นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง



 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง


นุ๊ก ธนดล มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ คุยแซ่บshow เปิดใจหลังผันตัวเป็นศิลปินอิสระ พร้อมครหายังไม่ดังก็ออกจากค่ายซะแล้ว??

ก่อนหน้านี้มีค่าย แต่เพิ่งหมดสัญญา ตอนนี้นุ๊กกลายเป็นศิลปินอิสระ ตอนแรกกลัวมากๆ?

"กลัวมากๆ เลยครับ กลัวที่จะต้องเดินออกมาทำงานเอง ตอนอยู่ค่ายเดิม เราเปรียบเสมือนลูกชายคนนึง เจ้าของค่ายเปรียบเสมือนคุณพ่อ เราเดินตามเขา เขาสอนเราทุกอย่าง วันนึงเราออกมาสู้ด้วยตัวเอง เราต้องทำทุกอย่างเลย ซึ่งเราไม่เคยทำ"

ออกมา 6 เดือนเป็นอิสระ มีอะไรเปลี่ยนแปลง?

"ตอนแรกยากมากแต่ปัจจุบันเริ่มดีขึ้น นุ๊กได้สร้างบริษัทเป็นของตัวเอง ได้ทำเพลงเอง ได้รับละคร หนัง พรีเซ็นเตอร์ ก็เปลี่ยนแปลงเยอะมาก แต่นุ๊กโชคดีอย่างนึง นุ๊กได้รู้จักพี่โหน่งด้วย เขาดูแลนุ๊กด้วย ค่อนข้างมีผู้หลักผู้ใหญ่ดีที่อยู่กับเรา เขาคอยชี้ทาง นำทางเรา"

จากเด็กค่ายเขาจัดการให้ทุกอย่าง เรื่องบัญชี การรับงาน ตอนนี้หน้าที่ทั้งหมดก็หัวหมุนเหมือนกัน เพราะต้องทำเองหมดเลย?

"ใช่ครับ ทำเองด้วย ดึงครอบครัว พ่อแม่น้า และพนักงาน มีแอดมินในบริษัทด้วย มันวุ่นวายมากครับ เราไม่เคยมาทำแบบนี้ เราไม่เคยเป็นนายคน เราไม่เคยบริหารบริษัท วุ่นวายมาก ทีแรกหัวหมุนเลย"

แอบท้อมั้ย?

"นุ๊กไม่เคยท้อเลย อยู่ที่ว่าเราจะแก้ปัญหายังไง แอบเหนื่อยแต่ไม่เคยท้อ"








 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง


เป็นท่านประธานบริษัทแล้ว เป็นบอส พอมาทำบริษัท ปรับตัวยังไง ตำแหน่งเราเปลี่ยน จากคนอื่นมาดูแลเรา แต่ตอนนี้เราต้องดูแลชีวิตลูกน้องเรา?

"เขินจัง เป็นบอส (หัวเราะ) นุ๊กก็ทำตัวปกตินะ แต่ทุกอย่างต้องคิดไตร่ตรองเยอะ นุ๊กไม่ใช่นุ๊กคนก่อนเป็นนักร้อง ทำงานเสร็จแล้วนอน วันว่างก็ไปเที่ยว ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว วันว่างก็อาจต้องเซ็นเอกสารบ้าง (หัวเราะ)"

จบค่ายเก่าดี?

"ดีครับ ตอนนี้ถ้ามีเวลาว่างจะทำเพลง หรือค่ายสิงห์มีโปรเจกต์อยากให้ไปร้องกับน้องๆ ในค่าย นุ๊กก็สามารถไปได้ ก็อยู่ด้วยกันเหมือนพี่เหมือนน้อง"

ตัดสินใจนานมั้ย ในการเดินออกมาจากคอมฟอร์ดโซนของเรา?

"จริงๆ หมดสัญญา นุ๊กอยู่กับค่าย 6 ปี หมดสัญญาช่วงธ.ค. พอดี จริงๆ คุยกับพี่ก่อนหน้านั้นแล้วแหละ ว่าพี่ ผมควรทำยังไง ผมควรต่อสัญญามั้ย พี่เขาก็ฟรีสไตล์ บอกว่าแล้วแต่เลย ต่อก็ต่อ ไม่ต่อก็ไม่ต่อ ไม่ได้บังคับ"

มีดราม่าตีกลับมาว่านุ๊กยังไม่ได้ดังเลย แล้วออกมาจากบ้านเดิมทำไม?

