เกิดอะไรขึ้นบ้าง? ลิลลี่ เหงียน-นางแบบ จี้ตร.ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์



เกิดอะไรขึ้นบ้าง? ลิลลี่ เหงียน-นางแบบ จี้ตร.ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์


วันที่ 2 ส.ค.67 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ พา ลิลลี่ เหงียน นักแสดงนางแบบ พร้อมด้วยกลุ่มนางแบบ FHM นางเอก MV ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากการถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ หลอกลงทุนธุรกิจเสริมความงามและสินค้าแบรนด์เนนม เสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดีในไทย พร้อมนำคลิปเสียงของเอิร์ก เลเดอเรอร์ในเรื่องของการหนีออกนอกประเทศมามอบเป็นหลักฐานและเผยแพร่สื่อมวลชนด้วย

ด้าน น.ส.ปอร์เซ่ (นามสมมติ) ตัวแทนผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุน เปิดเผยว่า ตนเองทำธุรกิจและอยากต่อยอด โดยถูกเอิร์ก เลเดอเรอร์ เอาคลินิกมาบังหน้า เพื่อให้ไปร่วมลงทุน รวมมูลค่าความเสียหาย 100 กว่าล้านบาท ด้านผลประโยชน์ตอนเริ่มต้นทำคลินิกใหม่ๆ ก็จะให้เอาสินค้าไปวางที่คลินิกได้ และอ้างว่านอกจากทำคลินิกแล้ว ก็ยังมีธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนท์ก็จะหลอกนางแบบให้มาลงทุนต่อ ส่วนที่ทำให้เชื่อใจและร่วมลงทุนเพราะภาพที่เขานำเสนอ ดูมีความน่าเชื่อถือ เช่น ไปออกรายการชื่อดังที่มีพิธีกรเป็นนักแสดง ทำให้เชื่อใจเพราะถ้าไม่แน่จริงคงไม่ไปออกรายการดังกล่าว ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า เอิร์ก เลเดอเรอ์ เป็นเหมือน18 มงกุฎ เป็นคนสร้างภาพเก่ง มโนเก่ง ไม่มีอะไรจริงเลย

 








เกิดอะไรขึ้นบ้าง? ลิลลี่ เหงียน-นางแบบ จี้ตร.ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์



ขณะที่ น.ส.น้ำ (นามสมมติ) ตัวแทนผู้เสียหายกลุ่มนางแบบ เล่าว่า รู้จัก เอิร์ก เลเดอเรอ์ จากการถ่าย MV จากนั้นก็ถูกชักชวนให้ไปถ่ายรีวิวคลินิกเสริมความงาม และจากนั้นก็แนะนำว่าเศรษฐกิจไม่ดีช่วงโควิด และอาชีพนางแบบก็ไม่ค่อยมีงานแต่มีเงินเก็บ จึงชวนให้ร่วมลงทุนแต่มีการเซ็นสัญญาไม่ให้ถอนเงิน แต่จะได้เป็นเงินปันผลจากคลินิกและยังมีให้ลงทุนสินค้าแบรนด์เนมและรถยนต์หรูต่างๆ โดยส่วนตัวเสียหาย 3.5 ล้าน ถ้ารวมกับกลุ่มเพื่อนเป็น 10 ล้านบาท ส่วนที่เชื่อใจเพราะมีการชวนไปรีวิวและก็เชิญไปทำบุญทำให้รู้จักกันนานร่วมปี ยอมรับว่าช่วงแรกๆเครียดมากเพราะหมดตัว เคยคิดจะฆ่าตัวตายแต่ก็ฉุกคิดได้ว่าตนเองยังมีครอบครัวมีคนที่ต้องดูแลทำให้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง

ขณะที่ ลิลลี่ เหงียน ยังตั้งข้อสงสัยเรื่องผู้หญิงอีกคนที่ไม่รู้ว่าเป็นแฟนหรือเพื่อนของ เอิร์ก เลเดอเรอร์ อักษรย่อ อ.อ่าง ว่าเป็นคนนำเงินหรือทรัพย์สินไปให้เอิร์กหรือไม่ อยากให้มีการสืบสวนและนำตัวหญิงคนดังกล่าวมาสอบสวนด้วย



เกิดอะไรขึ้นบ้าง? ลิลลี่ เหงียน-นางแบบ จี้ตร.ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์



ด้าน อี้ แทนคุณ กล่าวว่าผู้เสียหายที่ถูก เอิร์ก เลเดอเรอร์ หลอกลงทุนมีมากกว่า 50 คน ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและผู้ประกอบกอบกิจการธนาคาร และเป็นเซเลปก็มี บางรายเครียดมากเพราะเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต ถ้าเป็นนางแบบหรือนางงามก็จะให้ลงทุนกับคลินิกและลงทุนอื่นๆ แล้วแต่ว่าบุคคลนั้นประกอบอาชีพอะไรและมีฐานเงินเท่าไหร่ พอมีการไปทวงถามเรื่องเงินก็จะบอกว่านำไปลงทุนอยู่ ถ้าถอนตอนนี้ก็จะเสียผลประโยชน์ไปไม่คุ้ม หรือบางเคสมีการทำสัญญาก็ให้ไปฟ้องร้อง หลายคนครียดซึมเศร้า ขณะที่ส่วนตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์ กลับใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย ใช้แบรนด์เนมทั้งตัว ส่วนเรื่องบัญชีม้าของคนในวงการบันเทิงเชื่อว่าถูกหลอกโดยเอาผลประโยชน์มาหลอกล่อ ซึ่งไม่มีอยู่จริง 

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบเสาะไปถึงการเสียชีวิตของ น.ส.กันยกร ศุภการค้าเจริญ อายุ 30 ปี หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ นางแบบสายเซ็กซี่ด้วยหรือไม่ เพราะมีเรื่องราวบางอย่างที่เชื่อมโยงกัน มีการลงทุนคลินิกทำให้ เก๋ เลเดอเรอร์ ต้องแบกหนี้กว่า 30 ล้าน ซึ่งหากมีหลักฐานว่ามีการหลอกลวงจนทำให้เครียดจนคิดสั้นเสียชีวิตก็อาจจะต้องมีการรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้รับโทษหนักขึ้น รวมถึงมีความผิดเรื่องการฉ้อโกงและฟอกเงิน เพื่อติดตามยึดทรัพย์มาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

 



เกิดอะไรขึ้นบ้าง? ลิลลี่ เหงียน-นางแบบ จี้ตร.ล่าตัว เอิร์ก เลเดอเรอร์


ด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ อดีต ผบก.ตท.ในฐานะที่ปรึกษา ผบ.ตร.ด้านต่างประเทศ เปิดเผยหลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบสวนคดีแล้วก็จะร้องขอศาลออกหมายจับ ซึ่งกรณีนี้ได้ทำเรื่องขอหมายแดงจากตำรวจสากล 195 ประเทศ เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้าย ขณะนี้ยังต้องรอการอนุมัติ ยอมรับว่าคนร้ายเมื่อหลบหนีออกไปอยู่ประเทศที่สามก็จะเดินทางได้ปกติจนกว่าประกาศหมายแดงจะออก และกรณีที่คนร้ายถือสัญชาติประเทศที่สามก็อาจจะทำให้ตามตัวยากขึ้น แต่ยืนยันว่าตำรวจยังคงเร่งติดตามตัวอยู่.

 






เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์