"เอส กันตพงศ์" อัปเดตอาการล่าสุด หลังหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ



"เอส กันตพงศ์" อัปเดตอาการล่าสุด หลังหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ



ทำเอาหลายคนตกอก ตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อเครื่องกระตุ้นหัวใจของ เอส กันตพงศ์ เพิ่งทำงานเป็นครั้งแรก เนื่องจากหัวใจของพี่เอสเต้นเร็วกว่า 2 ร้อยกว่าครั้งต่อนาที ทำให้เจ้าตัวถึงกับทรุด โดยเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ต้องบอกว่าเสี่ยงมาก ถ้าไม่มีเครื่องกระตุ้นหัวใจ คุณเอสหัวใจหยุดเต้นได้เลย

ล่าสุด เอส ได้อัปเดตอาการตัวเองผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทาง ช่องOne31 ที่มีชมพู่ ธัณย์สิตาและ ดีเจพุฒ พุฒิชัย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ตอนนี้อยู่บ้านแล้ว?
เอส : ใช่ครับ เพิ่งกลับมาเมื่อวาน

อัปเดตอาการหน่อย เป็นยังไงบ้าง?
เอส : ตอนนี้เพิ่งได้ข้อมูลใหม่ๆ มาเยอะมาก อาการปัจจุบันตอนนี้ไม่มีอะไรเลย เลยเป็นคำถามที่คุณหมอว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณหมอให้บริษัทที่ทำเครื่องมาตรวจเลยว่าผิดพลาดหรือเปล่า หรือว่าเกิดอะไรขึ้น พอเขามาเช็ก หัวใจผมเต้น 200 ครั้งต่อนาที เครื่องเลยทำงาน ความผิดพลาด ณ ตอนนี้คุณหมอมีหลายความเห็น แต่ความเห็นหลักน่าจะเป็นกรรมพันธุ์ ก็เลยเป็นข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยให้สัมภาษณ์ที่ไหน พอผมถามว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณหมอบอกว่าไม่สามารถทราบได้

แสดงว่ามันมีมูลเหตุ ไม่จำเป็นต้องเหนื่อย หัวใจจะเต้นเร็ว มันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา?
เอส : ใช่ครับ ณ ตอนนี้เป็นแบบนั้น พอไปถึงโรงพยาบาลตรวจเช็กทุกอย่าง ทุกอย่างทำงานปกติหมดเลย

ตอนนั้นที่เครื่องกระตุ้นหัวใจทำงาน พี่เอสทำอะไรอยู่?
เอส : เพิ่งตีแบดกับเพื่อนบ้านประมาณ 4-5 นาที ไม่เกิน 10 นาที แล้วยืนอยู่เฉยๆ ตอนแรกผมคิดว่ามันทำงานแค่ตรงหัวใจ มันแรงขึ้นมาถึงฟันล่างเลย

เครื่องนี้ถูกติดตั้ง ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาลรอบที่แล้วใช่ไหม แล้วครั้งนี้คือการทำงานครั้งแรกที่มันสั่นแรงขึ้นหัวเลยใช่ไหม?
เอส : มันสั่น 2 ครั้ง แล้วขึ้นมาที่ฟันล่าง เหมือนโดนต่อย พอทรุดก็ฟุบลงนั่งเลย เพราะมันเจ็บมาก
แล้วเครื่องกระตุ้นหัวใจของพี่เอส เพิ่งรู้เลยว่ามันไม่ได้แค่กระตุ้นหัวใจ มันช่วยให้หัวใจที่เต้น 200 ครั้งต่อนาที เครื่องกระตุ้นมันทำ

ให้หัวใจมันเต้นช้าลง ถูกต้องไหม?

เอส : ใช่เลยครับ ตอนแรกผมเข้าใจว่าเครื่องจะทำงานตอนหัวใจผมหยุดเต้น หรือเต้นช้า ทำไม ทำมาเขาบอกว่าคุณสมบัติหลักของมันคือ ถ้าหัวใจผมเต้นเร็ว เขาบอกว่าโรคที่ผมเป็นคือหัวใจเต้นเร็วเกินปกติ หน้าที่หลักของเครื่องนี้ ถ้าหัวใจเต้นเร็วเกิน 200 ครั้ง เครื่องเลยทำงาน

ความเสี่ยงครั้งนี้มันขนาดไหน มันคล้ายกับครั้งแรกที่ล้มลงไปเลยไหม?
เอส : ครั้งแรกผมจำไม่ได้ว่าอาการเป็นยังไง แต่พอมาศึกษาข้อมูล มันก็เหมือนกันเลย ยืนเฉยๆ ไม่ได้มีอะไร วันนี้ก็มีหาข้อมูลจากเพื่อนบ้านที่ถ่ายคลิปประมาณนึง คือยืนเฉยๆ ฟังคนอื่นเขาพูดคุย แล้วทรุดลงไปเลยโชคดีที่มันมีเครื่อง ตัวเครื่องมันทำงาน

พอเจอคุณหมอ คุณหมอมีเตือนไหมว่ากิจกรรมไหนที่ห้ามทำ หรือเจอภาวะความเครียด คุณหมอมีแนะนำไหม?
เอส : คุณหมอไม่สามารถให้คำตอบได้เลย ณ ตอนนี้ คุณหมอก็พูดตรงๆ เลย ผมก็คิดว่าเป็นเพราะอาหารหรือเปล่า ตอนนี้ผมกลับมาทานโปรตีนเยอะขึ้น หรือว่านอนน้อยไม่น่าใช่แล้ว ผมนอนวันละ 7 ชม. ออกกำลังกาย คุณหมอเลยให้น้ำหนักไปที่กรรมพันธุ์ ตอนนี้คุณหมอแนะนำการรักษาอีกแบบ คือทำ MRI จะเป็นอีกวิธีที่ใช่ในการรักษา เดี๋ยวจะไปเช็กหัวใจ น่าจะเร็วๆ นี้จะลองใช้วิธีรักษาอีกแบบนึง

ได้ข้อมูลมาว่า หัวใจคุณแม่เต้นช้า แต่ของคุณเอสเต้นเร็ว?
เอส : ใช่ครับ ผมได้กรรมพันธุ์จากคุณแม่ ของคุณแม่เต้นช้า ของผมคือเต้นเร็ว ผมถามคุณหมอมีอะไรห้ามไหม ห้ามออกกำลังกายอะไรไหม คุณหมอบอกว่ายังไม่มีห้ามอะไรเลย






"เอส กันตพงศ์" อัปเดตอาการล่าสุด หลังหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ




"เอส กันตพงศ์" อัปเดตอาการล่าสุด หลังหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์