พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


คู่รัก พุฒ พุฒิชัย และ จุ๋ย วรัทยา ควงคู่กันมาเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บshow พร้อมอัปเดตลูกสาวตัวน้อยในท้อง พร้อมเล่าความน่ารักของลูกชาย น้องพีร์เจ วัย 1 ขวบ 9 เดือนที่ทำเอาคุณพ่อ คุณแม่หลงหนักมาก

เบบี๋คนที่2 กี่เดือนแล้ว?

จุ๋ย : ตอนนี้กำลังจะครบ 7 เดือนเต็ม เฉลยเพศลูกแล้วเป็นลูกสาว

ความตื่นเต้นเป็นยังไงได้ลูกคนที่2?

จุ๋ย : คนนี้ตื่นเต้นมากกว่าอีก ตอนน้องพีเจที่จุ๋ยใส่ตัวอ่อนไปแล้ว มันมีความรู้สึกว่าเหมือนมีอะไรนิดๆ ก่อนที่จะไปตรวจคุณหมอ แต่ท้องนี้เงียบมาก ก่อนที่จะไปตรวจว่าติดหรือไม่ติด จุ๋ยยังบอกพุฒเลย ที่รักท้องนี้ตื่นเต้นมากเลย อย่างท้องแรกมีฝันตรงกันสองคน

คุณพ่อได้ลูกสาวสมใจแล้วเป็นยังไงบ้าง?

พุฒ : ดีใจมาก ปกติผมพี่น้อง 6 คน feeling ที่บ้านจะเป็นแมนๆ ที่บ้านแม่ผมผู้หญิงคนเดียว ชีวิตไม่เคยมีน้องสาว พี่สาว พอมีลูกสาวก็คิดว่าจะทำตัวยังไง แล้ววีรกรรมที่พ่อเคยทำไว้ตอนหนุ่ม มันจะตามมาหลอกหลอนเราไหม

จุ๋ย : มีด้วยเหรอ

พุฒ : ไม่มีแล้ว คุณแม่ท้องนี้ อยากให้สังเกตุนิดนึง เป็นคุณแม่ที่สวยมาก

จุ๋ย : เวอร์ไป เดี๋ยวคุณผู้ชมเลี่ยน ตอนท้องพีร์เจ ยังสวยขนาดนี้ ไม่รู้เป็นความเชื่อได้หรือเปล่าที่เขาบอกว่า ได้ลูกสาวแล้วแม่จะสวย








พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้



แล้ววีรกรรมเมื่อกี๊ที่บอกคืออะไร?

พุฒ : ตอนวัยรุ่นก็พอสมควร คุณจุ๋ยเขาก็รู้ว่า เราก็มีความกะล่อน ความเจ้าชู้ ในตอนวัย20+ แต่พอมันโตขึ้น แล้วเราได้เจอคู่ชีวิต ที่เรารู้สึกว่าคนนี้คือ คู่ชีวิตของเราจริงๆ ถ้าเกิดว่าเราทำอะไรที่ไม่ถูกจรรยาบรรณ หรือว่าเรายังมีนิสัยแบบเดิมๆ คนดีๆ แบบนี้เขาก็จะไปจากเรา แล้วเราก็ไม่รู้ว่าจะเจอคนแบบนี้อีกเมื่อไหร่ มันเป็นแต่มันเลิกกันได้ มันเป็นให้ได้รู้ ได้มีบทเรียน ให้ได้เรียนรู้มัน

บ้านนี้ไปฝากไข่ ของคุณพุฒมีแค่ 2 ใบ?

จุ๋ย : ไข่ต้องมาจากผู้หญิง

เห็นว่าเก็บไข่ได้แค่ 2 ฟอง?

