จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


รายการ คุยแซ่บshow วันนี้มาพร้อมกับเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี และ นักมวยดีกรีพระเอกช่องน้อยสี "ปีเตอร์ เดนแมน" เจ้าของฉายานักมวยท้องเหล็ก ที่ตอนนี้กำลังดังในโซเชียล และขอตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตเป็นพระเอกไม่ดัง เลยมาเป็นนักมวยแทน?

คุณปีเตอร์ นักแสดงจากช่องน้อยสี เคยเล่นละครกับพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ เป็นคู่จิ้น ออม สุชาร์ จากละครเรื่องรักพลิกล็อก จากการเป็นนักแสดง มาเป็นนักมวย เกิดจากอะไร?

ปีเตอร์ : จริงๆ ผมชอบมวยมานานแล้ว ตอนเล่นละครเราก็อยากขึ้นชก แต่ต้องเข้าใจว่าสมมติกองละครมีร้อยคน ถ้าเราไปต่อยมาแล้วเราแตก เราต่อยต่อไม่ได้ คอนตินิวอีกร้อยคนก็จะเกิดผลกระทบ เราต้องเอาส่วนรวมก่อน แต่ตอนที่ละครออนเรียบร้อย ทางไทยไฟว์เขาขอให้ไปเป็นพิธีกร ผมก็บอกว่าพิธีกรเอาไว้ก่อนได้มั้ย ผมขอขึ้นชกก่อน (หัวเราะ) มันเกิดจากตรงนั้นครับ

มีความใจรักอยากเป็นนักมวย สมัยเด็กเคยเรียนต่อยมวยมั้ย?

ปีเตอร์ : เริ่มตอน 15-16 ครับ

จุดเริ่มต้นอยากเป็นนักมวยคือเคยโดนรุมกระทืบ?

ปีเตอร์ : ใช่ครับ ผมโตที่อังกฤษ พอช่วงย้ายคาบเกี่ยวระหว่างประถมมัธยม ผมโดนรังแกอยู่ 2 ปี สำเนียงด้วย ผมพูดไทยไม่ค่อยชัด วันนึงเขาปิดห้องรุมกระทืบผม เอาไม้เอาเก้าอี้มาฟาด เราบอกแม่ แม่เราก็ไม่เชื่อ พอไปบอกพี่ชาย เขาเลยไปที่โรงเรียน จัดการบอกครูและพาเราย้ายโรงเรียน พอย้ายโรงเรียนเจอเพื่อนคนนึง เขาชวนเราไปซ้อมมวย เราก็เริ่มติดใจตั้งแต่ตอนนั้น ตอนแรกผมอาจอ่อนแอ แต่มีอาจารย์ท่านนึงเขาเห็นผมไปซ้อมทุกวัน เขาบอกว่าปีเตอร์ วันนึงยูจะทำได้ ถ้ายูตั้งใจ ยูมีแวว ทั้งชีวิตที่เราไม่สู้คน เรารู้สึกว่าคนๆ นี้ยิ่งกว่ามนุษย์ เขาแข็งแกร่งมาก เขาเชื่อในตัวผม ก็ไปซ้อมทุกวัน ตั้งใจ หลงใหลมวย

เป็นปมในใจ ที่ถูกรังแกก่อนเลยไปซ้อมมวย แล้วกลายเป็นใจรัก?

ปีเตอร์ : เพื่อนชวนครับ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก เราก็ซ้อมไปเรื่อยๆ เพื่อนเลิกไปแล้วนะ (หัวเราะ) แต่เราซ้อมต่อไปเรื่อยๆ แล้วค่อยๆ หลงรักศิลปะ เพราะมวยไทยก็เป็นหนึ่งในศิลปะของเรา ผมก็ชอบทั้งมวยไทย ทั้งมวยสากล ผมหลงใหลมวยไทย เพราะเป็นเกมที่ใช้สมอง เหมือนเล่นหมากรุก ไม่ใช่เอากำลังมาสาดกันอย่างเดียว

ไม่ท้อเหรอ เหนื่อยด้วยเจ็บด้วย?

ปีเตอร์ : ธรรมดาครับ มนุษย์ทุกคนต้องมีอุปสรรค แต่เป็นเรื่องธรรมดา ผมเชื่อจริงๆ ว่าเราเจออุปสรรคหนักแค่ไหนก็ตาม ถ้าเราไม่ยอมแพ้ เราไปต่อเรื่อยๆ เราอาจไม่ต้องเริ่มต้นด้วยความเก่ง แต่ถ้าอยากเก่ง เราต้องเริ่มต้นครับ








จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


มีวันไปซ้อมมวยแรกๆ แล้วจะกลับไปดักต่อยมั้ย?

