ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?



ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?


คู่แฝด ฝันดี-ฝันเด่น วันนี้ได้มาเปิดใจเล่าในรายการคุยแซ่บshow ช่องOne31 หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นอะไรมาบ้าง

สถานการณ์น้ำท่วมตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ฝันเด่น : สถานการณ์อัพเดทเลย ถ้าเราเรียนรู้กันในเรื่องของภัยพิบัติ ตอนนี้กลุ่มเมฆฝนก็จะอยู่ ทางด้านบน แต่ก็ขยับลงมาแล้ว ฉะนั้นทางเชียงรายเองเนี่ย ก็จะตกจนถึงพรุ่งนี้ แล้วจะขยับลงมาทางด้านทิศตะวันตก จังหวัดตากกาญจนบุรี แถวนั้นก็จะตกมากขึ้น แล้วก็จะไล่ลงมาทางภาคอีสาน ฉะนั้นเนี่ยก็จะย้อนกลับมาก่อนที่จะไปจนถึงจุดตรงภาคอีสาน ตอนนี้ทางเหนือหนักมาก หนักซะจนที่เมื่อคืนเนี่ยขนาดฝนตกไม่เท่าไหร่ สะสมประมาณ 180 มิลลิเมตร ถึง 200 ปุ๊บ น้ำก็ลงมาอีกแล้ว

ฝันดี : แล้วท่วมได้เลยเพราะว่าจากเหตุการณ์ที่มันซ้ำซ้อน ก็คือท่อน้ำที่อยู่ในตัวเมืองทั้งหมด มันถูกดินโคลนอุดรูหมดแล้ว มันก็เหมือนเป็นหน้ากระดาน ฝนตกลงมาเนี่ยมันก็ขึ้นได้เลย แล้วมันก็จะไหลแรง

ไม่สามารถระบายไปไหนได้ ก็กลายเป็นว่าตรงนั้นเป็นดินเหนียวไปอุดแหล่งระบายไว้ ด้วยความแรงนี้เห็นว่าพี่เล็กเกือบเอาชีวิตไม่รอด ?

ฝันเด่น : คือมันแบ่งเป็น 2 ช่วงนะ ช่วงที่เป็นการอพยพเนี่ยที่เราจะต้องเข้าสู่พื้นที่ในการอพยพ ในเพจเราเนี่ย ฝันดีฝันเด่น เวลาเข้าสู่พื้นที่คนก็จะรู้ว่าเรามีเรือนู่นนี่นั่น เขาบอกว่าอยากให้เข้าไปช่วย แล้วเวลาช่วงค่ำคืนน้ำมันก็จะแรงเป็นปกติของมัน ฉะนั้น พอเวลาเราเข้าไปเนี่ย เราแบ่งเรือออกเป็น 2 ลำ ลำนึงเป็นเรือกู้ภัย อีกลำหนึ่งเป็นเรือชาวบ้านที่เป็นเรือประมงเรือตกปลา ฉะนั้นเนี่ยก็จะเป็นคนที่เป็นพื้นถิ่นอยู่ เราก็แยกกัน เพราะว่าเราดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรมาก ขาจะกลับเนี่ยนะ เขาบอกว่ามีเด็ก เขาบอกว่ามีเด็กหรือมีประชาชนที่ติดอยู่ที่โรงเรียนสหศาสตร์ถ้าจำไม่ผิด ก็เลยให้เขานำพาเข้าไป








ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?


ณ เวลานั้นเป็นกลางวันหรือกลางคืน?

ฝันดี - ฝันเด่น : กลางคืน

ฝันดี : ก็คือตอนนั้นใหญ่อ่ะอยู่ในส่วนของเป็นแอดมินกำลังติดตาม มีอะไรจะ Contact กัน พอเสร็จปุ๊บ ผมก็เอะใจละ เรือกู้ภัยอ่ะเล็กไม่นั่งแต่ไปนั่งเรือหาปลา

ฝันเด่น : เพราะเขาอพยพคนออกไปไง ฉะนั้นเราต้องแบ่งคน

ฝันดี : แต่เราแค่เอะใจว่า เราเคยถูกฝึกมาว่าถ้าเรือหรือว่าอะไรก็ตาม ไม่ได้คุ้นมือหรือคุ้นทีมเราเราจะไม่ไป แต่พอเล็กเขานั่งไปเราก็

