คุณบอย เผยความรู้สึกณเดชน์ หลังบาดเจ็บจนต้องเลื่อนฟ้าจรดทราย



คุณบอย เผยความรู้สึกณเดชน์ หลังบาดเจ็บจนต้องเลื่อนฟ้าจรดทราย



จากกรณีที่พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ เกิดอุบัติเหตุจากการออกกำลังกาย จนกระดูกกลางฝ่ามือ นิ้วชี้ขวาหัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นนานถึง 3 เดือน ทำให้กระทบกับละครเวที ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล ที่เจ้าตัวรับบท ชารีฟ พระเอกของเรื่อง

ล่าสุด บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับละครเวที ได้ตั้งโต๊ะชี้แจงถึงเรื่องนี้ รวมถึงทางออกของรอบการแสดงอีก 33 รอบที่เหลือว่า

"วันนี้ในสถานการณ์ของณเดชน์นะครับ เมื่อเช้านี้ก็เพิ่งไปพบกับคุณหมอด้วยกัน ปรากฏว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นคือกระดูกกลางฝ่ามือหัก อันนี้ก็ค่อนข้างจะเรื่องใหญ่นะครับ เรียกว่าเป็นเรื่องใหญ่มากๆ สำหรับละครเวทีฟ้าจรดทรายแล้วกัน เพราะชารีฟไม่ได้มายืน เดิน นั่ง แล้วก็พูดๆ และร้องเพลงกันอยู่แค่นั้น ไม่ใช่ แต่ชารีฟต้องฟันดาบ มีฉากแอ๊กชั่น มีฉากบู๊อะไรต่างๆ มากมาย เพราะฉะนั้นมันค่อนข้างอันตรายมากๆ

เมื่อวันที่ผ่าตัดก็ผ่าตัดอยู่นานพอสมควร ตอนแรกคุณหมอก็นึกว่าจะไม่มีอะไรยากนะครับ แต่ปรากฏว่าการผ่าตัดมีความท้าทายในการดูแลอยู่สูงพอสมควร ต้องเอาลวดเหล็กใส่เข้าไป แล้วตอนนี้ก็เข้าเฝือกที่ข้อมือขวา ก็ถ้าจะให้ปลอดภัยจริงๆ ในการใช้งานสำหรับละครเวที ก็ต้องใช้เวลา 3 เดือน แต่ถ้าเป็นงานอย่างอื่นของณเดชน์ ก็ยังได้อยู่ เช่นไปโชว์ตัวหรือว่าถ่ายละคร เพราะมันเห็นแค่ครึ่งตัว ก็ยังได้ และไม่ต้องใช้มือ แต่ถ้าเป็นฉากแอ๊กชั่นไม่ได้ แต่สำหรับละครเวทีฉากแอ๊กชั่นมันก็เยอะอยู่พอสมควร


ฉะนั้นทางเซเนริโอ้ ทางรัชดาลัยฯ และพวกเราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องยกรอบการแสดงในช่วงนี้ จนกระทั่งถึง 10 สิงหาคม ไปอีก 3 เดือน แล้วจะกลับมาแสดงอีกในวันที่ 26 ตุลาคม อย่างถ้าคุณมีบัตรวันที่ 1 สิงหาคม ก็จะไปลงในวันที่เท่าไหร่ของเดือนพฤศจิกายนอะไรประมาณนี้ ก็ยกกันไปเลย เพื่อที่ว่าท่านผู้ชมที่จองบัตรและเจาะจงว่าอยากนั่งตรงไหนก็จะได้ที่นั่งเดิม แต่ในขณะเดียวกันถ้าเผื่อไม่สะดวกในรอบที่เรายกไปนั้น หรือรอบที่เราจะจัดให้นั้น อันนี้ก็อาจจะเป็นข่าวดีเพิ่ม (ยิ้ม) คือเราจะมีรอบเพิ่ม เป็นรอบทางเลือกให้กับผู้ชมที่มีบัตรอยู่แล้ว และไม่สามารถเอาบัตรนั้นไปใช้กับในรอบที่เราจัดไว้ให้ ก็มีสิทธิที่จะเข้าไปเลือกรอบทางเลือกเพิ่มขึ้นมาได้ และถ้ายังอยากได้ที่เดิมก็ต้องรีบหน่อย นี่จะเป็นแนวทางที่เราเตรียมไว้สำหรับแก้ปัญหา แต่ถ้าเผื่อใครคิดว่าจะไม่สะดวกก็สามารถคืนบัตรได้ทันทีในทุกขั้นตอนครับ"

รอบทางเลือกคือยังไง?

