เรื่องย่อ ห้องหุ่น

ห้องหุ่น เรื่องย่อห้องหุ่น
“ห้องหุ่น” เป็นละครโทรทัศน์แนว —
ผลิตโดยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
บทโทรทัศน์โดย ณ.ภัทรพร
กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล, กัลป์ กัลย์จาฤก
นำแสดงโดย ท็อป จรณ ประกบคู่กับ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ
ออกอากาศทาง ช่อง3

ห้องหุ่น 2557 ละครรีเมคค่ายกันตนา บวงสรวงแล้ว ได้ ท็อป จรณ ประกบคู่กับ เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ชมภาพงานบวงสรวงละครเรื่อง ห้องหุ่น
ถือฤกษ์ดีในช่วงเช้าของวันที่ 28 สิงหาคม 2557 เปิดกล้องบวงสรวงละครเรื่อง ห้องหุ่น ละครรีเมคของค่ายละครยักษ์ใหญ่อย่างกันตนากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเรื่องนี้ได้ตัวหนุ่มท็อป จรณ มาเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก ประกบคู่กับสาว เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่รับบทนางเอกละครหลังข่าวแบบเต็มตัวเรื่องแรกเช่นเดียวกัน โดยมีนักแสดงมาร่วมพิธีบวงสรวงกันมากมาย อาทิ มิ้นท์ นวินดา เบอร์ต๊อดตี้, เต้ ประภัทรพงศ์, ปั๋ง ประกาศิต, บี๋ ธีรพงษ์, แวร์ โซว ฯลฯ
 
รายชื่อนักแสดงห้องหุ่น
1. จรณ โสรัตน์ (ท็อป) รับบทเป็น สันติ (อาร์ต)
2. จรินทร์พร จุนเกียรติ (เต้ย) รับบทเป็น อัมรา
3. นวินดา เบอร์ต๊อตติ (มิ้นท์) รับบทเป็น พรรณราย
4. ประภัทรพงศ์ ประสิทธิพงศ์ (เต้) รับบทเป็น อาทร
5. ธีรพงษ์ เหลียวรักวงษ์ (บี๋) รับบทเป็น เดช
6. ขวัญฤดี กลมกล่อม (ขวัญ) รับบทเป็น อารีย์
7. วาสนา พูลผล (แอน) รับบทเป็น พิไล
8. ณภศศิ สุรวรรณ (มายด์) รับบทเป็น จุฑา(จุ๊บ)
9. แวร์ โซว (แวร์) รับบทเป็น ผอบ
10. ปณิธิ เครือโสภณพงศ์ (ปอม) รับบทเป็น พงษ์
11. ประกาศิต โบสุวรรณ (ปั๋ง) รับบทเป็น หมอผีเวทย์
12. เด็กชายภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย (ไบเบิ้ล) รับบทเป็น อ๊อด
13. ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ (โอ๋) รับบทเป็น หุ่นเจ้าคุณ
14. นันทรัตน์ เชาวราษฎร์ (ตรี) รับบทเป็น หุ่นนางรำ
15. ไกรลาศ เกรียงไกร รับบทเป็น หุ่นชาวนา
16. รุ่งระวี บริจินดากุล (โอ๋) รับบทเป็น หุ่นดาวโป๊
17. อรัชมน รัตนวราหะ (เตย) รับบทเป็น หุ่นนางพยาบาล
18. เด็กชายคมกฤช แสนศรี (เกมส์) รับบทเป็น หุ่นเด็ก
19. จักรพันธ์ ชัยโชคดี (ต่อ) รับบทเป็น หุ่นนักยิงธนู
20. ภัทชดล จันทร์ภัคดิ์ (โน่) รับบทเป็น หุ่นนักดาบ
21. ปัทมา ปานทอง (ดี้) รับบทเป็น บุญเรือน
22. วสุ แสงสิงแก้ว (จิ๊บ) รับบทเป็น ดำเกิง
23. ธราธิป สีหเดชรุ่งชัย (เบิร์ด) รับบทเป็น เทิด
24. บิอังคาร์ คริสตีน ทืบเนอร์ (เบี้ยง) รับบทเป็น นุชนารถ
25. เจริญสุข นาคสวัสดิ์ (ยา) รับบทเป็น ชิ้น
 
