ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?



ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?


ตลกชื่อดัง "บอล เชิญยิ้ม" วันนี้ได้มาบุกรายการ "เบิ้ลAM" พร้อมเล่าเบื้องหลังการทำงานในวงการเป็นตลกจนสามารถครองใจแฟนๆได้ทุกเพศทุกวัยได้ถึงตอนนี้

Joker Family ใครเป็นคนตั้งชื่อ ?

บอล เชิญยิ้ม : คือครั้งแรกเลยที่เปิดบริษัทด้วยกันไม่ใช่ชื่อนี้ วันหนึ่งผมกับตั๊กอยู่ด้วยกันก็คิดว่าเราเป็นตลกอยู่แล้วก็ Joker สิ คือภาพเรามันฟ้องอยู่แล้ว ก่อนที่จะให้คนอื่นมาเป็นครอบครัวเรา ก็ต้องรักครอบครัวเราก่อน ทุกคนที่เข้ามาอยู่ด้วยกันแม้กระทั่งป่วยหรือว่าอะไรเราดูแล แม้กระทั่งพี่โรเบิร์ตวันที่พี่เขาป่วยล้มหมอนนอนเสื่อก่อนที่จะจากไป เงินล้านกว่าบาทผมกับตั๊กเป็นคนดูแลซัพพอร์ตให้หมด ทุกอย่างที่เราทำไม่ได้เอาหน้า แต่รู้ว่าเราอยู่ด้วยกัน วันหนึ่งเขาเคยทำงานให้เราไม่มากก็น้อย หรือว่าใครก็แล้วแต่ ถ้าอยู่ในครอบครัวเราดูแลด้วยกันทั้งหมด

คิดว่าการเล่นตลกคาเฟ่ในสมัยก่อนกับการเป็นตลกในทีวีหรือในโซเชียลคิดว่ามันแตกต่างกันไหม ?

บอล เชิญยิ้ม : เราไม่แตกต่าง แต่คนดูแตกต่าง รุ่นใหม่ๆ ยกตัวอย่างที่ผมไปเล่นมุกกับน้องอย่างนี้ นี่คือแตกต่างแล้วนะเขาคือคนรุ่นใหม่ แต่ถ้าผมเล่นกับพี่ตากล้อง บางทีถามว่ามุกใหม่ๆหรืออะไรที่มันใหม่ๆ บางทีพี่เขาก็อาจจะไม่ทัน เพราะฉะนั้นแล้วต้องเอาใหม่กับเก่ามาผสมเราจะต้องครึ่งๆ ให้คนทีวีดูก็ได้ โซเชียลก็ได้ ก็ต้องหาแขกโซเชียลมาผสมกับแขกในทีวี แล้วคนรุ่นใหม่ชอบเรียลๆ

 








ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?


ทำไมพี่บอลถึงได้มีโอกาสมาทำเพลงควบคู่ไปด้วยแล้วก็มีเพลงดังมาตลอด อะไรทำให้พี่รักและอยากทำเพลง ?

บอล เชิญยิ้ม : ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ใช่คนดี เราไม่ใช่นักร้องแต่ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยน จะเข้าร้านเข้าผับเราไปยืนเล่นตลกในเวลาเที่ยงคืนตี 1 คนไม่มาหัวเราะกับคุณหรอก เวลานี้คือคนอยากเมา อยากเต้น อยากสนุก เราต้องหาอะไรที่มันต่อยอดเพื่อให้เราเดินต่อไปได้ ถามว่ายังเป็นคณะตลกมีงานไหมมีแต่ก็ไม่ชุมอ่ะ แล้ววงเราจะยังไงต่อ นานๆมาเล่นทีเหรอ แล้วความสนุกความเข้ากันอยู่ตรงไหน ต้องหาอะไรที่มันมากกว่านี้ ในวันที่เราได้สูญเสียไป 2 คน พี่โรเบิร์ต น้าค่อม วันที่เราทรุด เราเจอคำต่างๆนาๆ ว่า ไปไม่รอดหรอก

ตลกร้องเพลงภาพไม่ชัดเป็นได้แค่ตลกมาร้องเพลง เคยมีคนพูดแบบนี้กับพี่บอลไหม ?

บอล เชิญยิ้ม : เจอมาเยอะ แต่ถามว่าถ้าผมเก็บคำเหล่านั้นมาล่ะ แต่ก่อนหน้านี้เคยเก็บไหมเคย ผมจะทำให้คุณเห็น ตอนที่ผมเคยทรุดไง เจอคำว่าไม่มีคนจ้างหรอก ผมฮึดสู้ อธิฐานบอกพ่อแก่ขอให้ลูกกลับมา ผมกลับมายืนตรงนี้ได้อยากทำเพลงก็โทรหาบ๊อบบี้ ตอนนั้นเจอเรื่องดราม่าทำอะไรก็ไม่เข้าตา ผิดตลอดโน้นนี่นั่นคนไม่ชอบทำยังไงก็ไม่ใช่ก็เป็นที่มาของเพลง "คนไม่ชอบ ทํายังไงก็ไม่ใช่"



ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?




ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?




ตลกดังโดนดูถูกอยากทำเพลง ไม่มีคนจ้างยังไงก็ไม่ดัง!?


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์