"รอบทางเลือกก็ประมาณ 10 กว่ารอบ ก็อาจจะเป็นข่าวดีด้วยสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรไม่ทัน เราก็ยังมีอีก 10 กว่ารอบเพิ่ม แต่ในขณะเดียวกันเราก็ต้องดูแลลูกค้าที่มีบัตรอยู่ก่อนแล้ว ก็จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน เดี๋ยวจะมีตารางว่ารอบวันไหนจะถูกยกไปแสดงในวันไหน และรอบทางเลือกจะมีรอบอะไรบ้าง เราก็จะมีบอกไป แต่สำหรับการเลื่อนก็จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป เพราะว่าจะได้ให้เวลาท่านผู้ชมทุกท่านจะได้ไปดูตารางเวลาของตัวเองด้วย"

ที่หนักใจที่สุดในสถานการณ์ตอนนี้คืออะไร?

"เป็นห่วงอยู่ 2 จุดครับ คือเซฟตี้ของณเดชน์และความสะดวกสบายของผู้ชม เป็น 2 อย่างที่เรามีความเป็นห่วงมาก แต่เราก็จะต้องพยายามทำให้ดีที่สุดนะครับ ส่วนเรื่องเซฟตี้ของณเดชน์เชื่อว่าจากที่คุยกับคุณหมอบอกว่า 3 เดือนนี้ปลอดภัยครับ อาจจะต้องปรับอะไรเล็กน้อยในเรื่องของการฟันดาบอะไรต่างๆ แต่ถ้าเผื่อช่วงนี้ไม่ได้เลย (หัวเราะ) มันมีสิทธิที่จะเหวี่ยงไปโดนอะไรต่างๆ แล้วมันจะหนักกันเข้าไปใหญ่ เราก็เลยไม่สามารถที่จะทำการแสดงต่อได้ ในขณะเดียวกันความสะดวกสบายของท่านผู้ชมเราก็เป็นห่วงมากๆ ก็อยากให้ผู้ชมได้ชมสิ่งที่ดีที่สุด เราก็เลยคิดว่าขออนุญาตรออีกหน่อยนึงนะครับ (ยิ้ม) แล้วก็จะได้ชมการแสดงที่เต็มที่มากๆ ครับ"

ในส่วนของคนดูที่ซื้อบัตรไว้แล้ว อาจจะมีการจองโรงแรม ลางานไว้แล้ว?

"อันนี้ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ นะครับ เรามีการพูดคุยอยู่กับสายการบินอยู่บ้างนะครับ ตอนนี้ที่แน่ๆ นกแอร์สามารถที่จะเลื่อนไฟลต์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนะครับ แต่ตรงอื่นเราก็พยายามพูดคุยกับทางแต่ละองค์กรอยู่ แต่ว่าเราก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มากไปกว่านี้"

แสดงว่าเราพยายามแก้ปัญหาเรื่องตั๋วเครื่องบิน เรื่องโรงแรมด้วย?

"ครับ ก็มีการเข้าไปพูดคุย และมีโรงแรมที่เราไปดีลแพคเกจเอาไว้ด้วย"

ฟีดแบ๊กของนักแสดงคนอื่นๆ เป็นยังไง?

"เดี๋ยวต้องมาดูกันอีกหน่อยครับ แต่ส่วนใหญ่จะได้กันหมดนะครับ แต่ถ้าเผื่อมีบางคนที่บางรอบไม่ได้ เราก็จะหาคนมาแสดงแทนครับ เบื้องต้นมีการพูดคุยกันครับ ก็ถึงต้องใช้เวลา (หัวเราะ) เพราะรายละเอียดเยอะมากครับ"

เคสนี้เป็นครั้งแรกเลยไหมที่เกิดอุบัติเหตุกับนักแสดงหลัก?

"โห..การแสดงสดเรามีมาทุกรูปแบบแล้วครับ มีเยอะ ตอนนี้คุณแพท สุธาสินี หงส์เหนือมังกร ก็ป่วยต้องหยุดไปสัปดาห์นึง ตอนสี่แผ่นดิน ปี 54 ก็น้ำท่วมต้องหยุดไปเป็นเดือนเหมือนกัน ก็มีการให้เราได้ฝึกปรือกันอยู่เรื่อยๆ ว่าถ้าต้องมีการยกรอบการแสดงเราจะต้องทำอย่างไร"

มีคนดราม่าว่าทำไมณเดชน์ไม่ดูแลตัวเอง?