ปีเตอร์ : ไม่มีครับ (หัวเราะ) ตอนโตก็เจอกัน เขาก็ขอโทษ ก็เข้าใจแหละว่าตอนนั้นเป็นวัยรุ่น

ตอนนี้ต่อยมาแล้วกี่แมต?

ปีเตอร์ : 4 แมตครับผม ก็มีชนะ 2 ครั้งแรก 2 ครั้งหลังเสมอกันไป

ครั้งแรกคุณชนะน็อกด้วย เห็นว่าคู่ต่อสู้บอกว่าจะต่อยให้ร่วงเลย เป็นดารา?

ปีเตอร์ : แนวประมาณนั้นครับ เขาอาจเห็นว่าเราเป็นนักแสดง อาจไม่ได้จริงจังกับมวย แต่จริงๆ ผมเป็นดาราที่ต่อยมวยได้นิดหน่อยนะครับ ผมตั้งใจโฟกัสกับการต่อยมาก

มีฉายานักมวยท้องเหล็ก?

ปีเตอร์ : อาจารย์ท่านนั้นแหละเขาสอนเรามา เราอยากแข็งแรงเหมือนเขา จริงๆ การชกท้อง มีคนจะขึ้นชก แล้วรู้ว่าผมไม่ค่อยเล่นโซเชียล แต่รู้ว่าผมชอบน้องหมาน้องแมว เขาก็เอาตรงนั้นมาล่อผม ถ้าผมทำโซเชียล ทำคอนเทนต์กับเขา เขาจะช่วยระดมทุนช่วยน้องหมาน้องแมว ก็คิดว่าแค่ถ่ายคลิปจะยากอะไร พอเปิดคลิปมา เนี่ยแหละครับ ท้าทั่วไทย ท้าทั่วโลก ต่อยท้องกับปีเตอร์ เดนแมน ผมก็ห๊ะ! (หัวเราะ) ถามผมมั้ย แต่พอคลิปออกไป ส่วนที่ผมประทับใจ คนที่เขาเข้ามาต่อย ไม่ได้แค่บริจาคค่าอาหารให้น้องหมา มีคนอีกหลายร้อยคนที่เขาบริจาคตรงไปที่มูลนิธิน้องหมาน้องแมว สมมติผมเร่ร่อนอยู่ข้างถนน แล้วมีผู้ใหญ่เอาอาหารร้อนๆ มาให้สักแก้ว มันเป็นความรู้สึกที่เงินซื้อไม่ได้ ผมเห็นพี่โบ๊ทให้อาหารน้องหมาเหมือนกัน หลังจากที่เขาคุ้ยขยะมาเป็นอาทิตย์ หรือเกิดมากินไม่อิ่มสักมื้อ การที่มีผู้ใหญ่เอาอาหารมาให้เขาอิ่มสักมื้อ ผมรู้สึกโอเค เจ็บตัวแค่นี้ไม่เป็นไร

เห็นว่ามีนักมวยตัวใหญ่ๆ มาต่อยด้วย?

ปีเตอร์ : 120 กิโลเลยครับ เจ็บนิดหน่อยครับ (หัวเราะ) แต่ใจเขาดีมากเลย เขาขอไม่เกิน 15 หมัดเป็นกรณีพิเศษ นับถือใจเขา ปกติจะจนกว่าใครคนใดคนหนึ่งยอมไป แต่เขาขอ 15 หมัด ขอพิสูจน์ใจตัวเอง ก็โดนไป 15 แต่สร้างสถิติเลย

เสี่ยโบ๊ท : ตอนนี้มีแต่คนทักปีเตอร์ ขอต่อยท้องหน่อย ทุกคนเลย

ปีเตอร์ : ผมก็ฝึกคล้ายๆ กับอาจารย์ เรายืนให้คนต่อยหน้าอก

เสี่ยโบ๊ท : ผมเคยลองแล้ว เหมือนท้องเขามีสปริง ผมไม่กล้าให้เขาต่อยผมหรอก แต่ผมขอลองต่อยหน่อย ผมอยากรู้เป็นยังไง กระเด็นเลยครับ ปล่อยปุ๊บเด้งตามหมัดเลย

เวลาฝึกเจ็บมั้ย?

