งานเข้า!! หนุ่ม กรรชัย โดนผลกระทบ หลังแม่ปูนาเจอมิจฉาชีพ



งานเข้า!! หนุ่ม กรรชัย โดนผลกระทบ หลังแม่ปูนาเจอมิจฉาชีพ


จากกรณี แม่บีม รชต คำรอด อายุ 51 ปี หรือ แม่ปูนา จากปูนาฟ้าใส ร้องเรียนเรื่องที่ร้านปูนาฟ้าใสถูกมิจฉาชีพเข้ามาในลักษณะผู้หวังดี มาแอบอ้างใช้ชื่อร้านสร้างติ๊กต็อก หลอกเอาเงินจากลูกค้าโอนไปยังบัญชีม้า ซึ่งมิจฉาชีพคนดังกล่าว เป็นหนึ่งในทีมงานที่เคยรับจัดงานที่วัดดอกไม้ พระราม 3 คลุกคลีอยู่ในวัด จึงได้เดินทางมาที่วัดแห่งนี้พร้อมป้ายติดประกาศร้องเรียน ตามหามิจฉาชีพ 3 คน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าว ‘ข่าวสดออนไลน์‘ เดินทางไปพบกับ แม่บีม รชต คำรอด อายุ 51 ปี หรือ "แม่ปูนา" จากปูนาฟ้าใส ที่วัดดอกไม้ พระราม 3 พร้อมป้ายเขียนติดรอบรถ เป็นข้อความเขียนมือพร้อมแปะรูปภาพหลักฐาน เพื่อร้องเรียนและตามหามิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อ ร้านปูนาฟ้าใส หลอกเอาเงินจากลูกค้าโอนไปยังบัญชีม้า


แม่ปูนา กล่าวว่า จากช่วงที่ตนได้ไปออกรายการโหนกระแสเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้หน้าร้านปูนาฟ้าใส มีลูกค้าเข้ามาเยอะขึ้น ในเพจเฟซบุ๊กมีข้อความเข้ามากว่า 8,000-9,000 ข้อความ







ต่อมาวันที่ 3 เม.ย. มีบุคคลหนึ่งใช้ชื่อเฟซบุ๊กหนึ่งรายหนึ่ง ทักเข้ามาในข้อความเพจลักษณะผู้หวังดี ถามว่า ใช่แม่บีม ปูนาฟ้าใสไหม ซึ่งตนก็ตอบกลับไปในวันที่ 7 เม.ย. ซึ่งบุคคลนี้เป็นหญิงสาวห้าว แนะนำตัวเองกับตนว่าชื่อ "คิง" โดยก่อนหน้านี้คิงเป็นหนึ่งในทีมงาน ที่รับจัดงานงานต่าง ๆ ในวัดดอกไม้ พระราม 3

หลังจากนั้นตนก็ได้เจอกับคิง ในวันที่ 8 เม.ย. ที่ร้านของตน ด้วยโปรไฟล์ของเขาดูเก่ง เข้ามาสอน แนะนำ ช่วยเหลือตน ช่วยขายของหน้าร้าน ซึ่งเขาเห็นว่าช่วงนั้นตนมีลูกค้าในแชทเพจเยอะ ตอนนั้นยังมีน้องแอดมินช่วยแค่คนเดียว คิงจึงเสนอว่า "แม่ให้หนูช่วยไหม ช่วยตอบข้อความ" ตนเลยให้เขาเข้ามาช่วย ให้รหัสไปช่วยเก็บ ออเดอร์ของร้าน

จากนั้นเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 11 เม.ย. มีลูกค้าคนหนึ่งโทรมาหาเบอร์ตนที่เคยออกรายการ บอกว่า "แม่ครับ ของที่ผมสั่งไป ผมขอก่อนสงกรานต์ได้ไหม" พอตนถามว่าอยู่ไหน ซึ่งลูกค้าอยู่กทม. ก็สามารถส่งวันต่อวันได้เลย พรุ่งนี้เช้าจะไปส่งให้ ตนเลยขอชื่อเฟซบุ๊กลูกค้าเพื่อไปขอดูข้อมูล

ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่า "ไม่ได้ซื้อจากเฟซบุ๊ก ซื้อจากติ๊กต็อกชื่อ @punafhasai222 ซึ่งเขาให้ไลน์มา จึงโอนเงินไป 5,500 บาท บัญชีชื่อ "มยุรา (ขอสงวนนามสกุล)" ซึ่งตนไม่ได้มีติ๊กต็อกมาก่อน






จึงเริ่มเอะใจว่าคือมิจฉาชีพหรือเปล่า เลยให้ลูกค้าคนดังกล่าวแอดไลน์และส่งข้อความที่คุยกับคนในติ๊กต็อกทั้งหมดมา พอเห็นลักษณะการพูดจาของฝั่งนั้นก็คาดว่าน่าจะเป็นคนที่ชื่อ "คิง" ที่เข้ามาหาตนก่อนหน้านี้แน่ ๆ แต่ยังไม่แน่ใจ

ตนเลยทักแชทไปหาคิงผ่านเฟซบุ๊กแต่ไม่มีการตอบกลับ เลยโทรไปเพื่อถามเรื่องลูกค้าในติ๊กต็อกว่า "ใช่หนูไหม ที่เก็บเงินลูกค้าเจ้านี้มา" ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าใช่ ตนจึงถามต่อว่า "แล้วทำไมไม่รีบส่งสินค้าให้ลูกค้า"

เขาก็ตอบว่า "อุ้ยแม่ รับเงินเขามาแล้ว จะรีบทำไม หลังสงกรานต์ค่อยส่ง เงินอยู่ที่เราแล้ว" ตนก็บอกว่า "ไม่ได้ รับเงินมาแล้วต้องส่งของ ยิ่งในกทม.กับปริมณฑล ลูกค้าที่มาสั่งซื้อไม่รู้ว่าใครเป็นคนขาย แต่การที่ใช้ชื่อ "ปูนาฟ้าใสพระราม2" ลูกค้าก็ต้องตามมาที่ตน







ถ้าคิงจะไม่โอนเงินคืนที่ลูกค้า ให้โอนมาที่ตน ตนจะเอาของไปส่งลูกค้าพรุ่งนี้เช้า ซึ่งเขาก็ยังคงบ่ายเบี่ยง สักพักหนึ่งถึงยอมพร้อมบอกว่า "หนูจะโอนให้แม่ แต่หนูไม่มีเงินในแอปฯ ต้องไปที่เซเว่น"

คิงหายไปสักพัก โทรตามไป 3 รอบก็ไม่ยอมรับสาย พร้อมส่งคลิปเสียงกลับมาว่า "กำลังไปโอนเงินที่เซเว่นค่ะแม่" สุดท้ายเขาโอนเงินมา เช้าวันต่อมาตนก็เอาสินค้าไปส่งลูกค้าคนดังกล่าว และยังคงเข้าใจว่าชื่อบัญชี "มยุรา" คือชื่อจริงของคิง

แต่หลังจากนั้นที่หน้าร้านตน ก็เริ่มมีลูกค้ามาร้องเรียนว่า สั่งซื้อแล้วทำไมไม่ได้สินค้า บางคนก็มาขอเงินคืน ซึ่งหลัง ๆ เริ่มเยอะขึ้น ตนก็ไม่สามารถชดเชยให้เต็มจำนวนได้ ต้องพยายามประคองดูแลกันไปเท่าที่ไหว

 






จนเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จำนวนลูกค้าที่สั่งสินค้าในติ๊กต็อกเริ่มได้รับความเสียหายเยอะจนรับไม่ไหว ตนเลยโพสต์ในเพจว่า "สืบเนื่องมากจากปูนาฟ้าใส โดนมิจฉาชีพเข้ามาหวังดี แต่สุดท้ายแล้วเป็นการเอาปูนาฟ้าใสไปแอบอ้างเพื่อให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาบัญชี "สันทัย (ขอสงวนนามสกุล)" และ "มยุรา"