"ผมบอกเลยนะ ขอพูดตรงนี้ว่าสิ่งที่ณเดชน์ทำให้ ฟ้าจรดทราย ที่ผ่านมามันเกินร้อย อันนี้แค่พลาดอยู่นิดเดียวคือเขารู้สึกผิดมากก็บอกณเดชน์ว่าไม่เอาห้ามอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ผมเชื่อว่าคนดูจะให้อภัยได้ เพราะมันเป็นการผิดพลาด โอเคมันครั้งเดียวแต่มันหนักหนาก็จริง แต่ว่าสำหรับผมสิ่งที่เขาให้มามันเกินร้อยมาตลอดอยู่แล้ว อันนี้เขาก็ยังเต็มร้อยอยู่และรู้สึกผิดมากๆ (ณเดชน์เครียดแค่ไหน?) เขาก็รู้สึกผิดพอสมควรจนต้องบอกว่าหยุด ไม่เอา"

เขามีฝากอะไรถึงคนดูไหม?

"เขาก็ฝากขอโทษทุกคนมาด้วยนะครับ ก็เสียใจมากจริงๆ คือวันนี้เจอก็ยังจ๋อยอยู่"

ให้กำลังใจณเดชน์ยังไงบ้าง?

"ก็ต้องบอกว่าอย่าเครียด แล้วเราก็จะเต็มที่ แล้วเรามีทางออกกัน อย่างที่บอกว่าเขาให้กับฟ้าจรดทรายมาเกินร้อยที่ผ่านมา และก็ยังจะเต็มร้อยอยู่ ก็ต้องขออภัยคุณผู้ชมทุกท่านในความไม่สะดวกในครั้งนี้ แต่รับรองว่าวันที่เรากลับมา 26 ตุลาคมนี้ ทุกคนจะเต็มที่ แล้วทุกคนก็จะได้ดูการแสดงที่เต็มที่อย่างที่เป็นที่กล่าวขวัญถึงที่ผ่านมาแน่นอนครับ ก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนและให้การสนับสนุนละครเวทีของเมืองไทยรัชดาลัยอยู่ตลอดมานะครับ นี่แหละครับการแสดงสด (หัวเราะ) มันจะมีเสน่ห์ของมันแบบนี้"

รอบการแสดงที่จะเปิดขึ้นในอนาคตอรรถรสทุกสิ่งทุกอย่างยังเหมือนเดิม?

"ต้องอยู่ครบครับ การปรับเปลี่ยนก็จะมีแค่บางรอบ รับรองว่าจะเป็นคนที่สามารถมาสวมบทบาทที่ทำให้ทุกคนอิ่มเอมเหมือนเดิมครับ แต่ว่าเป็นณเดชน์ทุกรอบครับ แต่ว่างานอื่นๆ ของณเดชน์เขายังทำได้นะครับ เผื่อถ่ายละคร หรือโชว์ตัวที่ไม่ได้ใช้มือมากมาย อันนี้ยังทำได้อยู่ อย่างว่าทำไมไปทำอันนั้นได้ แต่ทำตรงนี้ไม่ได้ ก็ต้องขอย้ำว่าด้วยบทชารีฟ ของฟ้าจรดทราย ถ้าท่านที่มาดูก็จะเห็นอยู่แล้วว่าแอ๊กชั่นหนักมาก เพราะฉะนั้นอันนี้เซฟตี้จริงๆ ครับ"

จริงๆ ทางเราก็ซีเรียสเรื่องเซฟตี้มากๆ ระวังเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นระหว่างแสดงเหมือนกัน?

"ใช่ครับ คือตั้งแต่ผมเข้าเรียนคอร์สเธียเตอร์เนี่ย ประโยคแรกที่โปรเฟซเซอร์พูดมาตั้งแต่แรกเลยคือ กฎข้อที่หนึ่งเลย คือ เซฟตี้ เพราะฉะนั้นเราต้องคำนึงถึงความปลอดภัยครับ"






คุณบอย เผยความรู้สึกณเดชน์ หลังบาดเจ็บจนต้องเลื่อนฟ้าจรดทราย




คุณบอย เผยความรู้สึกณเดชน์ หลังบาดเจ็บจนต้องเลื่อนฟ้าจรดทราย




คุณบอย เผยความรู้สึกณเดชน์ หลังบาดเจ็บจนต้องเลื่อนฟ้าจรดทราย


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์