เรื่องย่อห้องหุ่น
เดช สัตยาภา ผู้คลั่งไคล้หลงใหลหุ่นปูนปั้นมากถึงขนาดสามารถปั้นหุ่นขี้ผึ้งด้วยฝีมือของตัวเอง ได้ ด้วยใจรักมิได้ร่ำเรียนมาและเมื่อมีเงิน เดชก็จะซื้อหุ่นปูนปั้นมาเก็บสะสมไว้ โดยเฉพาะที่ปั้นเป็นรูปคนเท่านั้น เดชเก็บหุ่นไว้ที่ห้องหนึ่งในบ้าน ดังนั้นภายในบ้านของเดช นอกจากอารีย์ เมียรักและลูก 3 คน คือ พรรณราย อัมรา และอภิรัฐ (อ๊อด) แล้วก็ยังมีหุ่นหลายตัว เช่น หุ่นชาวนา หุ่นท่านเจ้าคุณ หุ่นนักมวย หุ่นนางระบำ หุ่นทหารผ่านศึก หุ่นสาวเสิร์ฟ หุ่นตำรวจ หุ่นโจร หุ่นเด็ก หุ่นนักดาบ หุ่นนักยิงธนู หุ่นนางแบบสาวสวย (แม่เลี้ยง) หุ่นนางฟ้า หุ่นอารีย์ และหุ่นเดช ที่เขาทั้งซื้อไว้และปั้นเอง
เดช, อารีย์ อัมรา มักใช้เวลาส่วนใหญ่พูดคุยกันอยู่ในห้องหุ่น เดชและอัมรารักหุ่นมาก ส่วนอ๊อดไม่ค่อยใส่ใจหุ่นเหมือนอัมราพี่สาวเพราะยังเด็ก ชอบที่จะวิ่งเล่นมากกว่า สำหรับพรรณรายนั้นไม่สนใจหุ่นในบ้านเลยแถมยังไม่ชอบให้มีหุ่นอยู่ในบ้านด้วย
ในอดีต เดชเคยมีสัมพันธ์หญิงหนึ่ง ชื่อ พิไล ถึงขั้นมีลูกด้วยกันคนหนึ่ง แต่พิไล ไม่ซื่อแอบไปลักลอบได้เสียกับชายอื่น เพราะเดชมัวแต่หมกมุ่นกับการปั้นหุ่นเกินไป เดชจับได้ เดชจึงให้พิไลไปอยู่กับผู้ชายคนใหม่นั้น แต่ขอลูกไว้กับตน โดยให้ทุกคนรับรู้ว่าอารีย์คือแม่แท้ๆ และไม่พูดถึงพิไลอีกเลย
เด็กหญิงคนนั้นคือ พรรณราย พรรณรายไม่เคยรู้เรื่อง ในอดีตของมารดาที่แท้จริงเพราะขณะนั้นยังเล็กมาก อารีย์ภรรยาของเดชคนต่อมาเป็นคนดี แม้เธอจะมีลูกคือ อัมรา และอ๊อด อารีย์รู้เรื่องพิไลมาโดยตลอด แต่อารีย์ก็ไม่เคยปริปาก เพียงแต่เก็บความหวาดวิตกว่าพิไลอาจจะกลับมาคืนดีกับเดช
อารีย์รู้สึกกังวล เพราะรู้ว่าเดชเคยรักพิไล และพิไลก็เป็นคนอารมณ์ร้าย เจ้าเล่ห์ แล้ววันหนึ่งพิไลก็ซมซานกลับมาจริง ๆ อารีย์กังวลเรื่องนี้ถึงกับช็อค และเพราะเธอเป็นโรคหัวใจเธอจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา วันที่อารีย์เสียชีวิต หุ่นผู้หญิงตัวหนึ่งซึ่งเดชปั้นเป็นตัวแทนของอารีย์ล้มลงแตกเองโดยไร้สาเหตุ
อัมราและอ๊อด รวมทั้งคนในบ้านอื่นๆ นอกจากเดชพากันแปลกใจที่พิไลจะดีกับพรรณรายคนเดียว ทั้ง ๆ ที่อัมราและอ๊อดมีนิสัยดีกว่าพรรณรายมาก ทั้งสองจะอ่อนน้อมไม่เคยแสดงกิริยารังเกียจพิไล แต่พิไลก็จะแสดงอาการลำเอียงไปทางพรรณราย ทั้งรูปร่างหน้าตานิสัยใจคอพรรณรายก็คล้ายคลึงพิไล แต่พรรณรายก็ไม่สะกิดใจแต่อย่างใด พิไลไม่ได้เล่น งานเหล่าลูกเลี้ยงตามลำพัง แต่ดึงเอา จันทร์แรม หลานสาวมาช่วยด้วย เมื่อจันทร์แรมพาเพื่อนชายมาด้วย 2 คน คือ สันติ,สฤษดิ์เดช หรือ อาร์ต จิตรกรและนักเขียนสมัครเล่น นิสัยดีที่เพิ่งเดินทางกลับจากอเมริกา
