ศาลสั่งจำคุก1ปี สาวเมาแล้วขับ ชนดาราดัง อ็อฟ ธนกฤต จนป่วยติดเตียง



ศาลสั่งจำคุก1ปี  สาวเมาแล้วขับ ชนดาราดัง อ็อฟ ธนกฤต จนป่วยติดเตียง



จากกรณีนายธนกฤต วุฒิโรธง หรือ อ๊อฟ นักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ที่ประสบอุบัติเหตุถูกหญิงสาวรายหนึ่งที่อยู่ในอาการมึนเมาขับรถยนต์มาชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้อ๊อฟศีรษะฟาดพื้น กะโหลกศีรษะร้าว อาการสาหัส กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่บัดนั้น และจนถึงบัดนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องปลอดเชื้ออยู่ที่บ้าน และต้องนั่งรถกู้ภัยฯ เดินทางไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายถึงหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อ.เมืองลำพูน ช่วงเดือนเมษายน 66 ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2566 ศาลจังหวัดลำพูนได้นัดฟังคำพิพากษา คดีที่นางสาวดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของน้องอ๊อฟ ได้ยื่นฟ้องนางสาวลัคกี้ (นามสมมติ) คู่กรณีขับรถชนจักรยานยนต์อ๊อฟ ซึ่งคู่กรณีได้รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้

 







ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย ประกอบด้วย ค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวณคร่าวๆ จากการแสดงอ๊อฟ เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพอนาคต 3 ล้านบาท

ด้านนายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกับแม่ของอ๊อฟ ว่า ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 40,000 บาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 20,000 บาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทก์บางส่วน ให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทก์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดใช้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทก์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความอีกครั้งหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดี ภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน






ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย. 2567) ศาลจังอุทธรณ์ภาค 5 นัดฟังคำพิพากษา คดีที่นางสาวดวงกมล แม่ของน้องอ๊อฟ ได้ยื่นฟ้องนางสาวลัคกี้ (นามสมมติ) คู่กรณีขับรถชนจักรยานยนต์อ๊อฟ ซึ่งทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกับนางสาวดวงกมล ว่า วันนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ได้พิพากษาแก้โทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญาแก่จำเลย ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ทนายจำเลยจะขอยื่นประกัน

ขณะที่แม่ของอ๊อฟ เปิดเผยว่า หลังลูกชายถูกรถชน เธอและครอบครัวต้องทนทุกข์ทรมานมานาน เพราะต้องดูแลลูกชายที่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงสูญเสียรายได้จำนวนมาก ทุกวันนี้ต้องหารายได้จากการขายสินค้าออนไลน์เพื่อหาเงินใช้ในการดูแลรักษาลูกชายเฉลี่ยเดือน 30,000-40,000 บาท ขณะเดียวกันต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งต้องคอยพลิกตัวลูกชายทุก 2 ชั่วโมงจนทำให้มือซ้ายกล้ามเนื้ออักเสบจนต้องใส่เฝือกอ่อน

 







อย่างไรก็ตามขอขอบคุณในความเมตตาจากศาลท่านที่ได้ให้ความยุติธรรมกับน้องอ๊อฟด้วย และอยากขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้น้องอ๊อฟและเธอ ตลอดที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นกับครอบครัว 

ในส่วนของคู่กรณีน้องอ๊อฟ อยากให้เขาน้อมรับโทษ หลังเกิดเหตุให้เงินมา 40,000 บาท จากนั้นเขาไม่เคยมาดูแลน้องอ๊อฟ เลยไม่มีจิตใจที่จะมาเยี่ยมเยียนด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเธอให้เวลาเขามานานถึง 5 เดือนก่อนจะยื่นอุทธรณ์ ซึ่งหลังจากนี้ต้องปรึกษากับทีมทนายความว่าจะยื่นฎีกาหรือไม่ ต้องดูว่าคู่กรณีได้รับการประกันตัวหรือไม่ คงจะทราบผลในไม่นาน





เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์