จุ๋ย : จุ๋ยเป็นคนภาวะมีบุตรยาก แบบยากมากๆ ด้วยตัวเลข ด้วยอะไรหลายอย่าง เหมือนเราเป็นวัยทองก่อนวัย จริงๆ ตอนนั้น พอแต่งงานจุ๋ยอยากมีลูกเลย วางแผนไม่เกิน 35 แต่มันก็เลยมา 3 ปีกว่า ช่วงที่มีได้ก็คือ 38 กว่าแล้ว ช่วงนั้นเราทำวิธีธรรมชาติแล้ว ทำวิธีวิทยาศาสตร์กลางๆแล้ว จนมันไม่ได้แล้ว มันต้องมาเข้มข้น ในการทำอิ๊กซี่ ไปตรวจมาไข่ของเราเรา คุณภาพไม่ดี คนอื่นได้เยอะ แต่ของจุ๋ยมีฟองเดียว แล้วไม่ได้มีทุกเดือนด้วย มาเป็นคลื่น แล้วด้วยตัวเลขทำให้คุณหมอหนักใจ ค่อนข้างยาก คือถ้าไม่มีเกิดขึ้นมาเอง อาจจะต้องไปรับไข่บริจาค ซึ่งเราไม่ได้อยากทำแบบนั้น เราอยากได้เป็น DNA เรา ตอนนั้นก็เลยมีภาวะกังวลนิดนึง ว่าเราจะมีไม่ได้จริงหรอ เหมือนทุกวันที่คิดเรื่องนี้ก็น้ำตาใหลตลอดเวลา แต่ว่าจุ๋ยก็สู้ จุ๋ยยึดหลักถ้าเราทำเต็มที่แล้ว ถ้ามันไม่ได้จริงๆ จะไม่เสียใจ แต่ต้องถามตัวเองก่อนว่าทำเต็มที่หรือยัง ก็คุยกับคุณพ่อว่า ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ก็ไปเที่ยวรอบโลกกับเพื่อนๆ แล้วกัน แต่จะให้เวลากี่ปีก็ว่ากัน

สุดท้ายเก็บมาได้ทั้งหมด?

จุ๋ย : เดือนละฟอง บางเดือนไม่มี ศัพท์สำหรับคนที่มีลูกยากเขาจะเรียกกันว่า ไข่ทองคำ ที่สามารถตรวจโครโมโซมได้ เพราะจุ๋ยเกิน 35 ต้องตรวจ คือต้องตรวจให้แน่ใจก่อนถึงจะใส่เข้าไปเพราะไม่งั้นมันสามารถแท้งได้ในที่สุด เพราะฉะนั้นกว่าจะเป็นกระบวนการ ไข่โต ไข่สมบูรณ์ ไข่สุก แล้วต้องมารวมกับคุณพ่อ ปฏิสนธิ ตรวจโครโมโซม อันนี้มันก็เลยได้เป็นน้องพีเจมา



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


ทำไมตัดสินใจมีลูกคนที่2?

จุ๋ย : ตัวอ่อนครั้งที่สองนี้มันเป็นการวางแผนของเราตั้งแต่ครั้งนั้น พอเราได้น้องพีร์เจ มันเหมือนร่างกายเราจุดติดแล้ว มีไข่ให้เห็น โครโมโซมที่ผ่าน จุ๋ยเลยขอคุณหมอ ขอเก็บต่อไหม ยังไม่ใส่เลยทันที ไม่ได้รีบ

ทำไมไม่ใส่แฝดไปเลยตั้งแต่รอบแรก?

จุ๋ย : คุณหมอเตือนว่าจุ๋ยเป็นคนที่มีภาวะมีบุตรยากอยู่แล้ว แล้วเรายังไม่เคยทำ ถ้าใส่ไปแล้วเกิดไม่ติดเลยทั้ง 2 มันหมดเลยนะ มันไม่ได้มีเยอะเหมือนของคนอื่น ของเรามีแค่นี้มันเลยพลาดไม่ได้ คุณหมอเลยไม่แนะนำ ซึ่งถ้าเกิดว่าใส่ มันเคยมีกรณีที่ใส่เป็นแฝดแล้วแตกเป็น3 มันยิ่งเสี่ยงไปใหญ่ คุณหมอฝั่งจุ๋ยเขาจะไม่ทำแฝดให้อยู่แล้ว

มีความกลัวไหมว่าจะไม่สำเร็จ?

จุ๋ย : ถ้าได้ตัวอ่อนมาแล้ว เหมือนเราจะใจชื้นประมาณ 70% อีก 30% ให้ดูแลตัวเองในช่วงที่เอาตัวอ่อนใส่กลับไปในร่างกาย แต่ด้วยความที่คุณหมอพูดว่า ถ้าได้ตัวอ่อน หมอคิดว่าร่างกายคุณจุ๋ยพร้อม แล้วก็น่าจะติด ก็มีความมั่นใจ กับคำพูดของคุณหมอ และดูแลตัวเองอย่างดีโดยที่ไม่ได้รีบมาก

ที่คุณหมอบอกว่าไข่แข็งพร้อมแล้ว มันคืออะไร?

