นู๋แหม่ม ขอแฉ แผลในใจ และ น้องคนนั้น

ออกตัวไว้ว่าไม่ได้จดปากกา


เพื่อ แฉ ใคร! แค่ตั้งใจหยิบ บทเรียนชีวิต สุข เศร้า เหงาและ รัก รวมทั้งการเอาชนะความทุกข์ (เมื่อถูกหักหลัง) ไว้ในพ็อกเกตบุ๊ก บทเรียน...บรรลุ สุริวิภา จัดเปิดตัวอย่างอบอุ่นที่ร้าน บีทูเอส เซ็นทรัล ลาดพร้าว

เรื่องราวถูกเชื่อมโยงเข้าไปเกี่ยว แหม่ม-คัทลียา น้องรักที่เหลือเพียง น้องคนนั้น ในวันนี้ รวมทั้ง แผลในใจ ที่ หนูแหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา บอกว่า ยังไงก็ไม่หายดี


พ็อกเกตบุ๊กเล่มนี้ มีอะไรบ้าง ?


พ็อกเกตบุ๊กเล่มนี้เป็นการระบายความรู้สึกทั้งหมดที่ไม่เคยพูดเลย เรียบเรียงยากนะ เพราะวันที่เกิดเรื่องกับวันที่เราเข้าใจแล้ว อารมณ์แตกต่างมาก เราต้องเรียนรู้เพื่อจัด การกับความรู้สึกของตัวเอง

บทเรียนวีรกรรมฯนี้หรือเปล่าเป็นแรงบันดาลใจ?

ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ถ้าทำเมื่อ 20 ปีที่แล้วอาจจะไม่มีเรื่องน่าเล่าอย่างทุกวันนี้ แต่ตอนนี้เรามีเรื่องที่พร้อมจะเล่า


พูดถึงคนอื่นด้วย เป็นการตอกย้ำมั้ย?


ไม่เลยค่ะ ถ้าการพูดถึงคือประสบการณ์ที่ดีที่มีด้วยกันมา ส่วนประสบการณ์ที่เสียความรู้สึก มันเป็นคำสอนตัวเอง ไม่มีแฉ ถ้าแฉคงเป็นการแฉตัวเอง

ความรู้สึกกับน้องที่เคยสนิท?

พูดเป็นพี่แท่งเลยนะ ณ วันนี้ความรู้สึกเปลี่ยนไปจากวันที่เกิดเหตุการณ์ ที่ทุกคนคงช็อก แต่ถามว่าดีหรือไม่ดีคงบอกไม่ได้ เปลี่ยนไปเยอะ อย่างน้อยดีกับตัวหนูแหม่มเองล่ะ


ในหนังสือบอกว่าถ้าได้ยินคำขอโทษแล้วจบ ได้ยินหรือยัง?


ยังไม่ได้ยินค่ะ ไม่กลัวเป็นการตอกย้ำความรู้สึกตัวเองเหรอ? ควรตอกย้ำนะ เพื่อเตือนตัวเองเสมอ

ยังอยากได้ยินคำขอโทษมั้ย?

ณ วันนี้ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับหนูแหม่มถ้าได้ยินคงรู้สึกธรรมดา ไม่ได้ยินเลยก็รู้สึกธรรมดา ไม่ได้ทำให้ดีใจหรือทุกข์ มากกว่าเดิม จะมีคำนี้หรือไม่มีก็ทำให้หนูแหม่มยืนตรงนี้ด้วยความมั่นคง

สิ่งที่ได้คือการเรียนรู้ว่าการเลือกรักใคร

ควรยับยั้งชั่งใจ และสิ่งที่เห็นได้ชัด วันที่ทุกข์มากที่สุด เราได้รับมิตรภาพจากเพื่อนในวงการ คนที่หนูแหม่มไม่คิดว่าจะได้รับกลับก็ได้รับ


ในเล่มมีการพูดถึงน้องเค้า?


ถ้าอ่านจะรู้ว่าไม่มีอะไรเสียหาย กับ 10 ปี ไม่ใช่ว่าจะไม่มีมิตรภาพที่ดีเลย มันมีส่วนดีที่หยิบขึ้นมา หนูแหม่มพูดถึงความเอื้ออาทรที่ดีต่อกัน จริงๆ ไม่เขียนถึงเลยก็ได้ ทุกคนอาจจะคิดสตรอเบอร์รี่ เรื่องเกิดขึ้นกับตัวเองแท้ๆ ทำไมไม่เขียนถึง มันต้องเขียนทุกเรื่องที่เกิดกับชีวิตจริงๆ

ถ้าไม่มีเหตุการณ์นี้ หนูแหม่มคงไม่เข้มแข็ง

ขอบคุณเหตุการณ์ และจังหวะช่วงนั้น

แผลในใจหายสนิทแล้วหรือยัง?

ไม่มีแก้วใบไหนที่แตกแล้วกลับมาสนิทได้เหมือนเดิม แต่คิดว่าก้าวต่อไปมีใบใหม่จะไม่ให้มันแตกอีก.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์