เผยนาทีสุดท้าย ฉลอง ภักดีวิจิตร ลูกเปิดรูปตอนบวชให้ดู ก่อนสิ้นใจ



เผยนาทีสุดท้าย ฉลอง ภักดีวิจิตร ลูกเปิดรูปตอนบวชให้ดู ก่อนสิ้นใจ



เป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับพิธีรดน้ำศพ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ศิลปินแห่งชาติ ผู้กำกับมือรางวัล วัย 93 ปี โดยมีคนบันเทิง ลูกศิษย์ ร่วมไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น ณ วัดมงกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

ขณะที่ลูกๆทั้ง 3 คนอย่าง กัญจน์ ภักดีวิจิตร , บุญจิรา ภักดีวิจิตร , เฉิด ภักดีวิจิตร ได้เปิดใจถึงคุณพ่อ อย่างอาลัยว่า

กู๊ด : คุณพ่ออวยพรลูกตลอดเวลา คำพูดที่คุยพ่อพูดครั้งสุดท้าย คือคำอวยพรที่ได้รับจากคุณพ่อ ล่าสุดที่คุณพ่อเข้า ICU ผมเอารูปที่ผมบวชเอาไปให้คุณพ่อดู ให้คุณพ่อนึกถึงบุญ ที่ผมบวชให้คุณพ่อคุณแม่ ผมบอกว่าบุญที่ลูกได้บวชให้ ลูกให้พ่อหมดเลย ลูกไม่เอาไว้เลย ขอให้พ่อนึกถึงบุญที่ลูกบวช แล้วก็มีภาพที่คุณพ่อรดน้ำศีรษะผม คุณพ่อยิ้มปลาบปลื้มมาก คำอวยพรของคุณพ่อเหมือนเป็นแรง ทำให้เรามีพลังใจ เสียงของพ่อ กับสิ่งที่คุณพ่อให้พร มันมีความขลังมาก เหมือนมีแรงกระตุ้น ถึงเราท้อใจ แต่ลูกก็ยังมีกำลังใจ

แก้ว : คุณพ่อจะห่วงเรื่องงาน ไม่อยากให้คุณพ่อไม่สบายใจ อยากบอกว่าไม่ต้องห่วง ลูกเข้มแข็ง เลี้ยงดูตัวเองได้แล้ว หลังจากนี้ตั้งใจสานต่อเรื่องงาน งานที่คุณพ่อค้างไว้ไม่มี เรา 3 คนก็ยังมีงานที่ช่อง3 และคิดโปรเจกต์อื่นไว้ด้วย ละครเรื่องสุดท้ายของคุณพ่อคือ แคนสองแผ่นดิน

กู๊ด : จริงๆเรื่องแคนคุณพ่อไม่ไหว เดินในกองในป่าเหนื่อยมาก ท่านทำเองทุกอย่างเหมือนตอนหนุ่มๆ ท่านเพลียมาก แต่สุดท้ายไม่ไหว ท่านก็ได้พัก แต่เราไม่ได้ตั้งตัวว่าท่านจะอยู่กับเราในระยะเวลาสั้นนี้

กอล์ฟ : รู้สึกดีใจที่คุณพ่อมีคนรักทั้งประเทศ ตั้งแต่รุ่นเด็กๆ ท่านเป็นครู ท่านมีวิธีการสอน ให้ใจเราเต็มร้อย ท่านดุหน่อย แต่ท่านใจดีมาก

แก้ว : ส่วนร่างของคุณพ่อจะเก็บไว้ 100 วัน รอพระราชเพลิงศพในอีก 3 เดือนข้างหน้า

กู๊ด : ก็ใจหายในช่วงที่คุณพ่อยังปกติ ก็ได้คุยกันทุกวัน ท่านคุยไลน์ ส่งทุกเช้า เป็นไลน์ที่พิมพ์จากมือ ไม่ได้ก็อบใครมา เป็นภาษาของท่านโดยเฉพาะ

กอล์ฟ : ตอนเช้าท่านจะทักมาทุกเช้า ถ้าวันไหนไม่ทักเราก็จะทักไปถามน้องๆ คือคำอวยพรของพ่อทำให้เรามีกำลังใจ มีความสุข (ร้องไห้) รักพ่อครับ

แก้ว : (ร้องไห้) ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ ชาติหน้าก็อยากเกิดเป็นลูกของพ่อกับแม่อีก ลูกภูมิใจ ตั้งแต่เด็กจนโตได้เป็นลูกของผู้กำกับที่ยิ่งใหญ่ มีใจรักประชาชน ลูกจะพยายามทำให้ดีที่สุดเหมือนที่พ่อทำ

กู๊ด : ถึงวันนี้จะไม่มีคุณพ่อแล้ว ท่านไม่ได้อยู่กับเราแล้ว แต่ความรู้สึกของลูกทุกคน เชื่อว่าเสียงคุณพ่อยังก้องอยู่ในหูพวกเราเสมอ คำสอน คำอวยพรของพ่อ ทุกอย่างที่พ่อเคยสอน จะอยู่ในใจเราเสมอ ภูมิใจที่เกิดเป็นลูกพ่อ ภูมิใจมากจริงๆ ทุกวันนี้มีอาชีพเพราะคุณพ่อคนนี้จริง เพราะตอนเรียนผมเกเร ผมได้มาทำงานกับพ่อ คุณพ่อสอนจนเป็นทุกวันนี้ มีทุกวันนี้เพราะคุณพ่อคุณแม่ ผมใกล้ชิดท่านเพราะผมฝึกงานกับท่าน อยู่ที่กองตั้งแต่เด็ก ที่ไปเพราะติดคุณพ่อคุณแม่เหมือนผูกพันจนเราชอบ สิ่งที่ได้มาคือความรู้ความสามารถจากคุณพ่อ คุณพ่อดูมุมกล้องเราดูด้วย อยากรู้ว่าท่านคิดอะไร แก้บท ตัดต่อ ผมได้มาจากคุณพ่อทั้งหมด






เผยนาทีสุดท้าย ฉลอง ภักดีวิจิตร ลูกเปิดรูปตอนบวชให้ดู ก่อนสิ้นใจ




เผยนาทีสุดท้าย ฉลอง ภักดีวิจิตร ลูกเปิดรูปตอนบวชให้ดู ก่อนสิ้นใจ




เผยนาทีสุดท้าย ฉลอง ภักดีวิจิตร ลูกเปิดรูปตอนบวชให้ดู ก่อนสิ้นใจ


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์