เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่



 เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่


นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก อาม่าแต๋ว-อุษา เสมคำ นักแสดงหน้าใหม่วัย 78 ปี เจ้าของบทอาม่าเหม้งจู ในภาพยนตร์หลานม่า และวันนี้อาม่าจะมาเปิดใจ ในรายการ WOODY FM ถึงความโด่งดัง พร้อมแชร์มุมมองการจากลาที่เป็นเรื่องของธรรมชาติ เผยเลี้ยงลูกไม่เคยหวังให้มาเลี้ยงดูตอนแก่เฒ่า

อาม่าแสดงดีมากเลยเข้าไปถึงจิตวิญญาณของตัวละครจนทำให้ทุกคนรัก ได้สัมผัสถึงความรักที่ทุกคนมอบให้ไหมครับ ?

อาม่าแต๋ว : ได้รับตรงนั้นเต็มๆ เลยค่ะ เพราะเวลาเราไปไหนอย่างน้อยก็มีคนอยากจะเข้ามากอด มาถ่ายรูป แล้วยิ่งเด็กตัวเล็กๆ ก็จะวิ่งกันมาร้องกรี้ดๆ อาม่าๆ แล้วก็เข้ามากอดกัน เราก็มีความรู็สึกดีใจ เราก็รักเขาเหมือนลูกเหมือนหลานเหมือนกัน ตอนนี้ไปไหนก็เป็นแบบนั้นไปหมด

กลายเป็นว่าอาม่าก็มีลูกหลานทั้งประเทศเลยตอนนี้ ?

อาม่าแต๋ว : มีต่างประเทศด้วยค่ะ ไปเวียดนาม เราก็ต้องเข้าตามโรงหนังเห็นเขาร้องไห้หนักมากเลย เลยถามว่าเขาเป็นอะไรถึงร้องขนาดนี้ ก็บอกว่าอาม่าเขาเพิ่งเสียไป แล้วก็กอดเราบอกว่าคิดถึงอาม่า ก็เลยปลอบน้องเขาไปบอกว่าทุกคนวันหนึ่งก็ต้องไปอย่างนี้ ถึงเวลาทุกคนก็ต้องจากกัน ไม่มีคนไหนที่ไม่จากกัน แต่ตอนนี้อาม่าหนูไม่อยู่แล้ว แต่รู้ไหมว่าอาม่าก็ดูหนูอยู่บนฟ้า ลองมองไปบนท้องฟ้าจะเห็นดวงดาว ดาวดวงนั้นอาจจะเป็นอาม่าของหนูก็ได้ที่เขามองอยู่ ฉะนั้นหนูอยู่ตรงนี้ก็อย่าร้องไห้มาก จงทำแต่ความดี มีความสุข แล้วอาม่าของหนูก็จะมีความสุขด้วย







 เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่


การทำงานระหว่างอาม่ากับบิวกิ้นเจอกันครั้งแรกเป็นยังไง ?

อาม่าแต๋ว : เขาก็นัดมาเจอกันวันแรก มาถึงปั๊บเขาก็ถามว่าอาม่ารู้จักบิวกิ้นไหม เราก็บอกไม่รู้จัก เพราะไม่รู้จักจริงๆเราอายุขนาดนี้ก็ไม่ได้ดูเด็กๆเล่น เขาก็หัวเราะกัน ขำกัน แล้วเขาก็ลองให้เราเล่นเกมส์ต่างๆ ด้วยกัน 2 คนกับบิวกิ้น ว่าเคมีเราจะไปกันได้ไหม พอจบแล้วผู้กำกับก็มาบอกว่าบิวกิ้นโอเค เคมีไปกันได้ ผู้กำกับและคุณครูก็นั่งหัวเราะกลิ้งตอนที่เราเล่นด้วยกัน คือมีความรู้สึกเหมือนยายกับหลานเล่นกัน เขาก็เลยให้เซ็นสัญญาเลย

หัวใจของภาพนตร์เรื่อง หลานม่า คือการจากลา อยากให้อาม่าเล่ามุมมองของการจากลาหน่อยครับ ?

อาม่าแต๋ว : มันเป็นธรรมชาติ การจากลา มีเจอ มีจบ มีจาก ทุกคนก็ต้องเจอ จะเวลาไหนเมื่อไหร่เราต้องทำใจของเราพร้อมที่จะจากลาวันนั้น เดินมาถึงจะ 80 แล้ว ตื่นมาวันนี้เรายังอยู่ แต่วันนี้เราก็อาจจะไปเวลาไหนก็ไม่รู้ ไม่เคยกลัวเลยเราพร้อมเสมอ



 เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่



อาม่ามองยังไงเรื่องลูกจำเป็นต้องมาเลี้ยงดูแม่จนวันจาก ?

อาม่าแต๋ว : จริงๆ แล้วคนเป็นแม่ไม่ได้มีความหวังว่าฉันเลี้ยงเธอมาแล้วเธอต้องเลี้ยงฉันตอบ แต่ถ้าเขาเลี้ยงเราก็เป็นบุญของเขา ที่เขาทำให้กับพ่อแม่ แต่ว่าความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่ไม่ใช่ ฉันเลี้ยงเธอมาแล้ว เธอต้องมาเลี้ยงดูแลฉันต่อไม่ใช่!

อาม่ามีลูกกี่คนครับ ?

อาม่าแต๋ว : มีลูก 3 คนค่ะ 3 สาว

การเป็นแม่ที่เลี้ยงลูกทั้ง 3 สาวชีวิตเป็นยังไงครับ ?

อาม่าแต๋ว : เราแต่งงานตอนอายุ 20 กว่าๆ พอแต่งงานก็มีลูกเลย แล้วก็มีแม่ของเราและยายช่วยเลี้ยง ได้หนึ่งปีที่มีคนที่สอง เราก็เลี้ยงดูเขาอย่างดี รักเท่ากันเลี้ยงเท่ากัน แล้วก็มีคนที่สามก็เป็นผู้หญิงอีกติดกันเลย 3 คน เป็นทั้งแม่เป็นทั้งเพื่อนดูแลทุกอย่าง



 เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่




 เปิดชีวิตจริง อาม่าแต๋ว ผู้ไม่หวังให้ลูกมาเลี้ยงดูตอนแก่


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์