หลังจากเรียนสำเร็จและต้องการจะเรียนรู้ชีวิตชนบท กับประจักษ์ ชายที่หลงรักจันทร์แรมอยู่และกำลังจะเป็นทนายความ ขอติดตามมาด้วย จันทร์แรมหลงรักอาร์ต อยากให้เขามาเห็นหลักฐานของพิไลน้าสาวของเธอ จันทร์แรมยอมร่วมมือกับพิไลอย่างแข็งขัน เพราะอยากให้น้าพิไลได้สมบัติของเดช ประจักษ์เออออเพราะหลงรักจันทร์แรม
แต่เมื่อมาพบอัมรา ความเจ้าชู้ของประจักษ์ทำให้แอบลวนลามอัมรา แต่อัมราไม่เล่นด้วย จึงเจ็บแค้น อาร์ตมองสถานการณ์ในบ้าน “สัตยาภา” อย่างเป็นกลาง และเห็นใจว่าอัมรากำลังเศร้าหมองที่มารดาเพิ่งเสียชีวิต อาร์ตไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพิไลที่มักจะรังแกอัมราและอ๊อดเป็นประจำ
อาร์ตเริ่มรู้สึกประทับใจในกิริยาของอัมราที่ไม่กราดเกรี้ยว แม้เธอจะไม่ผิด อัมราจะรักพี่รักน้องมาก เธอยอมทุกอย่างจนน่าสงสาร อาร์ตแอบเข้าข้างเธออยู่เงียบๆ และรู้สึกเป็นสุขที่อยู่ใกล้เธอ อาร์ตมักจะมาบ้านเดชเสมอ โดยจันทร์แรมคิดว่ามาเพราะหลงใหลเธอ แต่ความจริง สันติอยากพบพูดจาและปลอบโยนอัมรามากกว่า จนจันทร์แรมจับได้และเริ่มไม่พอใจเกลียดชังอัมรามากขึ้น แต่อัมราก็ยังมีความสุขกับครอบครัวของเธอ และหุ่นมารดาที่เดชปั้นขึ้นใหม่หลังจากอารีย์เสียชีวิต
คุณนายผอบ เมียนายอำเภอแม่ของพงษ์ วัยรุ่นเกะกะเกเรที่มาชอบอัมราก็อยากกล่อมอัมราให้ไล่พิไลแม่เลี้ยงออกจากบ้าน แล้วเร่งให้พงษ์แต่งงานกับอัมราเพื่อหวังมรดกของเดช เพราะรู้ว่าหุ่นต่างๆ ขายได้ราคามาก และเป็นที่สนใจ พงษ์ใช้วิธีจีบทั้งนุ่มนวลและหยาบช้า แต่ก็ไม่สำเร็จทั้งสองกรณี
พิไลเห็นท่าไม่ดีก็ให้ประจักษ์อ้างว่าเดชให้เขาทำพินัยกรรมยกให้พิไล เพราะรู้ว่าเขาเป็นทนายแต่ประจักษ์ก็โดน หุ่น รุมทำร้ายถึงแก่ชีวิต ทำให้พิไลหมดทางที่จะมีอำนาจในบ้าน คุณนายผอบยุพรรณรายให้ไล่พิไลไปจนสำเร็จ แต่ในวันที่พรรณรายจะไล่พิไลไปนั้นเอง พิไลก็มีหลักฐานมาแสดงกับพรรณรายว่าตนคือแม่แท้ ๆ ของพรรณราย พิไลหาทางพิสูจน์ให้พรรณรายเชื่อจนได้
พรรณรายจากที่อยู่ข้างอัมราและอ๊อดและเกลียดชังพิไลมาตลอดก็กลับกลายเป็น ฝ่ายพิไล พิไลกำชับพรรณรายไม่ให้บอกใครว่าพรรณรายไม่ใช่ลูกอารีย์ ไม่เช่นนั้น สิทธิ์ในการจับจ่ายใช้สอยเงินทอง ในบ้านจะต้องตกเป็นของอัมราแทนที่จะเป็นของ พรรณราย เพราะพนมเพื่อของเดชผู้รู้เรื่องดี อ้างว่าเดชนั้นยกทุกอย่างให้อัมราตามพินัยกรรม
พรรณรายโกรธมากที่เดช ไม่ให้ส่วนแบ่งแก่เธอ จึงยิ่งจงเกลียดจงชังอัมราและอ๊อดมากขึ้น พิไล, จันทร์แรม, พรรณราย จึงรวมหัวกันคิดไล่อัมราและอ๊อดไปอยู่ห้องใต้บันได และบังคับให้อัมราที่เรียนดีมากออกจากโรงเรียน แต่อัมราไม่ยอม และสันติมาช่วยพูด พิไล จันทร์แรมและพรรณรายจึงใช้วิธีงดอาหาร งดเบี้ยเลี้ยง เมื่อสันติกลับไปแล้ว อัมรากับอ๊อดต้องวิ่งหาท่านผู้พิพากษาที่เคยใกล้ชิดสนิทสนมกับเดชสมัยเดชยัง มีชีวิตอยู่ ท่านผู้พิพากษามาไกล่เกลี่ย อัมรากับอ๊อดจึงรอดพ้นจากการอดตายไปได้
