พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


          ในปีที่ผ่านมา เชื่อว่ามีละครหลายเรื่อง ที่ยังอยู่ในความทรงจำของคอละครแน่นอน เช่น เรื่อง สามีตีตรา  รักนี้เจ๊จัดให้  พราว  เงา  สุสานคนเป็น  และอื่นๆ อีกเพียบ ดังนั้นมาปี 2558 นี้ สถานีต่างๆ และผู้จัดละครต่างพากัน ทำงานอย่างหนัก เพื่อขับเคี่ยวให้ละครตัวเองโดดเด่น และเป็นที่พูดถึง

 ส่วนว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ในปีแพะ...มาดูกัน   
 
          ประเดิมด้วย ช่อง 3 ที่ผู้จัดละครค่ายต่างๆ พร้อมส่งละครให้ชมกันแบบทุกรูปแบบ เริ่มต้นที่ค่ายบรอดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น ส่งละครแนวพีเรียดปลุกระแสรักษาชาติ เรื่อง "บางระจัน" ที่ได้ "เต้ย" พงศกร เมตตาริกานนท์ "วาววา"  ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด  ฯลฯ  ต่อด้วยเรื่อง "กลกิโมโน" ที่ได้ซูเปอร์สตาร์แถวหน้า อย่าง "เบิร์ด" ธงชัย แมคอินไตย์ คู่กับ "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต  และเรื่อง "กำไลมาศ" ที่มี เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ และ "จุ๋ย" วรัทยา นิลคูหา "สะใภ้จ้าว" ที่ได้ "โป๊ป" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ  กับ "น้ำตาล"   พิจักขณา วงศารัตนศิลป์  
 
          ขยับมาดูกันที่ค่าย "ทีวีซีน" กันบ้าง จ่อคิวให้ได้ชมกันแน่ๆ เรื่อง "ข้าบดินทร์" ละครแนวพีเรียด ที่มีพระเอกหนุ่ม เจมส์ มาร์ ประกบกับ "แมท" ภีรนีย์ คงไทย  ต่อด้วยเรื่อง "หัวใจปฐพี" ที่ได้ "ปอ" ทฤษฎี    สหวงษ์   "ไมค์"   พิรัชต์  นิธิไพศาลกุล  "แยม" มทิรา  ตันติประสุต  และ  "สายไหม" มณีรัตน์  ศรีจรูญ  มาถึงค่ายแอ็ค อาร์ต ของ พร้อมส่งละครซีรีส์เรื่อง "เลือดมังกร" เริ่มต้นที่  "เสือ" ที่ได้  อนันดา เอเวอรี่แฮม กับ "คิม" คิมเบอร์ลี่ ต่อด้วย "สิงห์" มี "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี ประกบกับ "มิว" นิษฐา  จิรยั่งยืน "กระทิง" ที่ได้ "เคน"ธีระเดช วงศ์พัวพันธ์ กับ "เชอร์รี่" เขมอัปสร สิริสุขะ  "แรด" มี แอนดริว เกร้กสัน ประกับ "แต้ว" ณฐพร เตมีรักษ์  "หงส์" เจนี่ คู่ "บอย"ปกรณ์    มาถึง "ไก่" วรายุฑ มิลินทจินดา มีละครเรื่อง "เจ้าบ้านเจ้าเรือน" มี "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ กับ "ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น และ เรื่อง "แรงตะวัน" ได้ "อั้ม"  อธิชาติ ชุมนานนท์  กับ  "ชิปปี้" ศิรินทร์ ปรีดียานนท์  และ "พีช" พชร จิราธิวัฒน์ กับ "ออม" สุชาร์  มานะยิ่ง  
 
