เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี



เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี



วันที่ 3 ก.ย.2567 จากกรณี "เอ๋-มิรา ชลวิรัลวานิศร์" ฟ้องร้องอดีตสามี "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" ข้อหาพรากผู้เยาว์ โดยศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา ให้จ่ายชดเชยค่าเสียหายแม่ของเอ๋ มิรา 3.5 แสนนั้น

ซึ่งล่าสุดวันนี้ ทนายเก่ง วิษรุต มณีรัตน์ ทนายความที่ดูแลคดีให้เอ๋ มิรา เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "พ่อ แม่ เด็กและผู้เยาว์วันนี้คงอุ่นใจขึ้นความยุติธรรมของกฎหมายไทยที่จะเป็นเกราะป้องกันเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จากคนที่จ้องจะทำลายอนาคตของเด็ก คดี "พรากผู้เยาว์ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ตัดสินแล้ววันนี้ ศาลอุทธรณ์จำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษ"

ทนายเก่ง วิษรุต มณีรัตน์ ทนายความของ เอ๋ มิรา ชลวิรัลวานิศร์ เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า คดีดังกล่าวนั้น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางศาลอุทรณ์ภาค 4 ได้อ่านคำพิพาษายืนตามศาลชั้นต้น คือจำคุก 8 ปี ไม่รอการลงโทษ และให้ชดใช้ค่าเสียหาย 350,000 บาท ภายหลัง มีการฟ้องร้องคดีความจนเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลของ ศาล จ.หนองบัวลำภู ซึ่งทางจำเลยคือครูไพบูลย์ ได้ยื่นประกันตัวและต่อสู้ในทางคดีกันมา








เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี



ในส่วนของฎีกานั้น ทางฝั่งจำเลยจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ในการยื่นฏีกา ซึ่งไม่ใช่ในช่วงวันสองวันนี้ โดยตอนนี้จะเป็นขั้นตอนของการยื่นประกันตัวจากศาลโดยการวางหลักทรัพย์แล้วจึงจะยื่นฎีกา ซึ่งเป็นคดีที่ศาลอุทธรณ์ยืนตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ที่ต้องห้ามฎีกา ก็จะต้องดูต่อว่าจะสามารถประกันตัวได้หรือไม่ และจะยื่นฎีกาได้หรือไม่

ในส่วนของการยื่นฎีกานั้น หากสมมุติว่าสามารถประกันตัว และยื่นฎีกาได้ ตนเองในฐานะทนายความก็จะต้องแก้ฎีกาไป เหมือนขั้นตอนการยื่นอุทธรณ์ ที่ทางครูไพบูลย์ ได้ยื่นอุทธรณ์มา 30 หน้า ตนเองก็ยื่นแก้อุทธรณ์ไป 40 กว่าหน้า และในส่วนนี้เราพอใจกับคำพิพากษาของศาล ก็คงจะไม่ให้เป็นอื่นได้



เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี


และในส่วนของเอ๋ มิรา นั้น หลังจากทราบข้อมูลคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 พร้อมกับตนเอง เอ๋ เกิดความกังวลในเรื่องคำตอบที่จะบอกกับทางลูกชาย คือน้องสายแนน ให้ทราบ เพราะวันนี้ก็คงจะทราบข่าว และเอ๋ ก็จะต้องอธิบายให้ลูกฟัง ว่าผลมันเกิดขึ้นแบบนี้ว่ามาจากเหตุอะไร

โดยเอ๋ ก็ไม่ได้แสดงความดีใจอะไรมาก และเรื่องนี้ตนเองได้คุยกับเอ๋ ตลอดว่าเรื่องนี้จะต้องเกิดขึ้น ให้อธิบายให้ลูกเข้าใจ และน้องสายแนน เองก็เป็นเด็กที่ฉลาด โตเป็นผู้ใหญ่มาก รวมทั้งเอ๋ เลี้ยงลูกมาดี มีการพูดคุยกันตลอด ส่วนตัวเชื่อว่า เมื่อรู้คำพิพากษาน้องสายแนนเองคงจะเสียใจ แต่ก็คงจะเข้าใจพ่อแม่เพราะมีการพูดคุยกันอยู่ตลอด



เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี




เผยความกังวล เอ๋ มิรา หลังครูไพบูลย์ถูกศาลสั่งจำคุก8ปี


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ย้อนโพสต์ล่าสุด ครูไพบูลย์ แคปชั่นตัดพ้อชีวิต ชาวเน็ตแห่เมนต์
  2. ‘เอ๋ มิรา’ เคลื่อนไหวทันที หลัง ‘ครูไพบูลย์’ ถูกตัดสินจำคุก
  3. ด่วน!! ครูไพบูลย์เข้าเรือนจำแล้ว พร้อมอัพเดตเรื่องประกันตัว
  4. เปิดอายุจริง ครูไพบูลย์ ที่หลายคนเพิ่งรู้ อึ้งกันหนักมาก

  5. >> ดูทั้งหมด :คุก8 ปี ครูไพบูลย์ แสงเดือน ข้อหาพรากผู้เยาว์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์