เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา



เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา


นักน้องสาวเสียงดี มิ้นท์ มาลีวัลย์ เจมีน่า ได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 เผยจุดเปลี่ยนสำคัญจนตัดสินใจเปลี่ยนศาสนาหลังคุณพ่อเสีย และเรื่องราวสุดลี้ลับ ปฏิบัติธรรมหนักมากจนมีสัมผัสพิเศษ

มาลีวัลย์ เล่าว่า สิ่งที่รู้สึกแย่ที่สุดคือไม่ทันได้ดูแลหรือตอบแทนพระคุณคุณพ่อ ก็รู้สึกว่าเราต้องหาวิถีทางตอบแทนคุณพ่อ ก็เลยหันมาสนใจเรื่องการทำบุญทางศาสนาพุทธ ซึ่งศาสนาเกิดคือคาทอลิก แต่ไม่ได้เปลี่ยนศาสนาเลย รู้สึกว่าหันมาทางพุทธแล้วสบายใจ ได้ทำบุญให้คุณพ่อ และรู้สึกได้ว่าคุณพ่อได้รับส่วนบุญกุศลที่เราได้ทำ

"สมัยนั้นก็ใส่บาตรบ้าง ทำสังฆทานบ้าง มาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทีหลัง ตอนพี่อายุปลายๆ 30 กว่าแล้ว แต่ก็รู้สึกว่าแค่ทำบุญตรงนี้เหมือนคุณพ่อได้รับ คุณพ่อจะเข้าฝัน อย่างวันแรกที่ต้องย้ายศพคุณพ่อไปที่โบสถ์ มันก็ฉุกละหุก ไม่รู้ใครแต่งตัวให้คุณพ่อ เพราะเราอยู่ข้างนอก แต่คืนนั้นคุณพ่อก็มาหาที่บ้าน ไม่ได้ใส่รองเท้า เราก็อุ้ย คุณพ่อไม่ได้ใส่รองเท้าเหรอ ก็เอารองเท้าไป ตอนนั้นมีเพื่อนๆ คุณพ่อคอยช่วยดูแลอะไรต่ออะไร พี่ไปที่โบสถ์แล้วใส่รองเท้าให้คุณพ่อ หลังจากนั้นพี่ก็เริ่มทำบุญใส่บาตรให้คุณพ่อ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณพ่อ ก็รู้สึกว่าพอกลับมาอีกทีนึงราศีคุณพ่อดีขึ้น"








เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา


ซึ่งคุณพ่อกลับมาหาในฝัน ซึ่งส่วนใหญ่คนเสียไปแล้วเขาจะไม่พูดอะไร เขากลับมาให้เห็นว่าอยู่ในภาพที่ดี ยิ่งวิปัสสนากรรมฐาน ทำบุญแบบนี้ ทำจิตภาวนา รู้สึกท่านมีออร่ามากขึ้น ก็คิดว่าท่านได้จริงๆ นะ

ถามว่าอะไรที่ทำให้เชื่อในศาสนาพุทธ คงจะเป็นความฝันของเราเอง รู้สึกว่าภาพลักษณ์คุณพ่อดีขึ้น มีออร่า ถึงไม่พูดอะไรกับเราก็ตาม หน้าเปล่งปลั่งดูดีมาก มันรู้สึกได้จริงๆ  ส่วนเรื่องปฏิบัติธรรมก็จริงจัง หันมาปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน มีกัลยาณมิตรเป็นคนแนะนำ ปิดวาจา ห้ามเล่นโทรศัพท์ ทานข้าวสองมื้อ เดินจงกลม นั่งสมาธิทั้งวัน

นอกจากปฏิบัติจนเห็นทุกข์ ได้ข่าวว่าเห็นผีด้วย?

"จริงๆ วิญญาณมีจริง แต่เขาอยู่คนละมิติกับเรา พี่ไม่ได้โชคดีเห็นด้วยเนื้อตา แต่เขามาลักษณะเสียงมากกว่า สัมผัสได้ บางทีก็ได้ยินเขาคุยกันเอง มีผู้หญิงสองคนผู้ชายคนนึง เขากำลังพูดเรื่องการใส่บาตรอะไรสักอย่าง เขาคุยกันเอง พี่นอนในสมาธินี่แหละ ไม่ได้หลับนะ ก็จะได้ยิน ว่าเฮ้ย ใส่บาตร ซื้อเป็ดย่าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เหมือนพี่เคยได้ยินอะไรแบบนี้มาก่อน แต่สิ่งอัศจรรย์โดนจังๆ ล่าสุด ขับรถจากตรังมากรุงเทพฯ 12 ชั่วโมงเนอะ 10 ชั่วโมงถึงหัวหินก็คิดว่าต้องพักแล้ว มันเหนื่อยมันล้าแล้ว ผู้จัดการก็พาไปพัก แต่เราเห็นแล้วเราก็พูดกับเขาว่าฮวงจุ้ยมันไม่ค่อยถูกนะ เรารู้สึกได้ พอเปิดประตูปุ๊บ เราเห็นประตูที่เป็นระเบียง บอกว่าห้องนี้ไม่ค่อยโอเค แต่ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะพี่ที่มาด้วยกันเขากลัวผีมาก จากนั้นก็รีบปิดหน้าต่าง แต่อีกใจก็บอกให้ล็อกประตูด้วย

แต่พอเราเปิดหน้าต่าง มันไม่ได้ล็อก ก็เลยล็อก พอล็อกเสร็จทุกคนก็อาบน้ำ เราก็รอ พอพี่อาบน้ำเสร็จกำลังกำหนดจิตให้ผ่อนคลาย ไม่นานเลย ประมาณ 4 ทุ่ม อยู่ดีๆ เหมือนเสียงเคาะตรงกระจกดังมาก ตรงกระจกที่พี่ไปล็อกประตู ก็ถามผู้จัดการว่าได้ยินมั้ย เขามองหน้าแล้วก็หลับไป เอาแล้ว งานนี้เราต้องช่วยเหลือตัวเอง สักพักนึงเสียงเคาะก็ใกล้เข้ามา เราก็กำหนดดีๆ หายใจเข้าออก อยู่ในความว่างของเรา

แต่มีช่วงนึงเหนื่อยมาก เราแค่เผลอนิดเดียว เหมือนหลับไปนิดเดียวแค่นั้นเอง มันเข้ามาเหมือนบีบคอพี่ เสียงคงดัง พี่เขาเลยได้ยิน เรียกมิ้นๆ ปลุกพี่ใหญ่เลย พี่ร้องดังเพราะเขาบีบคอเรา พี่ก็สู้กับเขา เสียงคงดัง คนเขาได้ยินก็เลยเรียกเรา ตอนนั้นเที่ยงคืนแล้ว สักพักนึงหลับไปอีกแล้ว เคาะอีกแล้ว ตอนใกล้จะตีสอง พี่บอกว่าฉันจะพยายามอยู่ให้ได้ อยู่ให้ทนที่สุด แล้วไม่ได้หลับอีกเลย ใส่ซาวเบาท์นั่งฟังเทศน์ธรรมจนถึงเช้า หลับไม่ได้กลัวเขามา ก็แผ่บุญกุศลให้เขานะ แต่รู้สึกว่าเขาไม่น่าเป็นคนไทย (หัวเราะ) ความรู้สึกมันบอกว่าน่าจะเป็นคนต่างชาติ"


เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา




เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา




เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา




เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา




เพราะอะไร? ดีว่าตัวแม่คนนี้ถึงตัดสินใจเปลี่ยนศาสนา


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์