เนื่องจากตนแบกรับปัญหาไม่ไหวแล้ว จึงขออนุญาตแจ้งว่า ถ้ายังมีผู้เสียหายตกค้างที่ต้องการสินค้าหรือเงินคืน ไม่ต้องติดต่อมาที่ปูนาฟ้าใสแล้ว ให้ติดต่อไปที่เจ้าของเฟซบุ๊ก นิสา (ขอสงวนนามสกุล) และอีก 2 บัญชี แจ้งเพื่อทราบ"

หลังจากที่ตนโพสต์ไป ก็สร้างความไม่พอใจกับฝั่งนั้นอย่างมาก เขาจึงออกมาโจมตีตนด้วยข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงว่า ตนไปออกทีวี ออกรายการโหนกระแส สร้างภาพเพื่อให้ขายของดี วางแผนนู่นนี่

แรก ๆ ตนก็ไม่ได้สนใจ แต่ปรากฏว่ามันส่งผลกระทบกับร้านตนเรื่อย ๆ ทั้งกับลูกค้าที่กำลังจะเข้ามา มีคนเอาลิงก์ที่ตนโดนโจมตีไปวางหน้าเพจบ้าง พร้อมถามว่า ถ้าปูนาฟ้าใสไม่ได้หลอกลวงจริง ทำไมไม่ออกมาแก้ข่าว

ตอนแรกตนก็ยังรอให้โอกาสฝั่งนั้นอยู่ ส่วนทางกฎหมายมีการดำเนินการไปแจ้งความแล้ว แต่เขาก็ยังคงเพิ่มความรุนแรงหนักขึ้น ลามปามไปถึงครอบครัวและเด็กในความปกครองที่ตนดูแลอยู่ เขาพยายามส่งเรื่องไปหานักข่าวแต่ไม่มีใครเล่นด้วย






จนไปส่งข้อมูลฝั่งเขาให้อาจารย์ท่านหนึ่ง อาจารย์จึงโพสต์ซึ่งสร้างความเสียหายให้ตน กระทบถึง พี่หนุ่ม กรรชัย อ้างว่าตนร่วมมือกันซื้อรายการทีวี เพื่อให้ให้สินค้าขายดี มีคนแชร์เยอะ

สิ่งนี้กระทบกับแบรนด์โดยตรง เด็ก ๆ ในร้านทุกคนของตนเริ่มเดือดร้อน ถ้าตนไม่ลุกขึ้นมาสู้ เด็ก ๆ ก็บอกว่าจะลุกขึ้นมาเอง เพราะถ้ายอม คนอื่นก็จะมองว่าเป็นเรื่องจริง จึงแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ตำรวจเรียกฝั่งนั้นมา ถ้าเขามีหลักฐานก็ควรมาพบตำรวจเพื่อชี้แจงข้อกล่าวหาแต่ละข้อ

แต่วันแรกโทรไปเขาบอก "ยังไม่ไป รอไปออกรายการก่อน" พอวันที่ 2 เขาบอกว่า "ยังไม่ไปวันนี้ รอทนายกลับจากศาลแล้วจะไป" และหลังจากนั้นก็ไปโพสต์เฟซบุ๊กว่า "กูไม่ไปหรอก หาตำรวจอะ แน่จริงไปจบที่ศาล"

ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่า ชื่อนามสกุลจริงของคิงคืออะไร เพราะตามชื่อในเฟซบุ๊กที่เข้ามาหาตน และบัญชีอีก 2 อัน เป็นคนละชื่อหมดเลย ตอนนี้ตนต้องการเจอ 3 คนตามรายชื่อนี้มาก ถ้าสิ่งที่ตนร้องเรียนมามันไม่จริง อยากให้เขามาติดต่อที่ท่านรองผกก. ที่สน.ท่าข้าม เพื่อเอาหลักฐานมาชี้แจงข้อกล่าวหาที่แจ้งความตอนนี้






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์