พุฒ : ไข่แข็งแรงครับ

เราเลือกเพศได้เลยไหม?

จุ๋ย : ไม่ได้ คนอื่นอาจจะได้ เพราะว่ามีจำนวนตัวอ่อนเยอะ แต่จุ๋ยมีอยู่แค่ 2 พีร์เจ เป็นพี่อยู่แล้ว ตัวอ่อนที่สองเป็นน้องน้องอยู่แล้ว เรียงลำดับที่ได้ก่อนหลังตามธรรมชาติที่เขามาเลย แล้วก็ต้องระวังในช่วงสามเดือนแรก ร่างกายห้ามเป็นอะไร ไม่เจ็บ ไม่ป่วย ดีที่สุด จะได้ไม่เสี่ยงแท้ง

ตอนนี้น้องในท้องพัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?

จุ๋ย : ก็ปกติดี แต่จุ๋ยมีภาวะรกเกาะต่ำนิดนึง แต่มันไม่ได้อันตรายมาก แต่ก็ต้องระวังอยู่ดี เพราะเคยมีเลือดออกครั้งหนึ่ง อย่าเดินเยอะ

 



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


รกเกาะต่ำมันส่งผลอะไรบ้าง?

จุ๋ย : 1. ทำให้เลือดออกง่าย มันไม่ได้ออกมาจากที่ตัวเด็ก แต่ว่าเป็นเลือดของเรา เพราะมันเป็นส่วนของรก เพราะฉะนั้นการเดิน การทำอะไรที่แบบว่า เสี่ยงต่อการเลือดออก จะมีผล แล้วอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนดได้ แต่ในส่วนตัวของน้องสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีน้ำหนักขึ้นมาเกือบแตะเกณฑ์บนด้วยซ้ำ อ้วนท้วนสมบูรณ์ดี

ความแพ้ท้องเป็นยังไงบ้าง?

จุ๋ย : ก็คล้ายๆ น้องพีเจ อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย จะแพ้จนใกล้ 4 เดือนแล้วจะหาย น้องพีเจ จะอยากทานของเปรี้ยว แต่พอเป็นคนนี้ชอบของหวาน

คุณสามีแพ้ท้องด้วยไหม?

พุฒ : ไม่แพ้ครับ ผมอยากแพ้แทนเขาเหมือนกัน เพราะว่าเวลาผู้หญิงแพ้ท้องหนักมากเลยครับ ของอร่อยวางอยู่เต็มหน้าไปหมด แต่กินได้คำเดียว กินแล้วก็อ้วกออกมา

บางคนแพ้ท้องเขาจะเหม็นกลิ่นสามี?

จุ๋ย : ไม่มี ยังหอมอยู่

เวลาอยู่ที่บ้านพี่พุฒดูแลอะไรเป็นพิเศษไหม?

จุ๋ย : เขาดูแลอย่างดี อยากกินอะไรเขาพยายามหามาให้ แต่คอยเตือนเรื่องของหวาน ไปที่ไหนก็คอยประคอง พุฒเขาดูแลจุ๋ยดีมากๆ ในทุกอย่างอยู่แล้ว

ส่วนชื่อของลูกได้หรือยัง?

จุ๋ย : ได้มาจากคอมเมนต์นี่ละ

พุฒ : เดี๋ยวจะมาเปิดโหวตในรายการ คุยแซ่บshow ด้วย เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้ฟันธงว่าลูกสาวจะชื่ออะไรดี

ตอนนี้ที่คนตั้งให้มีอะไรบ้าง?

พุฒ : เราอยากให้มีตัว P และตัว J ภาษาไทยคือ พ กับ จ

จุ๋ย : จริงๆ พีร์เจ ต้องขอบคุณชาวโซเชียล พุฒ คือ P จุ๋ย คือ J ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะเรียกอะไรน้องมาแล้ว ก็เรียกว่า พีเจน้อย คนก็บอกว่าน่ารักดี หรือชื่อน้องพีเจเลย ก็เลยให้ลูกชื่อพีเจ แต่ปัญหามันหนักตรงที่ว่า พอมีลูกอีกคน แล้วเป็นลูกสาว ก็อยากให้เขาเป็น พ กับ จ เหมือนพ่อ แม่ แล้วมีคำว่า พีร์เจ ด้วย เหมือนเป็นครอบครัว พ, จ



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


มีชื่ออะไรบ้าง?