แต่พิไล จันทร์แรมและพรรณรายกลับดุด่าอัมราและอ๊อดมากขึ้น กล่าวหาว่านำเรื่องในบ้านไปพูดให้คนข้างนอกหัวเราะเยาะ อาทร ลูกชายผู้พิพากษามาชอบอัมรา พงษ์ที่หลงรักอัมราจึงแอบยิงอาทรตาย ทำให้คุณนายบุญเรือน ภรรยาท่านผู้พิพากษา แม่ของอาทรโกรธแค้นอัมรามาก กล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุให้อาทรลูกชายของตนตาย
แต่วันรุ่งขึ้นนายจั่นก็ถูกฆ่าตาย โดยจับมือใครดมไม่ได้ ส่วนบุญเรือนเกิดสติฟั่นเฟือน พิไล จันทร์แรมและพรรณรายกล่าวหาว่าอัมราส่งคนไปทำร้ายทั้งจั่นและบุญเรือนจนมี อันเป็นไป หุ่นอาละวาดเอากับจันทร์แรมและพรรณราย แต่ทุกคนกลับกล่าวหาว่าอัมราจ้างคนมาแกล้งข่มขู่ สันติพยายามบอกทุกคนว่าอัมราบริสุทธิ์ เขาพยายามหาหลักฐานเพื่อช่วยเหลืออัมราทุกครั้งด้วยความรัก และสงสาร
สันติยังเชื่อว่าหุ่นอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง จึงบอกทุกคนให้สังเกตแล้วทุกคนในบ้านก็เริ่มระแคะระคายว่าตัวการที่วิ่งไล่ ฆ่าและทำร้ายใครต่อใครนั้นคือ “หุ่น” ในห้องหุ่น แต่ไม่มีใครยอมรับความจริง กลับพุ่งข้อกล่าวหาไปที่อัมราแต่เพียงผู้เดียว โดยเฉพาะเมื่อพงษ์ลูกชายของคุณนายผอบมาตายในบ้านอัมราด้วยฝีมือของหุ่น อัมราก็ถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกรตาม
โดย การให้พรรณรายไปซ่อนตัว แล้วสั่งให้อัมราออกตามหา ด้วยความเป็นห่วงพี่สาว อัมราออกตามจนเกือบไม่ได้เข้าสอบ แต่หุ่นก็มาช่วยไว้อีก อัมราได้ไปสอบ พรรณรายเห็นความดีของอัมรา แต่ถูกพิไลยุแหย่จนสับสน ยิ่งเมื่อแน่ใจว่า สันติชายที่เธอหลงรักและแน่ใจว่าจะแต่งงานด้วยกลับมารัก อัมราอย่างเปิดเผย พรรณรายเสียใจผิดหวัง มิหนำซ้ำยังถูกหุ่นรุมหลอกหลอน พรรณรายเริ่มสติฟั่นเฟือนเหมือนคุณนายบุญเรือนอีกคน
พิไลเห็นพรรณรายมีอันเป็นไปก็ตัดสินใจขายหุ่นทั้งหมด แต่แล้วพ่อค้าที่ซื้อไปก็เจอฤทธิ์หุ่น จนต้องรีบนำเอามาคืน สันติรับซื้อหุ่นคืนโดยนำหุ่น ไปไว้ที่บ้านของเขาที่กรุงเทพฯ และขออัมราแต่งงาน อัมราเป็นสุขและอิ่มเอิบที่มีผู้พิทักษ์ที่ดีอย่างสันติ
แต่คนที่ผิดหวังอย่างหนักคือ พรรณราย พิไลสงสารลูกและเจ็บแค้นที่ลูกของตนพลาดทุกอย่าง เมื่อมีคนรู้ว่าตนเป็นใครและเคยทิ้งเดช ไปอย่างไร ทิ้งลูกคนเดียวไว้พิไลจึงลงมือช่วยเหลือพรรณรายเป็นครั้งสุดท้า
โดยการหลอกพาอัมราไปฆ่าแต่หุ่นช่วยได้อีก พิไลโกรธแค้นอย่างมาก จึงบุกเข้าไปวางเพลิงเผาห้องหุ่น และพิไลก็โดนไฟคลอกตาย พรรณรายและจันทร์แรมรอดมาได้หวุดหวิด แล้วในที่สุด อัมรา สันติ อ๊อด และพรรณรายก็อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ในขณะที่จันทร์แรมหวาดกลัวชื่อ “อัมรา” ไปตลอดชีวิตถึงกับต้องไปอยู่โรงพยาบาลบ้า


เรื่องย่อ ห้องหุ่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์