ได๋ เล่าเหตุการณ์คุณแม่โดนหลอก ช็อกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่กลางวง



ได๋ เล่าเหตุการณ์คุณแม่โดนหลอก ช็อกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่กลางวง


หลายครั้งหลายเหตุการณ์ มิจฉาชีพอาศัยความกลัวเข้าครอบงำผู้ใหญ่ที่อยู่บ้านตามลำพัง หลอกเหยื่อให้โอนเงิน สูญเสียกันมานักต่อนักแล้วหลายครอบครัว

ล่าสุด พิธีกรคนดัง ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ คุณแม่ถูกมิจฉาชีพหลอกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แอบอ้างเข้าช่วยเหลือ หลังขู่ว่าเป็นผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้าเพื่อฟอกเงิน

โดย ได๋ เล่าว่า "จริงๆ ฟังคนอื่นมาเยอะ แต่ไม่คิดจะมาตกที่นั่งตรงนี้ที่ต้องมาแก้ปัญหาให้กับคุณแม่ คือเมื่อวานนี้เราทำงานอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก็มีมิสคอลมา 3-4 สาย เป็นเบอร์ของเด็กที่บ้าน ก็ตกใจโทรกลับไป แม่ก็พูดว่า "แม่ไม่มีเวลาแล้วๆ แม่เหลือเวลาไม่มาก แม่พูดไม่ได้ แม่ต้องเก็บเป็นความลับ แม่ตกอยู่ในอันตราย" เราก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น คือคนแก่เขาก็กลัว เขาตกใจ เราก็นั่งมอเตอร์ไซค์รีบกลับบ้าน แม่ปิดบ้านหมดเลย แล้วก็ลากเราขึ้นไปบนบ้าน บอกว่าต้องรายงานตัว ก็คือต้องวิดีโอคอลกกับมิจฉาชีพ"








ได๋ เล่าเหตุการณ์คุณแม่โดนหลอก ช็อกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่กลางวง



"ขอเล่าย้อนว่า เมื่อตอน 11 โมงของเมื่อวาน แม่ได้รับสายหนึ่ง บอกว่าจากค่ายมือถือค่ายหนึ่ง เขาก็แจ้งว่าเบอร์หมายเลขนี้มีการตรวจสอบแล้วว่า มีการฟอกเงินมูลค่า 14 ล้าน เดี๋ยวจะโอนสายให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคนที่เป็นเจ้าหน้าที่เขาก็พูดว่าคุณถูกใช้ชื่อแอบอ้าง เป็นบัญชีม้า ตอนนี้คุณคือผู้ต้องหา แต่ทีนี้เราจะช่วยคุณ ก็คุยกันจนแอดไลน์กัน แล้วเขาก็ถ่ายรูปบุ๊กแบงก์ ซึ่งบุ๊กแบงก์มีชื่อคุณแม่อยู่จริงๆ นั่นคือเขาลงทุนทำบุ๊กแบงก์ส่งมาให้คุณแม่ดู คุณแม่ก็เลยเข้าใจว่าเขาคือผู้ต้องหาจริงๆ และก็มีข้อมูลที่ไม่รู้ว่าเขารู้ได้ยังไง"

"คุณแม่ก็โอนเงินให้หมดบัญชีที่เป็นโมบายแบงก์กิ้ง มิจฉาชีพก็เก่ง มีการกำกับว่าให้โอนยอกเท่านี้นะๆ เขากำกับคุณแม่จนไปที่ธนาคาร ไปขายกองทุน คือกำกับจนแม่เตรียมล้างทุกบัญชีโอนให้มิจฉาชีพ แต่โชคดีที่ติดเคลียร์ริ่ง ก็สรุปมีการโอนไป 1 ล้าน พอเกิดเรื่องเขาก็ขู่คุณแม่ว่าอย่าบอกใครนะ ไม่อย่างนั้นจะจับเข้าคุก อย่าบอกลูก ไม่อย่างนั้นลูกจะโดนไปด้วย เขาเป็นห่วงเรา เขาเลยพยายามทำเองทุกอย่าง มิจฉาชีพก็ร้ายมาก พยายามให้คุณแม่วิดีโอคอลรายงานตัวทุกชั่วโมง หรือออกจากบ้านก็วิดีโอคอลไว้ แล้วเอาโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าเพื่อที่จะรู้ว่าคุณแม่ไม่ได้บอกใคร"



ได๋ เล่าเหตุการณ์คุณแม่โดนหลอก ช็อกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่กลางวง


"ตอนที่ไปหาคุณแม่เขาอยู่ในอาการตกใจ หนึ่งคือตกใจว่าเขาคือผู้ต้องหา สองคือเราต้องอธิบายว่านั่นคือมิจฉาชีพ สามคือเขาข่มขู่ว่าต้องรายงานตัวทุกชั่วโมง เมื่อเช้านี้ก็นอนอยู่ด้วยกัน เมื่อเช้านี้ก็โทรมาตอน 9 โมงเพื่อให้รายงานตัว คือคุณแม่น่าจะให้เขาดูทั้งหมดว่ามีบัญชีอะไรบ้าง"

"เมื่อ 15 นาที ที่แล้วก็วิดีโอคอลมาว่าให้รายงานตัวด้วย ซึ่งจริงๆ อยากโอกาสนี้บอกทุกคน โดยส่วนตัวมองว่าเงินที่เสียไปไม่มีโอกาสได้คืนแล้ว ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ เชื่อว่าคนแก่ที่บ้าน ผู้ใหญ่ที่บ้านจะต้องเจออะไรแบบนี้แน่นอน ใครที่มีคนแก่อยู่ที่บ้านฝากส่งเรื่องและกระจายต่อ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก"

 



ได๋ เล่าเหตุการณ์คุณแม่โดนหลอก ช็อกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โผล่กลางวง



"เมื่อวานนี้ไปที่สถานีตำรวจ เขาก็บอกว่าในหนึ่งๆ วันมีประมาณ 20 ราย เพราะฉะนั้น อยากให้พี่ๆ สื่อทุกคน ช่วยกระจายข่าวออกไป เพื่อให้รู้เท่าทัน ถึงแม้บางทีเรารู้อยู่แล้ว แต่พอเห็นเอกสารก็อาจจะตกใจ แล้วมันแอดวานซ์ขึ้นเรื่อยๆ มีตำรวจ มีการเซ็ตติ้งฉาก มันทำทุกอย่างเหมือนมาก"

"ถามว่าตอนนี้รู้สึกยังไงบ้าง เอาจริงๆ ก็โกรธนะ โกรธคุณแม่แต่เราก็ต้องบอกเขาว่าไม่เป็นไรนะแม่ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวเขาจะรู้สึกผิดเข้าไปอีก เงินมันหายไปเดี๋ยวลูกรีฟิลให้แม่ค่ะ ตอนนี้ก็แจ้งความไปตามกระบวนการแล้ว"

 






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์