จุ๋ย : ก็ดูเลขศาสตร์ ก็มีชื่อพลอยเจ ที่ดูน่ารัก แล้วมี พอใจ แต่ต้องเขียนอีกแบบนึง มันถึงจะเลขศาสตร์ได้ แล้วก็ เจพี

ตอนนี้พี่ชายเห่อขนาดไหน?

จุ๋ย : เขาจะมาหอม มีเรียก เขาจะตั้งชื่อของเขาเองในการเรียกน้องว่า จูจู เขาจะชอบแทนตัวเองว่า เจเจ

น้องพีร์เจพัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?

จุ๋ย : คุณหมอบอกพัฒนาการดี เป็นเด็กมีสมาธิ แล้วไม่ร้องงอแง เขาเจ็บแป๊บนึงเขาจะร้องแล้วเขาหยุด แล้วเรื่องพัฒนาการด้านภาษา เขานำอายุของเขาไปแล้ว เขาได้แบบ ประธาน กิริยา กรรม เขาพูดเป็นประโยค แล้วเขาจะบอกคนที่มาบ้านว่าล้างมือก่อน

พุฒ : ตอนนี้เขาเป็นวัยที่คุยโต้ตอบกับเราได้ ผมมีความสุขมากเลย ก่อนนอนผมคุยกับลูกทุกคืนเลย บางทีก็ไม่ได้คาดหวังในคำตอบที่ได้ บางอย่างเขาก็ตอบเรากลับมาได้ อย่างเมื่อคืนเพิ่งโดนเลย ผมโดนท่อนแขนลูกฟาดไปที่หน้า เรารู้ว่าเขากำลังจะนอนแล้ว ได้แต่นอนเจ็บอยู่คนเดียว น้ำตาจะไหล ถ้าทำจมูกมา ฉันต้องไปทำจมูกใหม่แน่ๆ เลย

จุ๋ย : แต่ไม่บ่นอะไรเลย

พุฒ : แล้วเขาหันมา ปาป๊า ขอโทษครับ น้ำตาจะไหลลูกขอโทษ



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


เห็นว่าน้องพีร์เจ ชอบเรียกแทนตัวเองว่า เจเจ มันมาจากอะไร?

จุ๋ย : จุ๋ยว่าตอนที่เขายังพูดไม่ค่อยได้ พีร์เจ อาจจะยากสำหรับเขา ก็เลยแทนด้วยคำซ้ำเจเจ ทีนี้มันติดปากไปเลย แต่มีบางครั้งที่หลุดเผลอมาว่าเป็น พีร์เจ แต่ส่วนใหญ่จะเรียกว่า เจเจ ส่วนน้องสาวชื่อว่า จูจู

เห็นว่ามีเรื่องศิลปินที่เด่นชัด?

จุ๋ย : เขาชอบเสียงเพลง เหลือตั้งแต่ท้องจุ๋ยเปิดเพลงให้เขาฟังบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นไทยหรือเทศ พอเขาโตมา ก็จะชอบเปิดเพลงให้เขาฟังทั้งวัน เปิดวนไป จนพี่เป้เอาเพลงนึงไปร้องให้ฟัง เป็นเพลงยุค80 เอาไปสอนหลานแล้วหลานชอบมาก กลับมาบ้านเขาก็จะฟังอีก พอเปิดให้ฟังเขาบอกว่าไม่เอาเวอร์ชั่นนี้ จะเอาเวอร์ชั่นเจ้าของเพลงร้อง

เห็นว่าใครจะมาเยี่ยมบ้าน มีกฎเหล็กห้ามพูดคำหยาบ?

จุ๋ย : จริงๆแล้วมันน่าจะเป็นทุกบ้าน เราไม่ควรพูดสบถให้เด็กฟัง ในช่วงที่เขากำลังจำ เพราะสมองเขากำลังพัฒนา เดี๋ยวเขาจะจำแล้วเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ ทำอะไรที่มันไม่ควรพูดให้เด็กฟัง เราก็ไม่ควรพูด แต่พออยู่กับเพื่อนนึกออกไหม บางทีมันออกรถออกชาติ ทุกคนก็จะมองหน้ากันเลิ่กลั่ก แล้วก็เปลี่ยนเป็นคำใกล้เคียง

 

 

 



พุฒ-จุ๋ย เปิดใจทำไมไม่ใส่ลูกแฝด เผยกฎเหล็กใครมาบ้านห้ามทำสิ่งนี้


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์