          ฟากค่ายของ  แอน ทองประสม พร้อมส่งละครให้ได้ชมเรื่อง "แอบรักออนไลน์" ได้คู่หวานอย่าง "หมาก" ปริญ สุภารัตน์  ประกบ "คิม" คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ  แถมเรื่องนี้สาวแอน ยังขอแสดงฝีมือด้วยอีกต่างหาก แถมยังมีเรื่อง "เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ" ได้ เจมส์ มาร์ และ คิม ประกบคู่กันครั้งแรก  ด้านค่ายของ "หน่อย" บุษกร วงศ์พัวพันธ์ มีเรื่อง "นางร้ายที่รัก" ที่ได้ คิม มาเจอกับ "บอย" ปกรณ์  ฉัตรบริรักษ์   ส่วนค่ายของ "ตู่"ปิยวดี มาลีนนท์ มีอยู่ในมือถึง 2 เรื่อง "แก้วตาหวานใจ" มี "บอย" ปกรณ์ กับ สาว "มิ้นต์" ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และเรื่อง  "บ่วงอธิฏฐาน" วาง "หมาก" ปริญ กับ "แพทริเซีย"  ธัญชนก กู๊ด   "แหม่ม" ธิติมา สังขพิทักษ์ ขอรีเมกละครเก่าเรี่อง "หนึ่งในทรวง" ที่ได้ "เจมส์"จิรายุ  ตั้งศรีสุข และ "ญาญ่า" อุรัสยา เสปอร์บันด์ และเรื่อง "ลมซ่อนรัก" ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ "แต้ว" ณฐพร และ " แพทริเซีย"  ค่ายของ "ดา" หทัยรัตน์  อมตวณิชย์ มีเรื่อง "ตามรักคืนใจ" ณเดชน์ กับ "มิว" นิษฐา    ส่วนค่ายใหญ่ "กันตนา" ที่หันมาผลิตละครให้วิก 3 เต็มตัว มีละครถึง 3 เรื่อง "ดาวหลงฟ้า" "ประการังสีดำ" และ "ห้องหุ่น" ที่มี  "ท็อป" จรณ  โสรัตน์ กับ "เต้ย" จรินทร์พร จุนเกียรติ  นอกจากนี้ ทางค่าย โพลีพลัส ยังมีละครเรื่อง "เพื่อนรักริษยา"  ได้ "นุ่น" วรนุช ภิรมย์ภักดี คริส หอวัง และ  "ลีเดีย" ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา  ทางด้านของ "ดิว" ปิ่นกลม มาลีนนท์ ในนามค่าย บีอีซีเทโร มีละครเรื่อง "ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ" ได้ "เกรท" วรินทร์  ปัญหกาญจน์ กับ "แมท" ภีรนีย์   ส่วน "นก" สินจัย เปล่งพานิช มีละครเรื่อง "รักล้นใจ" วางตัว "โป๊ป" ธนวรรธน์  กับ "แต้ว"ณฐพร   และแววมาว่าในปี 2558 นี้ช่อง  3 เตรียมทำละครซีรีส์เรื่อง "สายการบินแห่งรัก" อีกด้วย  
 
          มาถึง วิกหมอชิต กันดูบ้าง ปีนี้ก็พร้อมลั่นกล้องรบเต็มสูบอีกเช่นเคย  ออกสตาร์ทกันที่ ค่ายดาราวิดีโอ คุมหัวหาดโดย สยาม สังวริบุตร ที่ปัดฝุ่นละครอมตะและภาพยนตร์เรื่องเยี่ยม  "บ้านทรายทอง" มี "วี" วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ คู่กับ "มิน" พิชญา วัฒนามนตรี รับบท "พจมาน"  และเรื่อง "ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท" ได้ "ตุ้ย" ธีรภัทร์  สัจจกุล กับ "ขวัญ" อุษามณี ไวทยานนท์   ต่อมาค่าย "ดีด้า" มีละครเรื่อง "คาดเชือก" ได้เคลลี่ ธนพัฒน์ กับ "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข   มากันที่ค่าย "พอดีคำ" มีละครเรื่อง "เพื่อนแพง" ที่ได้ "ยุ้ย" จีรนันท์ มะโนแจ่ม  "ปุ๊กลุก" ฝนทิพย์ วัชระตระกูล และ" เวียร์" ศุกลวัฒน์ คณารศ  ส่วนค่าย "โพลีพลัส" มีละครเรื่อง "นางชฎา" มี "ใหม่" ดาวิกา โฮร์เน่  ประกบ กันต์ กัตนถาวร  เรื่อง "ลูกผู้ชายไก่โต้ง" มี "พอร์ช" ศรัณย์ ศิริลักษณ์  กับ "มิน" พีชญา ต่อด้วยเรื่อง "เลือดตัดเลือด" ที่ได้ "เป้" อารักษ์  อมรศุภศิริ กับ กันต์   มาถึงทาง "เจเอสแอล" กันบ้าง มีละครเรื่อง "อตีตา" วางพระ-นาง สองคู่ "อ๋อม" อรรคพันธ์ นะมาตร์ "ปุ๊กลุก" ฝนทิพย์ "ไมค์" ภัทรเดช สงวนความดี กับ "นาว" ทิสานาฎ ศรสึก 
 
