[af8]ครูรักทิ้งระเบิดลูกใหญ่กับนักล่าฝัน


[af8]ครูรักทิ้งระเบิดลูกใหญ่กับนักล่าฝัน


หลังจากเมื่อวาน(25ส.ค.54)ซ้อมใหญ่เสร็จเป็นที่เรียบร้อย ครูใหญ่และครูรักก็จะได้ฝากอะไรเล็กๆ น้อยๆ ถึงนักล่าฝันทุกคนไว้ก่อนกลับ แต่คราวนี้ดูครูรักจะฝากระเบิดลูกใหญ่ไว้ให้กับน้องๆ ทุกคน โดยครูรักบอกกับเด็กๆ ว่า

"ทำไมไม่เห็นมีใครจดคำคอมเมนท์ของตัวเองและเพื่อนๆ นอกจากไม่จดแล้วยังนั่งคุยระหว่างเพื่อนซ้อมกันอีก ครูรักยกตัวอย่างครูเคี้ยงที่เป็นถึงครูแล้วแต่ยังจดคอมเมนท์ทุกคนทุกคลาสเพื่อหาจุดอ่อนของนักล่าฝนทุกคน หรือยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับนักล่าฝันรุ่นก่อนๆ ว่าเด็กปีนี้ความขยันและความใฝ่รู้สู้ไม่ได้เลย การที่ถ่ายคลิปก็ไม่เห็นจะเอากลับมาเปิดดู หรือคุณคิดว่าคุณเก่งแล้วซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เห็นแล้วอนาถใจ วีคที่ 10 แล้วก็ยังต้องกลับมาพูดเรื่องซ้ำๆ เดิมๆ ถ้าไม่นึกถึงความอยากจะพัฒนาก้าวหน้าก็ขอให้นึกถึงความเหนื่อยยากของครูบ้างว่าครูจะรู้สึกอย่างไรเมื่อสอนไปแล้วเด็กไม่ฟัง เหมือนกับสีซอให้ควายฟัง ยังไม่รู้จักใช้ของดีให้เป็นประโยชน์ ขอให้กลับไปคิดทบทวนตัวเองดูว่าถ้าออกไปแล้วจะเอาความรู้อะไรที่สามารถออกไปสอนหรือแนะนำคนอื่นได้หรือไม่ ไม่อยากว่าเหมารุ่น เพราะเสียงดายบางคนที่สมควรได้อยู่ต่อแต่ดันออก ครูยอมให้แฟนคลับที่รักพวกหนูหรือหนู เกลียดครูที่มานั่งด่าทำให้เครียด ครูก็ยอมถ้าเครียดแล้วทำให้ทุกคนเก่งขึ้น ความสุขของครูคืออยากเห็นเด็กเก่งขึ้นอยากเห็นทุกคนได้รับความชื่นชน อยากให้กลับไปคิดว่าเราตั้งใจเต็มที่แล้วได้แค่นี้ใช่หรือไม่? ถ้าไม่ได้ก็จะรู้ว่าเด็กสมัยทำได้แค่นี้ นี่คือสุดๆ แล้วจะได้เลือกวิธีการสอนอีกวิธีหนึ่งให้ ครูชื่นชมวีคที่แล้วมาแต่วีคนี้ถอดใจ"

หลังจากที่ครูรักได้ทิ้งระเบิดลูกใหญ่แค่เพียงไม่นานเหล่าแฟนคลับได้ตั้งกระทู้ในโลกไซเบอร์ชื่นชมครูรักในการสอนเด็กๆ ที่พวกเขารักได้ทุกใจ เกือบแทบจะทุกคนเห็นด้วยกับครูรักทุกประการและยังฝากขอบคุณครูรักที่ช่วยเตือนสตินักล่าฝันที่พวกเขารักได้หันกลับมามองและทบทวนตัวเองเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่ครูรักชี้ให้เห็น

และหวังว่าสิ่งที่ครูรักได้พูดในวันนี้นักล่าฝันจะนำมาปรับปรุง แก้ไข ให้สมกับที่แฟนคลับได้เสียเงินโหวตและส่งแรงเชียร์แรงใจให้กับพวกเขาทุกคน




ขอบคุณ : trueaf.truelife.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์