จวน จี-ฮุน ยัยตัวร้ายผู้น่ารัก

จวน จี-ฮุน ยัยตัวร้ายผู้น่ารัก

ช่วงนี้ภาพยนตร์เกาหลีเข้ามาฉายในบ้านเราอย่างไม่ขาดสาย และ DAISY หรือชื่อไทยว่า ล่า...หัวใจ ยัยตัวร้าย เป็นหนึ่งในผลงานจากแดนโสมที่เข้าฉายแล้วเมื่อ 30 มีนาคมที่ผ่านมา โดย จวน จี-ฮุน รับบทหญิงสาวผู้มั่นคงในรัก ซึ่งเรื่องนี้เธอหวนคืนกลับสู่ภาพยนตร์จอเงินอีกครั้งในฐานะดาราระดับโลก เธอเติบโตขึ้นแต่ยัง คงเป็นนักแสดงสาวที่สวยที่สุดและมีชีวิตชีวาที่สุดในเอเชีย จวน จี-ฮุน ที่โด่งดังจากบทบาทในภาพยนตร์เรื่อง My Sassy Girl และ Windstruck คือหนึ่งในนักแสดงหญิงชาวเกาหลี ที่ได้รับความนิยมที่สุดในเอเชีย ทั้ง จุง วู-ซุง และ ลี ซุง-เจ เป็นนักแสดงชาย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสามารถในการแสดงและเสน่ห์จับใจของพวกเขา


ใน DAISY นักแสดงทั้งสามคนนี้รับบทเป็นตัวละครที่ต่างมีประสบการณ์รักลึกซึ้งในแบบที่น้อยคนนักจะเคยนึกฝัน แตกต่างไปจากเรื่องในแนวเมโลดราม่า แทนที่จะเฝ้ารอให้รักกลับคืนมา จวน จี-ฮุน กลับลงมือลุยด้วยการออกตามค้นหารักของเธอและทำทุกวิถีทางที่จะปกป้องความผูกพันแสนพิเศษนี้ แทนที่จะสารภาพความรักออกไป จุง วู-ซุง รับบทเป็นมือสังหาร นักฆ่าแสนอันตรายที่ต้องเก็บซ่อนความรักของเขาเอาไว้ และทนรับต่อความเจ็บปวดอยู่อย่างเงียบ ๆ แทนที่จะยึดมั่นต่อรูปโฉมภายนอกของความรัก ลี ซุง-เจ กลับถูกบีบให้ต้องผ่านความสับสนวุ่นวายที่เปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งชีวิตของเขาไป


สำหรับ จวน จี-ฮุน เกิดที่กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ปี ค.ศ. 1982 (พ.ศ. 2525) จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดอน-กุ๊ก ในสาขาการแสดงและสื่อสารมวลชน สูง 172 เซนติเมตร หนัก 48 กิโลกรัม สัดส่วน 33-25-34 นับถือศาสนาคริสต์ งานอดิเรกดูหนังฟังเพลง ตอนอายุเพียง 17 ปี เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบและนักร้องเพลงป๊อป ช่วงนั้นเธอรับเล่นโฆษณาหลายต่อหลายชิ้น จนในที่สุดโอกาสแรกที่เธอจะได้พิสูจน์ฝีมือด้านการแสดงก็เริ่มต้นขึ้น กับบทรับเชิญเล็ก ๆ ในละครเรื่อง Steal My Heart ซึ่งออกอากาศที่เกาหลีใต้ครั้งแรกเมื่อปี 2541 ทางสถานีโทรทัศน์เอสบีเอส


แต่ดูเหมือนว่าละครเรื่องนี้ยังไม่สามารถทำให้เธอเป็นที่จดจำมากเท่าใดนัก ในปีถัดมา จวน จี-ฮุน มีโอกาสได้รับบทนำครั้งแรกจากเรื่อง Happy Together ปีนี้เองที่ทำให้เธอเริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในบทของสาวน้อยใส ๆ จากเรื่อง White Valentine แม้ว่าปีนั้นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอจะเปิดตัวได้ไม่สวยนัก แต่ละครเรื่อง Happy Together กลับได้รับคำชมไปไม่น้อยทีเดียว


จนกระทั่งปี 2543 เธอมีโอกาสเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาเครื่องเสียงยี่ห้อหนึ่ง ส่งผลให้เธอเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในหมู่วัยรุ่นเกาหลีตอนปลาย เริ่มทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจในตัวเธอกันมากขึ้น พอถึงปี 2544 จวน จี-ฮุน ได้กลายเป็นนางเอกอันดับหนึ่งของเกาหลี จากภาพยนตร์เรื่อง My Sassy Girl ที่กลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของปีแล้ว เธอได้มีโอกาสรับรางวัลทางด้านการแสดงในฐานะนักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีจากงานแกรนด์ เบลล์ อวอร์ด ครั้งที่ 39 กับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก แดจอง ฟิล์ม เฟสติวัล เมื่อปี 2545 นอกจากนั้น จวน จี-ฮุน ก็ยังมีผลงานเรื่อง Il Mare, The Uninvited, Windstruck และ I Got You Babe


ผลงานของเธอยังมีออกมามากมาย ทั้งโฆษณาและถ่ายแบบแฟชั่นเสื้อผ้าต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องล่าสุดอย่าง DAISY หรือ ล่า... หัวใจ ยัยตัวร้าย ที่จะสร้างความประทับใจให้กับแฟนชาวไทยอีกครั้ง เพราะนอกจากเป็นภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นแล้วยังมีความโรแมนติกผสมผสานเข้าไปด้วย ทำให้ ล่า...หัวใจ ยัยตัวร้าย น่าดูยิ่งขึ้น.


วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์