          ทางค่าย "กันตนา" มีละครภาคต่อเรื่อง ลูกผู้ชายไม้ตะพด ภาค 2 หรือ ตะพดโลกันต์ มี "พอร์ช" ศรัณย์ กับ "ฐิสา" วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร และเรื่อง "แหวนสวาท" ได้ "แพนเค้ก" เขมมิจ จามิกรณ์ กับ ธันวา สุริยะจักร ต่อด้วยค่ายของ "ต้อ"มารุส สาโรวาท มีละครเรื่อง "ดั่งสวรรค์สาป" มี "ปู" ไปรยา สวนดอกไม้ ประกบ "อ๋อม" อรรคพันธ์   ทั้งนี้พระเอก "อ๋อม" ยังมีละครเรื่อง "รักเร่" ประกบ "แพนเค้ก" ละครของ "คุณน้ำผึ้ง"   หม่อมหลวงสราลี กิติยากร  ทางด้านของ "ตั้ว" ศรัณยู วงษ์กระจ่าง มีละครเรื่อง "รอยรักแรงแค้น" ที่ได้ "ไมค์" ภัทรเดช  "ปุ๊กลุก" ฝนทิพย์ และ "โบ" ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ ฟากค่าย "มุมใหม่" มีละครเรื่อง "มรสุมสวาท" มี "เวียร์" ศุกลวัฒน์ กับ "เปรี้ยว"   ทัศนียา การสมนุช   อีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามอง "เพลิงตะวัน" ของบผู้จัด "วุธ" อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร ที่ได้ "เอส" กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ กับ เซฟฟานี่ อาวะนิค  
 
          มาว่ากันที่ ช่องวัน (One)  นับว่าขนละครสุดชิค มานำเสนอเช่นกัน อย่างเช่น การซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์ จากเมืองนอกมาผลิตในรูปแบบไทย  เรื่อง ดิโอซี ไทยแลนด์ ที่ขนเหล่านักแสดง มารี เบิรนเนอร์ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา "นิว" ชัยพล พูพาร์ท“ฮั่น" อิสริยะ ภัทรมานพ ฯลฯ ต่อด้วยการซื้อลิขสิทธิ์ซีรีส์เรื่อง อะเลิฟ ทูคิว จากประเทศเกาหลีใต้ มาผลิตเองเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเรื่อง "ตะวันตัดบูรพา" ที่ได้ "ป้อง" ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์   "สน"ยุกต์ ส่งไพศาล  นอกจากนี้ ยังรีเมคละครเรื่อง  เรื่อง "บัลลังก์เมฆ"  มี "อ้อม" พิยดา จุฑารัตนกุล "มอส" ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ "หนุ่ม"ศรราม เทพพิทักษ์ และ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด  และเรื่อง "ตี๋ใหญ่"  มี "โตโน่" ภาคิณ คำวิลัยศักดิ์    ต่อด้วยเรื่อง "เคหาสถ์ดาว" ในเวอร์ชั่น 2558  ต่อด้วยละครเรื่อง "ผู้หญิงคนนี้ชื่อบุญรอด" ของ "ถา" สภพร นาควิไลโรจน์ ที่ได้ "นุ่น" ศิรพันธ์  วัฒนาจินดา แสดงนำ
 
          ปิดท้ายกันที่ ทางช่อง 8  ก็ใช่ย่อย มีละครรสแซบพร้อมเสิร์ฟ อาทิ เรื่อง "แม้เลือกเกิดได้" ของหนุ่ม "ฟิล์ม" รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ขอแสดงเอง   ต่อด้วยเรื่อง "แหวนทองเหลือง" ของ "คุณหญิงแมงมุม" ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ที่ได้ "พิงค์กี้" สาวิกา ไชยเดช กับ "ผู้พันเบิร์ด"  วันชนะ สวัสดี  ต่อด้วยละครเรื่อง "คุณหญิงนอกทำเนียบ" ของ "น้ำฝน"  กุณณัฐ ปรียาวัฒน์  ได้ "แตงโม" ภัทรธิดา พัชระวีรพงษ์ พีท ทองเจือ และ "นุส"นุสบา ปุณณกันต์   ส่วนว่าจะมีละครเรื่องอะไรอีกนั้น ต้องติดตามชมกันต่อไป 
 
          พูดได้คำเดียวว่า แซบลืมทุกเรื่องและทุกสถานีจ้า




พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ


พีเรียด-ผี-ดราม่า-ตลกครบรสรับปีมะแมตีแผ่วงการละครไทยทะลักจอ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์