ฝันเด่น : เพราะประชาชนเต็มลำนั้นแล้ว แล้วเขาอยู่มาตั้งหลายวันแล้ว ฉะนั้นเนี่ยเรายอมที่จะให้เขาไป ไม่ได้พูดเพื่อหล่อนะแต่มันคือเหตุการณ์นั้น เพื่อที่จะให้คนดูว่า คนที่เขาคอมเม้นท์มาว่าให้ไปดูที่โรงเรียนนี้หน่อยเพราะมีคนติด เราไม่ได้ไลฟ์สดว่าสร้างภาพแต่เราไลฟ์สดว่าเรากำลังไป พอไปปุ๊บเนี่ยในจังหวะที่มันเลี้ยวขวาปุ๊บติดผนังโรงเรียนแล้ว แม่น้ำกกอยู่นั้นน้ำแทงเข้ามา พอเลี้ยวปุ๊บเรือเสียสมดุล พอเสียสมดุลปุ๊บน้ำมันก็กดเรือ น้ำก็เข้า แล้วมันก็เลยผลักเรือไปฟาดกับต้นไม้

ฝันดี : แล้วมันก็ค่อยๆจมลง น้ำก็กระแทกใส่เรือ

ระดับความสูงของน้ำ มันประมาณไหนแล้วมันใกล้ที่เราจะไหลลงไปในแม่น้ำได้เลยไหม?

ฝันเด่น : ไม่ มันอยู่ในโรงเรียน แต่ประเด็นตอนนั้นอ่ะไม่มีทางรู้เลยเพราะว่าน้ำเนี่ยมันมืดเพราะว่าไฟทั้งหมดมันถูกตัด แต่พอหลังจากที่เรา เรือมันจมลงใช่ไหม แต่มันจะโผปริ่มเพราะเรือพวกนี้มันถูกออกแบบมาไม่ให้จมหาย มันจะปริ่มอยู่ที่ตรงนั้น เราก็โดดลงไป มันก็จะประมาณนี้(เอว) แต่เราต้องยืนต้านกระแสน้ำนะเพราะว่าน้ำมันแรงมาก

ฝันเด่น : แต่มันก็จะพัดออกไปตามนู่น ซึ่งโรงเรียนเนี่ยก็จะห่างจากแม่น้ำออกไป คือมันไม่ไกลกัน

ฝันเด่น : ก็เป็นไปได้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันอยู่ที่ภาวะตรงนั้น

นี่พี่ทำงานเกี่ยวกับการช่วยกู้ชีพกู้ภัยมาทั้งหมดนานเท่าไหร่?

ฝันเด่น : 20 กว่าปีแล้ว



ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?


ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเสี่ยงที่สุดเลยไหม?

ฝันเด่น : มีอัตราความเสี่ยงแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน แต่ครั้งนี้มันเป็นความแปลกใหม่เพราะว่าน้ำท่วมปกติที่เจอจะเป็นน้ำใส น้ำขุ่นบ้าง แล้วก็ไม่เยอะ ถึงจะเอ่อเยอะก็ไม่ได้มีอะไรแต่เนี่ยมีความรุนแรงของน้ำอย่างต่อเนื่อง

ฝันดี : และดินโคลน

ฝันเด่น : ถูกต้อง

ฝันดี : มีดินโคลนทราย เข้าตาก็ไม่ได้ เพราะว่ามันจะเป็นเม็ดทรายละเอียด พื้นจะเต็มไปด้วยดินโคลนแล้วมันจะดูดเท้า

ฝันเด่น : แล้วมันเดินพร้อมที่จะคะมำ

นี่ถือว่าเป็นอุทกภัยรุนแรงครั้งแรก ตั้งแต่ที่เป็นกู้ภัยมาเลยไหม?

ฝันเด่น : ก็ถือว่าใช้ได้เลย ในจุดนั้นนอกเหนือจากสึนามินะ แต่ตอนน้ำท่วมเนี่ยยังพอเข้าใจได้ว่าน้ำเต็มอยู่ แต่หลังจากนั้นลดเนี่ยที่ผมไปฟื้นฟูเนี่ย โศกนาฏกรรมทางภัยพิบัติต้องใช้คำนี้เพราะว่าอะไรรู้เปล่า นั่งอยู่เนี่ยดินโคลนท่วมชั้น 2

ฝันดี : อยู่ในบ้าน

ฝันเด่น : โคลน แล้วเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างทรัพย์สินเงินทองคุณอยู่ ในโคลนหมดเลย แล้วยืนร้องไห้แล้วเข้าบ้านไม่ได้

ฝันดี : ทุกห้องทุกอณูที่มีช่องว่างโคลนดินทั้งหมดจะเข้ามาอยู่ในนั้นทั้งหมดเลย

ฝันเด่น : แล้วประเด็นที่เราพูดคือมันเป็นเรื่องของความรู้สึก บางคนก็ทำมาทั้งชีวิต แล้วมันเหมือนโดนน้ำแล้วมันมะลาย

เห็นว่าเหตุการณ์น้ำมา ไม่เศร้ามากกว่าตอนน้ำลด?

