ้างเล็กน้อยส่งเสียงอืออาในลำคอ

ขณะที่ แดน-บีม กล่าวเสริมว่า บอกบิ๊กไปแล้วไม่ขออะไรขอให้หายอย่างเดียวก็พอและดีใจที่แข็งแรงขึ้น ทุกวันนี้ห่วงพ่อกับแม่ของบิ๊กที่ต้องคอยดูแล นับเป็นงานหนักมาก แต่ท่านทั้งคู่ก็กำลังใจดี ทุกวันนี้เวลาไปไหนแฟน ๆ ถามถึงบิ๊กก็จะตอบไปว่าค่อยทุเลาลงเรื่อย ๆ

อนึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2546 หรือเกือบ 3 ปีมาแล้ว มีศิลปินนักร้องวัยรุ่นหน้าใส 3 หนุ่มดีทูบีที่มี บิ๊ก-แดน-บีม โด่งดังสุดขีดจากออกอัลบั้มเพลงชุดแรก แต่แล้วเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ปีเดียวกัน บิ๊กดีทูบี หรือ นายอภิเชษฐ์ กิตติกรเจริญ ซึ่งเปลี่ยนชื่อภายหลังว่า ปาณรวัฐ ในวัย 21 ปีขับรถบีเอ็มดับเบิลยูพลิกคว่ำตกคูน้ำข้างถนนศรีนครินทร์ อ.เมืองสมุทรปราการ สำลักน้ำหมดสติ ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิรปราการและย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ 2 พบว่าปอดติดเชื้อ แพทย์ให้ยาปฏิชีวนะทำให้อาการก็เริ่มดีขึ้น วันที่ 4 ส.ค. บิ๊กปวดหัว แพทย์ตรวจคลื่นสมองพบว่ามีฝีหลายจุด สันนิษฐานว่าคงสำลักน้ำครำทำให้เชื้อโรคเข้าไปในสมอง จึงผ่าตัดเปิดกะโหลกดูดหนองออกและต่อมาอาการทรุดเป็นเจ้าชายนิทรา ต้องสั่งซื้อยาอริโคนาโซลจากออสเตรเลียมาใช้รักษาจนฟื้นราวปาฎิหาริย์ออกจากโรงพยาบาลพักรักษาตัวที่บ้านจนถึงปัจจุบัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์