ปีเตอร์ : เวลาฝึกจะนอนที่พื้นแล้วเอาท่อนซุงใหญ่ๆ มาทุบท้อง ต้องฝึกเยอะๆ เวลาโดนจะได้ไม่เจ็บ

กลายเป็นไวรัล คนรู้จักมากขึ้น แต่คนต่อยเขาตัวใหญ่มากเลยนะ?

ปีเตอร์ : ตำนานเค-วัน ทำเพื่อน้องหมาน้องแมว โดนนิดหน่อยไม่เป็นไร



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


พอเป็นไวรัล มีโปรโมเตอร์-ค่ายมวย ติดต่อมาเยอะมั้ย?

ปีเตอร์ : มีบ้างครับ ติดต่อมาอยากให้ไปต่อย จริงๆ ทางผู้จัดการบอกมา แต่พอได้ยินว่าพี่โบ๊ทติดต่อมา ผมประทับใจพี่โบ๊ทมานานแล้ว ด้วยความที่เขาทำมวย 5 ยก เขามีความล้ำสมัยและซื่อตรง รู้สึกถึงความมืออาชีพของเขามากๆ ผมรู้สึกว่าเขาแถวหน้าของประเทศไทยแล้ว พอมีโอกาสดีๆ มาก็อยากลองเปิดประตูและทำให้ดีที่สุด

พอเห็นว่าเป็นเสี่ยโบ๊ทก็ตัดสินใจตอบอย่างเร็วว่าเซย์เยสเลย?

ปีเตอร์ : จิรงๆ ผมก็อยากต่ออยู่แล้ว แต่ผู้ใหญ่ทางช่องบอกว่าอย่าเลย อันนี้พี่โบ๊ทติดต่อมาแล้ว ผมก็ไปอ้อนว่าอยากต่อยอีก

ตอนเสี่ยโบ๊ทติดต่อตอนนั้นเห็นแวว?

เสี่ยโบ๊ท : ผมไดเรกต์ครับ เก่งไดเรกต์อยู่แล้วครับ (หัวเราะ) ผมเห็นคลิปเขา เห็นว่าทำไมน้องคนนี้น่าสนใจจังเลย หล่อด้วย พอเช็กประวัติเป็นดาราด้วย ดูในยูทูปเป็นนักมวยด้วย ก็ลองไปดูเขาชกละเอียดเลยนะ เขาเป็นนักมวยที่เป็นมวยเลย เราจะดูออกว่าคนนี้เป็นหรือไม่เป็นมวย บางคนได้แต่ต่อยจริงไม่เป็น แต่เขาเป็นทุกอย่าง ผมก็เลยถามเขาว่าสนใจอยากมาชกมวยมั้ย ผู้จัดการเขาเลยนัดเวลาและมาเจอกัน เจอกันวันแรกนั่งคุยกันไม่ถึงครึ่งชม. ก็จบเลย เขาบอกเขาอยากชกมวย แต่เขาไม่ได้ต้องการเป็นแชมป์หรือต้องการโฟกัสเรื่องมวยอย่างเดียว งานอื่นเขาก็ต้องทำ มวยเป็นสิ่งหนึ่งที่เติมเต็มความฝันชีวิตวัยเด็กของเขา ก็เลยโอเค ผมเอาสัญญามาดูให้เขาดูซึ่งยังไม่ได้เซ็นกันเลยนะ เอาสัญญามาให้ดูขอเป็นผู้จัดการเรื่องมวยแล้วกัน

หล่อด้วยเก่งด้วยครบเลย ในสายตาโปรโมเตอร์มวยมืออาชีพ เห็นเขาเป็นยังไง?

เสี่ยโบ๊ท : เป็นนักมวยที่เก่งเลย ผมจะแอนตี้อย่างนึงว่าถ้าเกิดมีเฉพาะชื่อเสียงอย่างเดียว แต่ไม่เป็นมวย ผมก็ไม่เอามาขึ้นเวทีผม เพราะเวทีเราศักดิ์สิทธิ์ เป็นเวทีครูบาอาจารย์ไม่ใช่ใครจะขึ้นก็ได้ แต่เราเห็นแล้วเขามีแพสชั่นด้วย แล้วเขาเป็นคนที่รักมวยมาก สิ่งหนึ่งที่จะทำให้วันนี้ปีเตอร์เป็นคนจุดประกายหลายสิ่งหลายอย่างให้กับมวยไทย เพราะนอกจากคนที่เป็นแฟนคลับของเขาแล้ว คนเป็นแฟนมวยก็จะเริ่มสนใจปีเตอร์มากขึ้น ผมว่าคนรู้จักปีเตอร์ไม่ได้แค่คนดูละคร คนสนใจกีฬา สนใจมวยก็จะอยากรู้จักเขา นี่คือสิ่งที่เป็นเหมือนกับสองแถมหนึ่ง ทูอินวัน



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


เสี่ยโบ๊ทไปคุยกับต้นสังกัดให้เลย?