ฝันเด่น : เหมือนป๊อกเด้งอ่ะพี่ น้ำท่วมก็หน้า 9 แล้ว พอน้ำลงเจอโคลนอีก มันป๊อก 2 เด้ง แต่ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างนี้ยังพอฟื้นฟูได้ พวกไม้ฟูกละลายเริ่มต้นใหม่ ไฟฟ้าตู้เย็นลอยขึ้นไปนู่นนั่นนี่

ฝันดี : ข้างในพังหมด แล้วก็ทุกสิ่งทุกอย่างไม่เหลือ

ฝันเด่น : เห็นข่าวที่ว่ามันหมดแล้ว ได้เห็นคำว่าหมดตัวแล้วของจริงเลย

ฝันดี : ณ วันนี้คนยังรอการช่วยเหลืออีกเยอะมาก ไม่ใช่ว่าจะต้องมารอเรา แต่เขายังรออยู่เสมอ เพราะว่าดินโคลนยังอยู่ในบ้าน ตอนที่เราเดินทางกลับเมื่อ 2 วันที่แล้ว แล้วเราก็แวะเอาเครื่องหาบหามไปให้น้องกู้ภัยได้ฝึก เพื่อจะได้ใช้เคลียร์พื้นที่ ไปเจอบ้านหลังหนึ่งที่เป็นคาเฟ่ 3 อาทิตย์แล้วดินยังอยู่ในบ้านเหมือนเดิม แล้วต้องจ้างรถไถ ไถแต่ข้างนอกแต่ข้างในดินยังพังทลายอยู่ในห้องทั้งหมด

ฝันเด่น : ในภัยพิบัติครั้งนี้ เป็นครั้งที่ผมรู้สึกว่า ผมเสียน้ำตาให้กับครั้งนี้มากที่สุด เพราะปกติผมเป็นคนใจแข็งมาก

ฝันดี : เพราะเราถูกปลูกฝังมาห้ามแสดงความอ่อนแอ บางทีเราไลฟ์อยู่ถึงได้หันหน้านี้



ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?


ตอนนี้ที่เกิดเหตุเขาต้องการความช่วยเหลือด้านไหนเป็นพิเศษ สิ่งของหรืออะไร?

ฝันเด่น : ถุงยังชีพเยอะ เยอะในมุมของผม ที่สิ่งที่ต้องดำรงอยู่คือฟูกเขาหายไปแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าเขาหายไปแล้ว สิ่งเหล่านี้แหละเราจะประคับประครองเขายังไง

คือเราทำตรงนี้มานาน สิ่งหนึ่งที่มีเลยคือเซ้นต์ของภัยพิบัติ ภัยธรรมชาติ เห็นว่ารู้สึกตั้งแต่ต้นปีแล้วว่าจะมีเรื่อง?

ฝันดี : คือผมกับเล็กพยายามจะบอกพูดถึงเรื่องนี้มานานมาก เด็กๆ คือหลังๆ เราทำทีมขึ้นมามันจะมีเซ้นต์บอกว่าเออคนนี้ไปทำเรือ ทำอย่างอื่นๆ แล้วก็ได้ใช้อีกหนึ่งเดือน อันนี้เหมือนกันเราก็บอกว่าเตรียมตัวไว้นะตั้งแต่กลางปี

ฝันเด่น : เราก็จะบอกกันนะในแฟนเพจว่าให้ระวังนะน้ำท่วม แต่มันก็ผ่านครึ่งปีมาแล้ว เราก็คิดว่าเราคิดไปเองไง ของพวกนี้เป็นของธรรมชาติที่เราไม่สามารถรับรู้ได้

ฝันดี : แยกเป็นสองอย่างนะ คือตัวผมมีอาชีพเป็นนักแสดงและบุคคลสาธารณะ แล้วถ้าผมพูดเรื่องนี้ไปเขาก็จะบอกว่าเราอยากจะดังสร้างตัวเองแต่เราก็บอกในกลุ่มก้อนที่เชื่อในเรื่องนี้ เราเตือนภัยให้ระมัดระวังว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ และไม่อยากจะฟันธงเลยคือไฟสีแดง ผมตอบไม่ได้แล้วผมก็ไม่อยากจะบอกเลย ในนิมิต คือถ้าเกิดแบบนี้เขาให้ระวังตัวไว้หน่อยไม่รู้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ด้วย

