งานเข้า! ถอดโฆษณา แอชตัน คุทเชอร์ เหยียดชาวอินเดีย


แอชตั้น คุชเชอร์แอชตั้น คุชเชอร์

งานเข้า! ถอดโฆษณา แอชตัน คุทเชอร์ เหยียดชาวอินเดีย 
 
การงานทำท่าจะไปได้สวยหลังจากที่ได้รับเลือกให้เล่นเป็น สตีฟ จ็อบส์ เจ้าพ่อแอปเปิล แต่ไปๆ มาๆ แอชตัน คุทเชอร์ อดีตสามี เดมี มัวร์ ก็เจอเรื่องใหญ่เข้าเต็มเปาเมื่อถูกคนทั้งในและนอกวงการบันเทิงออกมาโจมตีการแสดงของเขาในโฆษณาของมันฝรั่งทอดยี่ห้อหนึ่งที่ถูกมองว่าเป็นการเหยียดผิวชาวอินเดีย

 โฆษณาตัวที่ว่านั้นเป็นโฆษณาล้อเลียนของมันฝรั่งยี่ห้อ Popchips ที่ตัดสินใจทำโฆษณาล้อเลียนการหาคู่ของหนุ่มสไตล์ต่างๆ โดยหนึ่งในนั้นคือตัวละครที่ชื่อ ราช ซึ่งถูกสมมติให้เป็นโปรดิวเซอร์ของบอลลีวู้ด รวมกับตัวละครอื่นๆ เช่นหนุ่มฮิปปี้ สิงห์มอเตอร์ไซค์ และดีไซเนอร์ที่ถอดแบบมาจากป๋า คาร์ล ลาเกอร์ฟิลด์ เจ้าพ่อแห่งวงการแฟชั่นมาเป๊ะๆ
     
แต่หลังจากที่มีการเผยแพร่โฆษณาออกไปทางสื่อออนไลน์แล้ว กลับมีแต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่นำเอาคาแรคเตอร์ของหนุ่มชาวอินเดียมาล้อเลียน แถมยังทาผิวให้เป็นสีน้ำตาล ซึ่งชุมชนชาวอินเดียในอเมริกาต่างไม่พอใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แม้แต่คนในวงการด้วยกันเองอย่าง ชารอน ออสบอร์น กรรมการรายการประกวดความสามารถชื่อดังอย่าง America’s Got Talent และ The X-Factor ยังออกมาวิจารณ์ว่ามุกที่ใช้นั้น “ง่อย” สิ้นดี
    
เหล่าคนดังในวงการบันเทิงที่มีเชื้อสายอินเดียต่างออกมาเรียกร้องให้หนุ่ม แอชตัน และเจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาขอโทษ ซึ่งสุดท้าย Popchips ได้ออกมาแถลงขอโทษว่าไม่มีเจตนาเหยียดผิว พร้อมถอดโฆษณาออกทั้งหมด แต่ก็ยังไม่วายที่โฆษณาตัวนี้ยังได้รับการเผยแพร่อยู่บนอินเทอร์เน็ตอยู่ ส่วนหนุ่ม แอชตัน ยังคงปิดปากเงียบ ไม่ออกความเห็นอะไรในเรื่องนี้
    
ด้านความคืบหน้าการแยกทางของ เดมี มัวร์ กับหนุ่ม แอชตัน ล่าสุด เดมี ได้ประกาศใช้ชื่อ Twitter ใหม่ เพราะไม่อยากจะใช้ชื่อเก่าอย่าง @Mrs.Kutcher หรือคุณนายคุทเชอร์ให้ช้ำใจอีกต่อไป โดยเธอตัดสินใจใช้ชื่อใหม่ว่า @Justdemi หรือ เดมีเฉยๆ นั่นเอง




แอชตั้น คุชเชอร์แอชตั้น คุชเชอร์


แอชตั้น คุชเชอร์แอชตั้น คุชเชอร์


แอชตั้น คุชเชอร์แอชตั้น คุชเชอร์


แอชตั้น คุชเชอร์แอชตั้น คุชเชอร์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์