เสี่ยโบ๊ท : ผมเข้าไปคุยกับผู้จัดการ ผู้ใหญ่ที่ช่อง ว่าผมจะขออนุญาตเอาน้องมาทำต่อเรื่องของมวยได้มั้ย ทำอย่างจริงจัง ไม่ใช่ว่าต่อยกับใครก็ได้นะ ต่อยกับนักมวยมืออาชีพ ผมเตรียมแผนไว้แล้ว จะให้เขาต่อยไฟลต์แรก 12 ต.ค. ให้เวลาซ้อมประมาณ 2 เดือน ตอนนี้กำลังให้เขาลดน้ำหนัก เขาต้องเสียสละมากตอนนี้ ต้องสู้มาก หนึ่งต้องอดอาหาร ต้องซ้อมมวย เรื่องรายได้อีก เพราะตอนนี้เขาต้องไปทุ่มเทเรื่องซ้อมมวยแล้ว เขาต้องเสียสละ

น้ำหนักตอนนี้เท่าไหร่?

ปีเตอร์ : 90 กว่า

เสี่ยโบ๊ท : ต้องให้ลงเหลือ 80 หรือ 80 กิโล

ลดน้ำหนักยังไง?

เสี่ยโบ๊ท : อันดับแรกต้องคุมอาหาร ต้องซ้อมสม่ำเสมอ ต้องคุมอาหารทานอะไรที่คลีน ไม่มีไขมันมากขึ้น หรือกระทะไม่ได้แล้ว ต้องหยุดเลย ต้องอกไก่ เหมือนนักกีฬาคนนึง แล้วนอกจากคุมอาหาร ก็ต้องซ้อมไปด้วย มันก็จะเหนื่อยสองเท่า เพราะหิวด้วย หิวเสร็จก็ซ้อมมวยด้วย

ปีเตอร์ : มันเป็นหน้าที่ของนักมวยอยู่แล้ว พี่เขาทำได้ ผมก็ต้องทำได้ครับ

เสี่ยโบ๊ทไม่ธรรมดา หานักมวยหล่อมาต่อยมวยเรียกกระแส?

เสี่ยโบ๊ท : ถูกต้อง เรื่องจริง นี่คือคนที่จะเรียกกระแสให้วงการมวย ถ้าเอาคนไม่ดังมาต่อย ใครจะดู ต้องเอาคนที่เขาสนใจ ดังไม่พอ ต้องเก่งด้วย ผมไม่ได้เอาเขามาต่อยกับชาวบ้านทั่วไปใครก็ได้นะ ผมให้เขาต่อยกับนักมวยจริงๆ ที่มีประสบการณ์มากกว่าเขาอีก สุดท้ายก็ไม่รู้ต้องไปวัดกันบนเวทีว่าจะเป็นยังไง ไม่มีใครช่วยเขาได้แล้วตอนนั้น เขาต้องช่วยตัวเอง ผมวางให้เขาในการเป็นนักมวยอาชีพต้องเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เอามาหลอกคนดู ต่อยกับใครก็ได้ ต่อยสองสามหมัดล้ม ไม่ใช่ มันจริงจัง

ค่าตัว?

เสี่ยโบ๊ท : ปีเตอร์ไม่พูดถึงเรื่องค่าตัวเลย

ปีเตอร์ : ให้ผู้ใหญ่เขาคุยกัน แต่ผมตั้งใจอุทิศค่าตัวไปซื้ออาหารให้น้องหมา ต่อยมวยเพราะใจรักครับ ไม่ได้กะเก็งกำไรอะไร



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


ถ้าผลงานดีค่าตัวมีทะลุหลักล้านมั้ย?