ฝันเด่น : ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า หมอดูที่ทำนาย ทำนายเสร็จแล้วมันไม่เกิดอะไรขึ้น เขาก็จะว่าไม่แม่น ผมจะบอกเสมอว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นมันอาจจะมลายหายไปหรืออาจทำให้เบาลง ด้วยการภาวนา หรือการสวดที่อยู่อีกมุมหนึ่งของโลก ที่เราสวดอยู่ทุกคืน มันอาจทำให้เบาลง แล้วพอมันไม่เกิดเขาก็จะบอกว่าไม่แม่น



ฝันดี-ฝันเด่น เล่านาทีเฉียดตายช่วยน้ำท่วม รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าเพราะ?



รูปลักษณ์ที่มาเตือนว่าจะเกิดอะไรขึ้น?

ฝันดี : ตอนแรกเขาจะมาเหมือนพลังงานลงมากลางกะหม่อมพอดี หลังจากนั้นเวลาเราบอกไม่เชื่อเขาก็จะให้เราเห็นแบบผ่านม่านตาเป็นภาพ บางครั้งทำให้เราวูบเหมือนไม่มีแรง พอชัดก็ใช้ในการบริหารชีวิตเหมือนเป็น GPS ติดตัว ว่าฉันมีอุปกรณ์ที่ดีคอยบอกว่าให้ระวังจะเกิดอะไรขึ้น หรือใครมาไม่ดี แต่พอมันเยอะๆ ขึ้นผมก็จะบอกเลยมีครั้งนึงว่าไม่เอาพลังงานนี้แล้ว อยากเป็นคนปกติ อุบัติมาเลยไม่ต้องมาบอก แล้วก็มลายหายสิ้นไปเราก็รู้สึกมีความสุข เราจะได้ไม่ต้องมากินเจ สวดมนต์ ทำอะไรก็ได้เหมือนคนทั่วไป อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด พอผ่านไป 6 เดือนเราก็ไม่ชินที่จะเจออะไรต่อหน้าต่อตาแบบฉับพัน รับมือไม่ถูก จนต้องไปอ้อนวอนขอให้พลังงานนี้กลับมาอยู่ที่ตัวเรา ไม่ได้คิดร้ายนะ แต่ก็ใช้เวลาเป็นปีนะ เราไม่ใช่ร่างทรงแต่ขอพลังงานแห่งจักรวาล ขอนำพาให้คนที่มีความเชื่อเหมือนเราไปช่วยคนอื่น

เชื่อสนิทใจเลยว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง?

ฝันเด่น : ความเชื่อไม่ได้เกิดจากการได้ฟัง มันเกิดจากการได้เห็น ถ้ามนุษย์มีเหตุผลที่ดีจริง เราวิเคราะห์ได้ คือยืนมองไปอยู่ดีๆ หมาหอน เลยเดินออกไปดูไม่เห็นหมา แต่เห็นท้องฟ้าสีดำไม่มีดาวเลย ที่หมาหอนเพราะมนุษย์ต่างดาวส่งสัญญานใช้คลื่นความถี่ต่ำ พอมองไปก็เห็นไฟด้านขวามือ ก็ปี๊บๆ สลับไปสลับมา เขาได้ยินสิ่งที่เราพูด หลังจากที่เราคิดมันเกิดขึ้น แล้วมันไม่ได้เกิดแค่ครั้งเดียว คือต้องเล่าให้คนคอเดียวกัน ไม่งั้นเขาก็จะไม่เชื่อเหมือนกัน

ไปช่วยคนมาทุกที่แล้วมีที่นึงที่รู้สึกว้าวทุกครั้ง?

ฝันเด่น : ชเวดากอง พม่า ตอนนั้นเราทำรายการและไปดูสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่มีคนถามเราก็บอกที่นี่ มุมผมได้เห็นมุมก่อสร้างและมวลศรัธรา และมียอดมีเพชรที่เท่ากับไข่ แล้วมีจุดให้ยืนมอง มันเป็นศูนย์รวมทุกคนที่ขึ้นมาต้องแต่งตัวเรียบร้อย ขึ้นไปแล้วรู้สึกถึงความรัก แรงศรัทรามหาศาล






vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์