เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย



เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย



ประกาศผลออกมาแล้วเมื่อเร็วๆนี้ สำหรับลิสต์ Forbes' 30 under 30 Asia List ของปี 2024 ที่จัดอันดับรายชื่อ คนที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่มีความสำเร็จอันโดดเด่นในสาขาของแต่ละคน

โดยฟอร์บส์ได้จัดอันดับผู้โดดเด่นตามสาขาต่างๆ ได้แก่ บันเทิงและกีฬา , การเงินและกลุ่มทุน , องค์กรเทคโนโลยี , สื่อ การตลาด และโฆษณา , เทคโนโลยีผู้บริโภค , อุตสาหกรรม การผลิต และ พลังงาน , ศิลปะ (ศิลปะ สไตล์ อาหาร และ เครื่องดื่ม) , สร้างการเคลื่อนไหวต่อสังคม , ค้าปลีก และ อีคอมเมิร์ช และ สุดท้าย ด้าน วิทยาศาสตร์และสุขภาพ

การจัดอันดับในครั้งนี้ มีคนไทยที่ติดอันดับ คือ ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี นักร้อง และ นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปี โดยระบุว่ามีผู้ติดตามกว่า 18.5 ล้านคนในอินสตาแกรม และ 5 ล้านคนในเอ็กซ์ เป็นนายแบบให้กับแบรนด์ดังอย่าง Calvin Klein และเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Burberry ทั้งยังเป็น Adidas Thailand Ambassador

ไบร์ท ได้เปิดตัวแบรนด์ของตัวเองในปี 2563 ภายใต้แบรนด์ ASTRO Stuffs ซึ่งเป็นผู้นำด้านแฟชั่นที่ยั่งยืน เมื่อปีที่แล้วเขาได้ก่อตั้ง Cloud9 Entertainment ซึ่งเป็นเอเจนซี่จัดการศิลปิน และร่วมมือกับ Universal Music Thailand เพื่อนำเสนอศิลปินไทยสู่เวทีระดับนานาชาติ.

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟฝีมือเยี่ยม ในปี 2017 เธอกลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสำเร็จ ด้วยวัยเพียง 14 ปี โดยคว้าแชมป์รายการ Ladies European Thailand Championship ไปได้ ปัจจุบันเธอเล่นใน US LPGA Tour และ Ladies European Tour ในปี 2022 เธอได้อันดับ 1 ใน Women's World Golf Rankings และได้รับเลือกให้เป็น LPGA Tour Rookie of the Year และในปี 2023 เธอได้รับรางวัล Vare Trophy ของ LPGA จากการมีค่าเฉลี่ยคะแนนต่ำที่สุด

ในด้าน เทคโนโลยีผู้บริโภค ธาย เลิศวิชัยวรวิชย์ และ มิ้น เลิง ผู้ร่วมก่อตั้ง WeGoWhere แอพพ์โซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ช่วยสร้าง จัดการ และทำกิจกรรมร่วมกัน มีผู้ใช้กว่า 500,000 คน ซึ่งใช้แอพพ์เฉลี่ย 28 นาทีต่อวัน ได้รับเงินทุน 1.3 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนในสหรัฐ และ สิงคโปร์

คณิศร มีพงษ์ วัย 28 ปี ผู้ร่วมก่อตั้ง 24X บริษัทให้บริการด้านการบำรุงรักษาและช่างซ่อม สำหรับบ้านและธุรกิจ ที่ให้บริการลูกค้ามากกว่า 50,000 รายในไทยและสิงคโปร์

เพลง-เพลงไพเราะ และ พิณไพเราะ เครือโสภณ 2 พี่น้อง ผู้ร่วมก่อตั้ง Care for Coral องค์กรไม่แสวงหากำไรด้านการฟื้นฟูปะการัง ที่นำโดยเยาวชนแห่งแรกในประเทศไทย ได้รับรางวัลองค์กรเยาวชนดีเด่นประจำปี 2566 และยังได้รับเหรียญนักอนุรักษ์มหาสมุทรทองคำจากรัฐบาลไทย

นอกจากนี้ยังมีวงดังอย่าง Voice of Baceprot วงดนตรีเมทัลจากอินโดนีเซีย ที่สวมฮิญาบขึ้นแสดงโชว์ ออกเดินสายทัวร์ทั่วโลก โดยเป็นศิลปินกลุ่มแรก ที่ได้แสดงในงาน Glastonbury ซึ่งเป็นวงดนตรีอินโดนีเซียกลุ่มแรกที่ได้แสดงในเทศกาลดนตรีของสหราชอาณาจักรในรอบ 54 ปี โดยนิตยสาร Metal Hammer ของสหราชอาณาจักรได้เรียก Voice of Baceprot ว่าเป็น "วงดนตรีเมทัลที่โลกต้องการในตอนนี้" ด้วยเนื้อเพลงที่พูดถึงความเท่าเทียมทางเพศ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

ด้าน IVE เป็นอีกหนึ่งวงเคป๊อป ที่เข้ามาในการจัดอันดับครั้งนี้ IVE เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2021 ด้วยเพลง "Eleven" ซึ่งมียอดชมมากกว่า 220 ล้านครั้งบน YouTube ในเดือนพฤศจิกายน 2022 ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่หญิงยอดเยี่ยมจากงาน Mnet Asian Music Awards และอีกห้าสัปดาห์ต่อมาก็ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี จากงาน Golden Disc Awards เพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของ IVE จนถึงปัจจุบันคือ "After Like" ซึ่งเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2022 โดยมียอดชมบน YouTube 270 ล้านครั้ง

ขณะที่ ผู้ที่ติดอันดับ ที่อายุน้อยที่สุด ในแต่ Kokona Hiraki นักสเก็ตบอร์ดชาวญี่ปุ่น คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันสเก็ตบอร์ดที่โตเกียวเกมส์ฤดูร้อนในปี 2021 ทำให้เธอเป็นนักกีฬาโอลิมปิกชาวญี่ปุ่นที่อายุน้อยที่สุด และ น้อยที่สุดในทุกสัญชาติ ที่คว้าเหรียญโอลิมปิกได้ในรอบ 85 ปี ซึ่งเป็นที่จับตากับโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีสครั้งนี้






เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย




เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย




เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย




เปิดลิสต์คนไทยติดอันดับ Forbesunder 30 ปี มีดาราด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์