เสี่ยโบ๊ท : เป็นไปได้ เพราะผมเชื่อว่าเขามีโอกาสไปถึงระดับนั้นได้ อนาคตเราวางกันไว้ ผมสปอยก่อนแล้วกัน ผมวางคู่ในฝันไว้ให้ทุกคนรอคอย แต่ไม่ใช่ตอนนี้นะ คู่ในฝันที่ผมประสานอยู่แล้วพยายามให้เกิดขึ้นให้ได้ คือปีเตอร์ เดนแมน กับอองตวน ปินโต

ปีเตอร์ : จริงๆ เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว ล่าสุดผมขอพี่โบ๊ทไปดูมวย ถ้าเราจะขึ้นชกก็อยากเห็นเวที บังเอิญมากเลยครับ พี่โบ๊ทจัดที่ไว้เจออองตวนเลย เจอเพื่อนเลย

จัดฉากมั้ย?

เสี่ยโบ๊ท : จัดฉาก ให้นั่งคู่กันให้เคลียร์กันให้ลงตัวก่อน เขาเป็นเพื่อนกัน แต่ผมบอกว่าต่างคนต่างหน้าที่ ถึงเวลาต่อยกันจริงๆ จะช่วยวงการมวยได้เยอะมากเลย คู่นี้น่าดูเนอะ

มีอะไรอยากบอกอองตวน?

ปีเตอร์ : เดี๋ยวเจอกันนะครับผม จะเป็นที่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมครับ

ถ้าได้ชกกันจริงๆ จะแฮปปี้มั้ย?

ปีเตอร์ : ผมมองว่าศิลปะมวยไม่ใช่เรามาทะเลาะวิวาทกัน มันเป็นความสวยงามของศิลปะกีฬา เราต่อยกัน พอจบหลายๆ คู่ พี่ๆ ในตำนานเขาก็เป็นเพื่อนรักกัน ผมก็มองพี่เขาเป็นแบบอย่าง อย่างพี่แสน พี่บัวต่อยกัน เป็นเพื่อนรักกัน พอลงมาก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม เราแค่ทำหน้าที่นักมวยของเราให้เต็มที่ครับ



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


ประเด็นดราม่ามีคนบอกว่าปีเตอร์เป็นดาราไม่ดังก็เลยไปต่อยมวย รู้สึกยังไง?

ปีเตอร์ : จริงๆ แล้วตอนนั้นกระแสละครที่เล่น ก็รู้สึกกระแสดี ได้ประสบการณ์ที่ดี ผมมีงานต่อไปเล่นที่จีน มีเน็ตฟลิกซ์ แต่ว่าตอนผมมีหลานชาย มีมวยหญิงของผมคนนึง ผมรู้สึกว่าเราคนเดียว ถ้าเลือกไปเล่นละครต่างประเทศ เขาสองคนตาดำๆ จะทำยังไง ถ้าผมไม่อยู่ ผมไม่ได้หยุดละครเพื่อต่อยมวยนะครับ ตอนนั้นผมขอทางช่องขอพัก ทั้งที่มีประชุมกับผู้กำกับทางเน็ตฟลิกซ์แล้ว ว่าผมขอพักก่อนแล้วกันนะ มาซ้อมให้กับทางทีม ปั้นเด็กๆ ผมก็ไม่เสียดายหรอก เด็กๆ ได้ต่อยมวยตามที่ชอบ ตอนนี้ผมก็ได้ตามฝันของบ้างนิดหน่อย

รักมวยมาก ละครจีน เน็ตฟลิกซ์ก็ปฏิเสธ รายรับการเป็นนักมวยกับนักแสดงก็ต่างกันอยู่นะ แต่เราอยากเลือกทางนี้?

ปีเตอร์ : ขอขอบคุณช่องที่เข้าใจ ผมก็มาทำมวย แล้วขอเรียนชีวะการแพทย์ให้จบ สมมติผมไปอยู่กองละคร ผมก็ไม่ได้ซ้อมมวย ไม่ได้ต่อยมวย มีลูกๆ ด้วยเป็นน้องหมา 7 ชีวิต ผมรู้สึกว่าเขาอายุแค่ 10 ปี เราหายไปหันมาเขาก็ไม่อยู่แล้ว ก็ไม่อยากเสียใจทีหลัง เราก็มาปั้นเด็กๆ ของเรา ผมก็ได้ซ้อมมวยบ้าง เวลาซ้อมก็ได้อยู่กับลูกๆ ของเรา ซึ่งตรงนี้เงินซื้อไม่ได้



จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน




จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน




จริงเหรอ? หนุ่มคนนี้เป็นพระเอกไม่ดังหันมาเป็นนักมวยแทน


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์