"จริงๆ คำนี้ ทั้งนุ๊กทั้งปายได้รับมาตั้งแต่ก้าวเป็นนุ๊กปาย เพราะเขาไม่ยอมรับ แต่จริงๆ แล้วนุ๊กก็เข้าใจเขานะ เข้าใจทั้งเขาและเราด้วย ตอนนี้นุ๊กปายถ้าให้เทียบจริงๆ ยังใช้นิยามคำว่าศิลปินไม่ได้ นุ๊กปายคือเน็ตไอดอล ที่มีด้อม มีเอฟซีรัก แล้วไม่มีผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ ไม่มีเพลงดัง ไม่มีหนังดัง คนนอกเขาจะคิดแบบนี้ก็ไม่แปลก คนทั่วไปก็ร้อยพ่อพันแม่ เขามีความคิดแตกต่างกันอยู่แล้ว ไปห้ามความคิดเขาไม่ได้"

อยากบอกอะไรคนที่เคยดูถูกเรา หรือต้านกระแสลบๆ กับเรา?

"สำหรับคนเคยดูถูก เอาจริงๆ สำหรับคนที่เขาไม่ชอบเรา หรือคนชอบว่าเรา มาเมนต์ มาเกรียนเรา นุ๊กมองว่าเขาไม่ชอบเราทุกวันนี้ ในอนาคตเราทำดี เป็นคนดี มีเพลงดัง มีหนังดัง เขาก็ไม่ชอบเราเหมือนเดิม สุดท้ายทำให้คนพอใจทั้งหมดบนโลกนี้เป็นไปไม่ได้ เราหันมาโฟกัสคนที่เขารักเรา สนใจเราดีกว่ามั้ยคนที่เขาชื่นชอบเรา ดีกว่าเราไปทำให้คนที่ไม่ชอบเราหันกลับมารักเรา เราหันมาหาคนที่เขารักเราดีกว่า รักที่เราเป็นเรา โดยเราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง"



 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง


แอบเก็บไปคิดน้อยใจมั้ย?

"คิดอยู่แล้วครับ มนุษย์เราเป็นเหมือนกันหมด ตอนนี้นุ๊กปายเดินทางมาได้ 4 ปี เกือบ 5 ปี ต้องย้อนกลับไป 3 ปีแรกที่เราเป็นเด็กบ้านนอกที่ดังขึ้นมาเลย มีเอฟซีรัก มีคนมาซัปพอร์ต เราตั้งตัวไม่ทัน ช่วงนั้นเราเครียด เราไม่สามารถวิเคราะห์ เก็บอารมณ์ตัวเองได้ เราแคร์ทุกคน อย่างเราโพสต์รูป 1,999 คน ชื่นชมเรา แต่มีคนด่าเราคนเดียว เราก็ไปอ่านไอ้คนที่ด่าเราแล้วเก็บเอามาคิด จิตตก แต่ตอนนี้ดีขึ้น เรามีภูมิต้านทาน ก็แค่ปล่อยผ่านไป เขาไม่ชอบเรา เราก็ไม่เก็บมาคิดในใจ อ่านแค่สิ่งที่เป็นพลังใจและพลังบวกให้เรา"

เมื่อวานนี้ เราไปร้องเพลงในงานประกาศรางวัล?

"ใช่ครับ เขินๆ ร้องเพลงกับปาย ไม่ได้เดินพรมออกงานร้องเพลงนานมาก กับปายไม่ได้ออกงานอีเวนต์แบบนี้สักพักนึงเลย เขินๆ นิดนึง ทำตัวไม่ถูก (หัวเราะ) แฟนๆ ก็มีคอมเมนต์ 99 เปอร์เซ็นต์ เขาคิดถึงโมเมนต์เดิมๆ ที่เราเคยเป็น"



 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง


ไม่ได้อยู่ค่ายเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิมมั้ย?

"เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนนะครับ นุ๊กก็มาตั้งบริษัทนุ๊ก ปายก็ตั้งบริษัทปาย บางครั้งเอฟซีไม่เห็นมุมที่เราคุยกัน ก็คิดว่าเราไม่คุยกันเลย แต่จริงๆ แล้วเราคุยกันตลอดในแชต เวลาปายดาวน์ เราก็เป็นเซฟโซนให้ปาย เวลาเราดาวน์ ปายก็เป็นเซฟโซนให้เรา เป็นเพื่อนที่ดีให้กันเสมอ แค่เราไม่ได้โพสต์ให้ทุกคนรู้ แฟนคลับเห็นแค่การทำงานด้านเดียว บางทีชวนไปกินข้าวเหมือนเดิม ปกติเลย"

หมดสัญญากับค่าย ปรึกษากันมั้ย?

"ปรึกษากันตลอดครับ ต่างคนต่างหมดสัญญา ก็คุยกัน พี่เขาว่าทำเพลงไปเรื่อยๆ ไม่ได้ซีเรียส มีผลงานเพลง มีโปรเจกต์ฟีเจอร์ริ่งก็มาทำด้วยกัน จริงๆ การเปิดบริษัท ปายเขาเริ่มก่อน ปายเขาชอบด้านผู้บริหารเป็นเบื้องหลัง"

 

 

 

 



 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง




 นักร้องหนุ่มเปิดชีวิตผันตัวเป็นอิสระ เคลียร์ใจคนดูถูกเป็นศิลปินไม่ดัง


vvvvv
vvv
v





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์