อยู่เฉยๆก็ดราม่า! ชาวเน็ตวิจารณ์ทำไมญาญ่าชอบทำตัวเเบ๊ว



อยู่เฉยๆก็ดราม่า! ชาวเน็ตวิจารณ์ทำไมญาญ่าชอบทำตัวเเบ๊ว


กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาอีกเเล้ว เมื่อจู่ๆ ในพันทิพ มีผู้ใช้งานรายหนึ่งได้เข้ามาตั้งกระทู้ถามว่า

ทำไมญาญ่าถึงชอบทำตัวเหมือนแอ๊บแบ๊ว/หรือบางครั้งก็พยายามทำตัวให้ดูตะมุตะมิเหมือนเด็กทั้งๆก็โตมากแล้ว . . ไม่รู้ว่าใครคิดอย่างไร ตั้งกระทู้เพื่ออยากถามความคิดเห็นว่าส่วนใหญ่คิดอย่างไรกับที่เห็น เราว่าบางทีก็ดูเยอะไปไม่สมอายุเลย เห็นคลิปอุ้มเด็กก็น่ารักดีแต่จะร้องทำไม บางที งง กับบุคลิก

หลังจากนั้นมีชาวเน็ตคนอื่นๆเข้ามาบอกว่า

-จขกท. มีสิทธิ์อะไรไปตัดสินคนอื่นโดยไม่รู้จักไม่ใช่พ่อแม่เค้า ไม่ใช่คนในครอบครัวเค้า มารยาททางสังคมไม่ควรมาตั้งกระทู้แบบนี้นะคะควรมีสติก่อนตั้งกระทู้

-คนแต่ละคนก็มีวิธีการพูด มีบุคลิกแตกต่างกันไปนะคะ ไม่ควรตัดสินว่าเค้าแอ๊บ นั้นอาจจะเป็นธรรมชาติของเค้า ในวงการก็มีหลายคนดูเวลาพูดมีความเด็กๆ ใสๆ เช่นพอลล่า หรือไบร์ท ที่อ่านข่าว

-น่ารักดีครับ ดูไม่ฝืนเหมือนบางคน

-แล้วสิ่งที่เขาเป็นมันเป็นปัญหาอะไรต่อสังคมไหม? ถ้าไม่ แล้วคุณเดือดร้อนอะไร เดือดร้อนทำไม งง

-มันคงเป็นบุคลิคของเขา แต่มันดูไม่ขัดตาเพราะเค้าหน้าเด็ก

-ส่วนตัวไม่เคยมองญาญ่าแอ๊บแบ๊วเลยค่ะ มองว่าสวยสมวัยออกนะ

-มันเป็น personality ที่ reflect จากภาษานะ น้องใช้ภาษาไทยในการสื่อสารกับผู้ใหญ่มากกว่ารุ่นเดียวกันแต่เด็ก เพราะรอบตัวคือสื่อสารภาษาอังกฤษมากกว่า มันก็จะโทนนี้แหละ เพราะมันต้องเรียบร้อยให้ผู้ใหญ่เอ็นดู มันคือบุคลิกของน้องในการใช้ภาษาไทยค่ะ พอแสดงละครน้องมีโทนเสียงและการใช้ภาษาอีกแบบเลย 

ที่คุณว่าน้องแอ๊บ คือลักษณะการใช้ภาษาของน้องในการใช้ภาษาไทยสื่อสารปกติเฉยๆค่ะ ถ้าเคยเห็นน้องสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษก็อีกบุคลิกและน้ำเสียงเลยค่ะ คิดว่านี่เป็นภาษาที่ดู native กับน้อง ยิ่งฟังภาษานอร์วีเจียนจะนึกว่าน้องห้าวเลย 

ถึงจะเสียงงี๊ก็เถอะ เพราะภาษาเค้าเป็นแบบนั้นค่ะ นี่ทำงาน ตปท บุคลิกเวลาเราคุยภาษาอังกฤษกับเพื่อนที่นี่ก็แตกต่างกับเวลามีคนไทยจากสาขาไทยพูดภาษาไทยกับเราค่ะ เพื่อนที่นี่บอกว่าเราพูดภาษาแมว แง้วๆ เสียงเบา อย่างกับฮัมเพลง








อยู่เฉยๆก็ดราม่า! ชาวเน็ตวิจารณ์ทำไมญาญ่าชอบทำตัวเเบ๊ว




อยู่เฉยๆก็ดราม่า! ชาวเน็ตวิจารณ์ทำไมญาญ่าชอบทำตัวเเบ๊ว


เครดิตแหล่งข้อมูล : pantip





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์