ถึงคิวมาริโอ้เกณฑ์ทหาร


"มาริโอ้ เมาเร่อ"ดาราวัยโจ๋คนดังเตรียมรับใช้ชาติด้วยการเกณฑ์ทหาร ทบ.แถลง"เจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา นักฟุตบอลทีมชาติไทย น้องเพชร-สรภพ ลีละเมฆินทร์ ลูกชาย หัวแก้วหัวแหวน ราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง”


ติดโผเกณฑ์ทหารเช่นกัน ผช.ผบ.ทบ. ออกโรงเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อแก๊งแอบอ้างช่วยเหลือให้พ้นจากการตรวจเลือกทหารได้ พร้อมดึง “สมจิตร” ฮีโร่โอลิมปิกพรีเซ็นเตอร์ชวนชายไทยเป็นทหาร  
 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 มี.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. แถลงข่าวการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการประจำปี 52 ในห้วงระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.นี้ ว่า ปีนี้กองทัพบกต้องการผู้เข้ารับราชการประมาณ 85,760 คน โดยทหารที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ จะได้รับสิทธิต่าง ๆ

จากราชการอย่างครบถ้วน ได้แก่ เงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เครื่องแต่งกาย และของใช้ประจำตัว นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการฝึกอาชีพแก่ทหารกองประจำการ เพื่อเพิ่มคุณวุฒิอีกด้วย ตนให้นโยบายแก่ผู้บังคับบัญชาทุกระดับให้เอาใจใส่ทหารกองประจำการอย่างใกล้ชิด
     
พล.อ.วิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการรักษา ไว้ซึ่งความบริสุทธิ์ยุติธรรม และการป้องกันการทุจริตในการตรวจเลือกนั้น คณะกรรมการตรวจเลือกที่มีจำนวน 154 คณะ จะทำหน้าที่ในการคัดเลือกตามหลักเกณฑ์กฎหมายอย่างเคร่งครัด ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการคัดเลือกทหารกองเกินจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม




ขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อการแอบอ้าง หรือหลอกลวงของบุคคลใดที่อ้างว่าจะช่วยเหลือให้พ้นจากการตรวจเลือกได้ เพราะใบรับรองผลการตรวจเลือกหรือใบ สด.43 ที่ถูกต้องนั้น ทหารกองเกินจะได้รับจากประธานกรรมการตรวจเลือกในวันตรวจเลือกเท่านั้น หากได้รับจากบุคคลอื่นหรือวันอื่น ถือว่าไม่ใช่เอกสารทางราชการออกให้ และหากนำใบ สด.43 ปลอมนี้ไปใช้ถือว่ามีความผิดอีกด้วย
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 52 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในการตรวจเลือกครั้งนี้ ได้แก่ นายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง
นายธีรศิลป์ แดงดา หรือ “เจ้ามุ้ย” นักฟุตบอลทีมชาติไทย

นายสรภพ หรือน้องเพชร ลีละเมฆินทร์ นักร้องลูกทุ่ง และบุตรชายของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และนายธนวัฒน์ สิงห์เหนี่ยว หรือ ท็อป นวพล โดยนายมาริโอ้ และนายธีรศิลป์ยังไม่ได้รับเรื่องผ่อน ผันแต่อย่างใด

ซึ่งในการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินครั้งนี้ กองทัพบกได้เลือกนายสมจิตร จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวนให้ชายไทยเข้ามารับการตรวจเลือกเป็นทหารกองประจำการในปีนี้ด้วย
 
ด้านนายสรภพ หรือน้องเพชร กล่าวว่า ตนคงจะขอผ่อนผันอีก 1 ปี เพราะยังมีงานอีก เยอะที่รับมา จึงไม่อยากปล่อยโอกาสนี้ไปประกอบ กับยังเรียนหนังสืออยู่เลยไม่มีเวลา แต่ก็อยากเป็นทหารเช่นกัน

ขณะที่นายธีรศิลป์ กล่าวว่า ตนได้ทำเรื่องผ่อนผันในการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินไปแล้ว เป็นระยะเวลา 4 ปี ที่เขตดอนเมือง เพราะต้องเล่นฟุตบอลรับใช้ชาติ และยังเรียนหนังสืออยู่เหมือนกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์